HOA TRONG LÒNG :)

>
>
HOA TRONG LÒNG :)

Làm Thay lời muốn nói, thú thiệt ít khi nào mình dám cho cá nhân mình lẫn vào thành một dạng ‘nhân vật’ trong đó. Vì sao thì cũng không rõ ràng. Có thể vì trong đầu mình luôn đặt ‘ưu tiên một’ cho khán giả, mình muốn dành hết toàn bộ những phút trên sóng cho những chia sẻ từ khán giả. Và cũng có thể, cũng là một cái nhìn khách quan thú vị khi mình được đứng ngoài, quan sát bức tranh toàn cảnh đang diễn ra đầy cảm xúc bên trong…

Vì thế, có một chút bất ngờ cùng cảm động khi vài giờ trước giờ lên sóng chủ đề Hoa trong lòng, đọc được những dòng này. Là từ một đứa nhỏ trong team. Mà nó cũng không hề có ý định cho cái thổ lộ tâm tình này của nó lên sóng hahha, chỉ bày ra một góc nhỏ trên tường nhà nó. Cảm động, là vì nó không có khen mình giỏi mình hay ho gì, mà nó nói mình trở thành ‘hoa trong lòng’ nó nhờ mình có… sự tin tưởng ở nó, ngay từ những ngày đầu nó còn non nớt, nó còn xấu – tốt lẫn lộn…

Cái này thì đúng là ‘bản sắc’ của mình rồi, cũng không biết là hay hay dở, vì mấy đứa nhỏ trong team thường hay nói chị có cái hay tin người quá, tin người một cách hồn nhiên, đôi khi tin đến mức ngây thơ vượt lứa tuổi ^^ (Cái này trách tui làm sao, chỉ có trách Anh Ba Chung Chị Tư Hương đẻ tui ra làm sao kỳ cục quá!) Cũng vì cái sự tin này mà mình đã phải lắm phen ‘lên bờ xuống ruộng’, cũng phải trả nhiều giá đắt trong đời, nhưng ‘tật’ tin người thì hình như không bỏ được ^^ Chính vì vậy tụi nhỏ trong team và những người yêu thương mình luôn cứ phải lo lắng cho mình và ‘đạp thắng’ chừng chừng, và cũng một phần vì vậy mình ít dám mở rộng giao thiệp với bên ngoài hay kết bạn rộng rãi trên mạng xã hội. Rồi cái tới một lúc tụi nhỏ cản mình hoài cũng đuối, tụi nó nói Thôi chị cứ tiếp tục tin người một cách hồn nhiên vậy đi, nhờ vậy nhiều khi mới moi ra được từ trong những chỗ lẫn lộn đất đá những cái mầm lành mà vun đắp tiếp, còn lại tụi em canh chừng phụ chị ^^ ^^

Thôi, cái gì cũng có chỗ hay chỗ dở của nó. Cái hay của chỗ dở này của mình cũng… hay lắm chứ, phải hôn, tỉ như với trường hợp cụ thể này, nhứt là khi nó nói nhờ mình nhất mực tin nó mà mỗi ngày nó trở nên tốt hơn một chút. Để “coi cho được” với cái lòng… tin tưởng nhất mực đó của mình, hihi.

(14.11.2017 – QH)


🌼🌼🌼
Hoa trong lòng…
(Từ Đ.T.V)

Nhân tối nay Thay lời muốn nói thực hiện chủ đề Hoa trong lòng dành bày tỏ đến những người Thầy trong đời. Mình cũng hướng về một Hoa trong lòng của mình, là chị Quỳnh Hương (đúng nghĩa đen là đoá hoa Quỳnh trong lòng ^^)

Đoá hoa Quỳnh này đủ sức truyền cảm hứng cho rất nhiều người, và mình là một trong số đó. Từ khi mình chỉ mới là sinh viên thì chị đã đặt niềm tin vào mình, dù khi đó mình chưa làm được một việc gì to lớn cụ thể, chỉ nương theo các anh chị đi trước để học kinh nghiệm.

Mình hay thủ thỉ với chị, chị có một sự khơi dưỡng lòng tin vô cùng tuyệt vời, là vì rất chân thật, có kỳ vọng, có theo dõi và hết lòng với niềm tin đó.

Và trong cuộc sống mà người ta vội vàng nhau, không mấy ai đủ sức kiên nhẫn để nuôi niềm tin với một người chưa có gì, để rồi họ thật sự “mọc” nên những mầm cây và có những tiến triển đáng mừng. Vậy mà chị đã khơi cho rất nhiều người, dù cho đôi khi trong vạn vật vô thường, có những tổn thương đến bất ngờ, nhưng không dập tắt được niềm tin của chị dành tiếp tục cho những ai thật sự xứng đáng.

Cái quý nhất, là vì cái lòng tin vô điều kiện đó, từ một người không phải là tốt sẽ cố gắng sống tốt, mới mong xứng đáng với tấm chân tình đã đặt vào. Đi theo quy luật bao nhiêu vòng phát triển, mà vẫn giữ được sự truyền cảm hứng như ban đầu, đó là điều cần trân quý.

Hoa trong lòng, là gieo đi sự tử tế, những bài học nhân nghĩa, để trong mỗi người nở ra một cách sống nhân ái và lạc quan.

Đoá hoa Quỳnh gieo trong lòng mình một loài hoa khác loài, là hoa sen trắng, tượng trưng cho một sự tìm tòi về trí tuệ và dùng trí tuệ đó để yêu thương.

Có những lúc hai chị em chùng lòng, cái hay lấy câu của “chú lính chì” Thiện Nhân mà nói: Thôi, mình cố nốt nha chị. Là bởi vượt qua được một bậc này thì lại có những bậc khác…

Sắp tới chắc chị sẽ còn gieo, mà gieo ra những cái cây to như vầy, nở ra vạn cái lá, cái hoa và quả… Mình tin ^^

Đ.T.V

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart