CÓ CHA MẸ LÀ CÓ TẾT

>
>
CÓ CHA MẸ LÀ CÓ TẾT
Có cha mẹ là có tết

Đi công tác cả tuần ở Yên Tử, mỗi ngày đều nhận được một cuộc gọi từ Anh Ba Chung – Cha của tụi mình. “Con khỏe hôn con?” “Hôm nay ngủ tốt không?” “Công việc ổn không? Vậy là tốt rồi”. “Mẹ tụi con đang ở trên này nè, mẹ nói mẹ ở đây hơ thuốc cứu (một loại thuốc nam) cho cha mấy bữa nữa rồi về nè.” Chỉ vỏn vẹn mấy ý tới lui, mà thấy cưng hết sức.

Tụi mình bốn đứa con gái, không có thằng con trai ‘làm thuốc’, vậy mà bao năm qua ông bà vẫn hết mực thương yêu, cấp cho bốn đứa tụi mình ‘đầy đủ mặt mũi’ để ngẩng đầu mà nhìn đời. Không có chút xíu nào là tự ti vì nhà mình không có con trai, hoàn toàn tự tin vì mình được bồi đắp dung dưỡng bằng tình thương ấm áp. Để rồi, giờ đây, khi cả bốn đứa con gái đều đã ở tuổi tứ tuần trở lên, cả cha lẫn mẹ đều đã trên dưới 80 cả rồi…

Người ta hay nói, “Người già như chuối chín cây”… Nhưng như một sức mạnh lạ kỳ của yêu thương đền đáp yêu thương, Anh Ba Chung Chị Tư Hương nhà tụi mình vẫn khỏe mạnh và minh mẫn ở lứa tuổi của mình. Chị Tư Hương vẫn tung tăng trong các chuyến đi hành hương xa gần cùng các bạn già, Anh Ba Chung vẫn ngày ngày cơm nước cùng các con cháu, xem tin tức, đọc báo… vui vẻ. Chỉ có, Anh Ba Chung hiện giờ ổn định luôn bên cạnh gia đình nhỏ của tụi mình ở Sài Gòn, Chị Tư Hương chưa nguôi máu thích dịch chuyển tới lui nên vẫn ‘đóng đô’ ở căn nhà gốc của ảnh chỉ ở Long An, nhưng vẫn thường xuyên đi lên đi xuống, để thăm mấy đứa con gái, và để ‘hơ cứu’ (chăm sóc bằng thuốc nam) cho Anh Ba Chung hoy! 

Tụi mình luôn âm thầm tri ân sự may mắn còn đủ cha đủ mẹ tròn đầy trong mỗi ngày đang sống. Còn cha còn mẹ như ngôi nhà còn vẹn nguyên hai cái mái, úp kề chạm vào nhau, che chở cho những giá trị tinh thần của cả gia đình lớn được vuông vắn, cân bằng. Vì vậy, chăm sóc cha mẹ không chỉ bằng tình thương, mà còn bằng những giá trị dinh dưỡng thiết yếu cho người già, một hai ly sữa đều đặn mỗi ngày cho hệ cơ xương khớp ông bà được duy trì ở tình trạng khỏe mạnh dài lâu là điều không thể thiếu nha! 

Ngày Tết lại đang về gần kề, chỉ cần được ở bên cha mẹ là thấy đủ vui, đủ hạnh phúc rồi. Vậy đó, có cha mẹ là có Tết! Tết nào đâu có xa xôi, Tết ngay trong lòng mình, ngay trong hơi ấm thân thương của cha của mẹ, của từ những câu hỏi han ân cần nhỏ nhặt mà thấy cưng như vậy, từ những chăm sóc thân thương từ sức khỏe đến tinh thần như vậy.

Ừ, có cha mẹ là có Tết, nha! 

(22.1.2021 – QH)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart