SÁCH ‘GỬI BÉ YÊU’: MỘT KẾT QUẢ NGỌT LÀNH CHO NĂM YÊU THƯƠNG

>
>
SÁCH ‘GỬI BÉ YÊU’: MỘT KẾT QUẢ NGỌT LÀNH CHO NĂM YÊU THƯƠNG
Sách 'Gửi bé yêu' trong dự án Sách lành gửi mẹ hiếm muộn của nhà MayQ

92 EM BÉ BƯỚC RA TỪ QUYỂN SÁCH ‘GỬI BÉ YÊU’ TRONG NĂM 2022: MỘT KẾT QUẢ NGỌT LÀNH CHO NĂM YÊU THƯƠNG ĐONG ĐẦY

Những ngày cuối cùng của năm cũ, lòng chợt xúc động xiết bao khi nhận được thêm tin tức về em bé thứ 92 đi ra từ dự án Sách lành gửi tặng mẹ hiếm muộn. Đồng thời, muốn rưng rưng cả team khi được ngắm gương mặt kháu khỉnh, bình yên của em bé thứ 27. Nghĩa là, kể từ ngày mẹ bé gửi tin báo về và được đánh số thứ tự 27, đến hôm nay, tụi mình đã đủ duyên ngắm một em bé thực sự được chào đời từ dự án sách đặc biệt này!

Nhớ hồi đó, chỉ từ một lời gợi ý từ một bạn khách đi tour Kết nối gia đình, tụi mình đã bắt tay vào, thực hiện cuốn sách tranh Gửi bé yêu. Quá trình soạn phần lời không tính quá vất vả, mà trái lại nữa đàng khác, ngập tràn cảm xúc và bồi hồi, vì mình chỉ cần ngồi lại, hồi tưởng từng giai đoạn bản thân mình mang thai và làm mẹ, qua từng chặng làm sao, vui buồn thế nào… là những dòng cảm xúc tuôn ra thành câu chữ.

Viết xong thì thu âm ngay luôn, cho nó nóng. Ngồi trong phòng thu mà đọc tới đâu nước mắt rơi tới đó. Từng ngày tháng mang nặng, đẻ đau, rồi giai đoạn chênh chao, gọi là Mommy Blues sau sinh, rồi những niềm vui khi ngắm con dần lớn thêm từng chút một… Giai đoạn ghi âm chuỗi Audio Gửi bé yêu cũng là thời gian Tin con trai mình thu âm trực tiếp chuỗi bài piano ngắn làm nền cho phần audio này. Chuỗi bài ấy, sau này đã vượt khỏi ranh giới của chuỗi Gửi bé yêu, trở thành nhạc nền của gần như 80% các bài đọc, các clips của nhà MayQ luôn rồi.

Có thể nói rằng, Gửi bé yêu là một tác phẩm sách thực sự đi ra từ sự kết hợp giữa mẹ và con, nhưng đó chỉ là giai đoạn ban đầu. Tới đoạn đi tìm một bạn phù hợp để vẽ tranh minh họa thì bắt đầu gặp trở ngại. Bạn họa sĩ đầu tiên được giao phó phần hình ảnh tuy vẽ rất sinh động, nhưng em ấy là con trai, chưa lập gia đình, tới mấy đoạn mô tả cảm xúc và hành động thì em ấy… bó tay, trốn mất tiêu. Sau khi trễ hết một giai đoạn, team đành đổi phương án, đi tìm một họa sĩ khác. Lần này thì may mắn tìm được một bạn vốn là họa sĩ thiết kế cũ của MayQ giờ đang định cư cùng chồng ở Tây Ban Nha. Bạn là một ‘mẹ bỉm sữa’ thứ thiệt, có con vừa nhỏ nên vô cùng thấu hiểu cảm giác làm mẹ, bạn lại có một quãng thời gian vẽ cho phim hoạt hình của Walt Disney nữa, nên coi như hai phần điều kiện về chuyên môn và cảm xúc là dư luôn, nha!

Những tưởng tới đây là cuốn sách sẽ được chạy ‘phà phà’. Nhưng Không! Mẹ bỉm sữa họa sĩ ở trời Tây vừa đi làm công việc chính vừa chăm con nhỏ, không nhiều thời gian vẽ các tranh này, nên bạn chỉ có thể làm với một tiến độ rất nhỏ giọt. Tháng này qua tháng nọ, lại thêm tính bạn cẩn trọng, tỉ mẩn nữa, nên sau khi hoàn tất toàn bộ phần dàn trang, lên layout…, ra được cuốn sách cầm trên tay, thì đã ngót nghét hai năm trời! Tụi mình cười, nói, chà, cuốn sách ‘nghe theo tín hiệu từ Vũ trụ’, mà sao nó… lận đận dữ!

Những tưởng tới đó nó đã… êm êm. Nhưng Không lần nữa! Cuốn sách ban đầu tụi mình được dành cho các mẹ Đã mang thai, để có cái mà thủ thỉ trò chuyện, đọc cho em bé trong bụng nghe, để từ từ mà thai giáo cho em… Ai dè, khi ra sách rồi, lên kệ, các mẹ mang thai… lại chưa có thói quen mua sách về nhà thủ thỉ kiểu như vậy. Đang ngồi ngẫm ngẫm thêm, coi rốt cục Vũ trụ muốn nhắc cái gì qua cuốn sách kỳ lạ này đây, thì bỗng dưng có mấy mẹ hiếm muộn gửi tin nhắn về trang mình, xin thỉnh vòng gỗ gieo duyên từ Núi Linh Thứu. À, nhắc tới đây thì phải nhắc lại chuyện cũ chút xíu. Trước đây, tụi mình từng có một dự án khác, dành tặng vòng gỗ thỉnh từ đỉnh núi thiêng Linh Thứu ở Ấn Độ cho những người bệnh nan y và các mẹ hiếm muộn. Dự án đó cũng mang lại nhiều kết quả nhiệm màu, hàng trăm em bé cũng đã ra đời từ những chiếc vòng của niềm tin như vậy.

Tuy nhiên, quay trở lại hoàn cảnh của lúc bấy giờ, các mẹ gửi tin nhắn xin vòng gỗ Linh Thứu, nhưng thời điểm đó cả thế giới đang ‘ai ở đâu ở đó’ do dịch bệnh, tụi mình đâu đi sang được tiếp Ấn Độ đâu, nên đâu còn chiếc vòng gỗ nào. Sao tự nhiên lúc đó mình nhớ đến những quyển sách Gửi bé yêu mới ra mắt. Mình nghĩ, mẹ chưa có em nghĩa là em chưa chịu tới, hoặc mẹ chưa đủ kết nối với em để ‘dụ’ cho em tới được. Vậy giờ tụi mình tặng các mẹ hiếm muộn ấy những quyển sách Gửi bé yêu, để các mẹ về thủ thỉ với ‘em bé trong tương lai’ hàng ngày. Sức mạnh của niềm tin, của năng lượng, của cả luật hấp dẫn nữa, cái gì mình hết lòng tin tưởng và phó thác, tùy duyên, biết đâu chừng lại tiếp tục tạo ra những kỳ tích!

Lúc ấy, năm 2022 cũng vừa tới. Do nghiên cứu Nhân số học, tụi mình đã hiểu sức mạnh mãnh liệt của con số 6 của Năm thế giới này rồi. Thế là, tụi mình quyết định mở luôn dự án tặng 666 quyển sách Gửi bé yêu cho các mẹ hiếm muộn có nhu cầu gửi về đăng ký! Dự án triển khai, tụi mình lập tức nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những người bạn trước giờ vẫn gắn bó và tin tưởng với chúng mình trên trang FB Quynh Huong Le Do này, và cả những người chưa quen, trước giờ mới nghe tên. Mỗi quyển sách chỉ với 250.000đ, bạn sẽ muốn góp mấy cuốn tùy hỉ cho các mẹ hiếm muộn không quen biết thì cứ đóng vào. Vậy mà, con số đóng góp lúc nào cũng vượt lên, cao hơn rất nhiều, luôn luôn dư dả so với số lượng các mẹ hiếm muộn muốn được nhận lúc bấy giờ!

Vì ban đầu chưa quen, với lại có thể cũng do chưa tin, nên số lượng người muốn được nhận thật sự chưa nhiều đâu. Tuy nhiên, lúc này tụi mình mới thực sự nhìn ra ‘dấu ấn’ của Vũ trụ nè: đã có em bé đầu tiên được gửi về báo cáo tồn tại từ việc mẹ em ôm sách thủ thỉ với ‘em’ hàng ngày! Tụi mình vừa mừng, vừa thương, muốn rơi nước mắt! Và rút kinh nghiệm từ dự án vòng gỗ núi Linh Thứu: các em bé ra đời được gửi về rải rác qua các năm, nhưng không có đánh số thứ tự nên rốt cục cũng không biết chính xác là bao nhiêu em bé ra đời từ dự án này nữa. Lần này, tụi mình đánh số thứ tự ngay em bé đầu tiên được báo về, là em bé số #01. Là ‘01’ chứ không phải ‘1’ nha, vì mình nói vui nhưng cũng mong đó là sự thật, rằng các em bé phải được xuất hiện thành hàng chục nha, mà, nếu lên được tới hàng trăm em thì càng tốt 🤗

Nói vui vậy á, vậy mà sau đó, cứ túc tắc, vài ngày, một tuần… sẽ có thêm một vài em mới ‘ló dạng’. Có ngày, hộp thư trang chúng mình ngộp trong hình ảnh các que thử thai hai vạch màu hồng: có khi cả 4-5 em cùng được gửi về báo cáo trong một ngày! Những bữa như vậy thì thôi khỏi nói, cả team vui như Tết! Tin nhắn báo cáo nội bộ cứ ‘Ting – toong’, chụp màn hình nha, báo cáo nha, thả tim nha… Ta nói, thiệt, cứ thêm một tin nhắn về một em bé mới, là lại muốn nhảy nhót, ca hát líu lo vậy luôn đó hà! Đôi khi lại còn có một số cặp song thai nữa chứ!

Cho tới em bé được đánh tới số thứ #10 thì tụi mình bắt đầu… nhìn ra sự nghiêm túc của dòng chảy năng lượng đặc biệt này. Đó đã là một cái gì đó…, quá đỗi xúc động, quá đỗi thiêng liêng, chứ không còn kiểu ‘ngẫu nhiên trùng hợp’ nữa rồi. Các mẹ nhận sách về vô cùng nghiêm túc, vô cùng thành tâm thực hành tất cả những gì chúng mình chia sẻ trong video hướng dẫn để tối ưu hóa cơ hội đón em bé. Và kết hợp với sự khuyến khích tu tập để tập nhìn mọi sự việc thoải mái, tùy duyên, ít áp lực hơn, ngày càng thêm nhiều em bé hơn được gửi về báo cáo. Nhiều mẹ hiếm muộn được biết hơn về dự án này, và bên cạnh đó, chúng mình cũng mở rộng, cho phép người thân, bạn bè… nhận sách về tặng cho các người hiếm muộn trong vòng hữu duyên với họ. Thế là những con số càng ngày càng cao lên, dày thêm…, và từ con số 666 quyển sách từ ý định ban đầu, cho đến khi chúng mình gõ những dòng tạm khép lại năm Nhâm Dần này, đã có hơn 4.700 quyển sách Gửi bé yêu được các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, và trong số này, đã có 3.000 bà mẹ hiếm muộn các nơi nhận được sách, và 92 em bé đã thực sự được tượng hình từ 3.000 bà mẹ này! Con số tuy chưa phải là quá nhiều, nhưng cũng đã nói lên rằng, phép màu là có thật trong cuộc sống này!

Và cho tới thời điểm này, đã nhìn ra rõ ràng ‘sứ mệnh thật’ của cuốn Gửi bé yêu: một quyển sách tranh, có thể gắn ảnh và nhật ký làm mẹ dành cho mẹ và bé, một mặt vẫn có thể bầu bạn cùng các bà mẹ mang thai bình thường trong những điều kiện bình thường, vẫn có thể là một món quà tặng ý nghĩa trong thời kỳ các bà mẹ mang thai hoặc, ‘ngon’ hơn, là làm luôn quà cưới, ahihi. Tuy nhiên, một mặt khác, nó chuyên chở cả một trời tình thương và hy vọng cho vô cùng nhiều người mẹ đang chậm con khác. Sức mạnh của niềm tin và của tình thương, luôn luôn có thể tạo ra những kỳ tích. Thương lắm!

Hôm nay ngắm nhìn gương mặt kháu khỉnh của em bé thứ 27 do mẹ bé gửi về. Muốn gửi thật nhiều niệm lành đến con, để con luôn được sống trong tình thương của ba mẹ, ông bà, gia đình, họ hàng, của cộng đồng, và đặc biệt, được sự bảo bọc che chở của Ơn Trên, để con bình an lớn khôn, trở thành một đứa con ngoan của gia đình, một công dân tốt của xã hội. [4.700 cuốn sách đã được các nhà hảo tâm đóng góp] trừ đi [3.000 cuốn sách đã được các mẹ hiếm muộn nhận] = 1.700 cuốn. Vậy là vẫn còn đến 1.700 cuốn sách Gửi bé yêu còn đang được nằm tại MayQ, sẵn sàng theo tay các mẹ hiếm muộn hoặc người thân, bạn bè của các bà mẹ… để về với gia đình các bạn, mang thêm niềm tin, tình yêu thương và những năng lượng lành nữa. Bạn nào có nhu cầu, sau khi ăn Tết xong, khi ngày làm việc trở lai, các bạn liên lạc page MayQ Care để được hướng dẫn đăng ký mang sách về nhà nhen!

Những dòng cuối cùng khép lại bài viết tản mạn này, mình muốn chia sẻ thêm với nhà mình một chút về một tầng ý nghĩa đàng sau những gì chúng ta đã thấy trước giờ. Đó là, khi số lượng sách các mạnh thường quân đóng góp càng nhiều thêm, thì nhuận bút dành cho sách cũng được tăng lên tương ứng. Với quyển sách này, phần thù lao tác giả phần lời là bạn Quỳnh Hương đây, tụi mình cũng y như với nhuận bút của tất cả sách mình đã xuất bản trước giờ, là gửi đi vào các hoạt động từ thiện xã hội có liên quan. Nhuận bút tác giả phần lời của Gửi bé yêu, sau đợt một chúng mình dành để đầu tư loa và usb để phát các bản audio Gửi bé yêu cho các bé dưới một tuổi tại các mái ấm, nhà mở nghe; lần này, chúng mình chuyển lên cho các sơ tại Mái ấm Tín Thác (Bảo Lộc – Lâm Đồng) chăm lo cho đời sống sinh hoạt của các con tại đây. Như vậy, vòng xoay sách – nhuận bút – sách không chỉ mang giá trị về tinh thần trực tiếp, mà còn tiếp tục gián tiếp làm tươi nhuận hơn đời sống của các em bé kém may mắn nữa, nha!

Gửi niệm lành cho tất cả,
(17.1.2023 / 26 tháng Chạp Nhâm Dần – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart