LỚP NHÂN SỐ HỌC OFFLINE CẤP ĐỘ 2: NƠI BÌNH YÊN ĐỂ MỞ LÒNG, KẾT NỐI… VÀ ĐƯỢC BÌNH YÊN BÊN NHAU

>
>
LỚP NHÂN SỐ HỌC OFFLINE CẤP ĐỘ 2: NƠI BÌNH YÊN ĐỂ MỞ LÒNG, KẾT NỐI… VÀ ĐƯỢC BÌNH YÊN BÊN NHAU
Lớp Nhân số học cấp độ 2 của MayQ Inspiration Group tại Hồ Lak

[Lớp Offline cấp độ 2: THẤU HIỂU CUỘC SỐNG VỚI NHÂN SỐ HỌC TẠI DAK LAK (27-29/05/2022)]

Như vậy là chuyến Nhân số học cấp độ 2 của nhà MayQ tụi mình vừa khép lại với ba ngày thật đẹp bên Mẹ Hồ Lak. Cho đến bây giờ, hiếm có nơi nào trong nước mang lại cho mình một cảm giác năng lượng trong veo, thanh khiết và nhẹ nhàng nhiều như ở Dak Lak. Khi các chuyến đi dần trở lại một cách bình thường, chúng mình liền mở lại các khóa Nhân số học offline tại các địa điểm quen thuộc mà nhà MayQ phải tạm xa cách hơn một năm qua. Như một trực giác nào đó, mà có lẽ đó cũng là sự thấu cảm với ‘tiếng gọi’ của vũ trụ mà chúng mình chọn nơi có đủ sông nước, núi non cận kề với bầu trời. Bởi nơi đây có một nguồn năng lượng hiền hòa, dễ chịu; cảnh đẹp và con người cũng quá ư là dễ thương, lại thêm đồ ăn ngon nữa chứ ahihi… Chừng đó thứ thôi cũng đủ khiến cho những ai đặt chân đến đây cũng đều cảm nhận được một cảm giác thân thương lạ kỳ. Và nơi diễn ra lớp học của chúng mình là khu nghỉ dưỡng Lak Tented Camp nằm ngay bên cạnh bờ hồ Lak thơ mộng. Do resort nằm trên một bán đảo nên muốn đến nơi chúng mình phải đi qua hồ Lak bằng ca nô. Mất chừng 10 phút để từ bờ này qua đến bờ kia.

Hồ Lắk, mang vẻ đẹp lãng mạn của vùng Tây Nguyên hùng vĩ, là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Dak Lak và lớn thứ hai Việt Nam chỉ sau hồ Ba Bể, được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú. Hồ Lắk sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, rất đỗi thơ mộng và trong lành mà chúng mình đã trìu mến gọi với cái tên thân thương là Mẹ Lắk. Sau những ngày liên tục mưa gió bão bùng trước đó, mẹ Lak đã tặng cho cả đoàn ba ngày trọn vẹn với tiết trời mát mẻ, nắng đẹp phù hợp cho các hoạt động dã ngoại của lớp tụi mình. Hồ Lak là nơi cho gần 65 con người chúng mình tụ về, để cùng nhau học, cùng nhau chơi, cùng nhau nói, cười, cùng nắm tay và ôm nhau trong những cái ôm ấm áp tình đồng môn, huynh đệ…trong suốt những ngày cuối tuần vừa qua.

Thương lắm, vì lớp học lần này đúng kiểu là một cuộc hội ngộ Bắc – Trung – Nam. Vậy là, Nhân số học đến nay đã có một sự lan tỏa nhất định, vượt qua khỏi khu vực miền Nam, đến nhiều hơn với nhiều người quan tâm trên cả nước. Thêm nữa, ở lớp học lần này, sự xuất hiện của các bạn phái nam cũng nhiều hơn đáng kể. Đây là một tín hiệu đáng vui, rằng giờ đây càng ngày càng có nhiều người phái nam chọn lựa Nhân số học như một kênh đáng tin tưởng giúp họ hiểu thấu bản thân mình và quản trị cuộc sống tốt hơn. Mà thú vị hơn, khi các bạn nam tâm sự với chúng mình rằng, chính các chị vợ đã tạo mọi điều kiện và ủng hộ hết mình để các bạn được tham dự lớp học này, thích quá bạn heng. Và đặc biệt nhất, đây cũng là lớp học lần đầu tiên mà chúng mình chào đón nhiều Y Bác sĩ cùng các bạn công tác trong lĩnh vực y khoa – y tế đến vậy. Ngoài ra đây cũng là một lớp học đa dạng với những thành viên là nhóm bạn thân, nhóm gia đình, hay những cặp đôi trẻ đến các cô chú lớn tuổi cũng đều tham dự lớp học lần này. Vì vậy, các buổi chia sẻ thảo luận của lớp tụi mình diễn ra thật thú vị với những câu chuyện đầy tính trải nghiệm sâu sắc, mang lại góc nhìn đa chiều với đủ mọi cung bậc khác nhau trong cuộc sống chúng ta.

Hầu hết các thành viên lớp học cấp độ 2 lần này của chúng mình là những bạn đã học cùng nhau ở chuyến Du thuyền Victoria Mekong Cruise cấp độ 1 hồi tháng ba vừa qua và những bạn tham gia học ở các lớp Online cấp độ 1 trước đó. Nay khi duyên lành đã đủ, các bạn lại được hội ngộ một lần nữa, tay bắt mặt mừng, trao nhau những cái ôm, những cái nắm tay thật chặt và không quên hỏi thăm cùng gửi niệm lành cho nhau đầy ấm áp. Nếu như cấp độ 1, chúng ta học toàn lý thuyết để có khái niệm cơ bản về Nhân số học, để tự phác thảo ra tấm bản đồ của riêng mình, thì ở lớp cấp độ 2 này, hoàn toàn là thực hành qua việc nghiền ngẫm những con số ngày sinh, biểu đồ ngày sinh của riêng bạn và bạn đứng trước lớp phân tích chia sẻ những sự kiện diễn ra trong cuộc sống của bạn dưới lăng kính Nhân số học để từ đó tìm ra cho bản thân hướng đi phù hợp sắp tới.

Từng học viên có 5 phút lần lượt chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình dựa trên Biểu đồ ngày sinh và những câu hỏi thắc mắc. Cả lớp mình đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác, bởi những câu chuyện những mảnh đời, những phận người vô cùng can trường mạnh mẽ trước sự đổi thay của quy luật vô thường hay tình yêu thương vô bờ của người mẹ, người vợ dành cho gia đình nhỏ của mình. Hay những ‘trái tim’ mãnh liệt cùng nhịp đập luôn hướng về phụng sự nhân sinh, xã hội và làm thể nào để giúp đỡ thật nhiều người quanh mình. Để rồi đau đáu đọng lại là những dòng cảm xúc, những giọt nước mắt xót thương khi nghe câu chuyện của bạn mình, nhưng đan xen đó, cũng là những nụ cười hạnh phúc khi thấy được những tâm hồn đẹp, những sứ mệnh cao cả, ngọt ngào…

Chúng mình hiểu rằng, mỗi bạn khi đến với lớp học này đều có một câu chuyện riêng, một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai cả, vậy mà cái sự chiêu cảm những con người có cùng một tần số, một loại vấn đề về cùng một lớp vẫn thật vi diệu. Cứ mỗi lớp trôi qua, không chỉ riêng tụi mình mà tất cả các thành viên trong lớp, sẽ đều nhận thấy được cái vấn đề nổi bật nhất trong lớp mình là gì, để rồi bài thi, lời giải đáp cho vấn đề của người này, cũng chính là bài học cho người khác tự nhìn nhận và thay đổi. Sở dĩ lớp mình được chia thành 3 nhóm A – B – C khác nhau là vì mình hiểu rằng ngoài những ‘đề thi’ khó mà vũ trụ gửi xuống cho bạn, thì chắc chắn sẽ có những câu chuyện ‘vượt bài thi’ một cách mạnh mẽ để chia sẻ lại cho nhau những kinh nghiệm đáng quý, như một niềm tin vững vàng để bạn vững bước tiến về phía trước. Cuộc đời này, mọi cái đang đi theo một lộ trình, mà trong những thử thách giống như một bài thi để thử xem trong đoạn có vẻ là chùng lòng nhất, có vẻ là bấn loạn nhất, thì chúng ta có bộc lộ ra được một niềm tin vững chắc hay không, chúng ta có bộc lộ ra một sự kiên cường hay không, chúng ta có bộc lộ những tố chất rất là cao đẹp sâu thẳm ở trong lòng mỗi người hay không?

Chúng ta biết rằng sống ở cuộc đời này ai ai đều không thoát khỏi chuyện phải đi thi, phải vượt qua những ‘bài thi’ khó. Mình có thể khó hơn người ta ở một vài điểm, nhưng nếu chúng ta may mắn biết nhận dạng sớm đâu là những cái ‘đề thi’, kiểu gì mình cũng sẽ có cách vượt qua. Khi đó chúng ta sẽ có khả năng bình tĩnh không bị cái ‘đề thi trá hình’ đó cuốn theo. Mà ngược lại, sẽ sớm lùi lại, hít thở nhẹ nhàng mà phân tích cái ‘đề thi’ này và tìm ra được cách giải phù hợp cùng sự động viên cộng hưởng năng lượng tích cực từ những người bạn trong cộng đồng ‘Bồ đề quyến thuộc’ nho nhỏ của lớp chúng mình, như những tán cây trong cùng một cội, nâng đỡ, khích lệ, thấu hiểu và đồng hành cùng nhau. Nhờ đó, chúng mình tin rằng khả năng ‘vượt bài thi’ của bạn sẽ cao hơn chút nữa, và khi đã ‘hoàn thành bài thi’ con người mình sẽ có được những giá trị mà trước đây mình không bao giờ có, như vậy, cuộc đời ta sẽ đỡ khổ hơn chút, hoặc hửng lên thêm nhiều chút, phải không bạn.

Có bao nhiêu điều để trải nghiệm, để thương, để nhớ… Và trong tất cả những điều đó, là cảm giác an lạc đến khó tả khi được ngồi yên, tĩnh tại mà hít thở những hơi chậm rãi, thu vào tận sâu trong lồng ngực, cho từng luồng khí lành chậm rãi lan tỏa khắp đầu, cổ, tay chân và lục phủ ngũ tạng.. Cảm giác ngồi tĩnh tâm bên hồ Lak đón ánh nắng ban mai ngày mới, nó lạ lắm, hay lắm! Thiền bình minh vốn là một trong những hoạt động đặc trưng của nhà MayQ và không thể thiếu trong tất cả các chuyến đi.

Ngày tiếp theo, cả lớp dành thời gian để hoà mình vào thiên nhiên, trekking đi thác Bìm Bịp để tham quan, hay ngồi ngay dưới dòng thác mà xả trược, nhận năng lượng mạnh mẽ và tươi mới từ thác. Đây là một trải nghiệm thú vị, với hành trình đi bộ vào rừng. Mà như cô học viên của lớp chia sẻ rằng: “Kết quả không quan trọng bằng hành trình”. Điều giúp tụi mình vượt qua chặng đường rừng dài ấy chính là nhủ trong lòng, cứ bước, cứ bước! Đó cũng chính là điều mà chúng mình muốn gửi gắm rằng: Bạn à, cuộc sống này động lực từ chính bạn quan trọng lắm, mạnh mẽ lắm, không bao giờ từ bỏ thì hành trình cuộc sống này với bạn mới thật sự ý nghĩa. Và thực tế là sau chặng đi rừng xong thì mọi người đã vỡ oà, ‘wow’ lên thành tiếng khi đến được thác Bìm Bịp với nước đổ trắng xoá và khung cảnh tuyệt vời.

Sau đó chúng mình lắng tâm, tĩnh lặng, hít thở cùng nhau quây quần thiền kết nối với thiên nhiên dưới chân dòng thác để lắng nghe âm thanh của rừng, của nước, của dòng chảy mạnh mẽ đầy nội lực, mọi muộn phiền rối rắm của đời sống này như xả theo dòng nước cuộn trào, và sau đó, đắm mình trong làn nước trong veo mát lạnh của thác hoang sơ… Ta nói, phút giây ấy, còn mong cầu gì nữa! Đó là lúc chúng mình đã TRẢ VỀ KHÔNG một cách rất nhẹ nhàng. Mà như bạn biết đó, chúng mình hay nói ai thiếu số trong biểu đồ ngày sinh hay trống các mũi tên thì có thể điền thêm. Còn ai dư số thì cách duy nhất để ‘nhổ bớt’ là đưa bản thân về với TÍNH KHÔNG. Có nhiều cách để làm điều đó, như thiền, Yoga, các hoạt động thể chất tinh thần trong cuộc sống này. Và cách chúng mình chọn để cùng các thành viên lần này đó là hoà nhập với thiên nhiên, biết tôn trọng và biết ơn vạn vật này bởi “Vạn vật đồng nhất thể” – Tất cả chúng ta là Một!

Buổi chiều ngày cuối, cả lớp được đi sâu vào bản khám phá làng YangTao trên chiếc xe máy cày thân thương cùng tiếng hát tập thể vang vọng cả một góc trời, trải nghiệm tham quan vườn ca cao. Múi thịt quả ca cao tươi có mùi thơm thơm cùng vị chua chua ngọt ngọt, và nước quả ca cao ủ men uống hơi lâng lâng say say. Sau đó cùng ngắm người dân tộc làm các sản phẩm gốm thủ công từ đất sét tự nhiên, hòa theo những vũ điệu cồng chiêng của người Mơ Nông, hay chèo thuyền kayak trong mênh mông nước xanh thẳm… Tất cả những điều ấy sẽ như một chất keo vô hình, làm kết dính mọi thành viên trong đoàn lại với nhau một cách dịu dàng, dẫu trước đó, tất cả đều còn là những người xa lạ.

Và trên chuyến xe đưa đoàn trở lại sân bay Buôn Mê Thuột để bắt chuyến bay tối về lại Sài Gòn, mặt ai nấy cũng sáng trưng, tươi rói, nói cười rôm rả. Có những bạn từng một thời trên đỉnh cao sự nghiệp, dạo gần đây, vì một vài những nặng lòng mà quyết định đăng ký chuyến đi này cùng chúng mình. Khi trở về, bạn bảo: “Những ngày tiếp sau, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ khác, vì bạn đã biết mình phải làm gì, đi con đường nào”. Rồi cũng có bạn học viên khác bảo: “Em sẽ cố gắng để dành tiền đi với nhà MayQ hoài hoài luôn, vì cảm giác trong em bây giờ lạ lắm. Em không thể diễn đạt hết được”. Và cũng có chị khách tâm sự: “Chị đã học đến cấp độ 3 nhưng vẫn quyết định tham gia lại lớp 2 này vì chị muốn gieo duyên cho các chị em ruột trong gia đình cùng những người bạn thân”. Chao ơi, nghe thương không? Thương quá đi chứ. Khi quyết định mở những lớp như thế này, ước mong giản đơn của tụi mình cũng chỉ là sau mỗi khóa học, mình thấy gương mặt của học viên mình thêm tươi mới rạng ngời, mỗi người tự vạch ra được một lộ trình cho bản thân, hiểu mình là ai, cần gì và thêm gì. Vậy là quá đủ, với chúng mình.

Có quá nhiều giọt nước mắt rơi.

Có quá nhiều sự ngẫu nhiên không thể lý giải nổi.

Có quá nhiều những bài học ‘ngoài giáo trình’ được gửi xuống từ vũ trụ ở lớp này.

Vậy thì, chúng mình tin lắm rằng: Khi trở về, sau thời gian ngắn thôi, mỗi thành viên sẽ là một điểm sáng về yêu thương về nội lực để lan toả cho những người quanh mình.

Và Nhân số học là công cụ để bắt một nhịp cầu thấu hiểu Tình người, bắt cầu từ trái tim đến trái tim, cũng như bắt cầu từ cuộc sống hiện tại này đến với sức mạnh tinh thần vũ trụ uyên nguyên.

Ba buổi học khép lại trong những quyến luyến của sự hữu hạn về thời gian. Vậy là có rất nhiều học viên đăng ký lớp cấp độ 3 diễn ra vào tháng 7 tại Đà Lạt. Thiệt là trông chờ và háo hức, hihi Tụi mình viết những dòng này, khi ngày mới lại bắt đầu, và mỗi người trong khóa học cũng đã trở lại với guồng quay của cuộc sống thường nhật. Những xôn xao và sự bồi hồi nhớ nhung dư âm vẫn còn rộn ràng trong các nhóm nội bộ học viên sau khoá học. Nhưng chúng mình tin rằng, cuộc sống của các bạn học viên cũng sẽ có những sự thay đổi ít nhiều.

Gửi Niệm lành đến bạn và mong bạn, sẽ trở thành phiên bản Hạnh phúc hơn, mỗi ngày!
(2/6/2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart