AN LẠC TUỔI 44

>
>
AN LẠC TUỔI 44

Năm nay mình 44 tuổi, chắc nhiều bạn cũng biết rồi. Con số này, ngộ ghê, mình chưa bao giờ muốn giấu nó ra đàng sau, mà cứ thích để đó như vậy, bên cạnh mình. Bởi vì đơn giản, với mình tuổi tác thực sự chỉ là một con số, như mỗi năm một cột mốc để cố gắng phấn đấu ‘duy trì phong độ’, vậy thôi à. 

Cũng không thấy tiếc nuối gì thời trẻ hơn bây giờ, tại vì mình hiểu, mỗi lứa tuổi có những thế mạnh riêng, có những ‘ưu điểm’ riêng. Tuy vậy, cũng chấp nhận ‘sự thật đắng lòng’ là mỗi lứa tuổi đều sẽ có những ‘khuyết điểm’ đi kèm những ưu điểm ấy. Tỉ như, cái hồi trẻ trung xinh xắn mảnh dẻ hơn bây giờ, cái thời cái gì ăn cũng được, ăn tha hồ không sợ bệnh không sợ mập, thì lại… rất thiếu cái để ăn, ahihi. Còn bây giờ đời sống kinh tế khỏe hơn rồi, muốn ăn gì cũng được thì… lại không được ăn uống ‘thả cửa’ nữa. Đấy, đời nghịch lý như vậy đấy. Nhưng bạn ấm ức làm chi? Cũng vậy thôi hà!

Cho nên người hạnh phúc là người biết không thèm ấm ức những điều… có ấm ức hay không cũng không thể thay đổi thực tế 😛 Và vì bạn Quỳnh Hương thích được làm người hạnh phúc, nên đã từ lâu, bạn đã luôn luôn ý thức thưởng thức những điều tốt đẹp mà lứa tuổi trung niên này mang lại, chấp nhận và kiểm soát tốt trong khả năng có thể để đảm bảo giảm thiểu rủi ro mất vui do lứa tuổinày mang đến. Mà một trong những rủi ro gây mất vui lớn nhất, là sức khỏe, chứ còn gì nữa!


Để đảm bảo duy trì sức khỏe dài lâu, mình chọn lựa chế độ ăn uống nhiều rau và trái cây, bớt đạm động vật mỗi khi có thể. Duy trì một chế độ tập luyện yoga hoặc đi bộ tối thiểu 03 buổi/ tuần để đảm bảo thần kinh được cân bằng, kinh mạch được thông và các cơ được căng để chống bị mất cơ. Cố gắng suy nghĩ và tiếp nhận mọi thứ theo quan điểm tích cực nhất có thể. Cố gắng dùng sự tích cực của mình để làm lan tỏa thêm cho nhiều người xung quanh nữa, để qua đó mình cũng tranh thủ tận hưởng tiếp bầu không khí tích cực chung mà mọi người trao gửi cho nhau, ahihi…

Và thêm một điều nữa mà những người cỡ tuổi trung niên của mình trở lên buộc phải nhìn nhận một cách thực tế, là dẫu cho bạn phòng vệ có tốt cỡ nào, từ tuổi này trở lên, khả năng bạn mắc vào một chứng bệnh nào đấy cũng rất cao. Chính vì thế, khoảng chục năm nay, cùng các chị em trong nhà, mình nghiêm túc chuẩn bị cho mình một phương án dự phòng cho những khả năng ‘đau bụng’ như vậy. Bảo hiểm về sức khỏe (khác bảo hiểm nhân thọ nha) là một khoản bảo hiểm bạn đóng hàng năm, để đảm bảo mỗi khi bạn có bị bệnh, bị phẫu thuật, kể cả bị chấn thương đâu đó trên đường, bạn yên tâm sẽ có một khoản tiền đủ lớn đỡ đần cho những chi phí điều trị này. Có thể kể, nhờ mua bảo hiểm sức khỏe như thế này, cái hồi mình phải phẫu thuật đứt dây chằng gối, chi phí phẫu thuật theo dịch vụ cùng phòng ở bệnh viện loại riêng biệt lên tới hàng mấy chục triệu đồng, bảo hiểm chi cho phần lớn. Một người thân mình bị bệnh nan y phải phẫu thuật cùng điều trị dài hạn khá tốn kém, cũng nhờ có bảo hiểm sức khỏe mà đỡ đần được rất nhiều. Chưa kể, không cần bạn bệnh rất nặng, phải nhập viện mới được tính, bạn bị cảm, bị viêm họng, bị đau vai đau tay gì…, bạn cần đi bác sĩ khám, hay bạn đau răng phải trám hay nhổ…, chi phí bác sĩ và thuốc men cũng được bảo hiểm sức khỏe trả lại sau đó nha.

Tóm lại, mình không dám khuyên tất cả mọi người đều phải mua dạng bảo hiểm sức khỏe này, vì mình hiểu dù sao cũng còn tùy thuộc vào thu nhập của bạn. Tuy vậy, nếu bạn đang đi làm ổn định và bạn có một khoản thu nhập khá khá hàng tháng, mình nghiêm túc khuyên bạn nghĩ đến việc mua một loại bảo hiểm sức khỏe để bạn yên tâm các việc ‘trái gió trở trời’ của bạn hàng năm sẽ có người đỡ đần phụ bạn. Mà lưu ý khi mua bảo hiểm thì nhớ chọn nhà bảo hiểm có uy tín. Mình thì cứ ưu tiên bạn nào lâu năm, nhiều người dùng rồi và có bảo chứng đàng hoàng sẽ chọn. Ví dụ như bảo hiểm Liberty của Mỹ được rất nhiều người khen, mà lại bảo hiểm khám chữa bệnh cả Việt Nam và nước ngoài, quy trình nghe nói cũng rất gọn nhẹ và nhanh chóng. Khám chữa bệnh ở bệnh viện hay phòng khám quốc tế trong nước cũng được chi trả luôn. Muốn biết thông tin thêm, mọi người cứ vào link này nha:https://bit.ly/2Nl0pdr.

Ngoài ra bạn cũng có thể inbox để được tư vấn trực tuyến nhanh luôn: m.me/LibertyInsuranceVietnam.

Mong cả nhà mình được yên tâm, sống vui, trẻ khoẻ, mãi mãi tuổi “20++” nhé!

(14.7.2018 – QH)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart