AN TRONG HÀNH TRÌNH ‘AN’

>
>
AN TRONG HÀNH TRÌNH ‘AN’
Đoàn tour An chụp hình kỷ niệm kết thúc hành trình An tại cung Trúc Lâm, Yên Tử

[An – Về miền phúc địa 2022]

Tụi mình vừa khép lại chuyến hành trình An: Về miền phúc địa (23-25/09/2022) vừa qua. Đây là một trong hai chuyến hành trình lớn khép lại năm 2022 của nhà MayQ, chính vì vậy mà ta nói…không biết bao nhiêu là tâm sức và tâm huyết của chúng mình đã đặt trọn trong chuyến đi này. Để rồi hôm qua, trong phòng đợi chuyến bay về, cả team đã quây quần cùng nhau, sau ba ngày đứa nào đứa nấy dốc 200% năng lượng và sức lực chăm lo cho từng thành viên trong chuyến đi, cùng nhìn lại hành trình đã qua bằng tất cả sự biết ơn trong từng khoảnh khắc.

Đánh dấu sự trở lại của nhánh tour An sau hơn một năm kể từ chuyến An Huế, nhà MayQ Go đã lựa chọn chuyến hành trình Yên Tử – Tràng An – Bái Đính – những nơi địa linh với long mạch đất trời tụ hội với chủ đề: VỀ MIỀN PHÚC ĐỊA 2022. Một hành trình trở về chính mình, bởi chính tại Yên Tử – Tràng An – Bái Đính, là nơi tổng hòa của ba giá trị cốt lõi, nổi bật: tâm linh, thiên nhiên, văn hóa – lịch sử; cộng hưởng cùng những hoạt động đầy năng lượng và kết nối đặc trưng của nhà MayQ Go từ mỗi thành viên, các giá trị cốt lõi càng hòa quyện vào nhau, nâng tầm cho nhau, mang lại sự thiêng liêng, sức mạnh tinh thần vô cùng lợi lạc.

An không phải chỉ là bình an tĩnh lặng, mọi việc đều diễn ra như ý nguyện, thuận hòa; mà An còn ở trong những xôn xao, biến chuyển, ta vẫn thấy bình tâm trước mọi sự diễn ra, nhẹ nhàng bình an đón nhận và đi qua mọi thứ với những cảm nhận trọn vẹn và đủ đầy nhất, trong mọi khoảnh khắc…

Và có lẽ, hành trình An này, đã chạm đến được những điều như thế.

🌦 AN TRONG ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT PHONG PHÚ, KHÓ LƯỜNG

Ngẫm lại ba ngày qua, quả thật, đây không phải là một chuyến đi thuận lợi về mặt thời tiết. Thế nhưng vô hình chung, chính những sự không thuận hòa của tiết trời lại là chất xúc tác làm cho những ai có mặt trong chuyến đi cảm thấy hành trình này đặc biệt hơn bao giờ hết, bởi những sự đồng hành cùng nhau vượt qua từng chặng hành trình.

4 giờ sáng ngày cuối cùng của hành trình An này, chúng mình thức dậy trong tiếng mưa rơi nặng hạt, lòng có chút chùng lại, vì bởi ngày hôm nay, lịch trình cả đoàn sẽ cùng nhau leo lên đỉnh núi Yên Tử, mà với tình hình thời tiết như thế này thì thật là…khó nói nên lời. Họp team nhanh, tụi mình vẫn quyết giữ phương án cũ, và đưa ra thêm vài ba phương án dự phòng để có thể thích nghi với mọi tình huống thời tiết. Tụi mình quyết định sẽ quan sát thêm trong mọi sự chuyển biến, từng phút từng giây, tùy duyên mà dịch chuyển, vì tụi mình tin, đây cũng chỉ là ‘bài thi chung’ cho cả đoàn, để thử xem, tất cả chúng mình có bị nhụt lòng, thoái chí chỉ vì một chút tác động của ngoại cảnh mà không leo lên được đến đỉnh chùa Đồng, nơi mà rất nhiều người trong chuyến đi đã thật mong muốn có thể chạm chân đến hay không.

Và nguyên ngày hôm đó, thời tiết biến chuyển không ngừng, đủ đầy mọi cung bậc tựa bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, nhưng vẫn đầy tác ý cho chúng mình có một chặng hành trình vô cùng đáng nhớ và đặc biệt. Nếu như hai năm trước, đoàn chúng mình viếng thăm đỉnh Yên Tử trong tiết trời se lạnh, khô ráo của mùa xuân mới đang về, mọi thứ thuận lợi đến mức con người chỉ một đường mà vượt qua những bậc thang cao, thảnh thơi ngắm nhìn từng hàng cây xanh, lắng nghe từng tiếng chim kêu. Thì chuyến đi này là một trải nghiệm thật khác, những vầng mây đen đầy ‘hứa hẹn’ trên nền trời nhưng vẫn không ngăn được những bước chân đi. Tụi mình bắt đầu hành trình, với một niềm tin vững chắc, rằng chúng mình đang được gia hộ bởi Phật Hoàng Trần Nhân Tông và Chư Tổ, và tin rằng, trong mọi sự biến chuyển, sẽ luôn có những điều tốt đẹp và tuyệt vời đang chờ đợi chúng mình phía trước.

Điểm dừng đầu tiên của cả đoàn chính là vườn tháp Huệ Quang, nơi lưu giữ xá lợi của Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông – Đệ nhất Tổ của Thiền phái Trúc Lâm và Phật giáo Việt Nam. Đây được xem như là trái tim của đỉnh núi Yên Tử, nơi tụ vượng linh khí long mạch của Yên Tử với một nguồn năng lượng vô cùng đặc biệt. Chính vì thế, mà chúng mình đã khuyến khích mỗi thành viên trong đoàn khi viếng ngang đó, nên nhiếp tâm đi 13 vòng quanh tháp. Nếu bạn nào đã học lên đến lớp cấp độ 3 của chúng mình, sẽ hiểu tại sao chúng mình lại chọn con số 13. Vì bởi, trong hệ thống Giải tích Mandala, 13 chính là con số của sự ‘sinh tử hóa niết bàn’. Khuyến khích mọi người đi 13 vòng, nhiếp tâm trong từng bước đi, cũng là lúc để mỗi người nương nhờ những nguồn năng lượng mạnh mẽ và thanh lành tại vườn tháp này để ‘xả trượt’ bớt những chướng duyên, ác nghiệp còn đang làm mình nặng lòng, để rồi sau đó, bạn sẽ thanh tẩy được một số những nguồn năng lượng xấu, tái tạo những nguồn năng lượng mới: bình an hơn, nhẹ nhàng hơn, đẹp đẽ hơn trong sự gia hộ nơi vùng đất thiêng Yên Tử.

Mình thuộc tốp những người lên đến vườn tháp Huệ Quang sớm nhất. Đốt những nén nhang đảnh lễ Phật Hoàng, nguyện mong sự gia hộ của Phật Hoàng cho cả đoàn có những trải nghiệm thật trọn vẹn và bình an trong hành trình này và sau đó là đi nhiễu 13 vòng quanh tháp. Sau mình, từng dòng người nối đuôi nhau tạo thành những vòng tròn nối tiếp. Trong những xôn xao của tiếng bước chân, mình vẫn cảm nhận thật rõ, một nguồn năng lượng thật đặc biệt đang luân chuyển hình tròn, không ngừng chảy xuôi, hòa cuộn theo từng bước chân người. Đến nỗi, có lúc, mình cảm giác như những vòng tròn ấy đang xoay cuộn bởi sự tác động của một lực vô cùng mạnh mẽ. Mình xúc động, muốn trào nước mắt. Mình thương cái khoảnh khắc này quá đỗi, già trẻ, gái trai bên nhau, nối đuôi nhau với tất cả sự thành tâm. Mình nguyện mong cho tất cả những ước nguyện lành của mọi người tại nơi ấy đều sẽ thành hiện thực.

Vượt qua những bậc dốc cao, tụi mình dừng lại tại khu nội viện ngay bên cạnh chùa Hoa Yên để cùng nhau bắt đầu thời cộng hưởng chung tại đó. Sau trận mưa lớn sáng nay, sân vẫn còn đọng nhiều vũng nước. Thiệt thương là chẳng ai bảo ai, những bạn lên sớm, mỗi người một tay đã cùng nhau quét dọn những vũng nước cho sân mau khô, mỗi người một tay cùng nhau xếp những chiếc ghế ngay ngắn bên hông để phòng khi trời mưa, mọi người có chỗ chạy vào trú ngụ. Niềm vui của sự lao động ửng lên trong từng khuôn mặt, mọi người còn nói vui với nhau: “Điều đặc biệt trong mỗi chuyến đi của nhà MayQ, còn là những lúc cùng nhau làm ‘công quả’ như thế này đây!”.

Và rồi, cả đoàn đã tiếp tục có một thời cộng hưởng vô cùng lợi lạc tại nơi đây. Trong sự bao bọc của núi thiêng Yên Tử, chúng mình đã cùng nhau đọc một thời Khấn nguyện trợ duyên, cùng một thời Kinh Cầu An để gửi những niệm lành cho chính bản thân mình, cho những người thân người thương xung quanh mình và cho cả vạn vật chúng sanh hữu hình và vô hình có duyên với mình. Thương hơn nữa, là khi nghe cậu em trong team kể lại, đã có không ít những khách đi đường vãng lai ngang qua đó, thấy cả đoàn đang ngồi đọc kinh cũng nán chân lại, có người còn nhẩm theo những lời kinh, cộng hưởng cùng chúng mình một lúc lâu rồi mới đi tiếp. Hihi, thương thiệt chớ!

Sau thời cộng hưởng tại Hoa Yên, trời bắt đầu hửng lên để cho chúng mình tiếp tục chặng hành trình. Tại đây, chia thành ba chặng: chặng 1 dành cho những ai chân không đủ khỏe thì sẽ quay trở về Làng Nương nghỉ ngơi; chặng 2 dành cho những ai khỏe hơn một tí, sẽ leo lên viếng thăm tượng Phật Hoàng; và cuối cùng, chặng 3 dành cho những ai cảm thấy mình đủ sức khỏe để có thể leo lên được đỉnh, viếng Chùa Đồng.

💛 AN TRONG TÌNH THƯƠNG GIA ĐÌNH, TÌNH ĐỒNG ĐỘI, TÌNH ‘BỒ ĐỀ QUYẾN THUỘC’

Cả đoàn tiếp tục đi. Hơn 300 con người nối chân nhau, tiếng nói cười xôn xao cả một khoảng trời Yên Tử. Thời tiết làm đường đi khó khăn hơn, nhưng dường như không làm cản bước chân người. Mà, chính những điều này đã kết nối mọi người gần nhau hơn, khi tay trong tay, người này sẽ dắt dìu người kia, tựa nương vào sức mạnh của nhau để cùng nhau tiến bước. Những lúc này mới thấy, đi đâu không quan trọng, khó khăn cũng không quan trọng, quan trọng là phải có đồng đội cùng nhau.

Mình đi và quan sát, thương những mái đầu bạc cố gắng trong mỗi bước chân với ước nguyện trong đời được một lần đặt chân lên đỉnh núi Yên Tử. Mình thương những nụ cười, và những lời động viên của các cô lớn tuổi, U70, 80 mà đôi chân vẫn không ngừng bước, động viên lớp trẻ: “Tụi cô già thế này mà còn đi được, mấy đứa trẻ sức dài vai rộng, ráng lên!”.

Mình đi và quan sát, thấy rưng rưng bởi những bàn tay nắm lấy bàn tay, dìu nhau đi qua từng cung đường. Nhóm này nối tiếp nhóm kia, không một ai bị bỏ rơi hay lạc lõng trong hành trình này. Những tiếng nói cười, những câu chuyện kể dọc đường, như làm quên đi cái mệt mỏi khi phải leo dốc cao, hay vượt qua thời tiết khó chịu.

Mình đi và quan sát, những người con dìu mẹ mình cùng đi, để rồi nhận được những trầm trồ khen khợi của các cô chú anh chị đi kèm. Mọi người bảo vui với nhau: “Sau này con mình lớn, ước gì mình cũng được như vậy!”. Vậy đó, mà mình thấy niềm hạnh phúc lấp lánh ánh lên đôi mắt của những người làm mẹ kia.

Mỗi lần đến Yên Tử trong những thời tiết khác nhau, là mỗi lần tụi mình có thêm những trải nghiệm thật đặc biệt. Bởi khi có mưa, những con suối nho nhỏ ẩn trong những lùm cây ven đường nước nhiều hơn, chảy tràn qua một vài cung đường. Để rồi, khi chân người đủ mỏi, chỉ cần bắt gặp một dòng nước trong đang chảy qua ngang đường, nán lại vài ba giây để đôi chân được ướp và ‘matxa’ dưới dòng nước mát lạnh kia, bỗng chốc thấy mình thật tươi mới, như được nạp năng lượng để tiếp tục chặng hành trình.

🌿 AN TỪ TRONG CHÍNH TÂM MÌNH

Những nhóm đầu tiên lên đến Chùa Đồng, cũng là lúc mưa rơi nặng hạt. Khoác những chiếc áo mưa lên người, nhưng mặt ai nấy đều vô cùng vui và hoan hỷ. Có lẽ là ngày cuối tuần, nên cùng lúc cũng có rất nhiều đoàn hay khách vãng lai khác viếng thăm Chùa Đồng, vì thế lên tới đỉnh, tại đây vô cùng đông đúc. Tụi nhỏ đi cùng mình nói vui: “Nhìn như một cuộc hội ngộ võ lâm vậy á!”. Tuy nhiên, trong những sự đông đúc ấy, điều mình cảm nhận rõ nhất bên trong mình giai đoạn này, và ngay tại nơi chốn này, là dù cho ngoại cảnh có xôn xao và náo động đến chừng nào, mình vẫn cảm nhận được sự bình yên và thiêng liêng khi đến nơi đây. Từ đó ngẫm ra thêm một bài học, khi dòng đời có chuyển động đến dường nào, chỉ cần giữ cho tâm mình tĩnh lặng, mình sẽ cảm nhận được bình yên bên trong mình.

Trời mưa, vẫn không ngăn niềm vui và sự xúc động trên những gương mặt người. Có người rạng rỡ chạy đến khoe với mình: “Đây là trải nghiệm thật đặc biệt, là lần đầu tiên trong đời của em!”. Cũng có người, bên ngoài mạnh mẽ, đầy cá tính vậy mà khi leo lên được đến đỉnh chùa Đồng, ôm em Yến Hương của mình khóc nức nở như một đứa con đi xa, nay được quay trở về nhà. Cũng có nhiều cô chú lớn tuổi leo được đến nơi đây, nở một nụ cười thật tươi vì mình đã vượt qua được những giới hạn của bản thân, và chiến thắng chính mình… Mình thương từng khoảnh khắc này, thương từng gương mặt, thương từng câu chuyện kể. Mình tin, những ai có mặt trong chuyến đi này, được cùng nhau đi đến chặng này, sẽ thật khó để quên những khoảnh khắc có nhau, và một chuyến đi thật đặc biệt như thế mỗi khi nhắc đến Yên Tử, hay chuyến An của nhà MayQ Go.

Mình nói với mọi người, được ‘tẩm’ mưa ở một vùng đất thiêng cũng là một điều hay. Bởi mưa rơi, sẽ mang những nguồn năng lượng tươi tắm vào người bạn, để bạn được tiếp xúc với nguồn năng lượng ấy trong phạm vi gần nhất, thanh lành nhất. Và bạn tin mình đi, cho dù những bước chân ngày hôm nay của bạn có mỏi do những tác động lên cơ thể vật lý, nhưng những ngày sau khi trở về nhà, bạn sẽ thấy mình, tâm trạng mình, cuộc sống mình, trong một phiên bản thật mới, theo những hướng tích cực hơn.

Kết thúc hành trình tại Chùa Đồng, mọi người sẽ di chuyển xuống viếng tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Theo lịch trình đã lên, nơi đây cả đoàn sẽ cùng nhau cộng hưởng một thời lạy 108 lạy sám hối và khai tâm. Tuy nhiên, với tình hình thời tiết khó lường, cũng như sân vẫn còn ướt sau mưa, tụi mình đã quyết định đưa hoạt động lạy sám hối về cung Trúc Lâm, nơi Làng Nương Yên Tử, để mọi người có thể cùng nhau yên tâm lạy mà không cần phải lo lắng ngoại cảnh tác động.

Cả một ngày di chuyển rất nhiều, tưởng chừng những đôi chân đã mỏi mệt, nên khi đến thời lạy sám hối, mình có nói với mọi người, tùy vào sức khỏe mà mọi người có thể lựa chọn lạy ngồi hay đứng, hoặc đơn giản chỉ ngồi xá theo những lời sám hối và khai tâm là được. Vậy đó mà thật bất ngờ, hơn 90% những người có mặt trong thời cộng hưởng ấy đều tình nguyện và chủ động lạy sám hối một cách khí thế và nhiệt tình. Lạy xong, mặt mũi ai cũng hồng hào, lòng ai cũng nhẹ nhàng, hoan hỷ khép lại một chặng hành trình.

Trong những lời nhạc Ho’Oponopono, mình cho mọi người nhắm mắt lại, cùng nghĩ về hành trình ba ngày trong chuyến An vừa qua.

Nhớ lại những hình ảnh thật đẹp, yên bình, thơ mộng trên sóng nước Tràng An mà mỗi người được tự tay chèo, tự do ngắm nhìn những cảnh vật nơi ấy và cùng gửi những niệm lành với những thời chú vãn sanh, thời kinh kệ tùy tâm mỗi người, cho vùng đất ấy.

Nhớ lại những khung cảnh thật cổ kính, trang nghiêm nơi quần thể chùa Bái Đính cùng thời cộng hưởng đầu tiên tại đó.

Nhớ lại đêm thiền nến bên Hồ Ngoạn Nguyệt, 350 con người đã cùng nhau dâng lời tưởng niệm chân thành, tâm cảm ý giao, một lòng thành kính cúi đầu đảnh lễ các chư vị thần linh, liệt vị Tổ Sư, chư anh linh hồn thiêng sông núi tại vùng đất này, và trên toàn đất nước Việt Nam.

Nhớ lại hành trình cùng nhau vượt dốc, để chinh phục từng chặng hành trình nơi đỉnh núi thiêng Yên Tử.

Một chặng hành trình có nắng, có mưa, có mồ hôi rơi, có hơi thở gấp gáp, có nụ cười, và cả những giọt nước mắt xúc động, nhưng ngay phút này đây, giây phút nhìn lại hành trình đã qua, bạn có thấy lòng mình thật đầy vì bởi những trải nghiệm và những kỷ niệm đã có? Bạn có đang cảm thấy lòng mình thật an, trong hành trình An?

🌷 AN TRONG VÀ SAU HÀNH TRÌNH ‘AN’:

Với MayQ chúng mình, hôm nay, sau khi cả đám tự sạc năng lượng sau ba ngày làm việc cật lực với trung bình gần 20.000 bước chân mỗi ngày, đọc những dòng tin gửi về của mọi người sau chuyến đi, hay nghe những lời kể của các em trong team về những điều dễ thương diễn ra trong chuyến đi mà thấy ấm lòng quá đỗi:

Một gia đình với ba thế hệ đi cùng. Cô con gái đã tặng chuyến đi này cho mẹ của mình vì bởi: “Mẹ mình là người sống luôn hướng về phía trước, luôn nghĩ cho con cái, luôn nghĩ về cơm áo gạo tiền mà quên mất đi bản thân mình muốn sống một cuộc đời như thế nào? Mình muốn tặng chuyến đi này cho mẹ, mong mẹ sẽ có thêm nhiều năng lượng về mặt tinh thần, giống như những năng lượng mà mình đã từng nhận được trong những chuyến Đại cộng hưởng trước, và mong muốn được chia sẻ những năng lượng tích cực này cho những người thân của mình”. Và chị khách ấy cũng dắt con trai đi theo với ước mong: “Mong con có thể sống một đời vui vẻ, hạnh phúc, bình an. Trong lòng sẽ nuôi dưỡng được những năng lượng tích cực, yêu thương này mà trở nên ngày một tốt hơn”.

Hay rất nhiều bạn đi một mình, với những trải nghiệm đầu tiên cùng với nhà MayQ. Có bạn gặp mình xúc động bảo rằng: “Em biết chuyến đi này qua lời giới thiệu của bạn em, khi đăng ký tham gia, em chỉ nghĩ đây là chuyến du lịch bình thường. Nhưng thật sự, đây là chuyến đi hạnh phúc nhất của em. Em thấy mình ‘lời’ quá nhiều chị ạ!”. Hay như bạn trẻ khác bảo: “Đây là chuyến cộng hưởng đầu tiên mình đi cùng nhà MayQ, những trải nghiệm thật mới, thật đặc biệt mà rất lâu rồi mình mới có được”.

Chuyến đi cũng là cuộc hội ngộ của các bạn học viên từ rất nhiều lớp cấp độ của mình. Thân nhau từ các lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học, nay được đồng hành cùng nhau về với những vùng đất tâm linh, mọi sự gắn kết trở nên gần gũi và thân thương hơn. Thấy những bồ đề quyến thuộc đồng hành cùng nhau như thế, chúng mình thật sự vui, vì khi mọi người có nhau và chia sẻ với nhau như vậy, chắc chắn, trong hành trình cuộc sống, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, cô độc trên hành trình của chính mình.

Cũng có những sự mỏi mệt về cơ thể vật lý, nhưng sau một giấc ngủ dài, có khách đã nhắn cho chúng mình rằng: “Chị là người rất sợ độ cao, gần như không leo núi bao giờ vì chị sợ nhìn xuống lắm. Nhưng lần này quyết tâm leo núi Yên Tử. Sau tất cả, chị đã hoàn thành mục tiêu chính mình (tất nhiên là có sự giúp đỡ của bạn đồng hành nữa) – leo được lên đỉnh và chiến thắng chính mình. Chị thấy mình làm được một lần thì chắc chắn sẽ có động lực cho những lần tiếp theo. Và điều đặc biệt là chị không mệt như chị nghĩ, dù thức khuya, dậy sớm, di chuyển nhiều. Mấy chuyến du lịch khác phải leo núi là đau cả người, không nhấc chân lên được. Nên chị nhận thấy rõ ràng sự khác biệt của chuyến đi này so với chuyến du lịch khác. Cảm ơn em, cảm ơn cô Quỳnh, và cả nhà MayQ. Thương lắm!”.

Hay như: “Ngộ thiệt, ở nhà đi bộ chút là thở muốn chết. Vậy mà đi bộ, đi chùa dài thòn vậy mà đi được, giỏi thiệt chứ!”.

Hihi, thiệt là thương quá, phải không? 🤗

Còn bạn, những người đi trong chuyến An những ngày ấy, hành trình chạm đến sự an yên của bạn như thế nào, kể cho chúng mình nghe với nhen!

Biết ơn và thương lắm, một hành trình thiệt an trong chuyến An năm 2022 của nhà MayQ. 🙏🤗💛

Chia tay về, An nhé, mọi người ơi! 🤗

(27.09.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart