NHỮNG CÂU CHUYỆN ‘DỌC ĐƯỜNG GIÓ BỤI’…QUANH NHÂN SỐ HỌC

>
>
NHỮNG CÂU CHUYỆN ‘DỌC ĐƯỜNG GIÓ BỤI’…QUANH NHÂN SỐ HỌC
Những câu chuyện 'dọc đường gió bụi' quanh Nhân số học

Những thời đại cộng hưởng chính thức từ chuyến Ninh Thuận vừa rồi, tụi mình đã kịp thời kể các bạn nghe trong các bài viết trước rồi, ha. Còn hôm nay nhân buổi tối…nằm dưỡng bệnh ở nhà, haha, tụi mình kể tiếp bạn nghe một số ‘duyên kỳ ngộ’ có liên quan đến một số những con người chúng mình gặp gỡ trong chuyến Đại cộng hưởng tại Ninh Thuận vừa rồi. Thật ngẫu nhiên có rất nhiều người… có liên quan ‘số phận’, hay cái duyên với Nhân số học!

1.

Hôm ấy, khép lại hành trình Đại cộng hưởng hai ngày tại Ninh Thuận, mình và một team nhỏ di chuyển trên chiếc xe nhà của MayQ về lại Sài Gòn. Đường xa, đói bụng, thường vào các ngày làm Đại cộng hưởng tụi mình sẽ ăn chay, thế là tụi mình rảo mắt tìm một quán chay ven đường. Mà hời ơi, đoạn đường dài từ Ninh Thuận vào đến Bình Thuận, tụi mình không thấy một quán chay nào cả, đến khi đập vào mắt chúng mình một cái tên “Quán cơm thuần chay” ngay đoạn gần tới Phan Thiết, ngay lúc cái bụng…đang bắt đầu sôi rột rẹt ^^ làm mắt đứa nào cũng sáng rỡ.

Bước vào quán, ấn tượng đầu tiên của tụi mình là những khay đồ ăn xếp ngay ngắn, nhưng không có ai phục vụ. Sau đó xem kỹ lại mới biết, hóa ra, đây là một quán chay tự phục vụ và mọi người sẽ góp một khoản tiền tùy hỷ sau khi ăn. Đồ ăn rau củ là chính, chế biến thiệt lạ miệng, tụi mình ăn một cách ngon lành. Đến lúc gần ăn xong, có một bạn nam cũng tầm gần 40 lại gần mình và hỏi: “Em nhìn chị giống chị Quỳnh Hương quá”. Mình cười cười. Em khẳng định: “Đúng là chị Quỳnh Hương rồi nè! Chị ơi, em thích xem các video về Nhân số học của chị lắm!” Rồi em hớn hở khoe thêm: “Đây nè, mà chính nhờ xem Nhân số học, em mới biết mình có con số chủ đạo 11, thấy mình cũng có duyên với Tâm linh, nên mới quyết tâm mở những quán chay như vầy đây nè chị”.

Mình hỏi em ấy: “Lý do gì khiến em mở những dạng mô hình quán tùy hỷ như thế này? Làm sao em dám đảm bảo mình không… bị lỗ khi mình không đưa ra một mức bán nhất định?” Em bảo: “Trước quán này, em cũng có một vài quán nữa. Mà không hiểu duyên kiểu gì, mà tại những địa điểm em mở quán (ngay cả chỗ mở quán này), trước đó đều là những quán ăn mặn, thậm chí là… quán nhậu, nghiệp sát rất nhiều. Mở những quán chay với mô hình như thế này, tự nhiên chủ nhà cũng thích tiếp tay với tụi em, tạo điều kiện cho em mở, mà em cũng mạnh dạn để đại như vậy, mà nào giờ không ai lường công của tụi em hết chị! Còn có thêm một số anh chị không quen biết, tìm đến để cùng tụi em lo cho quán nữa.” Em nói thêm: “Em mong sẽ tập thêm cho nhiều người có thói quen ăn chay chị ơi”. Rồi em nhấn mạnh lại một lần nữa: “Cũng nhờ biết mình có con số chủ đạo 11 đó, nên em càng vững lòng hơn!”

Cái vẻ chất phác cùng với cách kể chuyện chân thành của em làm tụi mình xúc động và vui lây. Mình nói: “Vậy là em đang đi đúng với sứ mệnh của con số 11 rồi đó, nên em cố gắng nha!”. Em dạ, đôi mắt sáng lên, như vừa được tiếp thêm một nguồn động lực. Tụi mình vui, vì biết rằng Nhân số học bằng cách nào đó, dù là qua sách, video, hay những lớp học, đã chạm đến được nhiều người và có tác động đến cuộc sống của họ theo những hướng tích cực, thực tế nhất!

2.

Đi thêm một đoạn đường nữa, anh tài xế ghé vào một trạm ven đường để đổ xăng. Lúc cầm chiếc hóa đơn lên, ảnh kể lại: “Cái thằng bé đổ xăng… hóa ra cũng là học viên của Quỳnh đấy!” Mình “Ủa?” Bạn thử tưởng tượng coi, dọc đường xá xa xôi này, ngẫu nhiên tấp vào đổ xăng…, cũng… có học viên của nhà mình? Anh tài xế cười: “Hồi nãy anh đưa chi tiết công ty mình ra để làm hóa đơn thanh toán. Thằng bé đọc được thấy chữ “MayQ”, nó la lên: “Em đang học lớp Cấp độ 1 Quản trị cuộc sống với Nhân số học ở đây nè anh, lớp Online”. Choyyyy, sao lại có thể trùng hợp đến như vậy!!!! Mình nhìn ra cửa xe, thấy em nhỏ ấy còn rất trẻ. Mà nó cũng không hề biết có cô giáo nó đang ngồi trong xe, vẫn đang cắm cúi làm nhiệm vụ. Thấy vui và ấm áp trong bụng. Thằng bé biết được Nhân số học từ độ tuổi còn trẻ như vầy, hiểu mình, hiểu người, biết mình nên làm gì cho cuộc sống của chính mình, sẽ rất có lợi cho tương lai của em dài về sau. Tụi mình âm thầm gửi niệm lành cho em, tin rằng nếu có duyên nào em đọc được những dòng này, sẽ biết rằng tụi mình quý em nhiều lắm, em nhen.

3.

Bài viết chính thức về buổi Đại cộng hưởng Ninh Thuận bữa hổm có kể câu chuyện về một chị khách – cũng là một học viên của chúng mình. Ban đầu chị khá mệt mỏi với cuộc sống xung quanh nên tìm đến các khóa Quản trị cuộc sống của nhà MayQ. Từ chỗ chị học, thấy thấm, bèn muốn phát tâm khuyến khích cậu con trai 25 tuổi cùng cô con dâu đi học. Khổ nỗi, ‘đám trẻ’ đang ăn sung mặc sướng thì đâu có thích đi học mấy cái khóa học ‘quản trị’ như vầy, nên hồi đầu hai đứa nhỏ nhất định không chịu, mặc dù chị phải… bỏ một khoản tiền, coi như ‘thuê’ hai đứa đi học cho chị vui, hai đứa nó cũng khóc lóc om sòm mới miễn cưỡng vô ngồi trong lớp Online. Ai dè, vô được lớp đầu, thấy thấm, hai cô cậu chủ động… xin mẹ đầu tư cho đi học tiếp lớp cấp độ 2 ^^ Rồi từ lớp cấp độ 2, lên tới cấp độ 3, rồi bây giờ, cả hai cũng đã hoàn thành cấp độ 4 rồi…Và vì thuở ấy, cô con dâu trước đó bị sảy một lần thai, lần sau mang bầu lại, lại gặp chút vấn đề với sức khỏe em bé trong bụng, tụi mình đã chỉ cho đôi vợ chồng trẻ vài cách chăm sóc bảo vệ bào thai, đồng thời cũng hướng đôi trẻ hướng vào nương nhờ đức tin vào sự che chở bảo hộ của Ơn Trên cho sự bình an của em bé…Kết quả là, hai vợ chồng trẻ hết lòng thực hiện theo, và cũng qua đó, tự nhiên hai bạn ngoan, sống hướng thiện và đứa con sinh ra cũng thiệt khỏe mạnh.

Gặp lại nhau trong chuyến Đại cộng hưởng lần này, chị vui vẻ cập nhật thêm: Khi nhận thấy những tác động tích cực trong cuộc sống của mình, đến lượt chính đứa con dâu của chị đã… chủ động đăng ký cho người vú chăm sóc em bé đi học lớp căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học khóa sắp tới. Haha, nghe thấy thương gì đâu mà! Nhìn gương mặt chị khách-học viên này cứ càng ngày càng sáng rỡ, nụ cười mủm mỉm cứ tự ửng trên môi, tụi mình hiểu, chị đang hạnh phúc rất nhiều. Và như vậy, ahihi, hành trình lan tỏa cái sự ‘hiểu và hành với Nhân số học’ ở nhà chị chắc chắn đang mỗi ngày một được nhân rộng một cách tự nhiên như vậy. Thì chắc chắn thêm một điều nữa: em bé sẽ được dưỡng nuôi và lớn lên, trong tình thương của mọi người đều là những con người biết cách quản trị năng lượng, quản trị cuộc sống của mình. Mà khi đó, tương lai em bé sẽ vui vẻ, năng lượng tích cực và thiện lành từ bé sẽ là điều nhìn thấy rõ thôi!

4.

Ngó lại, từ khi nào, đã có khá nhiều các bạn học viên các khóa học của nhà MayQ, lại cũng đã trở thành ‘mối ruột’ của những chuyến Đại cộng hưởng của nhà MayQ rồi? Trong đoàn lần này có một cô khác, cũng từng là một dạng ‘người giàu cũng khóc’, sau tìm đến được với một khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học trên du thuyền Mekong Cruise hồi đầu năm. Cô ngẩn người nhìn lại mình, hiểu thêm mình, được chỉ cách tu tập và thực hành các bài tập năng lượng… Và cô đã… “hoàn toàn trở thành một con người khác, yêu đời hơn, mạnh mẽ hơn”, như cô hồn hậu thừa nhận. Quá vui sướng về ‘thành tựu tột bực’ này, cô… đóng tiền, đăng ký cho con gái 18 tuổi của cô cùng 4 nhân viên trong công ty đi học khóa tiếp theo tại Phan Thiết vừa rồi. Gặp lại cô trong bữa ăn sáng ở chuyến Đại cộng hưởng Ninh Thuận sau đó một tuần, cô cười, hồ hởi khoe: “Các khóa học Nhân số học quá lợi hại chị ơi! Em đã quyết định, sẽ đăng ký lần lượt cho 140 nhân viên của em đi học Nhân số học hết đó! Vì tính chất công việc, nên không đi học hết một lượt được, nhưng cứ một lớp mở ra, sẽ có từ 6-10 bạn sắp xếp đi”. Choyyy…Lại một lần nữa, tụi mình cũng nở hoa trong lòng. Đây không phải là lần đầu tiên, một bạn sếp của công ty đi về sẽ muốn đăng ký cho các nhân viên đi học. Nhưng đây chính là lần đầu tiên, một bạn sếp công ty đủ sức quả quyết, và cả… chịu chơi, ahihi, để đầu tư cho việc góp phần thay đổi tâm thức, cách nhìn cuộc sống của cả một tập thể của một công ty. Thương chứ!

Và mở rộng ra, cũng từ ngày có Nhân số học, rong ruổi trên những chuyến đi đường dài, những câu chuyện chia sẻ trên mỗi xe dọc theo mỗi chuyến đi lại bắt đầu có Nhân số học trong những câu chuyện. Những bạn nào đã từng học về Nhân số học với nhà MayQ sẽ lên chia sẻ những điều mình lĩnh hội, thay đổi như thế nào, tu tập ra sao, tiếp thêm rất nhiều động lực khác cho những bạn trên xe. Để rồi cuối buổi Đại cộng hưởng, có nhiều bạn chạy lại ôm ôm mình và bảo: “Chị ơi, nhất định về, em sẽ đăng ký tham gia một lớp học của chị”.

Chiều nay cả team ngồi lại vạch kế hoạch những lớp tiếp theo, từ cấp độ 1-2-3-4-5-6, tụi nhỏ trong team nhắc, đúng thời điểm này cách đây hai năm, lớp Nhân số học Offline đầu tiên tại Tiền Giang đã diễn ra. Để rồi, hai năm trôi qua, Nhân số học ở nhà MayQ đã và đang thật sự hoàn thiện hơn mỗi ngày trên những chặng hành trình, mở rộng, lan tỏa thông qua nhiều hình thức khác nhau: Offline và Online, cũng như có được mạng lưới Bồ đề quyến thuộc vươn rộng ra khắp nơi trên thế giới, và đã có những tác động thay đổi rất nhiều cuộc đời gần và xa…

Thật sự biết ơn lắm lắm, và Thương lắm lắm!!!
(14.06.2022 – QH & MayQ Team)

Cũng sau một loạt những chuyến đi vừa rồi, rất nhiều bạn mới làm quen với nhà MayQ thắc mắc, muốn cùng một lúc biết hết các khung về các lớp đang mở ra tại nhà MayQ. Thì đây, tụi mình để luôn dưới đây với đầy đủ thông tin tham khảo, để cho những bạn nào cảm thấy thôi thúc muốn được đi học, thì thu xếp tham gia với tụi mình nhen. Gửi Niệm lành cho tất cả.

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart