TRÒN HAI NĂM LỚP DU THUYỀN ĐẦU TIÊN MỞ RA

>
>
TRÒN HAI NĂM LỚP DU THUYỀN ĐẦU TIÊN MỞ RA
Tròn hai năm kể từ lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học Du thuyền đầu tiên của MC Quỳnh Hương và team MayQ

Đã tròn hai năm kể từ ngày chúng mình xuôi dòng trên Du thuyền Mekong Cruise với lớp Căn bản Quản trị cuộc sống Du thuyền đầu tiên. Hai năm trôi qua, từ những thành quả lợi lạc nhận được ở chuyến du thuyền đầu tiên ấy đã nối duyên thêm nhiều lớp học khác được mở ra tại nơi này, đến tháng 11/2022 sắp tới đây, con số sẽ chạm đến 7.

Dọc dài những chuyến hành trình đến với các lớp du thuyền Mekong Cruise sau này, tụi mình vẫn thường hay nhắc lại về lớp học đầu tiên ấy, với những sự gắn kết và thương yêu, mà họ trở thành cộng đồng Bồ đề quyến thuộc đầu tiên của nhà MayQ cho đến bây giờ.

Nói du thuyền là vùng đất ‘mát tay’ cũng phải, bởi chính những con người trên chuyến du thuyền năm ấy, hai năm sau khi trở về, đã có thật nhiều đổi thay và những chuyển biến tích cực trong cuộc sống của họ. Nhiều người sống với phiên bản tươi mới, tích cực hơn. Và cũng có nhiều vết thương, đã vừa kịp được chữa lành.

Cùng học với nhau từ lớp 1, đồng hành cùng nhau đi tiếp lên các lớp cao hơn cấp độ 2,3,4 để rồi với họ, không còn giới hạn của khoảng cách nào nữa mà trở nên thân thương như những người thân trong cùng một gia đình. Một gia đình với đầy đủ anh chị em, tuy không cùng huyết thống nhưng cùng chung một ước mong được chia sẻ, được lắng nghe, được đồng cảm và được cùng nhau cố gắng để tốt hơn. Cứ mỗi lớp, họ lại hiểu nhau hơn một tí, cùng lắng nghe những câu chuyện của nhau ở một tầng sâu hơn một tí. Sau mỗi lớp, họ cùng mở những nhóm thực hành các bài tập tăng năng lượng, cùng nhau đọc kinh để những ai đã quen với việc thực hành này sẽ là người giúp đỡ, hỗ trợ cho những bạn chưa quen dần dà bước vào việc làm quen với việc tu tập. Và cứ thế, họ bên nhau, đồng hành với nhau, và cùng thay đổi những chuyển biến tích cực trong nhau.

Và rồi đã có những mùa hoa xinh đơm bông, mùa quả ngọt kết trái:

🌻 Đã có một đám cưới từ Nhân số học đi ra từ lớp học năm ấy mà mình đã từng cập nhật trong một bài viết trước đây. Một đám cưới có sự góp công, góp sức của mỗi thành viên trong cộng đồng ‘Bồ đề quyến thuộc’ của lớp Offline đầu tiên đó của nhà MayQ, đó là sự hết lòng, yêu thương người dưng như em, như con cháu, như người thân trong nhà, để qua đó, chỉ có hiểu và thương mới đủ thuyết phục một cú ‘lội ngược dòng’ của đôi trẻ, để đi đến được một cái kết viên mãn như thế.

🌻 Cũng đã có một cuộc ‘lội ngược dòng’ của một bạn khác, khi cứ tưởng cuộc hôn nhân của bạn sắp đi đến bờ vực tan rã, thì bằng chính phương pháp Ho’Oponopono như cái phao cứu sinh mà bạn không dám buông xuống dù chỉ một ngày, tất cả đều hướng về người chồng gây ra biết bao nhiêu tổn thương và đau khổ cho bạn. Để rồi, mùa Valentine vừa qua, bạn đã cập nhật cho chúng mình một tin thiệt vui, rằng: “Sáng nay nhân ngày lễ tình yêu, em đã… thả thính với chồng em”. Và chắc cũng vì thương và tin mình lắm, bạn ấy bí mật chia sẻ với mình tin nhắn ‘thổ lộ’ với chồng. Trong đó, bạn nói: “Em muốn mình cùng nhau già đi, và em rất trân quý gia đình nhỏ của mình và thương các con vô bờ, nên mong chồng cùng em giữ gìn và vun đắp nhen”. Bạn cũng nói, “cuộc sống em từ đây đến cuối đời chỉ biết đến Phật pháp, tu sửa bản thân và toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ của hai vợ chồng. Cho nên, em mong chồng cùng đồng hành với em nha”. Và… bạn nói, “Thương chồng!”

Ta nói, cái kẻ được đọc tin nhắn ‘ké’ với người ta thôi là mình, mà ngay trong buổi sáng, đã muốn cay cay mũi, vì xúc động, vì thương, vì vui, vì những chiếc mầm năm ấy, đủ nắng, đủ gió, đủ duyên, các bạn đã thật sự vươn lên thành những chiếc cây thật vững chãi và thanh mát.

🌻 Và cũng từ lớp học đó, mọi người đã cùng nhau tham gia những dự án thiện nguyện: đã có thêm nhiều cây cầu được xây nên, những ngôi nhà được hoàn thiện, những mảnh đời được giúp đỡ,… Mỗi người một ít, cùng nhau, họ đã làm những việc thật ý nghĩa và tốt đẹp cho đời.

Bạn thấy không, đâu ai biết được khi bước lên chuyến du thuyền năm ấy, lại có tác động, xoay chuyển cuộc sống của mọi người nhiều như thế. Và cũng đâu ai biết được, đằng sau lớp học ấy, họ có thêm một gia đình thương quen như ruột thịt.

Hai năm nhìn lại, các bạn học viên trên chuyến du thuyền năm ấy, cảm xúc của bạn đang như thế nào?

Mỗi một lớp học Quản trị cuộc sống với Nhân số học là một khóa ‘sạc pin’ như vậy. Bên cạnh các kiến thức về Nhân số học, các học viên còn được trang bị những ý thức về việc ‘dành dụm năng lượng để có cái dùng dần’, cùng với việc chuyển đổi ý nghĩ để tự sạc năng lượng cho mình. Với một chuyến đi trực tiếp như trên du thuyền Mekong Cruise, dòng nước luôn chảy xiết dưới chân, những cảnh tượng làng mạc miền Tây hiền hòa chảy trôi qua tầm mắt, những cây cầu thoắt xa thoắt gần… Những thời thiền bình minh cùng nhau trên boong tàu, thả lỏng người ‘nằm xảy lai’ ngắm mây trời và bầy chim chao lượn… Nhiều học viên từng tham gia những chuyến đi Ấn Độ với nhà MayQ Go ví, cái cảm giác thiền ngắm mặt trời buông trên núi Sam sao mà gợi nhớ buổi thiền hoàng hôn trên đỉnh núi Linh Thứu, còn buổi sáng nín thở ngắm mặt trời lên trên dòng sông Mekong, sao mà nó gợi nhớ những buổi thiền bình minh bên sông Hằng! Vậy thì nếu bạn cũng muốn được đắm mình trong những trường năng lượng thanh lành kia thì hãy đăng ký tham gia trải nghiệm một khóa học trên du thuyền cùng chúng mình nhen. 😊

Khóa học gần nhất cũng là khóa Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học Offline khép lại năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18 – 20/11/2022. Mong chờ những bạn hữu duyên đồng hành cùng chúng mình trong chuyến đi này!

(25.10.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart