NHỮNG NGƯỜI MẸ ĐẾN VỚI LỚP NHÂN SỐ HỌC

>
>
NHỮNG NGƯỜI MẸ ĐẾN VỚI LỚP NHÂN SỐ HỌC
Bức tượng người mẹ

Họ là những người mẹ, và họ đến lớp Nhân số học với nhiều câu chuyện khác nhau…

Viết những dòng này khi lớp cấp độ 6: Phân tích Tầng sâu cuộc đời với I Ching Mandala vừa kết thúc. Một lớp học trọn vẹn trong nhiều cảm xúc, với những sự ngẫm ngộ đào sâu cuộc đời mỗi người. Và một trong những điều làm cả team chúng mình vui nhất, chính là hình ảnh của một người mẹ. Mà nói như lời của một em giáo vụ, em bảo: “Nghe phần chia sẻ của cô ấy xong, tim tụi con rung rinh”. Ta nói, cái thằng bình thường có bao giờ chịu bộc lộ cảm xúc ra như vậy đâu, mà nay nói được câu đó, thì hẳn phải có những điều thú vị và đặc biệt nằm ở cô học viên này. Vậy thì, điều gì đã khiến cho chúng mình vui đến như vậy?

Mình nhớ, ấn tượng đầu tiên của tụi mình khi nhìn thấy hình ảnh của chị qua màn hình ở lớp cấp độ 2, là một người phụ nữ lớn tuổi nhưng luôn vào lớp đúng giờ và tham gia ghi chép các buổi học vô cùng nghiêm túc. Chị có gương mặt hiền nhưng phảng phất những nét trầm buồn của một người đã qua những thăng trầm cuộc sống. Tụi mình thắc mắc, điều gì đã khiến chị vào lớp học này?

Rồi chị xuất hiện trong phần trình bày, thuộc nhóm A: nhóm của những người còn những vấn đề chưa an vui trong cuộc sống. Chị bắt đầu phần chia sẻ về lý do khiến một người mẹ đã hơn 60 tuổi vẫn quyết định tham gia Nhân số học. Chị bảo: “Hơn 40 năm qua, tôi đã trải qua rất nhiều khổ cực, thăng trầm trong học vấn và công việc vì lý lịch của gia đình, nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Hơn nửa đời người, tôi đã sống không có gì hối tiếc, tôi luôn sống vì mọi người, luôn chịu thiệt về mình, vì tồn tại và phát triển được đến ngày hôm nay, tôi luôn biết mình phải sống nhẫn nhịn”. Chính những điều đó, chị giữ trọn đạo hiếu trong sự phụng sự cha mẹ hai bên. Đối với chồng, đã cùng anh vượt qua mọi khó khăn, thử thách bằng tình yêu thương. Đối với anh chị em con cháu hai bên, cũng hết lòng yêu thương chăm sóc. Đối với công việc, chị luôn tận tụy, cống hiến dẫu cho những vấn đề về lý lịch không ít lần là chướng ngăn lớn của chị. Những tưởng cuộc đời của một người phụ nữ đầy tình yêu thương, sự bao dung, và nhẫn nhịn ấy sẽ êm đềm trong những gì chị trao đi, nhưng không… Bài thi lớn nhất cuộc đời chị nằm ở đứa con trai của mình.

Bản thân chị, đau khổ mấy cũng chịu được, khó khăn bao nhiêu cũng có thể vượt qua nhưng khi việc xảy ra với chính con của mình, lúc ấy thì trái tim người mẹ đã không đủ mạnh mẽ để đối diện. Chị xót và thương con, muốn tìm cách nào đó để ‘cứu’ con. Và rồi, chị xuất hiện trong lớp Nhân số học…

Chị chia sẻ: “Tôi luôn bất an về con trai và con dâu. Cả hai con đều có học thức, đã lấy xong bằng Thạc sĩ tại Úc và đang nộp hồ sơ xin định cư. Họ không có tiếng nói chung. Con trai tôi sống không tích cực, luôn suy nghĩ mọi thứ theo hướng tiêu cực. Con dâu không thấu hiểu nên họ luôn gây gổ, đòi chia tay, mặc dù đã có với nhau hai đứa con. Khi con trai đi du học, con dâu cũng xin đi theo, để lại hai đứa con cho tôi chăm. Tôi nuôi hai cháu với tất cả tình thương của một người bà cũng là một người mẹ thứ hai của cháu nhưng dù gì đi nữa cũng không bù đắp được tình mẫu tử. Tôi rất thấm thía điều đó nên hết lòng thương yêu, lo lắng, dạy bảo cháu thành người tốt. Ở với ông bà cháu không thiếu về vật chất, nhưng các cháu thiếu tình cảm của cha mẹ. Mỗi tối tôi ôm một đứa, ông ôm một đứa. Đã tám năm trôi qua, bao nhiêu cực khổ đã qua, các cháu đã lớn, cháu hội chứng down phát triển bình thường, không có điều gì làm tôi lo lắng, cháu thứ hai nay đã chín tuổi, đến tuổi muốn thể hiện mình rồi, nên có những biểu hiện cãi lời ông, bà. Từ nay tôi phải thực hiện bao dung HIỂU và THƯƠNG, tôi phải tu tập miên mật, Ho’Oponopono, để đẩy năng lượng mình lên cao, chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực để có thể xoay chuyển cháu ngày một tốt hơn”.

Ở lớp cấp độ 2, mình có nói, đây chính là ‘bài thi dài hạn’ của chị, buộc chị phải tiếp tục học kiên nhẫn từng xíu, từng xíu trên hành trình phía trước. Việc cậu con trai không hòa hợp với gia đình ngay từ những ngày còn nhỏ, đâu phải bây giờ muốn cậu ấy thay đổi là sẽ thay đổi. Chị cho phép mình vài ba năm, để từ từ gỡ bỏ ‘chướng duyên’ này, đừng xót ruột cũng đừng nóng vội. Mình hỏi chị: “Chị làm được không?”. Chị cười cười gật đầu: “Chị sẽ cố!”.

Và rồi, từ một người không biết gì về tâm linh, tu tập, khi học Nhân số học, chị nhận ra mình là một người có chiều sâu về tâm linh được thể hiện qua những Mũi tên 3-5-7 (Mũi tên Tâm linh) hay Mũi tên 2-5-8 (Mũi tên cân bằng cảm xúc), cũng như việc có con số chủ đạo 6, giúp chị nhận ra, chị phải dùng tình thương để xoay chuyển mọi thứ. Chị bảo: “Không ai có thể giúp mình được, ngoài chính mình!”

Thế là, sau lớp cấp độ 1, chị bắt đầu đọc kinh và thực hành các bài tập năng lượng mà nhà MayQ đã hướng dẫn. Lên cấp độ 2, chị miên mật theo những thời khóa của nhóm Bồ đề quyến thuộc, đến nổi các thành viên trong các nhóm ấy mỗi lần gặp chúng mình đều vui mừng cập nhật: “Chị ấy tham gia miên mật các thời kinh lắm. Nay nhìn chị cũng an vui hơn nhiều”. Tụi mình nghe mà mừng hết sức!!!

Và rồi…đủ ngày đủ nắng đủ gió, gặp lại chị trong lớp cấp độ 6, vẫn hình ảnh của một người mẹ hơn 60 tuổi nghiêm túc chăm chú trong những buổi học, nhưng những đường cơ trên khuôn mặt của chị đã giãn ra nhiều. Không còn thấy những nét ưu tư đượm buồn trên đôi mắt chị mà phảng phất những nét vui tươi trên ánh mắt, khuôn mặt. Chị cập nhật cho cả lớp: “Đến hôm nay, sau hơn nửa năm miên mật thực hành theo những gì cô QH hướng dẫn, đã có những sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của tôi. Các con tôi đã vui vẻ với nhau hơn, tôi có khuyên tụi nhỏ đọc kinh, lúc đầu tụi nó cười cười. Nhưng nay đã đọc được Chú Đại Bi rồi. Còn mấy đứa cháu sống với tôi, ngày nào cũng đọc Khấn nguyện trợ duyên rồi mới đi ngủ”. Nghe đến đây, cả lớp Offline và Online đều nở hoa, mừng cho chị! Chị còn khoe: “Hồi mới tham gia lớp Nhân số học, tôi có một ước nguyện là sửa sang lại nhà thờ tổ, để anh chị em con cháu có một nơi để sum họp và quay về. Ngôi nhà này không phải của riêng ai, mọi người đều có thể quay về, như một sợi dây gắn kết gia đình. Và ngày hôm nay, ước mong ấy đã thành. Tôi đang ngồi trong chính ngôi nhà tổ để chia sẻ cùng mọi người”.

Thiệt tình, nghe chị nói đến đây, ký ức trong đầu chúng mình bắt đầu nhảy số. Một thước phim tua nhanh hình ảnh phần trình bày của chị từ lớp cấp độ 2, sang cấp độ 4 và nay là cấp độ 6. Những sự thay đổi cũng lớn dần qua mỗi cấp độ, và niềm vui cũng tăng dần qua năm tháng. Ban đầu, tụi mình khuyên chị cho bản thân ba năm để cố gắng, vậy đó, bằng tất cả sự cố gắng, miên mật, và hơn hết là bằng trái tim của một người mẹ, chị đã xoay chuyển mọi thứ trong vòng hơn 6 tháng nay. Tụi mình mừng thiệt mừng, lòng nở đầy hoa cùng với câu chuyện và nụ cười trên môi chị!

Cũng trong lớp học này, còn có một người mẹ khác, mà tụi mình cũng đã kể cho cả nhà nghe trong những bài chia sẻ trước đây. Chị tham gia lớp Nhân số học, cũng vì những sự không thuận hòa với các con của mình. Nhớ hồi nghe chia sẻ của chỉ ở lớp cấp độ 2, chị cứ bảo là mình đang có vấn đề với con, nhưng bảo khi nhìn vào trong Biểu đồ của mình, chị đã hiểu được nguyên do những mâu thuẫn phát sinh từ đâu chưa? Chỉ cười cười gượng gượng, không có phân tích được. Nhìn chỉ, mà lúc đó, mình phải nói với tụi nhỏ giáo vụ, là nên để chị thực hành thêm một thời gian nữa, rồi mới nhận chị lên các lớp cao hơn. Vì năng lượng bên trong chị bây giờ đang thấp lắm, mà khi chị đã không là một bình năng lượng đầy, thì lấy gì chị nói con mình nó chịu nghe!

Nhưng sau đó chỉ im im, không nói nhiều, nhưng thực hành nhiều. Những gì mà nhà MayQ đưa ra, chị đều làm theo, miên mật mỗi ngày cùng bồ đề quyến thuộc. Chỉ thấy bên trong mình có những sự thay đổi tích cực, nên cũng muốn cậu con trai và cô con dâu mình tham gia lớp, để biết đâu tụi nó cũng có những chuyển biến tốt hơn. Vậy mà hai cô cậu đâu có đồng ý, và chị… đã quyết định dùng tiền “thuê” tụi nó đi học ^^ Ta nói, chuyện nghe có vẻ như đùa… mà là sự thật đó!!!! Rồi hai đứa con ‘mê đắm đuối’ xin mẹ lên học các cấp độ cao hơn. Thành ra, cả nhà đều được học Nhân số học, cả nhà cùng thực hành năng lượng, và thực hành tu tập theo cách riêng của mỗi người. Chính vì vậy không khí trở nên an hòa, gắn kết từ đó, mọi chuyện cũng bắt đầu được giải quyết ổn thỏa. Các con vui, mẹ cũng vui. Niềm vui ửng lên trên khuôn mặt của người mẹ này. Đến nỗi trong lớp cấp độ 6 vừa qua, chị cứ tủm tỉm cười, an yên vui đùa khiến cho cả lớp đặt cho chị cái tên “Bà nội xì tinggg!!!”. Vậy đó mà truyền được cảm hứng cho biết bao nhiêu bạn à nha!

Lại nhớ một em học viên khác, cũng là một người mẹ. Em đến với phần chia sẻ lớp cấp độ 2 trong những dòng nước mắt lăn dài vì suốt mấy năm qua, do chướng duyên, em kẹt trong mối hôn nhân với người chồng nhiều vũ phu, và hậu quả của sự kiện quyết tách ra, ly hôn là người chồng đã ‘giữ rịt’ lấy đứa con, không cho em bất kỳ quyền liên lạc hay chăm sóc, thăm nom nào. Em đã tìm đến lớp tụi mình trong cảnh nhớ con đến phát điên, những ngày uất ức trong bế tắc đã dẫn em đến nhiều cơn trầm cảm tưởng chừng không có lối thoát.

Mình chỉ dặn, em đừng nản lòng, cũng đừng bỏ cuộc. Cắn răng mà miên mật sám hối bằng nhiều cách khác nhau, tu tập cho nghiêm túc, hết lòng, một ca khó đến cỡ nào cũng chỉ tối đa là ba năm chắc chắn cũng sẽ có kết quả tốt đẹp hơn thôi. Các bạn trong lớp cũng không để em một mình. Kể từ khi lên cấp độ 2 suốt đến tận bây giờ, lớp em học đã hình thành nên một cộng đồng ‘Bồ đề quyến thuộc’, nơi những con người không có bà con huyết thống gì với nhau, nhưng thương nhau và giúp đỡ nhau hết lòng như người một nhà. Các bạn đã không ngừng động viên, chia sẻ, rủ em cùng đọc kinh, lắng nghe em mỗi khi em lại sắp ‘mất hết kiểm soát vì nhớ con’…

Để rồi hôm ấy, mới có hơn một tháng kể từ sau khi lớp cấp độ 4 khép lại, em đã có tin vui nóng lòng nhắn cho mình! Em nhắn: “Cô dặn em miên mật sám hối, đọc kinh ba năm, nhưng em làm ròng rã mấy tháng nay đã cho kết quả bước đầu rồi cô ơi! Con gái em đã chủ động xin ba cho về thăm em. Mỗi lúc ‘con người đời’ của em nổi lên cơn nhớ con, thì em luôn nhớ từng chữ cô dạy bảo, mà em cố gắng sám hối và đẩy năng lượng mình lên, vượt qua được thử thách từng ngày từng ngày…. Cám ơn và biết ơn cô cùng nhà MayQ đã gặp gia đình em là các anh chị ‘Bồ đề quyến thuộc’ trong lớp, và cô là người cầm đuốc soi cho tụi em thấy đường mà tự đi khỏi những bế tắc trong cuộc đời mình.”

Ta nói, ngắm mấy tấm hình hai mẹ con họ má kề má, má áp má mà mình xúc động quá. 🥰🥰🥰

Những câu chuyện mình kể trên đây, chỉ là một số ít trong số những người mẹ đã đến với Nhân số học, mang theo những câu chuyện phiền não về ‘bài thi’ chung là những đứa con của mình. Mỗi người một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau… nhưng tựu chung lại, cái khát khao chung và lớn nhất trong lòng của những người mẹ, là sự an hòa với con của mình, là được nhìn thấy chúng an vui mà phát triển mỗi ngày.

Mình cũng đã từng chia sẻ rất nhiều lần rồi, con cái đến với ba mẹ, đôi khi đó là những thuận duyên đến để mang lại niềm vui, sự ấm áp cho nhau nhưng cũng sẽ không tránh khỏi, đó là một ‘chướng duyên’, một ‘bài thi nghịch’, là oan gia của một đời kiếp nào đó quay trở lại đời này để…đòi nợ. Và khi hiểu được điều đó, bạn sẽ dễ dàng đón nhận mọi thứ theo hướng tích cực hơn.

Chắc các bạn theo dõi mình đủ lâu trên trang cũng nhìn ra rõ, công thức ‘trị bá bệnh’ của nhà MayQ cũng chỉ có hai thứ ‘thuốc’ mà thôi: một là đẩy năng lượng tự thân lên cao ổn định, hai là miên mật tu tập. Cái nào cũng đòi hỏi sự Thực hành và Chuyên cần, hết lòng hết dạ Thực hành. Ai chịu Thực hành, người đó chắc chắn thoát khỏi những cảnh khổ sở đa hình đa dạng mà họ đang chịu đựng. Rất nhiều những câu chuyện về những kết quả đầy cảm động của các bạn học viên đã là các ví dụ trực quan sinh động cho hành trình cố gắng này rồi. Vậy thì, các bạn cứ tin, và thực hành, một đường mà tới, nhen! 😊

Những ngày này, chúng mình có đến 4 lớp cấp độ 2 mở ra cùng một lúc. Một tần suất lớp cấp độ hai dày nhất từ trước đến giờ. Mình hỏi tụi nhỏ: “Sao đợt này có nhiều lớp cấp độ 2 dữ vậy tụi con?”. Tụi nó bảo: “Dạ, chắc là tới ‘thời’!”. Vậy thì, ‘thời’ đến thì mình cứ đi, và mình tin, chắc chắn cũng sẽ có điều gì còn ẩn chứa sâu trong các lớp này, đợi tụi mình khai phá và vỡ thành những bài học chung. Khi đọc đến dòng này, nếu bạn nào đã hoàn thành xong lớp cấp độ Căn bản rồi, mà thấy lòng được thôi thúc tham gia các khóa học lớp cấp độ 2, thì biết đâu duyên bạn đủ chín. Thử sắp xếp thời gian và tham gia cùng chúng mình nha. Để cùng nhau, mình sẽ gặp nhau trong sự lắng nghe và thấu hiểu, ở lớp cấp độ 2.

Gửi Niệm lành cho tất cả! 🤗🤗🤗

(28.06.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart