‘CÔNG THỨC 35%’

>
>
‘CÔNG THỨC 35%’
MC Quỳnh Hương chia sẻ lại Công thức 35% nhân dịp 20/10 cho các chị em phụ nữ

Hôm nay, nhân 20/10, thêm một trong những ngày người phụ nữ được nhắc nhớ và yêu thương, mình chia sẻ lại cho nhà mình một trong những công thức sống vô cùng nhiệm màu của mình trước giờ, nha. Đó là Công thức rất đơn giản: 35%.

Mà nói thiệt, không phải chỉ có mỗi những dịp ‘Ngày của các phụ nữ’ mà tụi mình mới nhận ra, nhà MayQ tụi mình đặc biệt có duyên với phái nữ. Hồi trước làm các chương trình truyền hình, cũng chủ yếu là phái nữ yêu thích, bầu bạn sẻ chia… Sau này chuyển hướng qua làm ngành du lịch truyền cảm hứng, và sau này nữa là các lớp học phát triển con người, các khách hàng qua các chuyến đi, học viên của các khóa học… có tới hơn 80% là phụ nữ đủ các độ tuổi.

Có lẽ do mình ‘hạp’ với chị em phụ nữ. Mà cũng hiểu, hình như ‘sứ mệnh’ mình tự nhìn ra, và đam mê của mình cũng ở đó: cái cảm hứng sống tích cực và yêu thương dành cho mọi người mà tụi mình đang cố gắng truyền đi mọi lúc mọi nơi đó, chủ yếu đang đạt hiệu quả cao nhất ở chị em phụ nữ.

Là bởi vì, bản thân là phụ nữ, chúng mình thực sự hiểu và cảm được, cái sự ‘phụ’ mà ‘chính’, quan trọng đến như thế nào trong việc giữ lửa cho mái ấm gia đình, và gắn bó thân gần của các mối quan hệ xã hội. Không có phụ nữ, cuộc sống này đơn điệu và buồn tẻ biết bao, ha Và hơn nữa, chỉ cần người phụ nữ ý thức sống được tích cực và hạnh phúc, yêu thương, cả xã hội này cũng đều sẽ được hạnh phúc, tích cực!

Là bởi vì, trong một quá trình dài làm Thay lời muốn nói 19 năm ở truyền hình trước đây, và hiện giờ, là gần một chục năm bầu bạn với bạn đọc trang FB cũng như kênh Youtube đồng mang tên Quynh Huong Le Do, là những kênh gần như ‘lắng nghe và chia sẻ’ chính thức của mình không qua sóng truyền hình, mình đón nhận và nghe không biết bao nhiêu là tâm tình của chị em phụ nữ các lứa tuổi. Vài năm trở lại đây, các khóa học Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ tiếp tục là một cánh cổng kết nối và chia sẻ đậm sâu những vấn đề khó nói, tế nhị, hay ẩn sâu trong nỗi lòng của nhiều người nữa. Và. một trong những điều làm mình nặng lòng nhất, đó là nhận ra một điều, không biết do một kiểu nếp nghĩ truyền từ đời này sang đời kia, từ mẹ sang con gái, từ những điều vẫn hay được đọc được nghe được ca ngợi trên các phương tiện lan tỏa. Đó là, hễ là ‘Mẹ’, là ‘Vợ’ là phải giàu đức hy sinh! Cứ mở một chủ đề về Mẹ, về Phụ nữ nói chung, là sẽ nhận được rất nhiều những lá thư kể về Những Hy Sinh của Mẹ của mình, của Vợ của ba!

Thật lòng, thương lắm chứ! Trân trọng lắm chứ! Đức hy sinh dường như cũng là thiên tính của người phụ nữ, mà nhiều khi, cũng chẳng cần phải đòi hỏi hay điều kiện gì. Thương là dốc lòng cho đi tất cả, hy sinh tất cả. Tảo tần hôm sớm, nhịn ăn nhịn mặc, nhịn cả những ước mơ khát khao riêng cho chính bản thân mình. Đã có nhiều thành tựu từ những hy sinh đó, chồng con thành tài, sự gắn bó đầm ấm trong gia đình, trên dưới êm ấm… Thế nhưng, ngẫm lại, đó là của một chặng đường đã xa xưa, khi đời sống xã hội nói chung là quá khó khăn, và trong gia đình con cái rất đông. Sự hy sinh, nếu trong gia đình buộc phải có một người hy sinh để đảm bảo vẹn toàn cho cả một gia đình, âu đó cũng là một thiên chức của người phụ nữ trong một thời đã qua.

Thế nhưng, chúng ta đang trong một thời đại mới, thời đại mà cuộc sống giờ đây đã được giúp sức rất nhiều từ những phương tiện kỹ thuật, và con cái cũng không nhiều, và đời sống cũng không còn quá khó khăn. Vậy, ta áp làm chi những khuôn khổ cũ vào đời sống mới cho mình, hở phụ nữ ơi?

Cuộc sống bản thân mình cũng đã từng trải qua một giai đoạn không ngắn cho một lối sống ít nhiều ‘hy sinh’ như thế này. Và thật lòng, trong những vun quén cho gia đình, mình đã từng nghe lòng mình khổ sở. Nhiều ước mơ cá nhân, những điều mình muốn làm, muốn thưởng thức, muốn lan tỏa… cũng vì cái cảm giác về ‘nghĩa vụ tự nguyện’ như thế này mà nhịn lại. Cho đến một ngày, hữu duyên được lắng nghe một ‘công thức’ từ một người anh đáng kính của thế hệ đi trước. Anh dạy: là phụ nữ, cứ nên dành 35% Tất Cả cho Bản thân mình! Đó quả là một bước ngoặt đáng ghi nhận, bởi sau đó, cuộc đời mình hoàn toàn thay đổi!

Những thay đổi trong nhận thức từ ‘Công thức 35%’ quý giá đó, mình đã chia sẻ với hàng ngàn phụ nữ khác trong những bài viết trên trang mình, trong các buổi giao lưu, trò chuyện, trong các quyển sách mà mình xuất bản… Và hình như, cũng đã có không ít chị em phụ nữ cũng đã nhận được giá trị của ‘Công thức’ này, và từ đó, cuộc đời họ cũng thay đổi!

Nhiều bạn chưa từng đọc qua các bài viết trước đây của mình có thể sẽ chưa nắm được, rốt cục, ‘Công thức 35%’ nói thì là như vậy, nhưng cụ thể là công thức thế nào, phải không ạ? Rất đơn giản. Bạn hãy lấy tất tần tật những gì bạn có, chia làm ba phần. Hãy dành hơn một phần ba chút xíu cho Bản thân mình, thay vì dành Tất cả 100% cho chồng, cho con, cho gia đình, như nếp nghĩ trước giờ! Trong đó, đặc biệt là về quỹ thời gian và tâm sức, hãy dành hẳn hơn 1/3 một chút cho bản thân, để thực sự Sống và trải nghiệm, để tiếp tục được làm những điều mình yêu thích, theo đuổi những thứ mình đam mê! Miễn sao những điều mình yêu thích và đam mê đó một là phải hướng mình về hướng tích cực, hai là không vi phạm những luân thường đạo lý và không xâm phạm vào quyền được sống và hạnh phúc của người khác, là bạn cứ làm đi. Đọc một cuốn sách, học một môn mới, tập thể dục hay một môn thể thao mình ưng, đi du lịch riêng với nhóm bạn, mua cho mình hay cho những người mình thương một số những món yêu yêu không quá đắt tiền mà lại tốt cho sức khỏe hay năng lượng cho tâm hồn…Và còn nhiều nhiều nữa những việc làm yêu thích mà bạn có thể dành cho bản thân mình, nếu muốn, bạn có thể thả xuống dưới bài này, cho chúng mình cùng nhau tổng hợp lại, xem rốt cục những Phụ nữ – làm vợ, làm mẹ như chúng mình có thể dành cho bản thân mình bao nhiêu điều.

Bạn yên tâm đi, sẽ không ai chỉ trích bạn về việc lách 35% quỹ thời gian hay tâm sức hay tài chính cho bản thân mình đâu. Khi bạn yêu thương bạn đủ, bạn sẽ cảm thấy rất vui vẻ, hài lòng, thỏa mãn, cái sự đủ đầy đó nó ửng lên từ trong nội tâm bạn ra ngoài, khiến mọi việc bạn làm bỗng trở nên nhẹ nhàng, tươi tắn, tích cực, hiệu quả của nó cũng sẽ ảnh hưởng đầy tốt đẹp đến những ‘nhân vật’ bạn đang từng muốn ‘Hy sinh 100%’ cho họ đó: chồng và con bạn, gia đình lớn nhỏ của bạn. Mà, như vậy tất cả mọi người bao gồm chính bạn đều sẽ nhận ra: đâu quan trọng bao nhiêu phần trăm bạn dành cho họ, chất lượng của sự quan tâm, dành cho nhau mới là quan trọng nhất! Đó cũng là một sự ‘đầu tư’, ‘quy hoạch lại’ quỹ thời gian, tâm sức đầy thông minh và khôn ngoan, cho ra nhiều kết quả khả quan, đáng làm quá đi chứ, phải không bạn!

Riêng mình, cuộc sống của mình tới giờ vẫn đang không ngừng áp dụng ‘Công thức 35%’ quý báu này. Mình đã và đang làm được khá nhiều điều, không chỉ cho bản thân mình, mà còn góp phần lan tỏa được cảm hứng sống nơi biết bao người đang làm vợ, làm mẹ. Và trong chặng đường mình đang đi tới, đây cũng là một sứ mệnh quan trọng mình xác định bản thân mình tiếp tục dấn thân vào, để cho càng ngày càng nhiều phụ nữ nhận ra hơn, mình Sống đầy đặn nhất là khi bên cạnh yêu thương và chăm lo người khác, mình biết yêu thương và chăm chút bản thân mình. Vì bạn xứng đáng được như vậy, nha, Phụ nữ nha! Ơm ơm các bạn neeee 🤗

Gửi niệm lành cho tất cả,

(20.10.2022 – QH & MayQ Team)

🌷 Mình đã làm luôn phần Audio, link để dưới phần comment, để cho bạn nào thích nghe thì vào nghe nhen

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart