28 NGÀY BIẾT ƠN 2021 – BÀI TẬP 3: MỐI QUAN HỆ NHIỆM MÀU

>
>
28 NGÀY BIẾT ƠN 2021 – BÀI TẬP 3: MỐI QUAN HỆ NHIỆM MÀU
28 ngày Biết ơn - Bài tập 3: Mối quan hệ nhiệm màu

#NămmớiMộtvòngBiếtơnmới
#Nhữngđiềukỳdiệu

Chào cả nhà,

Cám ơn mọi người đã đồng hành cùng bạn QH đi qua những bài tập thực hành tăng năng lượng từ sức mạnh về lòng biết ơn.

Sau hai bài tập đầu tiên, vốn là điều chúng ta sẽ giữ thực hiện xuyên suốt hàng ngày trong suốt 26 ngày còn lại, hôm nay chúng ta bắt đầu đi vào biết ơn từng vấn đề chi tiết nhen 🙂

Quan trọng nhất, cần thiết nhất, là sự biết ơn về các mối quan hệ. Hãy thực hiện nghiêm túc điều này, bạn sẽ nhận ra, không lâu sau đó, ‘phép màu’ ấm áp sẽ đến với các mối quan hệ thân thiết của bạn liền luôn! Mình đọc qua hướng dẫn sau đây và làm theo nha. Ví dụ cụ thể của bạn QH sẽ được đặt ở cuối cùng cho bạn tham khảo héng!


Cụ thể Bài tập 3: Mối quan hệ nhiệm màu:

1. Lặp lại từ bước một đến bước ba Phương pháp Nhiệm Màu số 1 – Cảm Thấy Mình Thật Hạnh Phúc: Viết ra danh sách 10 điều khiến bạn thấy hạnh phúc. Viết lý do vì sao bạn cảm thấy biết ơn. Đọc lại danh sách và với mỗi điều hạnh phúc, hãy nói cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn, và cảm thấy biết ơn đối với điều đó, càng nhiều càng tốt.

2. Hãy chọn 3 mối quan hệ thân thiết nhất, và chọn ra ảnh của từng người (có thể ảnh riêng hoặc ảnh chụp chung với bạn)

3. Đặt bức ảnh trước mặt mình và viết ra 5 điều bạn cảm thấy biết ơn nhất về mỗi người, viết vào sổ hoặc gõ trên máy tính.

4. Đọc lên những điều biết ơn bạn đã viết. Bắt đầu mỗi câu với từ nhiệm màu – cảm ơn – cùng với tên của người đó và điều cụ thể bạn cảm thấy biết ơn. (VD: Cám ơn Mẹ, vì đã luôn ủng hộ con trong suốt thời gian qua.)

5. Mang theo bức ảnh trong ngày hôm nay, hoặc đặt nó ở nơi bạn thường xuyên nhìn thấy. Nhìn vào những bức ảnh ít nhất 3 lần, và nói trực tiếp với người trong bức ảnh, thể hiện sự biết ơn đối với họ bằng cách nói lên từ kỳ diệu – cảm ơn – cùng với tên của họ. (VD: Cảm ơn, Tin).

6.Trước khi đi ngủ hãy cầm Hòn đá nhiệm màu trong tay, và nói từ nhiệm màu – cảm ơn – đến những điều tốt đẹp nhất đã xảy ra trong ngày hôm đó.

Sau khi bạn thực hiện xong, hãy thả nhẹ một câu comment “Mình đã làm <3” vào dưới bài viết này, như một hình thức cộng hưởng năng lượng để tăng mạnh sức mạnh của lòng biết ơn gửi vào cuộc sống nhen! 

Gửi niệm lành đến tất cả mối quan hệ ngày càng thêm bền chặt, thương thiết 

(3.1.2021 – QH & MayQ Team)


Ví dụ về bài tập 3: MỐI QUAN HỆ NHIỆM MÀU của bạn QH:

(Bạn có thể chọn 3 người và mỗi người kể 5 điều; hoặc bạn chọn 5 người nếu nhà bạn có đông người thân quá hong thể đặt ai sang bên, giống như bạn QH đây nha. Hoặc bạn có thể làm thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 người, thì vòng sau quay lại bạn làm cho 3 người khác heng)

Người thứ nhất: Cha – Anh Ba Chung

1/ Cám ơn Cha vì luôn khỏe mạnh để ở cùng chúng con. Thương lắm!
2/ Cám ơn Cha vì luôn chờ tụi con mỗi ngày ở nhà, đi về tới cổng, nhìn lên đã thấy cha đứng đợi, nhiều khi chỉ để vẫy tay, nói “Khỏe không con, hôm nay lớp dạy ổn không”? Thương lắm!
3/ Cám ơn Cha vì luôn là người bạn thấu hiểu, chuyện gì vui buồn đều có thể kể Cha nghe, và Cha cũng thích lắng nghe các con như vậy. Thương lắm!
4/ Cám ơn Cha vì luôn tự hào vì mấy đứa con gái, không hề buồn tủi thân tí nào vì không có con trai nha. Thương lắm!
5/ Cám ơn Cha vì dạo sau này, Cha đã nhìn thấy được lợi lạc từ Phật pháp mà các con lan tỏa, và cũng đang niệm Phật, nghe chú mỗi ngày. Thương lắm lắm!

Người thứ 2: Mẹ – Chị Tư Hương

1/ Cám ơn Mẹ vì đã chịu thương chịu khó nuôi cả gia đình mình một thời quá khứ. Thương lắm.
2/ Cám ơn Mẹ vì luôn xốc vác, năng nổ, cho dù ở tuổi quá 75. Nhìn mẹ xốc vác để hiểu rằng mẹ vẫn khỏe, vậy là vui rồi. Thương lắm!
3/ Cám ơn Mẹ vì đã khởi duyên làm nhánh du lịch cho tụi con, hihi, hồi nhỏ theo mẹ đi khắp nơi, giờ tới tụi mình cũng đang mở các chuyến đi y như vậy luôn. Thương lắm!
4/ Cám ơn mẹ vì nhiều cái phước mẹ làm với bá tánh, mà để giờ cả nhà mình an vui khỏe mạnh yêu thương nhau. Thương lắm!
5/ Cám ơn mẹ vì cái duyên với Phật pháp mẹ khởi ngày xưa, giờ mấy đứa con gái đi nối gót và mở mang được nhiều hơn, mang lại được lợi lạc cho nhiều người. Thương lắm!

Bà Út – Chị Út Nga (hehe, là bà trẻ của Tin nè)

1/ Cám ơn Út vì không phải mẹ đẻ ra Quỳnh mà thương và chăm Quỳnh bao nhiêu năm nay y như mẹ ruột thứ hai luôn! Thương lắm.
2/ Cám ơn Út vì sự tận tụy chăm sóc cho cả nhà từng bữa ăn, cái áo sạch thơm tho… Thương lắm.
3/ Cám ơn Út vì trong nhà trong cửa có Út lo hết rồi, mọi chuyện tươm tất chỉn chu, yên tâm hết sức. Thương lắm!
4/ Cám ơn Út vì thương Tin như cục thịt nối liền, hehe, nên Quỳnh mới yên tâm lo chuyện bên ngoài xã hội tốt được như bao nhiêu năm qua. Thương lắm!
5/ Cám ơn Út vì sự hy sinh nhiều thứ. Chỉ mong Út yên hưởng được những phút giây bên gia đình thiệt dài lâu, là đám cháu vui lắm lắm Út ơi! Thương lắm.

Người thứ 4: Ba Tí

1/ Cám ơn Ba Tí thiệt nhiều về sự yêu thương gắn bó 21 năm qua. Thương lắm!
2/ Cám ơn Ba Tí về sự an hòa khi sống cùng nhau, có sự tôn trọng và thấu hiểu nhau qua năm tháng. Thương lắm!
3/ Cám ơn Ba Tí về những định hướng mang tính chất ‘cột mốc’ cho mẹ mỗi khi đường đời có những ngã rẽ. Biết ơn lắm luôn, thương lắm!
4/ Cám ơn Ba Tí luôn là chỗ dựa cho mẹ con Nhái, có Ba Tí yên tâm lắm. Thương lắm!
5/ Cám ơn Ba Tí về sự tạo điều kiện cho mẹ được làm những điều mẹ tâm huyết và mẹ yêu thích. Nhờ vậy mẹ mới thỏa cánh bay được trên những vùng sáng tạo như mẹ đã và đang làm. Thương lắm, biết ơn lắm!

Người thứ 5: anh Tin

1/ Cám ơn con vì là một người bạn thân của mẹ. Thương lắm!
2/ Cám ơn con vì là một ‘thuận duyên’ của mẹ, luôn mang đến cho mẹ sự ấm áp và cùng nhau tiến bộ 🙂 Thương lắm!
3/ Cám ơn con luôn là một chàng trai hiểu chuyện, biết tự lo tìm hiểu, học hỏi, làm giàu cho vốn kiến thức của mình. Thương lắm!
4/ Cám ơn con là một chàng trai ấm áp, làm cho những người thân trong nhà luôn cảm thấy thân gần khi kết nối với con. Thương lắm!
5/ Cám ơn con vì là bạn đồng hành của mẹ trên con đường đưa âm nhạc đến một bước gần hơn với sự hàn gắn, chữa lành. Thương con lắm!

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart