TIỀN TRẠM ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN

>
>
TIỀN TRẠM ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN
MC Quỳnh Hương tiền trạm tại vườn nho Ninh Thuận

ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN: CHƯA THỰC DIỄN RA, ĐÃ TRÓT YÊU MẤT RỒI

Hihi, nói cái này ra nghe có vẻ mắc cười nè, nhưng thiệt nha, chuyến Đại cộng hưởng Offline tại Ninh Thuận 11-12/6 tới đây mãi cuối tuần này mới thực sự diễn ra, mà mới qua chuyến tiền trạm hai hôm nay thôi, tất cả ba thành viên trong team tiền trạm của tụi mình đều đã… yêu say đắm chuyến hành trình sắp tới này rồi, ahihi

Kết thúc một khóa học đong đầy sự yêu thương và kết nối cho 163 học viên người lớn và thiếu niên tại Phan Thiết, mình cùng một số anh em trong team tiếp tục rong ruổi ra Ninh Thuận, tiến hành chuyến tiền trạm để chuẩn bị cho 300 con người đến đây, chuyến Đại cộng hưởng đặc biệt tại đất này.

Trước giờ, góc cạnh làm cho mọi người có động lực tham gia chuyến đi lần này lớn nhất nằm ở chỗ, đây là chuyến Đại cộng hưởng duy nhất tong năm mà chúng ta sẽ cùng nhau đọc Kinh Địa Tạng, hồi hướng cho các thai nhi sản nạn và trẻ tự kỷ. Tụi mình vô cùng trân quý cái duyên này, nên luôn cố gắng vun vén để bên cạnh giá trị chính to lớn đó, chuyến đi còn có thêm vô vàn những giá trị tuyệt vời xét về mặt du lịch, trải nghiệm. Trong quá trình chuẩn bị đã luôn tâm niệm như vậy, nhưng khi thực dấn bước vào cuộc tiền trạm, từ hôm qua đến giờ, bản thân ban tổ chức là tụi mình đã không thể ngưng những lúc phải “Wowww” liên tục! Chuyến Đại cộng hưởng thứ Bảy – Chủ nhật tuần này (11-12/6) xem ra đầy hứa hẹn những khoảnh khắc thật khó quên cho xem! Lảy sơ ra vài ý nổi bật nhất, cho nhà mình cùng ngắm cái nha:

BUỔI ĐẠI CỘNG HƯỞNG CHÍNH TỐI 11/6 TẠI CHÙA QUAN ÂM: KHÔNG GIAN ĐẸP, THƠ MỘNG VÀ LINH THIÊNG

Đã từng có dịp ra với chùa Quan Âm Ninh Thuận trong một dịp làm khách mời cho talkshow tại chùa cách đây ba năm, lần đó đã rất có thiện cảm với sự thanh tĩnh và tao nhã của chùa. Tuy vậy, lần đó đến rồi về vẫn là ban ngày, nên lần này, đến tiền trạm đúng ngay dịp đêm, chúng mình thực sự ‘Wow’ trước vẻ đẹp của chùa vào ban đêm. Ánh sáng của những chuỗi đèn lồng treo rải rác trong từng khuôn viên, đẹp không thua những thắng cảnh ở Hội An hay ngôi chùa Huyền Không Sơn Thượng ở Huế… Ánh trăng lưỡi liềm chênh chếch trên cao. Tụi mình nhẩm, cuối tuần này, khi đoàn Đại cộng hưởng của tụi mình tập hợp lại đây trong một đêm thật thiêng liêng mà cũng vô cùng ấm cúng, đó đã rất gần với đêm rằm, và vị vậy, hẳn đêm ấy sẽ đẹp đến dường nào…

Không gian cho phần thiền nến dưới trăng được các thầy ở chùa Quan Âm ưu ái dành hẳn là khu đồi cỏ trước tượng Đức Quan Thế Âm. Một không gian vừa trang nghiêm, vừa nên thơ đến lạ. Mình ngồi nhắm mắt, tĩnh tâm trong chốc lát, nghe lòng thật bình an. Gửi năng lượng và niệm lành để 300 con người của chuyến Đại cộng hưởng sắp tới sẽ được hưởng trọn vẹn từng phút giây buông trôi muộn phiền trong thời thiền nến đặc biệt tối đó. Thương lắm.

BUỔI SÁNG THIÊNG LIÊNG VỚI CỤM CHÙA CỔ: TRÙNG SƠN CỔ TỰ, TỔ ĐÌNH TRÙNG KHÁNH, THIỀN VIỆN TRÚC LÂM VIÊN NGỘ

Buổi sáng hôm nay, chúng mình lại tiếp tục có một sự khám phá đầy ngạc nhiên và xúc động tại cụm chùa cổ: Trùng Sơn Cổ Tự, Tổ Đình Trùng Khánh, cùng với quần thể Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ. Trước giờ chỉ được đi ngang, vốn đã thật ấn tượng với vẻ trầm mặc mà trang nghiêm của các quần thể kiến trúc tâm linh này. Thế nhưng, chỉ khi từng bước từng bước một, bước từng bước chân trên những bậc đá thấp dẫn lên ngôi Trùng Sơn Cổ Tự cao cao trên lưng chừng sườn núi…, cảm giác sửng sốt tràn ngập. Đẹp quá! Linh thiêng quá! Cái cảm giác choáng ngợp trước cái sự ‘đẹp’ và ‘oai phong’ của từng cấu trúc sừng sững giữa núi, trong chốc lát, cảm giác ‘thiên ngôn vạn ngữ’ – những cảm xúc không thể tả được bằng lời… Để rồi, xin được phép có hẳn một thời cộng hưởng đọc Khấn nguyện trợ duyên cùng nhau trong không gian thênh thang giữa đất trời, trời ơi cả team muốn lâng lâng! Nhất định rồi, đây tiếp tục sẽ là một điểm nhấn đặc biệt để ghi dấu khó phai trong lòng tất cả những ai có mặt trong chuyến đại cộng hưởng Offline lần này. Nhất định rồi, đây cũng tiếp tục sẽ là một trải nghiệm khó quên để kết nối tất cả các thành viên lại với nhau. Thương lắm!

THIỀN ĐÓN MẶT TRỜI TRÊN BÃI BIỂN NINH CHỮ

Một trong những điều ‘trăm trận trăm xúc động’ đối với những lớp học, những chuyến đi của nhà MayQ, đó là những thời thiền bình minh, đón mặt trời lên. Kỳ này, bãi biển Ninh Chữ với ánh mặt trời ban mai đẹp đẽ cùng thời thiền dưỡng sinh nở bảy đóa hoa. Bạn tưởng tượng, bạn sẽ là một thành viên trong một cộng đồng 300 con người, trên bãi biển mênh mông, cùng… nín thở đón mặt trời lên, và cùng cảm nghiệm sự vi diệu của màu sắc đa dạng ảo diệu trước đôi mắt nhắm. Để rồi sau đó, ai nấy đều thật khỏe khoắn, an lạc dưới ánh mặt trời. Bạn đâu có muốn mình bỏ lỡ khoảnh khắc đặc biệt như vậy, phải không nè?

TRẢI NGHIỆM VƯỜN NHO XANH THẬT THÚ VỊ

Aaaa, đây mới là món quà ‘Bonus’ – cộng thêm – từ nhà MayQ đây nè!!! Cái này vốn không có trong lịch trình tour gốc nha! Tuy nhiên, khi đi tiền trạm, cảm nhận sự hấp dẫn từ những dàn nho xanh trĩu trái, vừa là nơi bạn hoàn toàn có thể dạo bước, cảm nhận, rồi chụp những bức ảnh dễ thương với những chùm nho, và hơn thế nữa, chậm rãi nhấp thử những ngụm nước siro nho lên men thiệt ngon, những quả táo xanh giòn ngọt…, đều là đặc sản hấp dẫn của vùng Ninh Thuận. Chúng mình đã quyết định đưa thêm hạn mục này vào trong lịch trình. Tin rằng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị, bổ sung vào những ý nghĩa chan chứa đang sẵn có của hành trình.

THÁP CHÀM PÔ KLONG-GARAI & LÀNG NGHỀ GỐM BÀU TRÚC

À, tới đây phải bổ sung thêm cái nữa: Vụ Tháp Chàm này cũng là một phần vừa được thêm vào, sau khi đi tiền trạm, nha cả nhà! Vì ban đầu, sợ rằng nắng nóng, nên tụi mình không dám đưa địa điểm này vào hạn mục chính thức của hành trình. Tuy vậy, sau khi đến đây, cảm thấy Tháp Chàm là một nét kiến trúc, văn hóa đặc trưng của vùng đất này, nên không thể không đến được nè! Thế là, sao không ‘ngon lành mà chơi luôn’, ahihi. Vậy là các thành viên đoàn Đại cộng hưởng Offline cuối tuần này sẽ có thêm một tiết mục thật thú vị nữa, bên cạnh vụ ‘Trải nghiệm đến thăm vườn nho xanh’, nha!

Còn Làng nghề Gốm Bàu Trúc vốn nằm sẵn trong lịch trình rồi nè. Hồi nhỏ mình đã vô cùng thích chơi trò nặn đất sét, vì sau nhà Bà Ngoại mình có một khu vườn khá to, trò chơi mê thích của tụi mình hồi đó là móc đất sét từ ven ao, vò nắn thành nhiều dạng hình khác nhau, trong đó có những món ‘dễ cưng’ là nồi, chén, dĩa, đồ đựng… Lớn lên, cái thú mê thích đó vẫn còn được khởi dậy, khi được ngắm những nghệ nhân những làng nghề truyền thống tạo tác các sản phẩm gốm. Cái đặc trưng của Gốm Bàu Trúc nằm ở độ mộc mạc, nhiều tác phẩm còn giữ nguyên được sắc màu gốc của đất sét nung lên chín đỏ. Mình ngắm rồi nha, hôm bữa đó mà có ghé Làng nghề, sẽ dạo dạo, đi tìm vài món lạ lạ, có thể đem về vừa dùng vừa làm như vật trang trí, cũng thú vị phết!

…Tóm lại là, haha, sau chuyến tiền trạm, thấy… yêu cái chuyến Đại cộng hưởng sắp sửa diễn ra của tụi mình quá trời quá đất! Mình cảm thấy, cái gì làm cho mình rung động, chắc chắn cũng sẽ làm cho hàng trăm các bạn hữu duyên khác cùng rung động. Cùng nhau, chúng ta sẽ trải qua hai ngày bên nhau thật là ý nghĩa, không chỉ là những thời kinh bên nhau hướng tâm mình về những điều đẹp đẽ, mà sẽ còn thực sự nhúng mình, đẫm mình trong những không gian thật đặc biệt, đủ bạn thương nhớ dài lâu.

Vấn đề là, mùa này bắt đầu vào hè, các khách sạn, resort ở Ninh Thuận khá tất bật lịch book phòng. Cho nên, bạn nào không muốn mình bỏ lỡ cơ hội tham gia chuyến Đại cộng hưởng Offline đến Ninh Thuận lần này, các bạn cân nhắc trong vòng hai ngày tới dùm tụi mình thôi nha (Tức là, muộn nhất tụi mình nhận được các bạn, là 11g SÁNG THỨ TƯ 8/6/2022, nha!). Thứ nhất là, để tụi mình đảm bảo còn kịp lo phòng ở cho bạn; tới nữa là, còn kịp chuẩn bị các món hậu cần đem theo cho bạn nữa. Chiều nay, thông qua mạng nội bộ, không khí họp chuẩn bị cho tour đã ‘rần rần’ lắm luôn rồi! Bên này tụi mình còn đang rong ruổi trên xe về lại Nha Trang sau chuyến tiền trạm, đầu bên kia, team MayQ ở nhà đang rộn ràng cắt các tấm trải ngồi cơ động, đủ nhẹ và mỏng cho bạn ngồi thiền được trên bãi cỏ, trên cát biển, và trên đá xám trên chùa trên núi nè. Xong rồi tốp thì đi mua nến để phục vụ cho đêm thiền nến dưới trăng nè. Hôm đó đã rất gần sát rằm rồi, trăng trên cao hẳn sẽ đẹp lắm cho coi… Những bạn nào đã từng trải qua thời thiền nến với nhà MayQ tại Huyền Không Sơn Thượng (Huế) hay ở trên núi Yên Tử, chắc hẳn có lý do để ‘thôi thúc’ tham gia tiếp chuyến đi lần này, nha!

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart