KHÉP HÀNH TRÌNH 49 NGÀY ĐỌC KINH DƯỢC SƯ: HÌNH THÀNH NÊN THÓI QUEN ĐỌC KINH MỖI NGÀY

>
>
KHÉP HÀNH TRÌNH 49 NGÀY ĐỌC KINH DƯỢC SƯ: HÌNH THÀNH NÊN THÓI QUEN ĐỌC KINH MỖI NGÀY

Như vậy là kể từ ngày 18/7/2021, khi dịch bệnh đã quay trở lại với mức độ bắt đầu nghiêm trọng hơn, nhà MayQ chúng mình đã khởi động phong trào rủ nhau cùng đọc Kinh Dược Sư để cầu nguyện cho bản thân và gia đình mỗi người, đồng thời gửi thêm niệm lành đến cho tất cả những ai đang ở trong vùng dịch, cùng đất nước chúng ta nói chung. Ngày hôm nay, nếu ai bắt đầu đọc từ ngày đầu tiên cùng với QH và con trai, kể từ lúc phát động phong trào trên trang này, sẽ chính thức chạm mốc 49 ngày liên tục đọc Kinh Dược Sư. Một hành trình tương đối dài và những ai đi đến vạch đích này hẳn cũng đã rất kiên trì, quyết tâm và đầy niềm tin gửi vào trong mỗi thời kinh cùng chúng mình. Thiệt muốn nở 1.000 bông hoa cho nhà mình quá đi thôi, hihi.

Và để đánh dấu một chặng hành trình đã qua, sáng nay, chúng mình cũng đã có một buổi tổng kết hành trình thiệt ấm áp, để cùng những ai đồng hành với chúng mình trong dự án này cùng nhìn lại 49 ngày đã qua và cùng nhau đọc thời Kinh Dược Sư cộng hưởng 1.000 người để khép lại dự án này.

Nhìn lại những con số tổng kết 49 ngày qua thông qua gần 800 mẫu khảo sát, tụi mình thật vui khi nhìn vào bảng thống kê độ tuổi. Nếu như trước đây, phần lớn khán giả trên trang mình thuộc lứa tuổi trung niên, thì khoảng thời gian gần đây, khi dịch bệnh quay trở lại dài ngày và mức độ mạnh hơn, thì trên trang mình lại chạm đến được với những đối tượng trẻ hơn, những người trước giờ không tin hoặc rất khó bén với Tâm linh. Trong các lớp học hay các buổi Đại cộng hưởng như thế này, qua những màn hình Zoom, tụi mình thấy rất nhiều gương mặt mới, trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Mà cụ thể, theo con số thống kê được, trong 800 mẫu khảo sát ấy, độ tuổi từ 18-35 tuổi chiếm hơn phân nửa: 51,5%, theo sau sát nút là các bạn trong độ tuổi từ 35-50, chiếm 51%; phần còn lại thuộc đối tượng trên 50 và dưới 18 tuổi. Vòng kết nối của hành trình này cũng thật dài rộng, không chỉ đo bằng con số 49 ngày, mà còn là sự kết nối của rất nhiều bạn đọc tham gia cùng từ hơn 30 tỉnh thành trong cả nước và 12 quốc gia trên thế giới: Đức, Singapore, Malaysia, Pháp, Canada, New Zealand, Ba Lan, Nhật, Hàn, Ukraina, Mỹ, Úc,..

Vạch đích 49 ngày sẽ là một sự khởi đầu cho một chu kỳ mới, khi 48 ngày sẽ là sự trọn vẹn một chu kỳ Mandala để tái tạo một vòng tuần hoàn mới. Những ai kiên trì đọc liên tục 49 ngày, tin rằng, đây sẽ là một sự khởi đầu cho sự khơi gợi một tầng nhận thức mới trong các bạn, để các bạn biết nương về một Đức tin tâm linh cụ thể, chuyên tâm tu tập mỗi ngày, nương vào những lời kinh, câu kệ để thấy mình bình an và được che chở trong những ngày biến động này. Và dần dà cuộc sống của bạn cũng sẽ một khác hơn, an ổn hơn,tinh tấn hơn. Vậy thì những bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong thời gian vừa qua ơi, cảm giác, tâm thái của bạn thế nào, sức khỏe bạn ra sao, sau một hành trình cùng đọc Kinh Dược Sư mỗi ngày cùng với hàng ngàn con người khác? Cảm giác được nhìn lại, ngắm lại một hành trình đã qua, bạn có thấy rưng rưng xúc động và đầy biết ơn, giống tụi mình bây giờ không? 🙏🏻

Hôm nay, nếu ai có mặt trong phòng Zoom cùng chúng mình, sẽ nghe những chia sẻ thật thương của bạn An Nhiên Hiếu Thảo. Thảo là một tiếp viên hàng không, những ngày này, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên công việc của bạn cũng tạm ngưng. Việc ở nhà một khoảng thời gian dài như vậy, thay vì thấy bó buộc, tù túng, mệt mỏi thì bạn lấy đó là “Khoảng thời gian để tự ‘nâng cấp’ bản thân và thực hành tu tập miên mật mỗi ngày”. Thảo đồng hành cùng nhà MayQ chúng mình trọn vẹn mỗi ngày thời Kinh Dược Sư và những lời kệ trong cuốn Khấn nguyện trợ duyên, để rồi sự bình an, ổn định năng lượng bên trong của bạn đủ để chạm đến mẹ và con của mình, và bây giờ, cả nhà ngày nào cũng cùng nhau tu tập, thêm cả chú cún nhà bạn cũng rất tự giác tới giờ đọc kinh là tự động leo tót vào lòng cô chủ để cùng được nghe kinh kệ. Thương quá chừng thương! 🤗

Rồi cũng kể thêm cho nhà mình những dòng cảm nhận của bạn Hiền Tâm gửi về trang mình, đọc mà thấy ấm lòng quá đỗi: “Khi đọc được bài viết của cô, thật lòng lúc đó con nghĩ không biết mình có thực hiện được không vì ở nhà có 3 em bé, bé nhỏ nhất 14 tháng, hay ngủ rồi thức và sinh hoạt giờ giấc chưa vào ổn định như bố mẹ, nhưng lúc đó con vẫn quyết tâm vì sau khi chứng kiến những cảnh tượng rất thương của những hoàn cảnh không may mắn vì dịch Covid và con đã tự cam kết là rèn luyện sự kiên trì, vượt qua mọi trở ngại để có thể cùng cộng hưởng đọc Kinh Dược Sư trong 49 ngày để cầu nguyện cho đại dịch mau chóng kết thúc, cho người dân trên toàn thế giới cũng như VN được trở về cuộc sống bình thường.

Đến hôm nay con đã đọc xong 42 ngày (thời điểm 31.08). Giờ con chọn đọc đều là lúc 5-6h sáng, khi chồng và các con đang ngủ say, để mình có thể nhất tâm đọc tụng Kinh.

Trong 42 ngày này, con nhớ nhất là vào ngày sinh nhật của mình, bé út nhà con phải vào viện vì sốt liên tục 3 hôm không khỏi, sau đó lại phát ban toàn thân. Con vẫn tuân theo sự chỉ dẫn của y bác sỹ, cùng với đó là trì chú vào nước uống cho bé. Rất may là rốt cục bé nhà con không có vấn đề gì và được về nhà ngay tối đó. Con lại hiểu ra, đây có lẽ cũng là 1 tín hiệu được gửi đến để mình tiếp tục kiên trì và đọc tụng Kinh như cam kết ban đầu. Và đúng là sau 42 ngày, bản thân con giờ mỗi lần đến giờ đọc Kinh cảm thấy rất bình an, và may mắn hơn, được nghe chia sẻ của cô về sự Kì diệu của Nước trong buổi cộng hưởng đọc Kinh Địa Tạng, nên được 1 tuần nay, con đều chuẩn bị nước của cả nhà và trì Chú Dược Sư, Chú Đại Bi và Tiêu Tai Cát Tường Thần Chú vao nước uống để vợ chồng con cùng 3 bé uống.

Trong khoảng thời gian này, bạn lớn nhất nhà con 7 tuổi, hàng ngày bé vẫn chép từ 8-10 câu trong Kinh Đại Phúc Đức vào vở ô ly rồi cũng đọc nhẩm theo ạ.

Thêm 1 điều nữa, con đã từng đọc về Chú Đại Bi rồi nhưng thời gian đầu đọc không thể nhập tâm, khi đọc thì suy nghĩ linh tinh và nghĩ sẽ không thể thuộc được. Nhưng đúng là sau 42 ngày này giờ con đã thuộc gần hết rồi và đọc Chú, Tâm con cũng đã định hơn rất nhiều.

Thật lòng con biết ơn cô và các anh chị nhà MayQ rất nhiều ạ! Bây giờ con cảm thấy sự vững vàng từ bên trong mình và cũng nhận thấy tín hiệu việc mình nên đọc các bản Kệ phát niệm lành cũng như trì tụng Kinh chú ạ.

Nguyện cầu chúc cho tất cả mọi người được bình an, sớm được trở lại cuộc sống bình thường và có duyên lành với Phật pháp!”

Cảm ơn những dòng comment ‘báo cáo’ và chia sẻ của tất cả mọi người trong 40 ngày qua, vì nhờ đó, tụi mình biết rằng, dù cho mỗi người mỗi nơi, nhưng ngày nào chúng ta cũng được kết nối mật thiết với nhau trong một tầng thức chung, cùng đọc những thời Kinh Dược Sư để cầu nguyện cho sức khỏe của mình, cho những người thân của mình và cho đất nước Việt Nam và thế giới bình an đi qua dịch bệnh.

Rất nhiều bạn đã nhìn ra: sau 49 ngày đọc liền mạch không bỏ ngày nào, giờ đây ở các bạn đã hình thành một thói quen tốt: đọc kinh mỗi ngày, bữa nào bận hay mệt mỏi cỡ nào cũng không muốn bỏ! Thật là tốt lắm luôn các bạn ơi! Nhà mình cố gắng nha, đã đi đến hành trình này rồi, ngày hôm nay, QH sẽ không cập nhật và động viên bạn mỗi ngày trên trang như trước đây nữa, nhưng bạn cũng đừng vì thế mà buông lơi thói quen tốt này mỗi ngày của mình. Bạn cố gắng tiếp tục duy trì những thời kinh như một ‘thức ăn tinh thần’ mỗi ngày, tụi mình tin, cuộc sống của bạn sẽ thật sự khác! Bạn có thể vẫn duy trì đọc Kinh Dược Sư, hoặc quay về với các bản kinh kệ trong Khấn nguyện trợ duyên mà nhà MayQ tổng hợp; trong đó, quan trọng là cần duy trì 3 bài chú này mỗi ngày để được bảo vệ sức khoẻ và bình an, tiêu tai và mọi việc tốt lành cả nhen: Chú Đại Bi, Chú Dược Sư, Tiêu tai Cát tường thần chú. Cố gắng đọc được đầu ngày càng tốt nữa, nhen!

Sáng nay khép lại một thời đọc kinh cùng 1.000 người, chiều nay, chúng mình lại tiếp tục gặp 1.000 thành viên khác của Lớp học Đặc biệt Mùa Giãn cách: Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học, cũng là buổi học cuối cùng để khép lại lớp học đặc biệt trong ba ngày qua. Rồi sáng mai lại gặp thêm mấy trăm thành viên trong buổi “Nuôi dưỡng Bình an” nữa, hihi lịch ‘cộng hưởng’ dày đặc, mà toàn với những con số trăm và ngàn, áp lực lớn tạo sự vững vàng và trưởng thành chung cho cả một tập thể, sao thấy thương mấy ngày đầu tháng 9 này quá à!

Cùng trong buổi sáng nay, chúng mình cũng chia sẻ hai nhánh sản phẩm tinh thần tâm huyết của nhà MayQ, sẽ diễn ra hàng tháng: một nhánh thiên về năng lượng, nhánh kia hướng tâm linh. Và như mình đã chia sẻ với mọi người trong Zoom, với những buổi có nội dung nhẹ nhàng, tụi mình sẵn sàng mở dạng gieo duyên miễn phí, vì nó có thể hợp cho tất cả mọi người. Riêng với các khoá hay hoạt động hơi sâu, khó tiếp cận nhưng hiệu quả rốt ráo, kiểu đòi hỏi người tham gia phải nỗ lực và hết lòng thực hành mới mong có hiệu quả, tụi mình nhất định sẽ phải thu phí. Tình trạng ‘rụng rơi tuỳ tiện’ của một số các ‘hạt mầm’ đã được chọn vào lớp học miễn phí Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học đang diễn ra càng làm cho chúng mình nung nấu quyết tâm này. Bạn cần phải trả phí nhất định mới biết đau biết xót tiền của mà nghiêm túc dự cho đàng hoàng những hoạt động có thể thay đổi cuộc đời mình, phải không? Buổi đọc cộng hưởng Lương Hoàng Sám trong Đại cộng hưởng Online hay buổi Nuôi dưỡng Bình an mà nhà MayQ đang triển khai trong tháng 9 này cũng mang tiêu chí y như vậy đấy!

Ngay sáng sớm mai (05.09.2021) chúng mình sẽ diễn ra buổi “Nuôi dưỡng Bình an” số đầu tiên. Ở chương trình này, nhà MayQ hân hạnh được mang đến cho bạn những công cụ, những kiến thức, phương pháp để các bạn nhận diện rõ sự bình an, chạm đến nó, và nuôi dưỡng nó trong sự chủ động và đầy ý thức. Để rồi bạn sẽ nhận ra, có được sự bình an rồi, bạn sẽ dần có thêm những điều mà trước giờ, bạn ngỡ cuộc đời bạn sẽ chẳng bao giờ chạm đến nổi, như niềm vui, nụ cười, hạnh phúc hay sự ấm áp… Chương trình này ‘siu dễ thương’ về phần chi phí. Do muốn tác ý để chạm được thêm tới nhiều người hữu duyên hơn nữa, chi phí của nguyên hai tiếng lợi lạc này, bạn chỉ cần đóng có 250.000 đồng mà thôi! Trong đó, tụi mình đã chủ động ngắt ra 50.000 đồng để chuyển đến các cơ sở chăm sóc người già, trẻ em, các bếp ăn của các chùa, các tu viện Công giáo, và dành cho công tác cứu trợ khẩn cấp nữa!

Và ngày 19.09.2021 diễn ra Buổi Đại cộng hưởng Online hàng tháng (có thu phí) của Nhà MayQ chúng mình với chủ đề: “SÁM HỐI NGHIỆP CHƯỚNG TỪ QUYỂN 3 LƯƠNG HOÀNG SÁM – TÌM HIỂU VỀ CÁC NGÀI TÙNG ĐỊA DŨNG XUẤT BỒ TÁT”.

Nhà mình ai sắp xếp được thì đăng ký qua trang MayQ Go để được tư vấn nhen.
Biết ơn tất cả những sự đồng hành của cả nhà trong 49 ngày vừa qua. Gửi Niệm lành cho tất cả!

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart