‘FULL SWING’ CHO NHỮNG NGƯỜI CÓ SỐ 22

>
>
‘FULL SWING’ CHO NHỮNG NGƯỜI CÓ SỐ 22

Chiều qua, đang họp team thì nhận được cuộc gọi từ một người anh. Anh nói, “Em gửi qua đây giúp anh địa chỉ nào em tiện nhận nhé. Anh muốn gửi tặng em chiếc khăn choàng cổ hôm trước anh nói đó”.
Sáng nay khăn tới. Chiếc khăn làm mình cảm động. Không phải bởi vì mình được tặng quà (bạn nào là người quen hay các ‘nhân số học tử’, học viên nhà chúng mình chắc đều biết, mình rất không thích được nhận quà, cái này nói thật lòng, vì không hiểu sao từ hồi còn rất trẻ, mình đã cảm thấy mình nhận quà của ai đó là mình ‘mắc ơn’ người ta, mà mình thì không thích chuyện đó. Sau này lớn khôn, học Phật, nghe các thầy giảng, mới biết rằng mình còn nhận đồ người là mình còn ‘mắc nợ’ người, cái gì không cần thiết, quyết đừng nhận để không bị dính líu ‘dây mơ rễ má’ gì thêm nữa). Sự cảm động khi nhận được khăn chính là bởi vì, hôm trước, khi hai anh em hội ngộ nhau, anh làm một nhân vật khách mời cho mình ở một tập Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học, anh đã hớn hở khoe: Anh mới trúng được một hợp đồng làm khăn choàng xuất đi Nhật. Tin tức này, so với tầm vóc của một nhà thiết kế thuộc loại hàng đầu cả nước như anh thì thật chẳng đáng xá gì. Nó đáng xá, là bởi vì so với tầm vóc của một nhà thiết kế hàng đầu như anh, cách đây một năm, cái ngày anh gọi cho mình, nhờ mình “coi giúp dùm cho anh, vì sao người có tài năng sáng tạo như anh, cũng sống có tấm lòng như anh, mà rốt cục, gần cuối đời người lại… vào hoàn cảnh không còn một xu dính túi như vậy!”
Lúc bấy giờ, là anh xem được một tập về những người có Con số chủ đạo 6 mình phát sóng trên Youtube. Anh thấy bản thân mình… y chang trong đó, từ cái tánh dễ bị rò rỉ năng lượng, dễ mắc những bài thi về tình yêu thương, dễ bị lo cho người và thương tổn vì người quay mặt đi, và… khó giữ được tiền, do năng lượng trồi sụt. Mình mạn phép xin anh ngày sinh cụ thể, mình âm thầm vẽ thêm một cái biểu đồ Full Mandala – là một biểu đồ 13 con số theo hệ thống Giải tích Mandala mà nhà MayQ tụi mình chỉ dạy cho người học từ cấp độ 3 và 4. Và mình thở dài, thôi, anh chịu khó bỏ thời gian học lên tới bốn cấp độ các khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà tụi em đi, rồi anh sẽ tự tìm được câu trả lời, và quan trọng hơn, tự mình bước ra khỏi được hoàn cảnh đó.
Nói là nói như vậy, chứ thật sự, với giới nghệ sĩ tìm đến nhờ tụi mình ‘coi giùm’ mà nghe tụi mình từ chối xem giùm mà khuyên đi học, các anh chị cứ mười người đã tìm cách né hết… chín người rưỡi, ahihi. Mình hiểu, khi người ta vẫn còn có một chỗ nào đó vẫn còn… ‘ngáp ngáp’ được, mà chưa thật sự tận bế tắc, vào đường cùng, người ta dường như vẫn còn có khuynh hướng né đến tận cùng, một cái gì đó, gọi là cơ duyên để thay đổi cuộc đời mình. Cho nên, thực sự mình cũng khá ngạc nhiên khi cái ngày mình nhắn anh thu xếp đi học đi, anh đã rất hồ hởi, đăng ký ngay! Và cái sự học chăm chỉ, cầu thị của anh suốt dài các cấp độ sau đó càng làm mình ngạc nhiên và thú vị hơn, vì ở tuổi tròn 60, anh miệt mài ghi chép, học hỏi, không bỏ sót một buổi học nào. Anh bảo, quỹ thời gian của anh không còn nhiều nữa. Khi anh phát hiện ra Nhân số học, anh đã vừa đi qua đỉnh cao cuối cùng, mang tính chất ‘siêu quan trọng’: số 10 – sau một loạt những đỉnh cao trước đây cũng mang đầy ý nghĩa quan trọng không kém, mà vì anh đã không biết, không ý thức được, và bỏ lỡ… Anh nói, giờ đây, anh đang sống bằng gấp đôi một người trẻ bình thường. Anh đang hết năm cá nhân thứ nhất của chu kỳ ‘9 năm hậu kỳ’, vẫn còn kịp cho anh dồn sức, dồn tâm, dồn năng lượng, để đẩy, đẩy, đẩy…!!!
… Và khi anh học được tới cấp độ 4, anh mới ngỡ ngàng nhận ra, lý do vì sao, anh, một nhà thiết kế tầm cỡ hàng đầu Việt Nam, đã từng có rất nhiều những thành tựu quan trọng cả trong sự nghiệp lẫn tình hình tài chính, đã có rất nhiều những đợt thăng trầm, với tiền muôn bạc vạn anh kiếm được một cách lương thiện từ những tấm áo dài thiết kế, rồi cũng đã đội nón ra đi theo một dự án mà anh vừa thiêng liêng coi như một sứ mệnh tâm linh, vừa khổ đau thừa nhận như một món nợ. Trong không gian khép kín đậm tính chia sẻ của những giờ học thực hành phân tích theo từng học viên, những chia sẻ của anh làm cả lớp muốn sa tim, nghẹn lòng theo anh, vì khó tưởng tượng, con người trải qua những thăng trầm và cả những nỗi bế tắc, chùng lòng cùng cực đến như vậy, sẽ biết sống tiếp bằng cách nào…
Lý do anh đã có tất cả rồi mất tất cả, nó là một sự tổng hợp của rất nhiều tình tiết được hé lộ một cách tổng quát bên ngoài, nếu nhìn theo Nhân số học Pythagoras, vốn là cái được nhà MayQ chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, và là công cụ chính để phân tích đường đời của các cấp độ 1 và 2 của các khóa Quản trị cuộc sống của nhà MayQ. Thế nhưng, chính cái Hoa Mandala, một hệ thống phân tích sâu được Thầy tụi mình nghiền ngẫm, tổng hợp từ nhiều công thức bí truyền ở châu Âu, mới đích thực là cái tiết lộ sâu về những gì còn nằm khuất sau lưng một con người, một phần tính chất về con người tâm linh của người ấy. Mà ở đó, anh đã ngỡ ngàng phát hiện ra, con số 22 ‘thần thánh’, vốn không thấy ló dạng ở bất cứ đâu trong các phân tích Nhân số học Pythagoras của anh, đã chễm chệ tót lên, thượng lên ở hai vị trí then chốt nhất phủ lên thân phận một con người trong Biểu đồ Full Mandala của anh: trên đỉnh nóc nhà, bao trùm toàn bộ cuộc đời, và… ở con số cuối cùng: hậu vận của anh đó! Điều này có nghĩa là, nếu anh không sớm nhìn ra sự thật là, anh là một con người đặc biệt – xét về mặt tâm linh, nhưng nằm ở thế ‘bị đi lố’ so với tầm mức dừng lại hoàn hảo là số 21, nên gần như đã trở về vạch xuất phát! Có nghĩa là, nếu anh không gia tăng các hoạt động tu tập để sám hối các chướng nghiệp đang che mờ mắt trí tuệ sẵn có, thì có lẽ cả đời này anh sẽ phải còn lui sụt trong đau khổ, tổn thất cùng mất mát, mà không hiểu tại sao!
Nhận ra điều này, anh thay đổi hẳn. Từ một con người đã được Vũ trụ gửi đến vô vàn tín hiệu cùng cơ hội để bén duyên tâm linh thiện lành ngay từ tấm bé, mang theo người hai con số 22 ẩn mặt mà đầy tính thao túng kia, anh nghiêm túc quay lại, quán chiếu những sự ‘vô minh’ của mình. Anh đã từng được mẹ dùng kinh kệ mà cứu lấy đời sống mong manh vì sinh thiếu tháng, anh đã từng có duyên được tới những ngôi chùa trang nghiêm nhất, nhưng thay vì vào đó thành kính lễ Phật, anh lại… dùng con mắt ‘méo mó nghề nghiệp’ của kiến trúc sư mà… đi góp ý các Thầy về kiến trúc chùa ^^ Anh đã từng được đặt chân đến những thánh tích Phật giáo thiêng liêng, nhưng lại chỉ biết dừng lại ở mức… đi du lịch và cảm thụ công trình kiến trúc, rồi hết! Anh cũng đã từng được duyên gặp gỡ các cây ‘đại cổ thụ’ trong làng Phật học thế giới, mà cuộc gặp gỡ chỉ dừng lại ở mức ‘hãnh diện vì được gặp người quan trọng’, chứ không biết lấy đó là ân điển đặc biệt của mình, để biết nương theo đó mà tu tập…
Anh thành tâm sám hối, và miên mật thực hành tu tập mỗi ngày. Anh thiền tập nghiêm túc hơn, ý nghĩa đầy đủ hơn giá trị của mỗi thời thiền tập. Anh chịu khó đọc kinh kệ mỗi ngày, điều mà mình nhớ, hồi cuối lớp cấp độ 1, anh còn đầy vẻ giãy giụa, hỏi “Cô QH ơi, anh có thể nào không đọc Chú Đại Bi được không, vì đọc những câu chữ loằng ngoằng anh không hiểu”. Không chỉ đọc cho riêng mình, anh đọc to, cho cả mẹ anh cùng ngồi với anh, cho cô giúp việc, chú chó chú mèo, mớ cây xanh… ngoài ban công cũng được hưởng lây từ trường bình an từ những thời kinh kệ của mình. Và anh chăm chỉ sạc pin tự thân bằng những thời thể dục, chạy xe đạp, tỉ mẩn tích cóp từng giọt năng lượng mỗi khi có thể, như lời tụi mình hay khuyên cho những người Số 6. Và anh tham gia vào các khóa kỹ năng sống khác, biết cách sử dụng giọng đọc của mình để thủ thỉ đêm khuya, những bài tự sự gói ghém nhẹ những giá trị đạo đức nhỏ nhỏ cho những ai hữu duyên. FB mới anh tạo lại sau khi bị mất cái cũ, có đến 99% là những người không quen, những người thuộc thành phần ‘ta bà trên mạng’, mà nếu là anh hồi đó, anh sẽ không thèm chấp nhận kết bạn bao giờ. Để rồi mỗi câu chuyện nhỏ thủ thỉ anh viết, anh đọc trên FB, trên Youtube của anh, lại mềm mại nhẹ nhàng ‘uốn’ những người ‘ta bà’ đó, cho họ hiền hơn, họ ngoan hơn, họ dễ thương hơn… Anh kể nghe thiệt dễ thương, bữa nào anh lu bu không có bài mới vào khoảng thời gian cố định đó, là lại sẽ có một số ai đó trong những đối tượng ‘ta bà’ đó nhắn vào inbox cho anh, hỏi thăm “Sao hôm nay anh chưa đăng bài mới?”
Để rồi, khi năng lượng ổn định và dạt dào ở mức cao, thì ngân lượng từ từ hồi phục. Hôm quay Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học với mình, anh khoe, hợp đồng khăn choàng xuất đi Nhật này thực sự là một dự án rất quan trọng và ý nghĩa đối với anh, đánh dấu những tín hiệu anh ‘quay trở lại’ với phong độ tốt đẹp của mình. Và cùng với đó, anh lập nên Viện Trang phục Việt. Mình là một kẻ ngoại đạo với lĩnh vực thời trang, haha (thật không xấu hổ chút nào để thừa nhận điều này), nên không rõ lắm anh và các đồng sự của mình đang vận hành thế nào với viện thời trang này. Nhưng nhìn chiếc khăn anh cho làm bằng tay, tỉ mỉ tinh tế, rồi ý nghĩa đượm trên từng hoa văn, từng màu sắc, cả những lời chính chủ nhân gửi kèm cho từng người dùng… Anh lại tinh tế ghi kèm số ký hiệu của chiếc khăn chính là con số chủ đạo của mình, số 9, mình tin, anh và các đồng sự chắc còn sẽ ở phong độ ‘năng lượng cùng ngân lượng’ ổn đình này lâu, lâu nữa ❤ Thật mừng cho anh lắm!
Rồi cái bắt nghĩ qua những con số 22 xuất hiện một cách không hề ngẫu nhiên trong cuộc đời của một số không ít những con người. Con số chủ đạo 22/4, cái này Thầy David đã nhấn rất kỹ, mà sau đó, mình cũng đã mô tả chi tiết trong cuốn Thay đổi cuộc sống với Nhân số học rồi. Mà bạn có biết, đâu chỉ có con số chủ đạo, bất kỳ ai có ngày sinh là ngày 22, năm sinh cộng lại ra 22 (như 1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993…) đều hoàn toàn có những đặc tính ‘Bị Vũ trụ phát kèm theo tấm khăn che mờ mắt’ như vậy. Cho nên, quan sát nhiều người thuộc các đối tượng này, từ chỗ rất ngưỡng mộ (vì có ‘con số Vua’ theo như mô tả ban đầu của Thầy David), mình chuyển sang… âm thầm thương cảm cho các bạn ấy, vì mình biết, con đường lật ra cho được ‘cái ngai Vua’ treo tuốt trên cao đó, có đến 90% những người có số 22 ấy đều… bầm dập, mờ mịt, tối thiểu cũng phải ở một khúc nửa đầu của đời người. Nếu may mắn gặp được Thầy hiền, bạn tốt, rồi cơ duyên để bén được một cánh cổng tu tập thiện lành, cuộc đời các bạn sẽ sang trang, và sang trang rực rỡ, tùy thuộc theo mức độ tu tập miên mật và quyết tâm ‘vén đi cho được tấm khăn bịt con mắt đời mình’ đi. Còn không, vẫn đâu đó còn có rất nhiều, rất nhiều những con người khác, có cả một kho vàng trí tuệ và viên mãn ẩn trong người, mà cả đời lận đận, lao đao, sự nghiệp không chỗ nào yên được lâu, tiền bạc thiếu thốn, hôn nhân không hạnh phúc cho dù có ly hôn rồi tái hôn nhiều lần…
Đó là chưa kể, những con số 22 này, đôi khi nó đâu đã hiển hiện lộ ra cho bạn thấy dưới dạng con số chủ đạo, ngày sinh, hay năm sinh? Chỉ có khi nào phân tích qua cái Full Mandala này, mới thấy nó thấp thoáng ẩn hiện. Mà nhiều khi những vị trí của nó cũng hé lộ cho chủ nhân nó thấy nhiều điều nữa, mà chỉ thông qua việc tự tiếp cận, tự biết, bạn mới có đủ sức ‘lật được mình’ một cách triệt để, giống như người anh ở trên mình vừa kể, mà thôi…
Thật lòng, cái gì chia sẻ rộng rãi được cho công cộng, tụi mình không bao giờ từ nan. Những giá trị phổ thông đầy lợi lạc của Nhân số học Pythagoras, tụi mình đã quay hàng trăm tập phát sóng miễn phí cho mọi người. Tuy vậy, hệ thống Nhân số học Giải tích Mandala này lại là một hệ thống không thể như vậy, vì nó hé lộ phần giá trị tâm linh sâu mầu của một con người, mà chỉ có những ai thực sự có đủ cơ duyên, có đủ lòng kiên trì trải qua hành trình tu tập miên mật cùng nhà MayQ suốt hai cấp độ đầu, để cuộc đời các bạn đã có được những biến chuyển nhất định, con mắt nhìn đời của bạn đã cởi mở và biết chấp nhận nhất định, thì tụi mình mới sẵn lòng chia sẻ cho các bạn từ cấp độ 3 trở lên. Vì thế, ai học người đó tự biết. Các học viên của nhà MayQ được dặn kỹ, không được tiết lộ công thức và giá trị của những con số này cho bất kỳ người bên ngoài nào chưa đủ duyên bước vào lớp, ngay cả với các bạn đồng học với mình ở các cấp độ dưới. Giống như ngày trước, tụi mình cũng phải tu tập nghiêm túc đến một mức độ nào đó, ‘pass’ qua được một mức đánh giá nào đó, thì Thầy tụi mình mới truyền lại công thức này lại cho tụi mình, để rồi từ đó, tụi mình tự nghiền ngẫm, vận dụng ‘nghiên cứu lâm sàng’ tiếp cho hơn 4.000 trường hợp là học viên các độ lớn nhỏ của nhà MayQ trong suốt thời gian qua. Càng nghiên cứu càng thấy… nó dễ sợ vì cái sự ‘thay lời muốn nói’ ẩn tàng và âm thầm, ‘vô ngôn’ mà những con số im lìm này, tại những vị trí im lìm này, tiết lộ.
Chính vì vậy, tụi mình cũng dặn kỹ, tụi mình đã có công gìn giữ, cho nó được lưu chuyển ở một mức độ rất có giới hạn giữa những con người đủ duyên, và yêu cầu nó phải được dừng lại ở đó. Bạn nào mà vì thân cận, hay vì cả nể, hay vì muốn làm một chút gì đó để nổi tiếng, mà share nó lại cho những người chưa đủ duyên, hoặc hé lên công cộng, làm ảnh hưởng đời sống của những người khác, theo cách thức tiêu cực: hoặc họ sẽ sợ hãi, buông xuôi, thậm chí làm nhiều điều dại dột hơn; hoặc họ sẽ cuống cuồng dùng các phương pháp ‘kỹ thuật’ để sửa mệnh mà không qua tu tập…, nghiệp của họ không được sám hối làm cho tiêu nhẹ, vẫn còn đầy ắp đó, chúng sẽ kéo nhau… đổ qua chính người đã làm ‘xì lố’ ra đó. Bởi vì, tụi mình nguyện đã cắt trách nhiệm liên đới cho tới khi được truyền đến cho chính các bạn hữu duyên mà thôi rồi. Bạn cũng đâu dại dột mà đi làm chuyện ‘hứng nghiệp từ người khác’ một cách một cách dại dột như vậy, phải không bạn?
Cũng không phải tụi mình ‘làm hiểm’. Mà trải qua vài năm bén sâu hơn vào con đường trải nghiệm tâm linh và thực hành tu tập theo Phật pháp, tụi mình càng ngày càng ngấm rõ, mọi cái đều có cái giá của nó. Việc tại sao những con số ấy, cho đến tận bây giờ vẫn chưa được lưu truyền trên mạng mà chỉ được âm thầm truyền đi thông qua những sự tryền thừa hết sức nhỏ hẹp, và nghiêm khắc, chứng tỏ nó có ‘sự trừng phạt’ đi kèm, gọi là trừng phạt cho tội ‘lộ thiên cơ’. Mỗi người sẽ có một lộ trình đường đời của mình, được thể hiện qua những con số, đúng vậy. Tuy nhiên, tụi mình đã nhận ra rồi, CHỈ BẰNG con đường tu tập – tu sửa thân thâm, sám hối cho rốt ráo những ác nghiệp mình đã tạo tác từ vô tận hành trình sống trước đây của mình, và mở mang trí tuệ, biết không tiếp tục lại làm những điều có thể tạo ra các nghiệp ác, và tập trung làm toàn những điều lành, thì tất cả chúng ta đều mới có thể hoàn toàn rốt ráo ‘bẻ lái’ con đường đời của chúng ta, mà né qua khỏi những cái ‘biểu đồ đường đi xấu hoắc’ mà Vũ trụ đã vẽ sẵn đó, dựa trên nghiệp và phước cũ của ta đó, mà ta tự dặm vá, tô sửa, trồng bông trồng hoa, lát đường trải đá… cho đường đời thực sự của chúng ta mới yên lành và tốt đẹp mà thôi.
Những ai theo dõi hành trình phát triển của nhà MayQ suốt thời gian qua chắc cũng đã nhận ra rồi. Tất cả những gì nhà MayQ làm, những chuyến đi, những khóa học, các hoạt động… chung quy đều đưa con người ta về cùng một mục đích: TU TẬP ĐỂ THAY ĐỔI CUỘC SỐNG! Và tu tập ở đây, tụi mình không có ý nói chỉ có mỗi tu theo đạo Phật thì mới được. Bạn có thể lắng tâm, và dùng trực giác để dò cho ra, rốt cục bạn có duyên với cánh cổng tâm linh nào, pháp môn nào, chỉ với điều kiện: pháp môn ấy thiện lành, được nhà nước sở tại và xã hội công nhận. Và bạn phải TỰ THÂN bắt mình thực hành mỗi ngày, năng nhặt chặt bị, thì tấm màn che mờ con mắt ta mới có ngày được vén đi từ từ. Ở nhà MayQ, tụi mình không ủng hộ những phương pháp tâm linh huyền bí, không mang tính tu tập hàng ngày, héng 🙂
Vì thế, cũng đơn giản và có thể hiểu được, ở MayQ, tụi mình khá nghiêm khắc với các học viên ở các cấp độ cao hơn. Mình hay chia sẻ với các học viên, ở cấp độ 1 và 2, mức độ phổ thông, khuyến khích mọi người thay đổi tập quán sinh hoạt, qua đó sẽ xoay chuyển dần cuộc sống. Còn từ cấp độ 3 trở lên, tất cả đều là những PHƯƠNG TIỆN tạo động lực cho bạn triệt để quay về với sự Tu tập! Ở MayQ, tụi mình không chủ trương dạy người làm giàu, cũng không khuyến khích người phải thành đạt kiểu ‘ông này bà nọ’, hô vang tạo tiếng vang dội đồ. Những thành công, nếu có, nó là một quá trình tự nhiên khi con người bạn sạch nghiệp chướng, và nhiều phước lành, trong đó có phước tài lộc, và phước về trí, vậy thôi à.
Vì thế, như một sự vận hành âm thầm, thời gian qua, đã có rất nhiều bạn học viên tốt nghiệp xong cả bốn cấp độ của nhà MayQ, sống an hòa, tốt đẹp, thuận lợi, sung túc trong môi trường của chính mình. Đại đa số các bạn đều là những người đang thực hành tu tập một tôn giáo thiện lành, hoặc một pháp môn thiện lành nào đó mà trải qua bốn cấp độ, các bạn đã kịp nhận ra, và gắn bó vào. Hình như nhiệm vụ của nhà MayQ tụi mình, cũng chỉ dừng lại ở đó 🙂 Đưa con người ta về sống tốt đời, đẹp đạo, rồi tự họ sẽ tự tìm được một hướng phát triển tâm linh phù hợp thiện lành cho mỗi người, không có ép ai phải theo trào lưu nào hết trơn, cũng không có ý định lập nên trường phái gì riêng hết trơn 🙂
Ngày hôm nay, ngẫu nhiên lại là ngày sinh của một cô bé mới gia nhập vào team MayQ khá muộn, mới hơn nửa năm nay. Em nó sinh ngày 22/12/1992, tận tới bốn con số 2, mà ngày sinh lại 22 nằm ở vị trí rất dễ ‘tỏa rộng’, kèm với số 12 dễ gây chướng duyên cột chân cột cẳng, hai đứa này xúm lại, che mất tiêu luôn con số 21 nằm ở vị trí khiêm tốn là năm sinh, làm cho cô bé chật vật không ít thời gian qua. Mình âm thầm quan sát nó, thấy nó quả thật về trí thì rất sáng, cũng nhanh nhẹn, hiếu lễ, lại rất có thiện chí. Vậy mà ở nó vẫn có cái gì đó… dường như hơi ì ạch, vướng mắc, khiến cho hiệu quả công việc của em nó còn chút gì giới hạn hơn so với các bạn cùng team mà được vào sớm hơn, được đi nhiều nơi đất năng lượng linh thiêng hơn, cũng như được hòa vào nhiều hoạt động tâm linh của nhà MayQ hơn. Thế là, ngay buổi sáng nay, mình nhắn riêng chúc mừng sinh nhật nó. Lời chúc như những gì mình thật lòng muốn nhắn gửi, không chỉ riêng cho nó, mà còn cho cả rất nhiều những người bạn, người thân có ngày sinh 22, năm sinh cộng lại ra 22…, và sâu hơn, có thể là những người đang vướng nhiều con số 22 đâu đó, trong cái Full Mandala của cuộc đời mình. Lời chúc như vầy: “Chúc con sẽ chạm tuổi mới này với Full Swing, để đẩy lật mình ra được xa lộ, chạy phà phà thiệt suôn sẻ và tấn tới, nhiều lợi lạc cho bản thân mình, cho gia đình, cho nhà MayQ tụi mình, và cho cả các cộng đồng lớn nhỏ quanh mình nữa, nha con!”
Thiệt, khi soạn lời chúc, trong đầu mình chỉ nghĩ đến một cụm từ: FULL SWING. Nó diễn tả đầy đủ cảm giác của một con đại bàng, vốn dĩ có đôi cánh rất to khỏe, dài rộng, từ bao lâu nay, vẫn chịu thúc thủ xếp cánh gục cổ về những trục trặc, bức bí khó giải thích của cuộc đời mình. Full Swing đi, những chú Đại Bàng mang số 22. Hãy lật trở mình một cách triệt để, để sải đôi cánh to và rộng, bay một cánh vững chãi và đầy năng lượng vào không trung vô hạn. Bởi vì bạn hãy biết, bầu trời này là của bạn, tương lai rộng mở và thênh thang, cũng thuộc về bạn!
Bạn đừng nghĩ mình đang mô tả những người con số 22 một cách lạnh lùng, hơi bi quan và tiêu cực, chỉ vì mình không có con số ‘thần thánh, drama’ này. Không đâu bạn. Trong biểu đồ Full Mandala, mình không những thưởng thức được con số 22, mà còn tận hai con số 22, trải dài theo trục thời gian: một nằm ở đầu đời, ý chỉ nó đã nằm sẵn theo mình từ trong bụng mẹ, và hai, nằm ở… tuốt phần sau của cuộc đời. Điều này đúng lắm, vì cái sự vô minh, cứng đầu, trì hoãn chịu tìm tới tu tập, mở trí tuệ của mình nó đã kéo dài hơn nửa đời người, dẫu đã trải qua đủ mọi bầm dập, thương tổn, đủ cả về thể chất lẫn tinh thần. Theo lẽ người ta chịu khổ đau nhiều lần lặp lại như vậy đã phải thức tỉnh sớm hơn rồi. Đó, bạn đã thấy, bây giờ mình nói chuyện ‘Con số 22’, nó đủ ‘ép phê’ chưa? 😊😊😊
Gửi niệm lành cho tất cả,
(22.12.2021 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart