SỐNG TIẾP BẰNG CÁCH NÀO…?

>
>
SỐNG TIẾP BẰNG CÁCH NÀO…?

Cuộc sống đôi khi quả thật là “Kẻ ăn không hết người lần không ra”, phải không, nhất là ở đường con cái. Dạo này chứng kiến nhiều hoàn cảnh xốn ruột của một số em gái quanh mình, cũng mỏi mắt trông một đứa con và sau bao nỗ lực mãi vẫn chưa được thoả nguyện…, thấy đau lòng mà không giúp được gì. Rồi mới hôm vừa rồi, trang mình nhận được chia sẻ từ một bạn gái 33 tuổi. 

Đọc xong nghẹn cả lời.

“Em năm nay 33 tuổi. Năm 2013 em sinh được 1 bé gái, nhưng em chỉ ở được với con 3 ngày thì bé đột ngột bỏ em đi mà ở thời điểm đó bác sỹ cũng không tìm ra được nguyên nhân vì sao. Kể từ đó em luôn sống với sự mặc cảm là do mình chăm con không tốt nên bé mới ra đi như vậy…Vì quá khao khát làm mẹ nên em cố gắng có bầu sớm lại, trong 2 năm tiếp theo 2014, 2015, em lại bị liên tiếp 2 lần thai lưu khi chưa kịp gặp mặt con.

Em lại mong và hy vọng mình sẽ có 1 cậu con trai giàu tình cảm như bạn Tin Nhái nhà chị. Ông trời dường như thấu cảm được nỗi lòng của vợ chồng em nên khoảng giữa năm 2016 em được cấn bầu sau bao tháng trông ngóng. Khi bác sỹ siêu âm nói là em sắp có 1 bé trai, em nghĩ ngay đến mẹ con của chị Hương, em tự hứa với lòng là sẽ chăm con thật tốt, dành nhiều thời gian cho con, làm bạn với con, giống như cách mà chị chăm sóc và làm bạn với Tin Nhái đó chị.

Em sinh bé vào tháng 03.2017. Sau sinh, bé bị ngạt, ngưng tim ngưng thở khi bú sữa mẹ, phải thay máu và chuyển qua nằm tại khoa hồi sức sơ sinh của bv Nhi Đồng 1 trong 1 tháng & 8 ngày.

Trong thời gian này, các Bác sỹ đã gửi mẫu máu của bé ra nước ngoài và xác định bé bị bệnh rối loạn chuyển hóa acid béo, chứng bệnh về gen do bé thừa hưởng gen lặn của ba & mẹ. Qua đó bác sỹ cũng tìm ra được nguyên nhân vì sao chị của bé cũng bị mất lúc 3 ngày tuổi.

Nhờ sự tận tâm của các bác sỹ ở Nhi Đồng 1 mà con em được cứu sống, tìm được loại sữa phù hợp cho bé & bé được xuất viện về nhà sau 1 tháng 8 ngày ở bv. Khi bé được 4 tháng tuổi em có ẵm bé qua Singapore để làm phân tích gen thì các BS nói con em thuộc dạng thừa hưởng gen lặn hiếm của cả ba & mẹ nên tiên lượng của bé sẽ không ở vói gia đình em được lâu, vợ chồng em luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng cho bệnh của con bất kỳ lúc nào.

Ẵm con về, nuôi con hằng ngày nhưng vợ chồng em luôn cầu Trời Phật là sẽ có phép màu để con ở được với mình lâu thật lâu, có khó khăn, vất vả bao nhiêu tụi em cùng sẽ vượt qua hết. Nhưng ông Trời không thể nhìn thấy được lời khẩn cầu của vợ chồng em hay sao đó, khi bé được hơn 5 tháng rưỡi, khi bú sữa vào là bé bắt đầu nôn nhiều, bắt đầu lơ mơ, không còn vẻ linh hoạt như thường ngày nữa. Em cho bé nhập viện lại, bé 1 mình chiến đấu với bệnh tật của mình suốt 2 tháng ở bệnh viện, không uống sữa được nữa, chỉ sống nhờ dịch truyền mà thôi. Vốn dĩ cơ địa của bé không uống sữa mẹ đã bị thiếu kháng thể, cộng thêm thời gian nằm viện quá lâu nên con em bị thêm viêm phổi, nhiễm trùng máu. Bé đã dũng cảm chiến đấu một mình suốt 2 tháng, em ở bên con nhưng không thể chịu đau thay con được, bé đã bỏ vợ chồng em mãi mãi.

Bé ra đi khi em chưa làm được gì cho con, còn quá nhiều điều em hứa, em dự định mà vẫn chưa có cơ hội làm cùng con. Thứ 3 tuần sau là 21 ngày của bé, chị ạ.”

Em không hỏi mình em phải làm sao, mình nghĩ nhiều khi với em bây giờ, chắc cần nhất với em là có ai đó để trút bớt nỗi niềm. Muốn chỉ cho em vài cách để vượt qua mà an yên sống tiếp, nhưng gõ một hồi lại thấy không ổn, lại xoá. Cảm thấy, đôi khi trong cuộc sống đi cách này cũng không phải mà cách kia cũng không được. Nên chỉ đành nói với em, Hành chữ Nhẫn, em ơi. Ừ, nhưng Nhẫn để coi như ráng trả cho xong những nợ nần nào đó mà có thể em và chồng em đã trót gây ra từ muôn kiếp trước. Nhưng em sẽ nên sống tiếp bằng cách nào? Khuyên vợ chồng em nên tập chấp nhận thực tế chỉ vợ chồng với nhau mà không cần có con? Khuyên vợ chồng em nên nuôi một em bé con nuôi? … Hay còn cách nào nữa?

Bạn trang mình thân mến ơi, nếu bạn đã từng là người đồng cảnh ngộ, hoặc bạn từng chứng kiến những hoàn cảnh tương tự và có cách nào để tạm dàn xếp cuộc sống, hãy cho bạn gái này một lời khuyên, một sự chia sẻ nhé. Cám ơn các bạn.

(15.11.2017 – QH)



* Ảnh gắn kèm, mình trích tạm một câu trích các em Admin làm cho mình hồi sắp ra mắt Luật hấp dẫn của nụ cười. Và cầu nguyện cho em, mong em sớm tới ngày trả hết được ‘nợ nần’ và hoan hỉ sống tiếp những chặng đời sắp tới. Thương em.

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart