THẾ HỆ NHỮNG CON NGƯỜI ĐẦY HÒA KHÍ…

>
>
THẾ HỆ NHỮNG CON NGƯỜI ĐẦY HÒA KHÍ…
Lớp Định hướng cuộc sống cho tuổi teen ra đời để giúp thế hệ sau 2000 nhận ra tiềm năng của bản thân

“MUỐN THẾ GIỚI HÒA BÌNH DÀI LÂU, PHẢI ĐÀO TẠO NÊN THẾ HỆ NHỮNG CON NGƯỜI ĐẦY HÒA KHÍ…”

Mình nhớ, hồi nhỏ, trong bốn chị em, chắc có mình mình ‘lì’ nhất! Mẹ thường may bốn đứa con gái bốn bộ áo quần giống nhau, mặc cùng ngày, mình sẽ cố sống cố chết mà… không mặc, dẫn đến không ít lần mẹ mình phải la rầy mình, hoặc lì quá, thì… nhốt luôn một hồi trong ‘phòng tối’ – tức là căn phòng nhỏ để tráng phim và phóng rửa hình đó (hồi đó nhà mình có tiệm chụp hình ở Long An). Mấy chục năm sau, có duyên nghiên cứu Nhân số học, mới thú vị nhận ra: mình có Mũi tên Quyết tâm 1-5-9. Mà như sách mô tả nha, con nít có mũi tên 1-5-9 thể hiện ‘sự lì’ rất sớm, bố mẹ có con dạng này phải biết cách ‘Be nice – Be ice’ với mấy ẻm, nghĩa là phải hòa nhã nhưng không nhượng bộ, thì lớn lên con mới phát triển hoàn hảo nhất nha! Haha phải chi cha mẹ mình ngày xưa biết điều này, chắc đỡ tổn hao nơron thần kinh não với mình đó!

Gần đây, mình nghe đứa nhỏ trong team mình kể, nó có mũi tên trống 2-5-8 trong biểu đồ ngày sinh, hèn chi hồi đó những chuyện gì nhỏ lớn về vụ ‘cư xử thiếu công bằng’ của cô giáo trong lớp, nó đều đem vào lòng, tổn thương rất lâu. Phải chi nó được biết về điều này từ sớm, rồi qua đó thực hành các phương pháp điều chỉnh, ‘điền con số ảo’ vào như tập kết nối, chia sẻ với mọi người, tập thiền nhẹ và ngắn, tập viết nhật ký…, thì phải chăng, những nỗi tổn thương từ sự ‘mong manh dễ vỡ’ này nó được đỡ hơn?

Trong một lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học gần đây, mình nghe một bạn học viên kể, ngày nhỏ, cô từng rất dễ oán dễ giận, đụng chút xíu chuyện sẽ hay ‘làm mình làm mẩy’, nhiều khi đứng khóc tu tu cả buổi trời! Tới khi đi học Nhân số học, cô mới biết, hóa ra vì mình có mũi tên trống 4-5-6, chỉ sự dễ uất giận. Rồi cô dặn, “Các bố mẹ có con nhỏ có mũi tên này nên lưu ý điều này thật kỹ, để hướng các con đến các hoạt động điều chỉnh từ sớm, thì các con sẽ không bị tính khí quá ‘khó ưa’, giống như mình”. Mà, các hoạt động điều chỉnh tính tình này, nào có khó gì đâu, cũng toàn là những hoạt động tốt đẹp, như chịu khó mở lòng kết nối (điền số 5), năng vận động tay chân, tập thể dục thể thao, làm việc nhà, giúp đỡ người khác (điền số 4 ảo), tham gia các hoạt động giải trí sáng tạo như vẽ, chơi đàn, làm tượng, tô gốm (điền số 6 ảo)…

Sau đúng một năm các lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học dành cho người trưởng thành ra đời, chúng mình vừa mở rộng ‘phạm vi phục vụ’, hướng đến đối tượng đặc biệt quan trọng: con nít. Mà, phải lựa con nít ở độ tuổi nào đủ hiểu chuyện tối thiểu để thẩm thấu được những điều cơ bản nhất của Nhân số học, rồi nương theo đó, và ‘dụ’ các con chịu khó thực hành những thói quen tốt, để hướng các con về một cuộc sống thiện lành, tích cực, đầy yêu thương từ bé… Rốt cục, mấy cái mầm từ 8 tới 12 tuổi thực sự làm trái tim những người đứng lớp như tụi mình tan chảy… Phải lắng nghe các bố mẹ kể những thay đổi của các con sau khi được “Cô Quỳnh Hương dạy không được lớn tiếng với em, phải hòa nhã”, “Cô Quỳnh Hương nói không được tiêu xài xa xỉ, mua đồ chơi quá nhiều”… Rồi các con tự động ngoan ngoãn làm tất cả các bài tập thực hành về bày tỏ lòng biết ơn, lời xin lỗi, duy trì làm các việc tốt trong ngày, năng mỉm cười, nói lời dễ thương, không đố kị ganh ghét nhau… Các con cũng được dạy những cách nhận diện Phước và Năng lượng, để hiểu làm mọi việc cần có năng lượng thì cuộc sống sẽ khỏe mạnh và vui vẻ thế nào, và các cách làm sao để tạo thêm được phước lành, để dành như một dạng năng lượng quý giá, cho các con sống mỗi ngày thêm tốt lành, gia đình yên ấm, mọi người xung quanh thương yêu nhen!

Một trong những hoạt động mà tụi mình luôn duy trì trong các khóa học, là tập cho các con ngồi yên, tĩnh tâm hít thở được… Mãi càng về sau này mình mới biết, muốn xây dựng được một thế hệ đầy hòa khí hay không, bên cạnh dạy các con những điều hay lẽ phải về nhận thức, còn nên dạy các con bắt đầu biết thiền tập nhẹ nhàng theo lứa tuổi từ sớm. Chỉ dành vài phút một ngày quan sát hơi thở, buông hết những lo lắng, hay ‘tâm tư loi nhoi’ đặc thù của lứa tuổi, các con sẽ đạt được rất nhiều lợi lạc, như tính tình sẽ tốt lên, trí thông minh được tăng cường, khả năng tiếp thu và học tập cũng tăng… Có thiền tập nhẹ nhàng đi cùng qua những năm tháng đầu đời, trẻ con sẽ phát triển thành những con người hiểu chuyện, yêu hòa bình, chán ghét bạo lực và những cái ác.

Đêm qua, trong những chia sẻ từ các phụ huynh gửi về, mình nhận được tấm hình này. Tự nhiên cảm thấy xúc động gì đâu. Mình nhớ, Sư ông Thích Nhất Hạnh từng bảo, muốn xây dựng nền hòa bình dài lâu, cần xây dựng những con người đầy hòa khí. Giữa muôn trùng dịch bệnh và bao nhiêu họa tai từ nhân và thiên, cảm thấy ấm lòng khi nhận ra rằng, các con trẻ sinh năm 2000 trở đi chính là những thế hệ ‘đầy hòa khí’ như vậy! Không còn quá nhiều những con số 1 chỉ cái tôi quá lớn và những con số 9 đều khắp chỉ tham vọng chung của loài người của thế kỷ 20, các bạn nhỏ sinh ra từ 2000 trở đi đã buông bỏ được nguy cơ lớn nhất dẫn loài người đến chỗ ‘Vật cực tất phản’, mà thay vào đó, cháu nào sinh ra cũng được thừa hưởng ngay tối thiểu một con số 2 đầy hòa ái, trực giác phát triển cao. Thầy David cũng từng nói trong quyển sách gốc The Complete Book of Numerology của ông, rằng thế hệ này, chỉ cần nuôi dạy đúng hướng để khơi dậy lực tiềm tàng từ vô cùng những con số 0 ẩn chứa trong ngày sinh của các con, sẽ mang đến nhiều thế hệ an hòa, nở hoa rực rỡ.

Tuy nhiên, điểm giới hạn của thế hệ sau 2000 là sẽ khó thể tự mình đánh thức được tiềm năng trong bản thân, như các thế hệ cha mẹ các con đã từng (vốn toàn là 19xx, tự tìm đường mà tiến được). Nếu không được hướng dẫn, các con nhiều khả năng sống trong sự thụ hưởng, vô định tương lai, bất đắc chí, thậm chí mờ mịt. Chính vì vậy, như một quyết tâm cao độ sẽ duy trì và mở rộng được nhánh Định hướng đường đời cho các bạn nhỏ hai độ tuổi: 8-12 tuổi, và 13-18 tuổi. Lớp Mầm cho 8-12 tuổi vẫn là bạn Quỳnh Hương đặc biệt chăm sóc các con, để đảm bảo mỗi cái mầm đều sẽ trở thành những cái mầm khỏe mạnh, vươn cao để sau này trở thành những cái cây xanh tốt, ra hoa quả ngọt lành. Nhánh lớp cho tuổi Teen sẽ được giao cho hai nhân vật ‘siêu’ thân và gần, và hiểu tuổi teen luôn: anh Phong Windie, một trong những người truyền cảm hứng sâu sắc cho giới trẻ bén duyên với nhà MayQ Go, và cô Diễm Hương – chị gái mình, là một bà mẹ có đúng con tuổi teen luôn nè!

Những ngày thành phố giãn cách xã hội, một ngày Quốc tế Thiếu nhi quá đặc biệt khi các con cũng chỉ được ở nhà… Thì những khóa học Mầm Nhân số học (trẻ 8-12 tuổi) và Định hướng Cuộc sốnng với Nhân số học (thiếu niên 13-18 tuổi) sẽ thực sự chạm đến nhu cầu của các bố mẹ, muốn hướng con đến một cuộc sống an hòa và đầy tích cực, giàu năng lượng thiện lành cho hiện tại và tương lai. Phải, muốn được hưởng một nền hoà bình dài lâu, trách nhiệm không nằm ngoài phạm vi của mỗi người. Chung tay, chúng ta sẽ đào tạo nên những thế hệ con người đầy hoà khí…

Thương lắm,
(1.6.2021 – QH & MayQ Team)

 

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart