‘TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG’

>
>
‘TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG’

Sáng nay có cuộc trò chuyện khá lâu với một người bạn cũ. Câu chuyện bắt đầu từ yoga, thứ mà bạn đã kiên trì tập thường xuyên được sáu tháng nay và đã có những tiến bộ đáng khích lệ, mặc cho thể hình bên ngoài bạn trông có thể bất tiện theo con mắt của người ngoài. Mình động viên bạn, cố gắng duy trì và tiếp tục nhé, bởi yoga không chỉ cải thiện sức khoẻ mà còn mở ra nhiều cái đặc biệt vô cùng, nhất là ý thức về năng lượng từ vạn vật xung quanh, và cách tích năng lượng từ vạn vật làm năng lượng của chính mình, cùng cách tự kích hoạt, khơi gợi nội năng – tức thứ năng lượng đã sẵn có trong mỗi con người, chỉ cần ta ý thức ‘mở cái công tắc’ lên, là được.

Buổi sáng hôm ấy, bình minh rạng rỡ đầy năng lượng đón nhận thật đầy ắp ở Sông Hằng linh thiêng. Đừng hỏi vì sao mình cứ thích đi đến những nơi nhiều năng lượng lành. Mà, đến những nơi đó rồi, phải biết ý thức tĩnh và mở tâm ra đón nhận thì năng lượng mới rót xuống mình được, bạn nhớ nhen! Chớ đến những nơi ấy trong tâm thế người đi du lịch, mải mê chụp ảnh check in và cười đùa rôm rả, bạn sẽ chỉ như những khách đến chơi nhà, đứng ngoài cửa rồi ra về thôi đó! Nhớ lời mình dặn: đến nơi thiêng, hãy dành 5-10 phút yên lặng tĩnh tâm, nhắm mắt càng tốt, hít thở chậm và sâu, và nguyện cho bản thân ta tích được thật nhiều năng lượng lành từ nơi này, nhé!

Bạn thừa nhận với mình, bạn chưa hiểu nhiều lắm về năng lượng, nhưng nhân một vụ việc gần đây, group chat bạn đang sinh hoạt mỗi ngày share nhiều về một tin tức xấu, thế là bỗng dưng bạn bị vô cớ đau vai quá chừng. Mãi đến khi một sự việc như thể ‘bùng nổ’ thì mới xả đi những việc làm bạn trì nặng kia, cơn đau vai cũng không dưng biến mất.

Mình nói với bạn, thật ra thế giới này còn rất nhiều những điều huyền diệu mà mắt trần ta không thấy được. Tuy nhiên, nếu nhìn mọi việc theo kiểu đơn giản nhất, thì thế giới này mọi cái đều được cấu thành từ những rung động, những tần sóng. Thì nhà khoa học David R.Hawkin, trong tác phẩm lừng danh Power vs Force (tạm dịch: Năng lượng và Lực), ông đã từng bỏ ra biết bao lần thử nghiệm để chứng minh được rằng cảm xúc con người có liên quan đến tần số năng lượng của mỗi con người đó thôi! Người nóng giận, bi quan, nhìn đâu cũng thấy bực bội thì tần số năng lượng làm sao mà cao được. Và cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi biết rằng, vượt trên cả cảm giác đam mê và khát khao chinh phục, chính trạng thái an lạc mới là cảm xúc đạt tần số năng lượng cao nhất!

Bởi vậy mới ngẫm thấy, thiệt ra giáo pháp nhà Phật hay trong kinh Thánh bên đạo Chúa đều khuyên con người ta buông bỏ hận thù và nuôi dưỡng lòng thương là quá khoa học! Bởi vì gạt ra ngoài yếu tố tôn giáo hay đạo đức gì đi, bản thân việc buông xuống hận thù, sân giận, buồn bực những chuyện bế tắc không giải quyết được đó, nó chính là hành động trút đi những thứ năng lượng xấu – vốn có tần số năng lượng rất thấp, để đạt lấy sự an lạc – tức sự bình an ổn định trong tâm hồn, vốn là thứ có tần số năng lượng rất cao. Mà điều này mang đến hai cái lợi vi diệu:

1/ Tần số năng lượng của ta cao sẽ dẫn đến khả năng trường thọ và khoẻ mạnh, bệnh tật dần tiêu trừ.

2/ Theo đúng quy luật hấp dẫn, tần số năng lượng cao sẽ thu hút những điều nhẹ nhõm, những điều lành và tươi tắn đến với ta.

Đơn giản vậy thôi đó! Chính vì vậy, trong hầu hết các tour tinh thần nhà MayQ Go thực hiện luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của cái sự cải thiện tần số năng lượng của mỗi người. Trong chuyến đi Tứ Động Tâm vừa rồi cũng vậy, ngay từ lúc sinh hoạt chung trên máy bay, mình đã thống nhất cùng mọi người quy mọi điều đẹp đẽ chúng ta đón nhận trong suốt hành trình về năng lượng. Thế là không cần ai phải bảo ai, tất cả 179 thành viên trong đoàn – mặc cho trong cuộc sống thường ngày có khác biệt thế nào về tính cách hay cách hành xử, tất cả đều trở nên hoà ái, dịu dàng, hữu lễ với nhau. Những thời cùng ngồi cạnh nhau để dâng lên những lời nguyện cầu cho bá tánh chúng sanh, cho cả những người bơ vơ không nơi nương tựa… bỗng trở nên quá thiện lành. Những cái nắm tay cả những người chưa quen và những cái thiền ôm chặt thật ấm tất cả thành viên trong đoàn với nhau… Và những giây phút ấy, chắc chắn trong tâm hồn họ, tần số năng lượng đang tăng lên cao vút 

Sáu ngày cùng gắn bó bên nhau trong một hành trình nói sướng không hề sướng, ấy chính là một ‘khoá trui rèn khả năng cải thiện tần số năng lượng nội tại’ trong mỗi người có mặt trong chuyến đi ấy, còn gì nữa. Ước vọng của mình chính là, sau những ngày đã bắt đầu quen với việc tĩnh tâm hít thở thu lấy năng lượng lành từ vạn vật xung quanh, mỗi người còn quen với cách làm chủ những cơn sân giận của bản thân, quen với kích hoạt những ý nghĩ hoà ái và yêu thương đến vạn chúng sanh quanh mình. Quen với cả việc nghĩ cho người khác, hành động vì người khác…

Do vậy, bạn à. Nếu có lúc nào đó bạn cảm thấy quá khó để buông xuống những cơn hận thù vì những tổn thương người khác gây ra cho mình, hoặc quá khó để nghĩ cho người khác, hãy quy tất cả về năng lượng. Hãy nghĩ đơn giản: nếu ta làm được việc khó này, ta đã loại bỏ được năng lượng xấu (vốn kéo tần số năng lượng nội tại của ta xuống quá thấp khiến ta sẽ không thể sống thọ và dễ sinh bệnh); thay vào đó, bằng cách tha thứ hay biết yêu thương thêm nhiều người khác, ta đã sạc vào cho chính ta một nguồn năng lượng mênh mông mà ta có thể đủ dùng cho cả một thời gian dài! 

Quá đơn giản và không hề khó làm, phải không? Vậy hãy thử làm đi bạn. Làm đi, bạn sẽ thấy gương mặt bạn tự nhiên sáng trưng, nhẹ nhõm, nhìn vô thấy thương  Y như gương mặt của 179 thành viên tour Tứ Động Tâm tụi mình vừa rồi vậy đó hihi. Trong đó… có mình nữa đó! Nói vui vui vậy mà thiệt nha! Sáng nay gặp bạn, bạn nhìn mình rồi nói, trông Quỳnh hôm nay khác lắm so với lần trước bạn ấy gặp. Ý bạn nói bạn nhìn ra sự ‘nhiệt huyết’ của mình. Chiều nay đi viếng đám tang ba của một người bạn khác, cách chị nhìn mình cũng thật làm mình cảm động. Vì mình biết rồi, mình đang góp phần truyền cho chị những năng lượng nhẹ nhõm, an lành, cho chị tự tin hơn vào những giá trị của mình mà bước tiếp những bước đi nhẹ nhàng mà vững chắc về phía trước của chị.

Bạn đừng nói: tại mình sung sướng khoẻ thân nên làm gì mặt mình không tươi! Không đâu bạn. Những ngày này, nhiệm vụ chúng mình tự đặt ra là Bằng mọi giá phải biến những chuyến bay thẳng đến Đất thiêng Ấn Độ đợt 2 và đợt 3 thành hiện thực. Gian nan có làm sao kể hết? Nhưng thật lạ, trong lòng mình tràn đầy niềm tin, mặt mình vẫn tiếp tục… sáng ngời, hahha! Vì mình biết chắc rằng, theo đúng quy luật hấp dẫn, cái gì mình Tin chắc chắn sẽ được diễn ra. Huống hồ, một việc mà tụi mình tự coi như một dạng ‘sứ mệnh’ thiêng liêng: đưa thêm được càng nhiều những con người có thể không phải là Phật tử, đến với Đất thiêng của Phật, theo một cách thức riêng đặc thù của chúng mình.

Phát tâm, sẽ được. Và cùng với niềm tin đó, mình và các em các chị trong team giữ những nụ cười sáng bừng trên môi, và bước tiếp đây 

(31.10.2018 – QH)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart