NHỮNG LỢI LẠC VI DIỆU CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ BIẾT ĐỌC KINH PHẬT

>
>
NHỮNG LỢI LẠC VI DIỆU CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ BIẾT ĐỌC KINH PHẬT

Cũng trong buổi Đại cộng hưởng Online 5/3/22 vừa qua, trong khuôn khổ chuyên đề ‘Hiểu và thương những lời Phật dạy cho phái nữ’, chúng mình đã chia sẻ về Những lợi lạc vi diệu của người phụ nữ biết đọc Kinh Phật. Đây là những điều chúng mình học hỏi được từ các bài pháp giảng của các Quý Thầy, tâm đắc nên tổng hợp lại được, và có giải thích thêm chi tiết hơn cho các bạn mới bén duyên Phật pháp được rõ hơn. Cảm động, là sau khi nghe xong những điều này, nhiều chị phát biểu bằng comment nghe thấy thương: “Vậy mà mình đã vô minh, không biết đọc Kinh Phật suốt 50 năm qua!” Mình cười, không sao đâu chị, mọi cái đều diễn ra đúng thời điểm nó nên diễn ra. Chỉ cần ta còn thở, còn tấm thân người này, một giây phút ta ngộ ra được và biết quay về tu tập và tu tập cho chuyên cần, miên mật vào, vẫn còn gọi là ‘kịp’ hết!

Vậy giờ đây, tụi mình chia sẻ lại cho các bạn nào chưa hữu duyên dự buổi Đại cộng hưởng Online hôm trước, giá trị lợi lạc khó thể nghĩ bàn từ sự biết đọc Kinh Phật, biết đem Kinh Phật vào lòng và làm theo lời Phật dạy của những người phụ nữ nha.

“Người phụ nữ đọc Kinh sách chính là cái đức của bản thân họ, của gia tộc và của cả quốc gia. Phụ nữ tu học Phật chính là đang đi trên con đường đúng đắn trong cuộc đời, học cách làm người mẹ tốt, con dâu tốt, người vợ tốt”.

Ở đây mình nhắc lại một chút, nguyên lý Âm – Dương của Vũ trụ mà mình đã nhắc tới trong bài viết của ngày hôm qua. (Bạn nào chưa đọc được nguyên ý bài này, xin đọc lại tại đây: https://www.facebook.com/photo?fbid=507266827435792&set=a.469247997904342)

Rằng bản thân người phụ nữ không đi ra khỏi những nguyên tắc vận hành của Vũ trụ. Tương ứng với hai quẻ Càn – Khôn tượng trưng cho Trời và Đất, Trời bao trùm lên trên, sáng rỡ, nhưng Đất – với tính cách vị tha, dung chứa tất thảy, nên cây cỏ, vạn vật lại được sinh ra Chính trên từ nền Đất Mẹ. Vì thế, trong khi Vũ trụ ban cho người đàn ông nhiều đặc tính: mạnh mẽ, can cường, thích lao về phía trước…; thì với bản tính âm nhu, hiền dịu, bao dung… của người phụ nữ, họ chính là ‘Người xây tổ ấm’, là cái nôi để tạo ra một gia đình bình yên. Và vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi các Thầy khẳng định rằng, Phúc báo của một người phụ nữ, không những ảnh hưởng đến cuộc đời chính họ, mà còn tác động đến chồng con và gia đình. Và, nếu coi gia tộc là một cây đại thụ, thì nữ giới chính là nguồn nước. Cây mà thiếu nước ắt khô, cành lá cũng héo úa.

PHỤ NỮ LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KHÍ CHẤT TỐT?

Chúng mình hoàn toàn đồng tình với các Thầy khi khẳng định rằng, điều quyết định vận mệnh và hạnh phúc của người mẹ, người vợ, người con dâu…, tức phụ nữ nói chung, nằm ở ở KHÍ CHẤT. Một người phụ nữ lạc quan, tự tin, chính trực, có nghị lực, tinh-khí-thần đầy đủ, gọi là khí chất hưng thịnh. Còn ngược lại, một người phụ nữ ưu phiền, hoài nghi, nóng nảy, lo âu, sợ hãi, hốt hoảng, thiếu cảm giác an toàn, con người đầy oán khí, nộ khí, hỏa khí, tiêu cực, tâm trạng xấu…, gọi là khí chất suy bại.

PHỤ NỮ LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÍCH ĐỨC CHO BẢN THÂN VÀ MANG LẠI PHÚC BÁO, ĐỂ ĐỨC CHO CHỒNG CON?

Các bậc thầy hướng đạo khuyên rằng, đọc sách, và nhất là đọc và học kinh điển nhà Phật là cách thức hiệu quả giúp người nữ chuyển biến, cải thiện khí chất. Đọc sách có thể giúp cuộc đời theo đúng con đường, có thể giúp sống những ngày tháng tốt hơn. Một người mẹ tốt, nên bắt đầu việc đọc và học kinh điển.

Người mẹ tốt quyết định vận mệnh và gia nghiệp. Có câu: “Tích đức trăm năm phúc khí dày, đọc sách ba đời người nho nhã nhiều.” Người phụ nữ biết đọc kinh sách chính là cái đức của bản thân họ, của gia tộc và của cả quốc gia.

NHỮNG LỢI LẠC CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ BIẾT ĐỌC KINH PHẬT:

1. Nhận thức được chân tướng cuộc sống, học được nguyên tắc vận hành của cuộc sống, chọn được con đường đúng đắn trong cuộc đời, làm một người phụ nữ hạnh phúc.

Ở thời buổi hiện đại này, chúng ta hiểu được quy luật căn bản của Vũ trụ, trong đó có quy luật về Nhân – Quả, quy luật về Sự Hấp dẫn… Đức Phật dạy chúng ta rằng, suy nghĩ sẽ tạo ra hành động (You are what you think), mình nghĩ điều gì sẽ tạo ra điều đó. Cách đây hơn 2.600 năm Đức Phật đã nhận ra được điều đó, và mãi sau này các nhà tâm lý học, tâm thần học… mới chứng minh được rằng suy nghĩ ta sẽ tạo ra hành động, từ hành động tạo ra thói quen, hành vi, từ đó tạo ra chất lượng cuộc sống. Vì vậy, chúng ta nên đọc những bài Kinh bài Kệ nhẹ nhàng mỗi ngày, để chúng ta thấm nhuần dần, hiểu được ý nghĩa mà Phật dạy, và như thế chúng ta ngày ngày nhận thức được bản chất cuộc sống, từ đó tránh những mầm mống gây nên khổ đau cho nhau. Khi trí tuệ đủ sáng, chúng ta sẽ tự động nhìn ra những điều mình nên làm và những điều nào không nên phạm, để cuộc sống chúng ta, gia đình ta sẽ hửng nắng lên, không còn tối tăm u buồn nữa. Mình được quyền làm một người phụ nữ hạnh phúc, chỉ cần chúng ta chịu đọc các bài Kinh, những lời Phật dạy, chịu khó quán chiếu bản thân mình thì sẽ ngộ ra được những giá trị tốt đẹp này.

2. Nuôi dưỡng chính khí, hóa giải oán khí, tăng phúc khí, nâng cao năng lượng sống, nạp đầy hy vọng trong cuộc sống.

Khi chúng ta đọc Kinh niệm Phật, lúc chúng ta thực hành công phu cũng là lúc chúng ta nuôi dưỡng chính khí, hóa giải oán khí. Với bôn ba mọi việc trong ngoài, nào gia đình, con cái, nào việc làm…, người phụ nữ dễ tích tụ những oán khí lâu dài. Nhưng như đã nói, Vũ trụ ban tặng cho chúng ta khả năng tích lũy, dung chứa to lớn. Khi nhận ra được điều này cũng là lúc chúng ta chỉ muốn nạp vào cho mình toàn là chính khí – tức năng lượng tích cực, yêu thương và thiện lành; và oán khí từ đó không còn chỗ tụ lại và tự động đi ra, từ đó phúc khí nâng cao. Mà phúc khí của người phụ nữ là phúc khí của cả gia đình. Chúng ta quan sát trong cuộc sống, chỉ cần người phụ nữ, người mẹ có phúc khí, chịu tu tập miên mật trong ý hướng biết sửa mình, là hầu hết 70-80% gia đình đó luôn an yên. Vì người mẹ là hạt nhân của gia đình, trung tâm kết nối mọi thành viên, khi người vợ, người mẹ có phúc khí, phúc khí của cả nhà cũng được tăng và tràn đầy niềm vui, hy vọng.

3. Hóa giải tâm trạng không tốt ở tuổi mãn kinh, tích lũy năng lượng sống trong suốt nửa đời còn lại.

Một sự thật không thể không nhìn nhận, rằng bất cứ người nào mang thân phụ nữ rồi cũng tới lúc chạm ‘thời điểm này’: tuổi mãn kinh. Thời điểm này mang lại nhiều biến động, gây khó chịu, khổ sở cho người phụ nữ. Cơ thể có rất nhiều biến chuyển, tác động lên tâm sinh lý khó thể tránh khỏi, và khi chúng ta có điều thiện lành sâu màu hơn để hướng về trong giai đoạn đó, chúng ta được gia hộ năng lượng từ Ơn Trên, thì những khổ đau của phần tấm thân vật chất này sẽ không còn quá khó chịu, đớn đau nữa.

Khi có sự công phu tu tập, dành thời gian trì tụng kinh điển, nghe pháp giảng…, thì phần tâm thức trong chúng ta sẽ sáng lên, thông thoáng lên, thì tất cả những đau khổ về thân và tâm của người phụ nữ sẽ không còn là chướng ngại, nỗi ám ảnh khi bước vào tuổi trung niên. Điều này, bạn nào có tìm hiểu qua về Nhân số học Pythagoras sẽ cảm được rõ lắm nè. Rằng con người chúng ta mang ba thể: Thân thể chất (tương ứng trục 1-4-7), Trí não (Trục 3-6-9), và phần Tâm thức (Tương ứng trục 2-5-8). Con người bình thường chúng ta thường chỉ biết tập trung lo cho phần thân thể chất: ăn uống, ngủ nghỉ…, và phần trí não (học tập phần đời, vạch kế hoạch, mưu tính cho sự nghiệp…) chứ rất nhiều khi bỏ quên lửng nuôi dưỡng phần quan trọng nhất: phần Tâm thức. Vì thế, khi chúng ta đọc và biết áp dụng những lời Phật dạy vào trong cuộc sống hàng ngày, biết thực tập giữ được Thân-Giới-Đức, sẽ không còn sân si, la mắng như trước, mà thay vào đó là biết ý thức dùng nụ cười, ái ngữ như những hình thức bố thí: nhan thí, bàn tay từ ái, làm được rất nhiều điều. Từ từ gương mặt chúng ta sẽ sáng lên, đôi mắt long lanh hơn, miệng luôn mỉm cười… Bằng cách ấy, chúng ta đang dần dần tẩy tịnh nghiệp chướng phiền lao mỗi ngày, và tạo thêm được nhiều hạnh lành, thì đương nhiên người nhẹ lên. Cuộc sống của chúng ta cũng nhẹ lên thêm nhiều, là vì vậy.

4. Tăng thêm sự tín nhiệm giữa hai vợ chồng, tăng thêm tình thân giữa mẹ và con, bồi dưỡng năng lượng cho gia đình.

Thân-Giới-Đức càng hiển lộ, thì bản thân uy tín người phụ nữ chúng ta càng tăng hơn, tăng sự tín nhiệm cho nhau cũng nhiều hơn.

Đa số các bạn học viên vào lớp Cấp độ 1 các khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ tụi mình đều khát khao thay đổi người bạn đời của mình, con cái mình, gia đình mình. Nhưng tụi mình luôn khuyên rằng, ở cấp độ này, bạn hãy tập trung thay đổi chính mình trước, giữ Thân-Giới-Đức, biết tu tập miên mật theo tôn giáo, đức tin của người đó. Ai theo đạo Phật thì biết thành kính Lễ Phật, sám hối, đẩy năng lượng lên cao, thì tự nhiên con người mình sáng rỡ, hòa ái, dễ thương, hiểu chuyện, không có những tánh xấu trước đây, thì tự động chồng/vợ bạn sẽ nhìn lại và các chướng duyên trong các mối quan hệ sẽ dần tự động hóa giải. Tự động chồng con dần sẽ thay đổi và thậm chí cùng tu tập với bạn, yêu thương và cảm thông cho bạn nhiều hơn. Cả gia đình sẽ kết nối với nhau hơn, bản thân bạn sẽ là bình năng lượng đầy lan tỏa khắp các thành viên trong gia đình.

5. Tăng cảm giác sống có mục tiêu, sống có giá trị.

– Cảm nhận được nhiều thành tựu trong việc làm.
– Cảm nhận được thêm nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.
– Cảm nhận được hạnh phúc.
– Cảm nhận được tâm tưởng sự thành, vạn sự như ý.

Khi biết tu tập miên mật, thọ trì, đọc tụng Kinh điển Phật pháp một thời gian, bạn dần sẽ ý thức được bản thân mình, rằng từng lời nói, suy nghĩ hành động đều có thể chữa lành, giúp ích cho bản thân và mọi người. Từ đó thấy được mục tiêu sống rất dễ dàng, được Ơn Trên gia hộ, đây là theo đúng tinh thần “7 phần tận nhân lực – 3 phần tri thiên mệnh” mà chúng mình vẫn luôn tâm đắc. Có nghĩa là 7 phần chủ động từ nội lực bản thân thông qua việc đọc Kinh, công phu tu tập, miên mật sám hối, lễ Phật, tu dưỡng thân tâm, thanh lọc tập khí; và 3 phần còn lại nương nhờ lực xoay chuyển của chư Ơn Trên. Mình sẽ dễ thành tựu một cách ổn định, lâu dài, và đôi lúc không tin điều đó xảy ra được luôn! Hạnh phúc sẽ luôn tuôn chảy trong bạn hằng ngày hàng giờ mà không cần tìm kiếm đâu xa bên ngoài. Khi năng lượng mình cao, mình nghĩ điều gì sẽ thành điều đó, những ước nguyện lành sẽ trọn vẹn viên mãn.

6. Toàn gia đình dưỡng chính khí, con cái thêm yêu học tập, chồng thêm yêu gia đình, gia nghiệp thêm hưng thịnh.

Chúng mình thường chia sẻ trong các lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học, sự hiểu biết chính xác về Định mệnh và Vận mệnh. Có những điều chúng ta không thay đổi được, gắn với ta từ khi ta mới lọt lòng, đó thuộc về Định mệnh (Ba mẹ, anh chị em, dòng máu, bản thân, cơ thể…) Cái gì không thể thay đổi được, thuộc về Định mệnh, ta sẽ biết chấp nhận với tâm Từ Bi Hỷ Xả, thì những chướng duyên hay bài học tình thân đến với cuộc đời mình sẽ được thanh tịnh, cảm hóa được mọi việc và có cuộc sống an vui. Riêng con cái, vợ chồng nào có xuất hiện trong cuộc đời từ lúc ta mới sinh ra đâu, mà do ta quyết định để có trong giai đoạn của tuổi trưởng thành. Vậy đó chính nằm trong phần Vận mệnh. Chồng hay con cái ta, bên ngoài có vẻ như là do ta chọn lựa (chọn lựa kết hôn, chọn lựa người ta lấy làm chồng, chọn lựa sinh con…), tuy nhiên thực chất chính là do Nghiệp-duyên đưa đẩy, nhiều khả năng thực chất là các oan gia đến để đòi nợ. Vậy, trong khi nó chưa thực sự xảy ra trong cuộc đời mình, ta còn quỹ thời gian để thực hành tẩy tịnh nghiệp chướng nhiều đời và gây tạo nên nhiều nhân lành, là ta đã chủ động và tích cực xoay chuyển Vận mệnh cho chính mình rồi. Ngừng phản kháng, đối kháng, lo tu tập, quán chiếu chính mình, thì đó là lúc mình tẩy tịnh được các món ‘nợ cũ’, thì khi nghiệp tiêu phước trưởng, chồng con sẽ càng ngày thêm dễ thương và thêm yêu thương mình thôi. Đặc biệt trong thời điểm này, mình luôn nhắc các bạn trẻ trong nhà MayQ, các con cháu trong gia đình là nên tu tập tạo phước, vì ngay cả trong lúc dù thế giới bất ổn, nếu chúng ta có đủ phước báu, chúng ta vẫn có thể an lành, đủ vượt qua mọi việc một cách tốt đẹp. Nhưng một khi phước đã cạn rồi thì ngay cả trong thời điểm cả thế giới xung quanh hưng thịnh, sung túc nhất, chúng ta vẫn luôn nghèo khổ, thất nghiệp, bế tắc và nợ nần. Vậy, tập trung đọc kinh, lễ Phật, sám hối, ngưng nghiệp ác tạo nghiệp thiện… chính là điều vô cùng cần ý thức làm mỗi ngày.

7. Hôm nay đọc kinh Phật làm người mẹ tốt, mai sau làm một người bà tốt.

Điều này đã quá rõ ràng, chúng ta chỉ cần đọc và cảm nhận, sự xuyên suốt trong dòng chảy năng lượng của cả một gia đình thông qua ‘nguồn nước dưỡng’, là người phụ nữ.

8. Có cơ hội làm người lương thiện; khuyên bảo được người thân, bạn bè, hàng xóm… học tập, hành thiện, tích đức.

Lúc mình còn đầy nghiệp thì nói không ai nghe, nhưng sau thời gian biết tu tập miên mật, thay đổi bản thân…, thì tự động mình có lực, một lời mình nói ra sẽ giúp được người khác, thậm chí nhiều người khác mà ta không phải mất quá nhiều công sức. Điều này, bản thân các bạn nào có tu tập miên mật và tu tập đúng, nhận rõ sự biến chuyển trong đời sống, sẽ cảm đươc rất rõ điều này.

9. Có năng lực tích phúc đức lớn.

Người phụ nữ như cái ‘bình chứa phước’ của cả gia đình. Nên chỉ cần bạn tích phước thì cả gia đình sẽ sẽ được an yên. Phước – Huệ song tu thì mới mở trí được, nào giờ nhiều người nói: Tôi chỉ cần đi chùa, phóng sanh, làm việc thiện là đủ. Như vậy chưa đủ đâu nào, vì như vậy bạn chỉ mới dừng lại chủ yếu ở việc ‘Tu Phước’. Phải có thêm việc đọc Kinh Phật, trì tụng Kinh Phật và đem những lời Phật dạy vào lòng để tĩnh tâm, sửa mình, thì mới giúp mình dần tăng trí huệ. Trí huệ càng ngày được mở mang, thấy biết mọi cái càng ngày càng sáng và rõ ràng, chân thật hơn, lúc đó ta không hành động mù quáng, vô minh nhiều nữa, cộng thêm phước lành ngày càng tăng trưởng, thì đương nhiên gia đình sẽ không còn khổ đau nữa.

10. Được hưởng “Ngũ phúc lâm môn”:

Mặc dù Phật dạy ta buông bỏ mọi tâm mong cầu, thế nhưng như một hệ quả tất yếu của việc ‘nghiệp tiêu – phước trưởng’, sau một thời gian miên mật tu tập và thọ trì Kinh Phật, người phụ nữ nói riêng và toàn thể con người chúng ta nói chung sẽ có được những tướng phước quý báu sau đây:

– Trường thọ
– Phú quý
– Bình an
– Khỏe mạnh
– Thiện chung: tức có một sự mãn phần đời này nhẹ nhàng, bình an, ‘đúng số’ mà không phải rơi vào cảnh làm ‘hoạnh tử’ như trong Kinh Dược Sư có nhắc.

Từ 10 điều chính yếu được liệt kê ở trên, cho thấy rõ ràng: Người phụ nữ biết tu tâm thì vận mệnh gia tộc sẽ tốt, gia đình biết tích thiện tất sẽ dư phúc khí.

Vì vậy, để khép lại bài tham khảo – tổng hợp này, mời các bạn cùng nhẩm những lời này với chúng mình nhen:
  • Người mẹ đọc kinh Phật, con cái tất ngoan.
  • Người vợ đọc kinh Phật, người chồng sẽ tốt.
  • Người con dâu biết đọc Phật sách, ông bà tất an vui.
  • Người phụ nữ biết đọc kinh Phật, gia tộc tất hưng, quốc gia tất thịnh.

Tháng 3, tháng tôn vinh những điều tốt đẹp cho những người phụ nữ, nhà MayQ thương chúc tất cả chị em phụ nữ luôn an lành, hạnh phúc, tỏa sáng theo cách của riêng mình, nhiều lợi lạc và niềm vui trong cuộc sống.

Gửi niệm lành cho tất cả,
(9.3.2022 – QH & MayQ Team tổng hợp và bổ sung diễn giải)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart