MỘT ĐOẠN DUYÊN SÂU VỪA KHÉP.  MỘT ĐOẠN DUYÊN MỚI VỪA MỞ….

>
>
MỘT ĐOẠN DUYÊN SÂU VỪA KHÉP.  MỘT ĐOẠN DUYÊN MỚI VỪA MỞ….

Cuộc đời quả là những đoạn duyên…

Vậy là hôm qua đã là ngày cuối cùng mình chính thức làm việc như “người của HTV”. Khép lại một chặng hành trình 19 năm như một nhân viên chính thức và 24 năm nếu tính cả chặng 5 năm làm cộng tác viên trước đó, kể từ cuối 1994 khi mình chân ướt chân ráo vô đài làm phát thanh viên Bản tin Tiếng Anh, rồi sau đó là mở rộng sang dẫn chương trình Thế giới đó đây, Du lịch vòng quanh thế giới…; rồi MC Câu lạc bộ Âm nhạc với Đời sống, Nhịp cầu Âm nhạc… Bao nhiêu cột mốc đáng nhớ đã cùng theo trong hành trình xuyên suốt tuổi thanh xuân đó. Có thể nói, HTV là cái nôi ủ cho mình lớn và nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả, và cũng từ đó, Thay lời muốn nói, rồi Tiếng hát mãi xanh… đã ra đời. Mình cũng đã trải qua nhiều vị trí khác nhau trong công việc: cộng tác viên, nhân viên hợp đồng, viên chức, và từ năm ngoái, là Phó trưởng Ban Ca nhạc, nơi mình gắn bó suốt gần hai chục năm ròng.

Mình yêu nhiều thứ ở nơi ấy: yêu ban làm việc mà nữ chiếm đa số, và đôi khi sự thương yêu chia sẻ giữa các chị em trong ban với nhau đã trở nên hơn cả tình đồng nghiệp thông thường. Mình thương ban phụ trách gồm toàn ba cô phụ nữ, hai con cọp một con heo, làm việc ăn ý và hoàn toàn không hề có chút cảm giác đố kỵ ganh ghét như thường dễ thấy giữa phụ nữ với phụ nữ. Thương góc làm việc be bé xinh xinh ngập tràn ánh nắng và lá hoa. Quý cả cách các anh chị trong Ban Tổng giám đốc luôn trân trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp về chuyên môn của mình như nghe một cộng sự lâu năm đáng tin cậy…

Cho nên, thực sự, quyết định dừng lại công việc chính thức ở Ngôi nhà thân yêu này, với mình không hề là một điều dễ dàng.

Tuy vậy, càng qua thời gian, mình càng tin mọi cái vận hành theo Duyên. Tin Nhái con trai mình chuẩn bị sang Anh du học từ tháng 9 năm nay. Mình muốn có cơ hội bay sang bay về để động viên con, nhưng không thể theo cách nhàn rỗi kiểu bay qua đó chơi với con vài bữa rồi về. Mình nhớ lại cảm giác ngập tràn an yên và tĩnh tại của miền Nam nước Anh mà hai mẹ con từng thưởng thức trong chuyến đi khảo sát trường hồi tháng tư. Mình muốn đem nguyên cảm giác và sự kỳ thú nhẹ nhàng, yên ả đó cho nhiều bạn khác cũng muốn đi như vậy. Mình nhớ lại chuyến đi đến Đất Phật Bodh Gaya, đến Bồ Đề Đạo Tràng và Núi Linh Thứu mà mình tự dưng được hưởng hồi đầu năm, và mình cũng ước nguyện đưa được nhiều bạn trang mình cùng đến được như mình, mà phải theo tuyến bay thẳng như mình từng được đi để tiết kiệm bao nhiêu thời gian và công sức. Mình nhớ tới những trải nghiệm kỳ thú trên mảnh đất mà mình xiết bao yêu mến, Tây Tạng. Mình nhớ tới đất Israel, Jordan, nhớ Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia…, rất nhiều vùng đất, rất nhiều trải nghiệm mà đích thân mình đã qua, đã ‘rút kinh nghiệm’ được những điểm mình thích và chưa thích, và mình ước mong được mang những chuyến đi được ‘đo ni đóng giày’ theo phong cách của tụi mình đến gần hơn các bạn trang mình…

Mình thôi thúc khuyến khích được nhiều bạn trên trang dám buông những công việc bận rộn ngày nối ngày, tập thành thói quen đi chơi đó đây. Mình muốn khuyến khích những người cao tuổi, những ai đang sống âm trầm, buồn chán có cảm giác háo hức chờ đợi những chuyến đi nghỉ dưỡng gần và xa, để được hòa với nhau trong những bầu không khí vui tươi nhẹ nhàng với những hoạt động mang đậm tính ‘sạc năng lượng tích cực’.


Image may contain: 4 people, people smiling, text

Mình muốn cùng các chị em và các em thương quý trong ekip mở một nhánh hoàn toàn mới, lại dường như ‘ăn vào máu vào thịt’ của những kẻ yêu thích rong ruổi và ghi chép như chúng mình: nhánh du lịch truyền cảm hứng!

Bên cạnh đó, trái tim mình những năm gần đây lại cũng không ngừng ‘run rẩy’ với những điều mà theo năm tháng, mình thực sự thấy mình yêu thích được làm, được toàn tâm toàn ý theo đuổi và gắn bó với nó, và hình như, cũng rất ‘có duyên’ với nó. Những hoạt động rất gần rất gắn với tinh thần và cảm xúc của con người. Mình muốn theo đuổi nhánh trị liệu tinh thần mà mình đã từng âm ỉ theo đuổi nhiều năm, từ khi mình bước vào bậc đại học rồi cao học Âm nhạc học, với nhánh trị liệu bằng âm thanh hay âm nhạc.

Mình muốn mở rộng nhánh “lắng nghe và chia sẻ” như một nhánh chính thức giải tỏa những nỗi niềm tâm sự của ngày càng nhiều người tìm đến trang mình và gửi gắm những ngổn ngang buồn đau vào đó…

Mình muốn tập trung vào những dự án truyền cảm hứng với nhiều hoạt động thật đa dạng và thú vị, để càng ngày càng có thêm nhiều bạn trang mình biết chủ động biết buông bỏ những buồn phiền, giận oán, ngày càng biết chủ động bày tỏ tình yêu thương với nhau, tập thêm nhiều những thói quen sống tích cực để sống vui hơn, nhẹ nhàng hơn…

Rồi lại, mình cũng muốn thi thoảng sẽ được dăm ngày được rúc sâu vào một chỗ an tĩnh nào đó, yên lặng suy ngẫm và viết được nốt rất nhiều những bài viết mà ý tưởng mình đã dàn đầy ăm ắp mấy “Cuốn sổ kỳ diệu”, mà thời gian bận rộn làm cho tốt công việc quản lý của mình ở đài không cho phép mình làm được điều đó.

Quá nhiều những nỗi đam mê ngập tràn, giờ lại theo duyên mà mở ra thêm nhánh du lịch truyền cảm hứng, khiến mình sẽ xê dịch không ngừng, đôi khi cần những chuyến đi khảo sát hay trải nghiệm đến vài tuần. Mình không thể để các thành viên khác trong ban phụ trách Ban phải choàng gánh công việc của mình, dù các bạn ít nhiều muốn tạo điều kiện cho mình.

Vì thế, sau rất nhiều đắn đo cùng giằng co trong lòng, rốt cục mình cũng đã theo duyên mà quyết định, như bạn thấy. Một đoạn duyên tạm khép hờ, để một đoạn duyên mới hé mở.

Từ hôm nay, 1.6.2018, mình sẽ chính thức về nhập cùng với các chị em mình. Bốn cô con gái nhà “Lê Đỗ … Hương” sẽ cùng chung tay chuyển đổi MayQ Media của em gái và các chị mình trước đây thành MayQ Inspriration Group. Như tên gọi của nó, MayQ Inspiration Group sẽ một ‘tổ hợp’ chuyên vào các hoạt động truyền cảm hứng sống. Bất kỳ hoạt động nào của MayQ Inpiration cũng sẽ mang một thông điệp tích cực nào đó hướng về con người, với tiêu chí nhất quán “Connection makes Difference” – “Kết nối tạo sự Khác biệt”. Chúng mình hiểu sở trường của chúng mình ở điểm nào: khả năng kết nối mọi người lại với nhau, để qua đó, năng lượng lành và những tư duy tích cực sẽ cứ thế được lan truyền từ người ngày sang người khác, từ nhóm người này sang nhóm người khác. Để cùng với thời gian, chúng ta sẽ có thêm nhiều và nhiều hơn nữa những con người sống vui vẻ, tích cực, ‘tâm an vạn sự an’, ‘lòng lạc muôn sự lạc’ giữa dòng đời vạn biến này.

Vì vậy, bên cạnh nhánh Production – sản xuất chương trình và nhánh Communications – Truyền thông, chúng mình sẽ mở ra hai nhánh hoàn toàn mới đầy tâm đắc: MayQ Go! – Du lịch truyền cảm hứng, và MayQ Style and Living – với rất nhiều những nhánh nhỏ có liên quan đến đời sống tinh thần và phong cách sống, mà chúng mình mong ước, sẽ mang đậm ‘chất’ của MayQ và những con người ‘Nhà MayQ’ 😜

Dạt dào cảm hứng với những dự định mới, kế hoạch mới, những chặng đường mới và cộc mốc mới.

Con đường sẽ đi, chúng mình sẽ không nói rằng hoàn toàn ‘trải bước trên hoa hồng’. Nhưng chúng mình cũng tự tin thời điểm này đã hội đủ duyên mà mỗi ngày, chúng mình sẽ thận trọng bước thêm từng bước vững chắc nhưng cũng tràn ngập niềm vui và sự hứng khởi. Trang mình thời gian tới sẽ mỗi ngày lại chia sẻ thêm với các bạn một ít những dự tính mới, những kế hoạch mới của chúng mình. Nếu bạn cũng muốn tham gia với chúng mình, hãy thi thoảng ghé mắt vào trang nhé. Biết đâu trong hàng chục ý tưởng chúng mình đang tỉ mỉ chuẩn bị đây, sẽ có một vài ‘món’ mà bạn… không thể cưỡng lại được, ahihi?

Tạm biệt HTV. Nhưng như mình hay nói với mọi người, mình có ‘đi mất tiêu’ luôn đâu mà lo! Như mình có lời hứa với các anh chị lãnh đạo đài, có đi ‘ta bà’ muôn phương, hàng tháng mình vẫn sẽ cùng các đồng sự của đài tiếp tục duy trì Thay lời muốn nói như một trong những điểm hẹn thân thương và gần gũi của đông đảo khán giả HTV. Mình vẫn sẽ tiếp tục ‘chạy đi chạy về’ để cùng các anh chị Ban Ca nhạc gắn bó với nhau trong những chương trình hướng đến tính nhân văn – nằm trong sở trường của mình. Và thêm điều này thì mình đã không nói với các anh chị HTV, nhưng mình có nhủ trong lòng, hôm nay các anh chị cho mình tự do ‘quăng mình’ vào những môi trường mới, thỏa thuê cày xới những thửa đất mới và gieo hái những mầm cây mới, biết đâu chừng có ngày mình lại chẳng có thể góp sức hợp tác với HTV thân thương của mình theo những phương tiện đa dạng, mới mẻ hơn? “Đi một ngày đàng, học một sang khôn” mà. Nhất là trong thời buổi mọi cái phát triển quá nhanh này, ngành truyền hình sẽ dần mở rộng thành một ngành tích hợp đa lĩnh vực 😛

Xin chào nhé, chặng đường mới!

(1.6.2018 – QH)

🌿🌿🌿 Với những ai đang quan tâm tới Tiếng hát mãi xanh, cho phép chúng mình thưa với các cô chú anh chị rằng trước mắt trong thời điểm này chúng mình sẽ tạm chưa mở ra mùa giải mới. Chúng mình muốn ngưng lại một thời gian để suy ngẫm ra một hình thức thực hiện mới, trong đó loại hẳn tính tranh đua mong giành những thứ hạng cao mà đôi khi vô ý khuyến khích lòng ‘sân si’ phát triển mà làm mất đi giá trị nhân văn như mong ước ban đầu của những người nghĩ ra chương trình. Chúng mình sẽ tìm một cách thức hiền hòa hơn, nơi chỉ cần những giọng hát ‘đủ hay’ là đã có thể được một lần ‘lên hình’, cho thỏa được đam mê ca hát và cho cuộc đời xanh mãi, chớ không chỉ giới hạn trong những “giọng hát hay nhất mới vô được tới vòng chung kết”. Hihi nếu mọi cái đều là duyên thì thời gian “tạm ngừng để nghỉ ngơi và tư duy tiếp” này cũng là một khoảng lặng cần thiết. Để sau đó, biết đâu một Tiếng hát mãi xanh sẽ quay trở lại, tươi mới hơn, nhẹ nhàng hiền hòa hơn, mà cũng… hấp dẫn hơn? Hẹn nhé!

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart