TRỌN VẸN NHỮNG LỢI LẠC VỚI SỰ NHẤT TÂM NGUYỆN CẦU CỦA HƠN 1.000 NGƯỜI: GỬI NIỆM LÀNH BÌNH AN, CHO TẤT CẢ…

>
>
TRỌN VẸN NHỮNG LỢI LẠC VỚI SỰ NHẤT TÂM NGUYỆN CẦU CỦA HƠN 1.000 NGƯỜI: GỬI NIỆM LÀNH BÌNH AN, CHO TẤT CẢ…
“Hai buổi Đại cộng hưởng Đặc biệt” khép lại trong những lời chào nhau thân thương và lưu luyến của hơn 1.000 con người trên nền tảng Zoom, khoảnh khắc ấy vừa rộn ràng… mà cũng vừa xúc động biết bao! Qua những ô nhỏ trên màn hình, mình nhìn ngắm từng gương mặt đã cùng cộng hưởng với chúng mình trong hai buổi sáng cuối tuần này. Có những nụ cười thiệt rạng rỡ; có những giọt nước mắt tuôn rơi; có những đôi tay làm ký hiệu nở hoa, thả tim; có những người chắp tay kính ngưỡng,… Mình thương lắm những khoảnh khắc khép lại một chương trình như thế, những sự kết nối ngỡ xa xôi mà hóa ra gần thật gần. Ừ thì, khoảng cách địa lý, sự khác biệt về không gian, thời gian của mỗi người qua chiếc màn hình Zoom có xa, có lạ gì đâu, khi suy nghĩ, tình thương, sự kết nối trong ta đồng một thể.
Hai buổi sáng cuối tuần mùa Vu Lan này, chúng mình dành trọn tâm sức cho “hai buổi cộng hưởng đặc biệt” để cùng 1.000 người qua nền tảng Zoom và hàng trăm người qua sóng Livestream, đã cùng nhau đọc Kinh Địa Tạng và Ho’Oponopono hồi hướng cho các nạn nhân mất vì dịch bệnh, chiến tranh, những thai nhi sản nạn, người trẻ trầm cảm, các anh linh ngã xuống vì đất nước, và hơn hết, là hồi hướng cho năng lượng Covid chuyển thành năng lượng lành.
Hai ngày gói ghém bao nhiêu sự ấm áp, lợi lạc trong vòng kết nối của rất nhiều người với sự đa dạng về lứa tuổi, giới tính, không gian sống khác nhau. Thương lắm, là khi nhìn qua chiếc màn hình, có những gia đình đến ba thế hệ: bà, mẹ và cháu cùng ngồi đọc kinh. Xúc động lắm, là khi có một bạn khán giả chia sẻ: “Do giãn cách nên gia đình bên ngoại con không ở chung với nhau, nên hôm nay con cũng đã tự tạo riêng một phòng Zoom bằng điện thoại và chia sẻ trực tiếp buổi Đại cộng hưởng này, để mọi người cùng nhau ngồi tụng kinh, niệm Phật với Đạo tràng mình”. Và cũng mừng lắm, khi thấy đằng sau những chiếc màn hình Zoom, sự xuất hiện của khá nhiều bạn là phái nam, cũng nhiều gương mặt trẻ, những ‘đối tượng’ nào giờ vẫn được cho là ‘ít tin tưởng vào tâm linh’. Cho nên, những sự góp mặt này đã cho thấy, cùng nhau, những năng lượng thương và lòng từ, tâm thấu cảm thông qua những bài kinh, lời nguyện cầu… đã và đang chạm được đến nhiều đối tượng hơn, thuộc nhiều thành phần, nhiều độ tuổi, đủ mọi giới tính. Thương lắm!
Cái ước mơ mở Đại cộng hưởng cho 1.000 người của chúng mình đã thành hiện thực lần đầu tiên trong buổi đọc kinh Dược Sư hồi đầu tháng 8, để rồi kéo dài sau đó, những buổi đọc kinh cộng hưởng cùng nhau với số lượng lớn như vầy liên tục được mở ra và con số không chỉ dừng lại ở đó. Mình biết, những buổi cộng hưởng như thế này, không chỉ đo lường bằng con số người tham dự, mà bằng tất cả những năng lượng, sự cộng hưởng của chừng đó con người cộng lại và hơn thế nữa, khi có mặt cùng nhau ở những khoảnh khắc đó, bạn không chỉ nương dựa vào sức mạnh của chính bản thân mình, mà bạn còn có hơn 1.000 dòng năng lượng nhất tâm cùng bạn trong suốt hai buổi sáng qua. Để rồi qua những lời kinh, câu kệ, những niệm lành phát khởi, tất cả chúng ta đều sẽ cảm nhận được năng lượng cộng hưởng mà khi tất cả hoà làm một, đồng tâm đồng niệm, nó mạnh mẽ và lớn lao đến dường nào.
Bạn tưởng tượng đi, nếu ví mỗi người như một giọt nước, một giọt nước thì đâu thể tạo thành dòng. Nhưng một ngàn giọt nước hợp lại, đủ để tạo nên một sự tuôn trào của dòng chảy – dòng chảy của những yêu thương, niệm lành, của những sự sám hối, xin lỗi và khởi phát tình thương, lòng từ không phân biệt, hồi hướng cho tất cả những ai đã mất do dịch bệnh, chiến tranh, những thai nhi sản nạn, những người chết bất đắc kỳ tử,… nguyện mong họ buông bỏ tâm oán giận, buông bỏ bụng gút mắc, có cơ hội theo Ơn Trên các cõi tu tập và siêu thoát. Thật mang nhiều phước lành biết bao!
Hôm nay, trong lúc giải lao, mấy đứa nhỏ trong team Admin nhắn vào group nội bộ kèm tấm hình của một chị khách đang quấn khăn tang trắng trên đầu, nó bảo: “Con hỏi thăm thì biết được chị đang đội tang ba. Ba chị mới mất ở Hà Nội vào hôm qua. Chị thì ở Sài Gòn, đang giãn cách nên không thể bay về bên ba những ngày tang lễ được”. Và sau đó, chị khách ấy nhắn thêm: “May mà chị đăng ký hai ngày đọc kinh này cùng với nhà MayQ”. Thấy thương!
Bạn biết không, hai buổi Đại cộng hưởng lần này, tụi mình không gọi là “cộng hưởng gieo duyên” mà gọi là “Cộng hưởng Đặc biệt”, vì thật sự đó là hai buổi cộng hưởng đặc biệt nhất từ trước đến giờ của nhà MayQ chúng mình. Nó được diễn ra vào đúng dịp Vu Lan, mà theo lẽ thường, đó phải là khoảng thời gian ấm áp để mỗi người nghĩ về gia đình, dành tình thương cho cha mẹ của mình, là hội ngộ bằng một cách thức nào đó. Nhưng mùa Vu Lan năm nay, dù muốn dù không, chúng ta cũng phải chấp nhận một sự thật là, đã có những cuộc chia ly không ngày gặp lại. Và mình biết, đằng sau hơn 1.000 con người tham gia cùng chúng mình đây, mỗi người cũng đang có cho họ một câu chuyện rất riêng, mà trong số đó, chính là sự mất mát khi phải trải qua nỗi đau ly biệt.
“Trong lúc nghỉ giải lao 15 phút em nhận được tin Thủ trưởng của cha em đã qua đời tối hôm qua. Với tình hình hiện tại thì không đến viếng thắp hương được. Em đã nói với cha là niệm Phật để hồi hướng, và sau khi đọc xong buổi sáng nay, em cũng gửi chút năng lượng và công đức có được của mình để gửi đến Ông, một người chiến sĩ đã dành cả tuổi trẻ để chiến đấu cho hòa bình của quê hương. Điều này đã làm cho em thấy thêm ý nghĩa”.
Hôm nay cũng là ngày động quan của Cậu ruột con (Cậu mất vì bệnh), và đúng ngày này lại có dịp để cùng ngồi tụng kinh Địa Tạng cùng cả nhà mình. Con cảm thấy rất hân hoan và hạnh phúc. Thương lắm cả nhà mình”.
Dẫu biết vô thường là điều tất yếu của cuộc sống nhưng khi khi nghe những câu chuyện ấy, cũng không tránh khỏi chút xao lòng. Nhưng cũng thật mừng, vì mọi người đã biết nương nhờ vào Ơn Trên, về niềm tin nơi những lời kinh để nguyện đọc và hồi hướng cho những người đã khuất, để họ được hưởng phần lợi lạc đó, mà nương giờ ánh sáng Tam Bảo mà siêu thoát.
Ngày mai, khi Sài Gòn (TP.HCM) tiếp tục trong đợt giãn cách dài ngày, có người cũng đã quen với việc ở nhà suốt mấy tháng nay, có người lo lắng khi công việc trì trệ do ảnh hưởng của dịch, có người đau buồn vì sự ra đi của người thân,… Mình nói với mọi người, việc giữ cho “tâm kiên định giữa dòng sóng gió”, thật sự cần thiết những lúc như thế này. Bạn lo lắng, sợ hãi thì cũng đâu thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, mà ngược lại, nó còn làm cho tâm trạng bạn ủ dột trong những lo lắng, mệt mỏi cả thân và tâm vì thiếu năng lượng. Mà như vậy, khi ‘bạn yếu’ đi, thì sẽ dễ bị các thế lực khác mạnh hơn tấn công.
Trong bản đồ Năng lượng, TS. David Hawkins đã đưa ra, mức năng lượng khi bạn Sợ hãi là 100, Đau thương là 75. Ngược lại nếu bạn giữ cho mình mức năng lượng ở ngưỡng Trung tính, thì bạn sẽ đạt 250. Mặc khác, mức năng lượng có trong con người hay vạn vật không phải là dạng cộng rồi tăng dần của sự lũy tiến, kiểu 1+1 = 2; 2+2 = 4. Nếu một trăm con người nguyện ý góp phần năng lượng lành, tích cực và thánh thiện của họ cùng nhau, trong một khoảnh khắc đặc biệt nào đó, năng lượng cộng hưởng họ cùng nhau đạt được qua khoảnh khắc đó có thể tăng cao gấp N lần so với mỗi người một mình! Vì vậy, khi bạn giữ cho mình tâm kiên định, bình an, cũng đồng nghĩa bạn đang góp những sóng rung với tần số tương tự vào môi trường sống của mình rồi.
Vì thế, không chỉ với những bạn cùng tham gia những buổi đại cộng hưởng cùng chúng mình những ngày qua, mà với tất cả những ai hữu duyên đọc được những dòng này từ chúng mình, mình thật sự mong bạn, bên cạnh việc chấp hành tốt 5K theo sự hướng dẫn của Bộ Y tế, thì việc nuôi dưỡng “Thân – Tâm – Trí” cho mình những ngày này là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo những bài tập theo lộ trình mà nhà MayQ đã đề ra cho bạn mỗi ngày trong các bài đăng tại Album “Hành trình ‘Nuôi dưỡng Thân – Tâm – Trí’ 49 ngày”. Hoặc nếu như bạn quá bận rộn với những vướng bận khác, thì cũng hãy sắp xếp một khoảng thời gian nào đó trong ngày cho mình được tĩnh lặng một tí, đọc một bài kinh, câu kệ nhẹ nhàng để nương nhờ vào Ơn Trên. Vì sẽ có lúc bạn nhận ra, đôi khi, giữa hỗn loạn, giữa sóng gió, giữa những phút giây dễ tạo cho con người ta những cơn suy sụp tinh thần nhất, chỉ có sự nương nhờ một giá trị về Đức tin hay niềm tin mới có thể là chỗ dựa lớn nhất của bạn mà thôi…
Ở buổi cộng hưởng, QH cũng đã chia sẻ cho mọi người về sức mạnh và sự kỳ diệu của việc trì kinh, chú vào nước để uống. Bạn có thể vào link này để nghe những chia sẻ về những trải nghiệm của bạn QH về việc trì chú Đại Bi, chú Dược Sư, Tiêu tai cát tường thần chú vào nước để cứu sống cậu em trong ekip cách đây ba năm: https://www.youtube.com/watch?v=5ox9zw4DAs4&t=33s. Vậy thì bạn hãy thử tạo cho mình một thói quen mới, ngay cả khi bạn khỏe mạnh, là trì kinh, và gửi những niệm lành vào nước mình uống mỗi ngày. “Liều lượng” tối thiểu cho những lần trì niệm như vậy là 3 biến Chú Đại Bi, 3 biến chú Dược Sư, 3 biến Tiêu tai cát tường thần chú. Còn với những ai đang bệnh hoặc có người thân bị bệnh, thì tùy theo mức độ của bệnh mà bạn có thể tăng số lượng các biến nhiều lên thành 7 hoặc 21 biến nha. Bạn thử đi và hãy thật tin tưởng và chân thành, đặt vào chế độ cầu nguyện mỗi ngày và dùng nước bạn đã gửi qua lời cầu nguyện để uống vào, sau một tháng, bạn hãy quan sát sức khỏe của mình diễn tiến như thế nào, nhen!
11 giờ 30 phút, buổi cộng hưởng kết thúc. Tắt camera, đóng máy lại, mà thấy lòng mình xôn xao những cảm xúc rất khó tả. Tụi nhỏ thì thả tin nhắn rần rần trong nhóm chat nội bộ: “Lần nào cũng như lần nấy, khép lại một chương trình nào đó, cảm xúc cũng thật ấm áp, thân thương và xúc động đến khó tả”. Ừ thì, tụi mình, bằng tất cả những hiểu biết và những trải nghiệm có được, đã chuyển tải đến cho bạn bằng cả con tim. Và đúng là, Tim đã chạm Tim, Tâm đã chạm Tâm.
Và chúng mình tin, những năng lượng cộng hưởng trong hai ngày này, những lợi lạc với sự nhất tâm nguyện cầu của hơn 1000 con người sẽ có một sự tác động và thay đổi lớn cho cuộc sống của cá nhân mỗi người và cho môi trường xung quanh. Những cộng lực này, sẽ thu hút những điều đẹp đẽ, tốt lành đến với chúng ta, theo đúng luật hấp dẫn.
Nguyện cầu bình an đến tất cả mọi người. 🙏
Gửi Niệm lành cho tất cả! 💛
Rằm tháng 7 – Vu Lan, 2021.
Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart