ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN: TREO ĐÈN GỬI NGUYỆN ƯỚC BÌNH AN

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN: TREO ĐÈN GỬI NGUYỆN ƯỚC BÌNH AN
Treo đèn gửi nguyện ước bình an tại Trùng Sơn Cổ Tự, Ninh Thuận

TREO ĐÈN GỬI ƯỚC NGUYỆN BÌNH AN TẠI TRÙNG SƠN CỔ TỰ NINH THUẬN 

Trở lại với Ninh Thuận trong hành trình Đại cộng hưởng lần này, tối nay, gần 400 thành viên của đoàn MayQ Go đã có một thời cộng hưởng treo đèn gửi ước nguyện bình an tại Trùng Sơn Cổ Tự vô cùng xúc động và đáng nhớ.

Ngày hôm nay, buổi tối đặc biệt ngày 03/03 năm Quý Mão, cả đoàn được ngồi cùng bên nhau, tại ngôi cổ tự của đất thiêng Ninh Thuận, một nơi chốn thiêng liêng đã được bồi đắp trùng trùng điệp điệp những trường năng lượng lành, dưới sự gia hộ của Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng, đặc biệt là Chư vị Tổ từ mười đời hiển linh ngay tại mảnh đất này, để cùng gia hộ, hộ trì cho tất cả mọi người.

Ta cảm nhận thật rõ, linh lực của Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng và Chư Tổ của Trùng Sơn Cổ Tự đang soi rọi trên đỉnh đầu ta, rọi xuống khắp thân ta.

Giờ phút này đây, ta không còn là cái tôi nhỏ hẹp, chỉ biết lo lắng chuyện ‘cơm áo gạo tiền’, hay lòng ta chật chội bởi những tham, giận, si mê. Mà ngay phút giây ấy, lòng ta đang tan chảy ra, những ngã nhỏ bé chật hẹp của ta đang dần tan chảy ra, và nguyện cùng với tất cả mọi người tại nơi này để trở thành sự vô ngã.

Ta không còn là ta nữa, mà đã trở thành một cái tôi chung, một sự tiếp nối kéo dài từ vô lượng kiếp trong quá khứ, kéo dài đến hiện tại và sẽ còn tiếp nối mãi dài về phía tương lai.

Ta cảm nhận rõ sự linh thiêng mà ta đang cảm nhận rõ nét ngay trong giờ phút này. Ta tri ân những sự mầu nhiệm của Phật pháp, của năng lượng linh thiêng tại vùng đất Ninh Thuận đang tràn vào tim ta giờ phút này.

Giờ phút này đây, là không còn là cái tôi nhỏ bé, mà là sự tiếp nối cửu huyền thất tổ của ta, trải qua nhiều đời nhiều kiếp, tất cả những gì ta đang có, tất cả là quả ngọt, quả lành từ cửu huyền thất tổ của ta, mà ta đang có đủ phước dày để được thọ nhận.

Giờ phút này đây, trong lòng ta tràn ngập lòng biết ơn vô hạn đối với cửu huyền thất tổ của mình. Giờ đây, ta biết rằng ta không còn là cái tôi nhỏ lẻ, mà ta đang hòa quyện cùng cái tôi linh khí đất trời. Ta biết rằng, để ta có thể ngồi đây một cách yên bình trong một đêm đầy gió mát, đã có biết bao nhiêu tổ tiên của ta, biết bao nhiêu anh hùng liệt sĩ, biết bao nhiêu thế hệ đã bỏ mình nơi sa trường để giữ gìn từng tấc đất quê hương.

Giờ phút này đây, ta không còn là cái tôi nhỏ hẹp mà mở rộng ra, hòa quyện cùng với Vũ trụ này, vốn không sinh không diệt. Lòng ta tràn ngập lòng biết ơn vô hạn trước cõi không kỳ diệu ấy. Ta tri ân Ơn Trên các cõi từ quá khứ, hiện tại, vị lai. Ta cảm nhận luồng gió mát lành đang chảy tràn qua cơ thể, như ta đang được chắp cánh để hòa quyện cùng cái không vô tận ấy.

Ta biết rằng, kể từ giờ phút này trở đi, ta sẽ không bao giờ trở lại con người cũ kỹ, xưa hẹp, nghèo khó về tâm hồn của ta nữa. Ta sẽ là ta với một cái tôi mở rộng, một tình yêu thương không phân biệt, một lòng bao dung vô hạn đến với chúng sinh trên toàn thế giới này, không phân biệt màu da, sắc tộc, hay tôn giáo.

Khi ta hiểu ta với chúng sanh chỉ là một, là lúc chúng ta trỗi dậy một cảm giác mãnh liệt cần phải tu tập tinh tấn, để một lòng lội ngược vòng sinh tử, thoát khỏi vòng sinh tử để trở về Nhà. Trở về Nhà, là trở về tánh linh chân thật, sâu thẳm, cao khiết vốn luôn tồn tại trong lòng mỗi chúng sinh.

Để rồi ta hiểu biết rằng, tất cả sự an lạc, hạnh phúc, minh mẫn ấy, ta không chỉ giữ cho riêng mình mà nguyện sẽ làm một ngọn nến. Ngọn nến không tự mình cháy lên được, nhưng ngọn nến đã được thắp lên rồi, bản thân ánh sáng của ngọn nến ấy sẽ chiếu khắp trong một vùng rộng khắp ở quanh nó, và hơn thế nữa, nó sẽ càng biết thắp sáng cho nhiều ngọn nến xung quanh cùng sáng.

Và buổi tối ngày hôm nay, tất cả những nguyện lành ta đã nắn nót ghi chép bằng tất cả lòng thành lên trên những chiếc đèn lồng treo cao, sẽ mang theo ước nguyện lành của ta, tấm lòng thành của ta gửi lên vô tận vô biên thế giới. Lòng thành của ta, sẽ chạm đến cõi không kỳ diệu ấy. Tất cả những nguyện lành của ta, rồi sẽ sớm trở thành hiện thực.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(22.04.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart