KHÉP LẠI DỰ ÁN ĐẶC BIỆT VỀ ‘LỚP HỌC 1.000’

>
>
KHÉP LẠI DỰ ÁN ĐẶC BIỆT VỀ ‘LỚP HỌC 1.000’

TIN VÀ ĐI THEO DUYÊN, BẠN SẼ MỞ RA VÔ VÀN CÁNH CỔNG, DẪN ĐẾN MUÔN TRÙNG DUYÊN LÀNH KHÁC NỮA…

Giữa nội bộ với nhau, tụi mình hay gọi vắn tắt Lớp học Thời giãn cách Đặc biệt mà nhà MayQ đã vừa khép lại ba ngày học thật nhiều ấn tượng là ‘Lớp học 1.000’. Và trong suốt những ngày qua, cụm từ ‘Lớp học 1.000’ đã đi vào trong mọi lời nói, hành động, suy nghĩ của toàn bộ nhà MayQ. Để rồi, khi phần quan trọng nhất đã thực sự khép lại, chúng mình ngồi lại với nhau, mừng mừng tủi tủi. Mừng vì đã vượt qua một cái dốc quá lớn, để thực sự chạm đến một quy mô mới: khả năng tổ chức một lớp học trọn vẹn, hoàn chỉnh, trao truyền đầy đủ cảm hứng và năng lượng cho gần 1.000 con người mà trước đó, chưa hoàn toàn phải là ‘đối tượng rất cấp thiết’ phải tìm đến Nhân số học như một phương án quan trọng giải quyết cuộc đời mình. Mừng nữa, là thông qua tất cả những gì đã và đang vận hành, cũng đã gián tiếp truyền thêm ‘lửa’, tiếp thêm năng lượng và kiến thức, gia tăng sự kết nối cho đội ngũ những Tình nguyện viên – vốn là các ‘Nhân số học tử’ đang học đến cấp độ 3 và thậm chí đã hoàn thành toàn bộ 4 cấp độ mà nhà MayQ đang có. Mừng nữa, là để chuyển tải toàn bộ những giá trị đó, hoàn toàn với một số lượng thật ít ỏi những con người bé nhỏ của nhà MayQ chúng mình thôi… Ôi!!!
Sáng nay, trong buổi họp nội bộ để ngồi lại rút kinh nghiệm cho những gì đã diễn ra, mình nói rất thật lòng, mình thương và tự hào cho từng tế bào một của nhà MayQ. Các anh chị, các em đã gần như quăng trọn vẹn bản thân mình vào dự án lớn này với tinh thần trọn vẹn mà nhà MayQ đã thấm đẫm mọi người trong suốt nhiều năm qua: tinh thần phụng sự xã hội không cần đong đếm. Bản thân là một doanh nghiệp, luôn phải cân nhắc chuyện làm sao có đủ nguồn thu vào lương thiện để nuôi được quân mình, sao cho các anh chị em có được nguồn thu nhập ổn định và đỡ bị tác động nhất, ngay cả trong thời điểm khó khăn chung này. Tuy vậy, mỗi khi xã hội xảy ra biến động, lòng người hoảng sợ, bất an, toàn bộ nhà MayQ liền tự giác chuyển đổi chức năng chính, chuyện thu nhập để gác qua một bên, cả công ty biến thành một ‘trạm năng lượng’, một ‘cục pin tổng’, ngày đêm phải nghĩ ra cho bằng được những hoạt động, những cách thức, những cách tác động sao cho rộng nhất, sâu nhất, hiệu quả nhất để trấn an những người hữu duyên biết đến mình, tin tưởng mình, lắng nghe và đi theo những sự hướng dẫn của mình. ‘Sứ giả của Vũ trụ’ đến viếng thăm và đáo trở lại mấy lần, là cả mấy lần nhà MayQ đều rất nhanh xoay mình, chuyển hướng. Cái máu làm báo – làm truyền hình ngày xưa trỗi dậy, và vì vậy, thật sự biết ơn quãng thời gian dài chúng mình cùng nhau có kinh nghiệm làm báo chí như vậy. Để giờ đây, mọi hoạt động lan tỏa năng lượng tích cực, trấn an tinh thần mọi người, cung cấp cho mọi người những thông tin, cách thức, hướng đi hữu hiệu để nhanh chóng định tâm, vững vàng đi qua thử thách…, tất cả đều đang được vận hành với tất cả nhiệt tâm cùng độ chuyên nghiệp hết mức có thể, ở những con người từng làm báo chí – truyền hình ngày trước.
Nhớ lại những ngày đầu, khi nghe tin chúng mình mở lớp miễn phí cho quy mô 1.000 người, nhiều người nửa tin nửa ngờ, thậm chí có một số anh chị em tình nguyện viên ‘Nhân số học tử’ còn chưa dám tin vào độ ‘quyết liệt, dấn tới 100%’ mà nhà MayQ sẽ xả tiến cho dự án đặc biệt này. Nhiều bạn học viên khi điền form đăng ký vẫn còn trong tâm trạng ‘có lớp miễn phí thì đăng ký’. Ừ, cũng khó trách mọi người, khi bỗng dưng ở đâu có cái quyết định ‘kỳ cục, chủ động cực khổ quá cực khổ’ đến thế kia mà… Tuy nhiên, với những gì nhà MayQ đã làm trước giờ, chúng mình đã quá hiểu cách mà chúng mình đã từng được Duyên mở ra để tiếp nhận những điều lạ lùng và vi diệu, để rồi khi TIN và ĐI THEO DUYÊN DẪN DẮT, chúng mình đã mở ra được vô vàn cánh cổng, dẫn đến những gì nhà MayQ đang có được ngày hôm nay!
Những gì đã diễn ra trong suốt hơn một tuần lễ triển khai nhận học viên, sắp xếp chạy và vận hành khâu tổ chức, cùng ba ngày học, tự thân đã tỏa ra những độ chân thành cụ thể, đủ để lay động đại đa số các bạn học viên và đội ngũ tình nguyện viên. Khép lại những ngày đáng nhớ này, những lời phản hồi thật cảm động của cả các học viên và cả các anh chị em làm công tác chăm sóc các nhóm nhỏ, tụi mình cũng đã lần lượt đăng tải trong các bài viết trước đây. Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ lảy ra một lát nhỏ xíu. Ấy là trong buổi học cuối cùng, khi mình dạy các bạn về Năm cá nhân và Các đỉnh cao. Có hàng trăm bạn trong lớp đang bước vào Năm cá nhân thứ 3 – năm của sự mở mang trí tuệ bằng sự học. Rất nhiều bạn khác mang từ một đến ba đỉnh cao số 3 trong bốn đỉnh cao quan trọng của cuộc đời họ. Mình nhìn nhanh qua các bạn báo cáo qua comments mà mỉm cười. Mình nói, đó, thấy chưa, là Vũ trụ đang gửi khóa học miễn phí này đến cho các bạn, dành cho những ai thực sự cần học và phải học để hiểu rõ bản thân mình hơn, qua đó thực hành, xoay chuyển cuộc đời mình tốt hơn.
Và chưa kể, trong lớp còn có rất nhiều các bạn có các đỉnh cao mang những tính chất đặc biệt, không thể không biết đến sự đặc biệt này để chuẩn bị và chủ động thực hành để đón đầu những điều tích cực mà con số đỉnh cao mang đến, đồng thời phải giảm thiểu cho được những ‘lực sát thương’ mà cùng con số ấy mang lại, nếu lỡ như bạn vì không biết mà sống một cách ơ hờ, không mấy tích cực, thiện lành, yêu thương…, và nhất là không chịu chủ động khởi phát thực hành tâm linh và có đức tin thiện lành che chở. Chẳng hạn như, các đỉnh cao mang đậm sự cần thiết phải có thực hành tâm linh như 2-7-9. Hoặc chẳng hạn như, loạt các đỉnh cao mang những giá trị chẵn chỉ sự ‘Gieo gì gặt nấy’ như các đỉnh 4-6-8, hoặc giá trị lẻ chỉ sự bắt buộc phải dấn về phía trước mới đi ‘đúng con đường tiến hóa’, như 5-7-9… Hoặc chẳng hạn như, khi có được những ‘vũ khí tầm cao’ như các đỉnh cao mang tính chất số 10, 11 ở hai đỉnh cao cuối cùng mà bản thân mình lại hoàn toàn chưa có động thái gì để đẩy mạnh mình ở cả ba trục: Thân – Tâm – Trí, thì những ‘vũ khí tầm cao’ ấy lại hoàn toàn có thể trở thành những ‘con dao bén’ quay lại cắt đứt tay người mang vũ khí ấy…, như một sự ‘quở trách nhẹ’ từ Vũ trụ, vì người được giao vũ khí lớn mà không đủ sức đảm đương rồi…
Bản thân mình, trải qua trên dưới năm năm bầm dập thăng trầm, rốt cục bén duyên Nhân số học Pythagoras, nhìn thấy tính chất số 10 tròn trĩnh ngay đỉnh cao thứ ba mà mình đang trải qua, mới ngậm lệ mà ngộ ra thêm rất nhiều điều về những gì mình đã trải qua, và đã vượt qua được. Rồi kết hợp với sự ngẫm ngộ và hiểu đầy đủ tính chất sâu mầu của con số 9 chủ đạo – tương ứng với con số 9 trong vị trí nhân của Giải tích Mandala mà tụi mình cũng được Thầy tụi mình dạy thêm, thấu hiểu tuyệt đối sứ mệnh và nhiệm vụ của mình – làm ‘đầu tàu’ cho toàn bộ nhà MayQ đang đi trong chặng đường này, suốt dài về sau. Và cũng không lấy làm lạ, khi hầu hết các thành viên đủ duyên tụ về dưới mái nhà MayQ trong suốt mấy năm qua và trụ lại được, để giờ đây đang sát cánh bên mình, cùng mình như những ‘Bồ đề quyến thuộc’ dạng đáng tin cậy, đồng tâm đồng chí hướng để hết lòng đẩy mạnh các dự án phụng sự nhân sinh dưới nhiều hình thức khác nhau, cũng đều có mang con số 9 hoặc con số 5 đâu đó trong các ‘nhà’ của Hoa Mandala của mỗi người. Số 9 – con số đặc biệt của những con người có nhiệm vụ phải dùng trí tuệ mình lĩnh hội được chia sẻ cho nhân gian; và số 5 – số của những người có độ nhạy tiếp nhận những thông điệp giá trị từ tâm linh, cần phải lan tỏa chúng sâu rộng trong cộng đồng… Chúng mình đã và đang làm những điều đó với tất cả sự thấu hiểu nhiệm vụ và sứ mệnh của chúng mình, cũng đồng thời, thông qua quy luật hấp dẫn, đang thu hút thêm nhiều con người mang nhiệm vụ và sứ mệnh tương tự cùng cống hiến.
Vì thế, lớp học 1.000 – một lớp học 0 đồng, nếu nó đã đủ duyên để mở ra và cần phải mở ra, nhất định phải có một nhân duyên lớn lắm còn chưa hiển lộ hết lý do từ Vũ trụ. Ừ, có thể bạn cảm thấy khá buồn cười vì trong các bài viết của mình, đặc biệt là khi nhắc về lớp học 1.000 này, mình luôn nói về nó như “Một sự dẫn dắt từ Vũ trụ”.
Thế nhưng, thực tế là, thời gian sau này, mình thường xuyên chủ động buông xuống cái nhìn đầy định kiến phán xét của đôi mắt trần này, mới từ từ ngày cảm nhận rõ nét hơn những điều vi diệu từ cái sự ‘thấy bằng tâm’. Để rồi, một ngày nọ khi sáng ngủ dậy, bạn ‘Sứ giả của Vũ trụ’ đã đang ‘làm khó’ thành phố của chúng mình và các tỉnh thành phía Nam theo một cách thức chưa từng có, một lóe ý nghĩ nhảy thẳng vào trong mình trong lúc mình ngồi thiền, và ở đó mãi chẳng chịu đi. Đó là một sự thôi thúc “Cần phải mở một lớp, hoàn toàn miễn phí, cho thật nhiều người khó khăn vùng giãn cách, càng nhiều càng tốt”. Và, dường như chỉ trong một khoảnh khắc, ý nghĩ đó đã nhanh chóng mở rộng thành nguyên một ‘kế hoạch hành động’, từ việc phát huy giá trị của hai phòng Zoom, mỗi phòng 500 người, mà tụi mình liên tục sử dụng rất hiệu quả trong một loạt các buổi đại cộng hưởng gieo duyên đọc kinh gần đây; đến việc cần phải huy động một lực lượng học viên cấp độ cao làm tình nguyện viên, qua đó cung cấp cho họ cơ hội được trui rèn bản thân và ‘tích thêm hạt phước’ thế nào… Và khi đã biết cách sử dụng các quẻ Dịch như một sự tham vấn chính thức trong các vấn đề lớn lao, mình nghiêm túc xin một quẻ Dịch. Và khi quẻ Dịch ấy lại cho ra một lời khích lệ kèm vài lời dặn dò thận trọng, mình rưng cả nước mắt. Mình đã ‘cảm bằng tâm’ đúng đường rồi!
Đem ý tưởng có vẻ ‘rất bao đồng’ này thận trọng bàn lại với cả team, cũng tế nhị muốn nghe ý kiến anh chị em vì không muốn áp đặt ý chí chủ quan của mình lên mọi người. Không ngờ, tất cả mọi người, sau khi ‘thảng thốt’ tính vui về “Cái sự tổn thất 5 tỉ đồng tương đương 10 lớp học căn bản”, lại vô cùng đồng lòng quyết “Chiến!” Mình lại rưng lòng lần nữa… Để rồi, thông qua team Admin, tụi mình nhận được tin, chỉ trong vòng một ngày ngắn ngủi, đã có 81 anh chị học viên ‘Nhân số học tử’ các cấp độ cao đã ứng theo ‘lời kêu gọi, rủ rê’ từ nhà MayQ tụi mình, cũng cho một dự án ban đầu nghe có vẻ ‘rất bao đồng’, hoặc giả, ‘có khả năng ẩn chứa động cơ trục lợi khác’ này. Tụi mình lại rưng lòng lần nữa.
Bạn ơi, tới bây giờ mình cũng chưa biết và nhìn thấy hết được, rốt cục rồi những gì sẽ có thể diễn ra sau khi dự án lớn này của tụi mình đã hoàn mãn. Nhưng, tụi mình mừng đã dốc được hết lòng hết dạ vào cho nó, đã chăm và thương nó bằng tất cả tấm lòng thành và niềm tin của tụi mình, để rồi, tụi mình tin rằng đại đa số tất cả những ai có liên quan vào dự án này, đều đã cảm nhận được lòng thành của tụi mình. Mình cũng không bao giờ đặt câu hỏi “Vì sao mình làm điều này, sẽ có lợi lạc gì cho tụi mình”, một khi câu trả lời tận cùng gốc rễ, như mình đã nói với các bạn trong lớp mà nhiều bạn vẫn còn tưởng là mình nói đùa: “Đi theo sự dẫn dắt từ Vũ trụ”. Đọc qua bài viết này, bạn đã hiểu, là mình hoàn toàn nói thật với cả tấm lòng rồi chứ.
Khép lại bài viết cũng đã khá dài này, mình chỉ muốn chia sẻ thêm với các bạn một chi tiết cuối cùng: Tụi mình ngẫu nhiên học được các dạng về Numerology (mà sau này tụi mình chọn mang nghĩa tiếng Việt là Nhân số học) từ một vị cao tăng bên Phật giáo, cái này nhiều bạn trên trang đã biết rồi. Tụi mình không biết Thầy, cũng không đi tìm Thầy, vậy mà, từ nước ngoài, Thầy đã lặn lội về Việt Nam để, duyên đủ chín, thì Thầy dạy cho tụi mình. Và bởi vì Thầy là một người tu, nên cái thầy nghiên cứu các dạng Numerology không phải để coi bói vận mệnh hên hay xui, mà mục đích duy nhất là để người ta nhận chân được bản chất, căn cơ họ là ai, và sẽ có những cách thức nào để họ quay về tu-tập, qua đó xoay chuyển được vận mệnh mình, mà thoát khổ.
Bốn năm sau mối duyên Thầy trò trở nên gắn bó, Thầy tụi mình mới tiết lộ: lúc bấy giờ Thầy đang ở châu Âu, đột nhiên được ‘tín hiệu từ Ơn Trên’ là phải tìm về Việt Nam, có việc quan trọng cần làm. Thầy cũng không hiểu về Việt Nam để làm gì, chỉ là, khi ‘lắng nghe tín hiệu từ Vũ trụ, từ Ơn Trên’, thì cũng nên tìm cách tìm về. Và ở Việt Nam, trong số rất nhiều những người Thầy gặp và có duyên truyền đạt, Thầy đã gặp tụi mình. Và, như duyên đã đưa, Thầy dạy Phật pháp, cùng Nhân số học cho tụi mình. Và, cũng như duyên đã đưa, tụi mình đã lĩnh hội đầy đủ tâm ý từ Thầy, cũng đã triệt để phát triển và lan tỏa giá trị của các dạng Nhân số học Pythagoras và Giải tích Mandala đi theo đúng tôn chỉ ấy. Và, nó đã chạm đến ngày hôm nay.
Bạn thấy đó, một khi bạn đã biết rằng, đôi khi trong cuộc sống có những điều không có một logic nào, cũng không hiểu vì sao cần làm như vậy, để đạt lợi ích gì trước mắt cho mình hay không… Ta chỉ cần đặt niềm tin ta vào sự dẫn dắt của Vũ trụ, ta sẽ chạm đến những điều tốt đẹp vi diệu mà logic không thể giải thích được. Việc tụi mình ‘không dưng’ mở ra một Lớp học 0 Đồng hoàn toàn miễn phí, dành cho 1.000 con người, suy nghĩ theo một cách nào đó, cũng không nằm ngoài hướng đi này. Vậy thì các bạn ơi, bất kể bạn là ai khi tham gia trong dự án này, cho dù bạn là một trong số 987 cái mầm xanh ngắt còn trụ lại đến giây phút cuối cùng của lớp học, hay bạn là một trong 79 tình nguyện viên đủ duyên gắn bó đến ngày chót của dự án, mong bạn hãy tin rằng, vì đủ duyên nên bạn mới có mặt trong dự án ‘đi theo dẫn dắt từ Vũ trụ’ này. Và bởi vì là Duyên, nên chỉ cần bạn ý thức đầy đủ về sứ mệnh và vai trò của bạn, bạn tiếp tục dốc hết lòng hết lực, dấn thân vào cuộc này với tất cả thiện chí và lòng thành, tin chắc rằng, Duyên sẽ đưa bạn tiếp tục đi xa lắm, mở ra cho bạn những cánh cổng lớn, thênh thang lắm… Giống như cách tụi mình đã từng nhờ Tin theo Duyên và tận lực cố gắng, để lĩnh hội được thật đầy đặn những tinh hoa từ Thầy của tụi mình ngày nào…
Bài viết này xin như đôi dòng chính thức khép lại dự án chung đầy ý nghĩa của tất cả chúng ta. Để rồi nay mai gì có thời gian, bọn nhỏ team Admin nhà mình sẽ tập hợp lại chia sẻ cho cả nhà mình một số những ‘câu chuyện hậu trường’ thiệt sinh động, nha ☺ Biết ơn tất cả những ai đã hướng tâm lành của mình về dự án đặc biệt này của chúng mình, cho dù bạn có mặt trong dự án hay không.
Gửi niệm lành cho tất cả, 💚🤗💚
(07.09.2021 – QH & MayQ Team)
Thật sự lớp học lần này là Lớp học Duy nhất được tổ chức dạng hoàn toàn Miễn phí như thế này, là theo những ‘tín hiệu đặc biệt từ Vũ trụ’ và chỉ dành cho những ai rất hữu duyên lọt được vào 1.000 người của đợt này mà thôi. Và vì vậy, thật tiếc là tụi mình không có ý định mở ra lớp tiếp theo, các bạn nhen. Trân trọng. QH & MayQ Team.
Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart