ĐỂ NHỮNG ĐỨA TRẺ ĐƯỢC RA ĐỜI TRONG YÊU THƯƠNG TRÒN ĐẦY

>
>
ĐỂ NHỮNG ĐỨA TRẺ ĐƯỢC RA ĐỜI TRONG YÊU THƯƠNG TRÒN ĐẦY

Em bảo: “Em từng phá thai do vỡ kế hoạch, vì lúc đó gia đình khó khăn quá”, rồi em nghẹn ngào: “Giờ đây mỗi lần nghĩ đến điều đó, em thấy xót xa và dằn vặt”. Mình bảo em, “em đăng ký buổi Đại cộng hưởng Online tháng 6 cùng nhà MayQ tụi chị đi, vì tháng này, mọi người sẽ cùng nhau đọc một thời kinh Địa Tạng hướng về trẻ em tự kỷ và các thai nhi sản nạn. Hôm ấy, sau khi đọc xong, em nhớ xin lỗi bé và hồi hướng cho con buông bỏ những oán giận, mà siêu thoát, nhen!”.

Mình biết, không chỉ riêng em, mà còn rất nhiều cha mẹ khác đang ở trong hai trường hợp mình nêu trên, cũng có mặt trong thời cộng hưởng chung vào sáng chủ nhật vừa qua. Đọc Kinh Địa Tạng để hướng về trẻ em tự kỷ và những thai nhi sản nạn, đã là một hoạt động khá quen thuộc của nhà MayQ chúng mình trong những năm gần đây, mà nếu bạn theo dõi thì cũng đã biết. Mình nhớ lần đầu tiên, vào năm 2019, tụi mình đã có một chuyến Đại cộng hưởng, đưa hơn 300 người về với Nghĩa trang thai nhi Tín Thác ở Đà Lạt.

Tụi mình đến đó khi trời vào buổi trưa, đang nắng chang chang bỗng nhiên mây kéo đến, che lấp cả một vùng trời. Tất cả mọi người, cùng nhau đứng quây quần xung quanh các ngôi mộ, cùng nhau gửi đến các em những niệm lành, những yêu thương phát khởi từ đáy lòng mình. Khoảnh khắc ấy, không ai cầm được những giọt nước mắt lăn. Bài hát ‘Nhật ký của mẹ’ vang lên, mọi người tỏa ra thắp cho các em những nén nhang, cầu mong các em cảm nhận được những yêu thương mà mọi người gửi đến để buông xuống những giận hờn, để siêu thoát và bắt đầu một vòng mới.

Những cảm xúc đong đầy trong chuyến đi ngày hôm ấy, khởi lên trong chúng mình một ước mong, là mỗi năm sẽ dành ra một lần tổ chức hoạt động như thế này, để hướng về các thai nhi sản nạn. Duyên dắt duyên, vào tầm này năm ngoái, chuyến Niệm lành: Hướng về trẻ em chướng ngại tâm lý – Những người trẻ trầm cảm cũng đã được diễn ra. Chuyến đi vừa nằm trong kế hoạch, chuẩn bị tung cũng là lúc khép lại khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học thứ 2 tại Đà Lạt, tụi mình mới phát hiện ra, trong số các học viên có quá chừng nhiều người trẻ hay không còn trẻ đã từng qua ý định tự tử! Chao ôi lần nữa, cái vụ tự tử này, chúng mình đã biết bao lần muốn đề cập đến, mà cứ ngại ngần, vì sợ động đến một vấn đề quá sức nhạy cảm. Thế nhưng khi người muốn tự tử đã tìm đến các khóa học của chúng mình để sau đó đổi ý, thì đây đã nằm trong vùng trách nhiệm của tụi mình rồi. Thế là, đối tượng chính của chuyến Niệm lành mở rộng, dành cho trẻ gặp chướng ngại tâm lý và người trẻ trầm cảm.

Và rồi năm nay, như một sự gợi nhắc, ở lớp cấp độ 2 gần nhất của chúng mình, lại tự ‘chiêu cảm’ về những vấn đề của những bạn từng vì một chút suy nghĩ nông cạn mà phá thai, hoặc trường hợp xém tí nữa là nạn nhân của việc phá thai. Nối tiếp câu chuyện về bạn nữ từng bỏ đi chiếc bào thai trong bụng, mình kể ở đầu bài, thì một bạn nữ khác tâm sự: “Hồi mẹ mang bầu em, từng có ý định phá thai. Thậm chí mẹ đã đến bệnh viện, ngồi chờ đến lượt là vào phá. Nhưng may quá, đến lượt mẹ là bệnh viện hết giờ làm việc. Mẹ đi về và quyết định giữ em lại”. Lời kể của em có sự hóm hỉnh, nên làm cả lớp cùng cười vì cái sự ‘thoát chết’ một cách thật đặc biệt của em. Nhưng đằng sau câu chuyện ‘thật như đùa’ đó, khiến tất cả mọi người phải nhìn lại, mỗi ngày, có biết bao em bé vô tội, chưa rõ hình hài đã phải kết thúc vòng đời ngắn ngủi của mình, chưa một lần được ngắm nhìn về thế giới bên ngoài?

Đến đây, mình lại nhớ đến một bạn nữ, là bạn của cậu em trong team tụi mình, đang học đến lớp cấp độ 2. Em là một nữ hộ sinh của một bệnh viện lớn, mỗi ngày, em phải tiếp đón và làm việc với rất nhiều những trường hợp đến để phá thai, nhiều đến mức, mà em luôn cảm thấy dằn vặt và bất lực vì phải chứng kiến với điều này mỗi ngày. Cho đến một ngày, cảm giác như em không thể chịu được nữa, cậu em trong team mình đã kết nối cho em nói chuyện với Thầy Thích Pháp Hòa. Nghe câu chuyện của em xong, Thầy bảo: “Con được giao cho một công việc như một người canh cửa sinh-tử. Một ngày, nếu có 10 người đến với ý định bỏ thai thì con khuyên thành công 2,3 người trở về. Như vậy là con cũng đã cứu được 2,3 mạng người rồi”.

Em gái đó nghe xong, được thông suốt, và hiểu thêm một tầng ý nghĩa của công việc mà em đang làm. Em đang mang một sứ mệnh khá lớn trong công việc đó, nên giờ đây, em luôn cố gắng nâng năng lượng của em lên mỗi ngày thông qua những bài tập mà nhà MayQ hướng dẫn, em biết tìm đến những câu kinh, lời kệ làm nguồn an trú cho tâm hồn. Và nếu áp vào góc nhìn Nhân số học, em có đến 2 đỉnh cao về số 9 – sứ mệnh của những bạn làm những việc nghiêng về Nhân văn, phụng sự con người. Vậy thì, đời này, em được cài cắm trong công việc ấy, được gieo vào mảnh đất nghề nghiệp đặc biệt nên em phải tự hào về điều đó và hết lòng đẩy tình thương, sự từ bi của mình trong công việc. Và tụi mình tin, khi năng lượng của em cao, em sẽ đủ lực khuyên thêm nhiều người bỏ ý định phá thai, xoay chuyển những tầng nhận thức của mình, để những em bé được chào đời một cách bình an trong tình thương của cha mẹ. Gửi Niệm lành cho em!

Mình kể những điều này để cho những bạn trên trang mình, hữu duyên đọc được sẽ có cho mình những cái nhìn tổng quan và đa chiều, về một thực trạng khá phổ biến hiện nay, để mỗi người sẽ tự suy ngẫm và tự điều chỉnh suy nghĩ của mình. Đây cũng không phải là lần đầu tiên mình nhắc về thực trạng này trên trang, vì trong các bài viết “Người trẻ ơi, đừng dễ dãi!”, hay các bài trong chuyến Niệm lành “Chuyện bây giờ mới kể”, “Những cái duyên kỳ lạ sau chuyến đi…”, mình cũng đã có một sự ‘cảnh báo’ cho mọi người, về những tác hại của việc bỏ thai. Thôi thì, với những ai đã lỡ bỏ đi một sinh mệnh nào đó rồi, cũng là chuyện đã qua, chúng mình không truy xét lại nữa. Nhưng mong bạn nào trong trường hợp đó, đọc được bài viết này của chúng mình, hãy tự nhìn lại xem, mình đã đặt cho con một cái tên đàng hoàng nào chưa, đã từng nhìn lại và sám hối với các con lỗi lầm mà mình đã tạo ra chưa?

Và mình thật sự khuyên, bạn hãy đọc và hồi hướng cho các con một thời kinh Địa Tạng vì bởi theo niềm tin từ rất lâu đời, mọi người xem Bồ tát Địa Tạng như là hiện thân của vị Bồ tát luôn chăm lo và cứu giúp những người bất hạnh và khổ đau. Họ tin rằng, Ngài rất thương yêu trẻ em. Ngài luôn hiện thân để bảo vệ trẻ em bị ngược đãi, bạo hành trong gia đình và xã hội. Với những trẻ thơ bất hạnh yểu mạng, Ngài thường đến bên bờ sông Nại Hà, dòng sông mà tín ngưỡng dân gian Á Đông tin là linh hồn phải đi qua trước khi vào điện Diêm La nghe Diêm vương phán xét tội hình, an ủi và che chở các em. Những em bé yểu tử vẫn còn thương nhớ cha mẹ sẽ không chịu đầu thai mà sẽ sống mãi trong cảnh đau khổ, u tối của địa ngục, Địa Tạng Vương sẽ giảng đạo, giáo hóa những linh hồn này giác ngộ và siêu thoát.

Hiểu được điều này, bạn sẽ có thêm những niềm tin và động lực, đọc những lời kinh hướng về các con, cầu mong các con tha thứ, buông bỏ những oán giận trong lòng mình xuống, để không bị ‘chấp’ trong những gút mắc chưa được tháo gỡ mà nhẹ nhàng buông xuống, không quậy phá ba mẹ nó nữa. Những gì đã qua, đó là ‘bài học’ chung cho cả hai bên. Hãy gửi đến các con lời yêu thương, cảm ơn con vì đã đến mang cho ba mẹ một ‘bài học’. Bây giờ ba mẹ đã học xong ‘bài học’ ấy rồi, thì con cũng nhẹ nhàng mà đi. Bạn thử nha!

Còn với những ai vừa mới nảy lên ý định bỏ thai, thì mình xin bạn, hãy lập tức ngừng ngay ý định đó đi, vì những nhân-quả, duyên-nghiệp trong cuộc đời này thật sự hiện hữu. Và khi bạn bỏ thai, nghĩa là bạn đang tước đi một sinh mạng, đang tước đi quyền được sống của một con người, thì bạn cũng tự hiểu, nghiệp mà mình đang gieo, nặng đến mức nào rồi, phải không? Và thật sự mình mong các cặp vợ chồng, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy thật sự tỉnh táo và cẩn trọng trước những quyết định của mình. Đừng vì một chút suy nghĩ nông nổi, đừng vì những sự ham muốn nhất thời mà để lại những hậu quả khó lường về sau. Hãy sinh con khi thật sự bạn và người bạn đời của mình đều đã sẵn sàng có thêm một thành viên mới trong gia đình. Đừng để thêm một đứa trẻ vô tội nào chưa kịp chào đời, đã phải ra đi, bạn nha!

Buổi Đại cộng hưởng Online kết thúc, nghe các em admin kể lại, có chị lúc mới vô khóc quá trời vì xúc động. Ừ thì, mình cũng hy vọng, buổi Đại cộng hưởng vừa qua, thêm một vài người nhẹ buông được những vướng bận trong lòng bấy lâu nay, để khép lại một vòng duyên-nghiệp mà mình vô tình hay cố ý tạo nên, để lại sống một cuộc đời trong một phiên bản mới tỉnh táo hơn, khởi lòng thương nhiều hơn và lan tỏa nó cho nhiều người hơn.

Để rồi cuộc sống của chúng ta sẽ tròn đầy những điều tốt đẹp.

Để những đứa trẻ được sinh ra, với sự ấm áp và đón chờ, trong mỗi mái nhà.

Mình cùng tin và hy vọng, nha!

Mình để link về kinh Địa Tạng tại đây cho những bạn nào cần thì có thể tham khảo, nhen:

(15.06.2021 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart