KHI HIỂU ‘MÌNH LÀ AI?’, TA SẼ THÊM TIN HƠN VÀO CHÍNH MÌNH

>
>
KHI HIỂU ‘MÌNH LÀ AI?’, TA SẼ THÊM TIN HƠN VÀO CHÍNH MÌNH
Mấy hôm nay, các hình ảnh cũng như các video về những chuyến An lạc tuổi vàng cách đây ba năm được mọi người chia sẻ lại quá xá, làm chúng mình cũng có chút xao xuyến không hề nhẹ, haha. An lạc tuổi vàng là một trong những chuyến tour đầu tiên từ khi nhà MayQ mở ra nhánh du lịch Truyền cảm hứng MayQ Go, và những khách hàng tour ấy cũng chính là những khách hàng thương, đồng hành cùng chúng mình trong những ngày đầu tiên.
Hồi đó, mình tạm gác lại sợi duyên với truyền hình sau gần 20 năm gắn bó với nghề để bước sang con đường hoàn toàn mới. Du lịch, thật ra thời điểm bấy giờ đã có rất nhiều doanh nghiệp đang làm rất tốt và tạo được những thương hiệu uy tín. Vậy thì, việc chọn lựa hướng đi này, chúng mình phải nghĩ làm sao cho khác với những hình thức du lịch thông thường, không chỉ dừng lại ở việc tham quan ngắm cảnh, vui chơi giải trí mà hơn hết, làm sao để mỗi khách hàng đi cùng chúng mình đều được ‘sạc pin’ thật nhiều tại mỗi vùng đất đi qua, để mỗi chuyến đi, mỗi người sẽ được hòa vào bầu không khí cộng hưởng yêu thương trong mỗi hoạt động kết nối, để sau khi trở về, vẫn là họ đó nhưng trong một phiên bản tươi mới hơn, an vui hơn. Và thật mừng, vì ba năm qua, chúng mình đã làm được điều đó!
Có được điều này, trước hết các thành viên của nhà MayQ chúng mình phải là những chiếc cốc thật tròn đầy năng lượng, thì mới đủ lực để tỏa tràn ra cho những khách hàng của mình. Mình nhớ thời điểm đó, chúng mình vừa tuyển được một lứa Seeds – lứa Mầm mới, tụi nhỏ mới chỉ 17, 18 tuổi, còn đang học năm nhất, năm hai của Đại học thôi, đăng ký vào ‘Khóa gieo trải nghiệm nghề’ trong vòng 6 tháng của tụi mình. Tụi nhỏ vào trúng ngày những số cuối cùng của Thay lời muốn nói diễn ra, rồi các hoạt động Truyền cảm hứng, Khi cần chia sẻ kéo dài sau đó,… nên mình để các con hòa vào tất cả các hoạt động của nhà MayQ từ các việc nhỏ lớn trong các khâu chuẩn bị, biên tập viết bài, chạy chương trình,… để mỗi đứa được nhúng vào các phần việc khác nhau để biết mình thích và phù hợp với nhánh nào.
Tụi nhỏ đồng hành cùng với nhà MayQ được hai tháng thì nhánh Du lịch Truyền cảm hứng MayQ Go ra đời. Và các bé Mầm này cũng chính là những người đầu tiên đồng hành, gắn bó cùng với nhánh này. Giờ ngẫm lại, hành trình phát triển, vững vàng của nhánh MayQ Go cũng là hành trình lớn lên của mấy đứa nhỏ này. Tụi nhỏ khi đó, học ở nhiều khoa khác nhau, tại nhiều trường Đại học khác nhau. 17, 18 tuổi, nói về độ trải đời cũng chưa nhiều nhưng khi vào MayQ, mình để cho các con được tự do phát triển theo khả năng của mỗi đứa và từ từ sẽ định hướng chúng theo những khả năng mà mình thấy được ở các con. Lúc bấy giờ, trong mỗi tour, mình sẽ cho vài đứa đi theo, trước hết là xem mấy cô, mấy anh chị làm việc, và cũng để tụi nhỏ được tươi tắm trong bầu năng lượng đó để hiểu hơn về con đường nhà MayQ đang hướng đến. Và dần dần sau đó, mỗi đứa lớn hơn trong mỗi chuyến đi, đến nay các con đã có thể đảm đương vị trí TL (Tour Leader) trên mỗi chuyến xe, để trò chuyện, chăm sóc các khách hàng theo đúng tinh thần của nhà MayQ.
Để được điều này, trong mỗi cuộc họp, mình vẫn hay nói với các con, bảo ban cũng có, nghiêm khắc cũng có, rằng khi làm một việc gì, điều đầu tiên mà các con cần phải làm, đó chính là thái độ của mình. Với mỗi chuyến đi, cũng là lúc các con được va chạm với rất nhiều người, và tất nhiên, khách dễ thương và khách khó tính đều có cả. Với những khách dễ thương thì không sao, nhưng với những khách khó tính, thì các con phải làm sao? Đâu phải chỉ vì một sự không hài lòng của khách mà con đem gương mặt trầm buồn của mình trong suốt một ngày, khi đó bản thân các con đã là một ‘cục pin thiếu năng lượng’ thì lấy đâu con tỏa rộng cho cách khách xe mình. Rồi con sẽ thấy, nguyên ngày hôm đó, cả con cũng không vui, mà không khí trên chuyến xe của con cũng không đong đầy, ấm áp.
Cho nên, dù có chuyện gì xảy ra các con cũng phải giữ tâm mình bình ổn, bình tĩnh giải quyết mọi chuyện. Và nhớ phải luôn giữ nụ cười trên môi và giữ sự chân thành, tử tế để đối đãi với mọi điều. Khi đó, sẽ chẳng có ai làm khó con nữa, và nếu các con chịu để ý, khi các con là một phiên bản dễ thương, ấm áp, tròn đầy tình thương thì con cũng sẽ hút về những người hoàn toàn như vậy. Nên các con cố gắng, nhen!
Và sau này, khi biết đến Nhân số học, mình nhận ra, tính cách của mỗi đứa được thể hiện rõ nét thông qua Con số chủ đạo và Biểu đồ ngày sinh của mỗi đứa một cách rõ ràng. Cái đứa nhạy cảm là đứa có quá nhiều số 1, chỉ cần nó biết cách nhổ đi bớt những con số 1 này thì sẽ cân bằng lại được thôi. Đứa quá cầu toàn thì chắc chắn biểu đồ ngày sinh có quá nhiều số 9, thì để sự cầu toàn không còn là áp lực cho các con trong mỗi chuyến đi, hay công việc hiện tại chỉ cần con học được câu ‘biết đủ là đủ’, không đặt ra những yêu cầu quá cao cho chính mình. Rồi đứa nào còn chút khó khăn trong việc giao lưu với khách có nghĩa là con đang thiếu số 5 trong Biểu đồ ngày sinh…Quá nhiều những điểm chung trong Nhân số học với tính cách mỗi đứa, để rồi, một ngày mình gọi cả đám lại, vỡ Nhân số học cho chúng nó trong vòng một buổi để mỗi đứa biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình nằm đâu, tương lai của mình thông qua bốn đỉnh cao sẽ như thế nào. Mắt đứa nào cũng sáng rỡ.
Và dường như kể từ ngày tụi nhỏ hiểu hơn về chính mình và những hướng đi cho tương lai, mỗi đứa khác hẳn. Đến nay, mỗi đứa đảm nhận việc của một nhánh riêng, nhưng cứ đến các chuyến Đại cộng hưởng, tour An hay các lớp học, các con cũng đều có mặt trên mỗi chuyến xe, mang tinh thần và năng lượng của nhà MayQ lan tỏa đến cho những khách hàng của mình. Tụi nhỏ biết tự điều chỉnh tính cách của mình thông qua Nhân số học, rồi khi mình bảo các con đọc kinh, thực hành Biết ơn hay Ho’Oponopono, tụi nó cũng ngoan ngoãn làm theo. Để rồi nhìn lại hành trình ba năm các con gắn bó với nơi này, mình thấy các con trưởng thành lên mỗi ngày! Thương lắm!
Chính vì thế mà mình thật lòng muốn Nhân số học đến gần hơn với các bạn nhỏ, để cho các con được hiểu hơn về chính mình để có những định hướng rõ ràng hơn. Vì việc hiểu mình là ai rất quan trọng, nó không chỉ giúp các con đỡ hoang mang trong những suy nghĩ ‘Tôi là ai?’ mà thay vào đó con sẽ tự tin hơn vào chính những nội lực mình có. Chưa kể, các con cũng sẽ tự điều chỉnh được tính cách của mình, thông qua những ưu nhược điểm của các con số chủ đạo cũng như việc học các bài học về năng lượng, sẽ giúp con tạo dựng cho mình ‘một tài khoản năng lượng’ an vui, tích cực, để hướng các con trở thành những đứa trẻ an hòa, xinh tươi, tử tế.
Nối tiếp sự thành công của Khoá đầu tiên Lớp Định hướng Cuộc sống cho Thanh thiếu niên với Nhân số học (cho các con từ 13 – 18 tuổi) đã kết thúc với thật nhiều lợi lạc, các bạn trẻ từ chỗ ngại ngần, khép kín của những buổi đầu, sau hai cuối tuần gắn bó, đã chịu mở lòng, chia sẻ về những tâm tư nguyện vọng của các em ở giai đoạn chuẩn bị chọn ngành nghề và bước vào đời.
Cô Diễm Hương và Anh Windie cũng đã sát cùng các em để đưa ra các hướng dẫn thực tế nhất, nhằm giúp các con chọn cho mình một hướng đi phù hợp nhất, một cách sống đúng nhất với ‘bản đồ đường đời’ mà Nhân số học Pythagoras đã vẽ ra, cùng với sự trợ giúp thêm đầy hiệu quả của Bộ Card Knowdell và Mật mã Holland.
Khoá thứ 2 đã mở chiêu sinh tiếp rồi nà! Mùa hè này các con ở nhà không được đi tung tẩy đón gió biển khơi hay trekking núi rừng, các ba mẹ hãy tạo điều kiện cho các con có thời gian thay vì ‘bó gối nằm nhà, coi mạng chơi game giết thời gian’, thì hãy cho các con tham gia khoá học đầy thú vị này với nhà MAYQ SHARE, nha!
Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart