MẸ VÀ CON: CHUYỆN TƯƠNG LAI

>
>
MẸ VÀ CON: CHUYỆN TƯƠNG LAI
Mẹ và con: chuyện tương lai

Sáng nay dậy sớm, chuẩn bị vào thời công phu sáng thì con trai gọi về. Đã khá lâu rồi mới có lại một cuộc chuyện trò lâu như vậy vì dạo sau này con lao vào làm bài tốt nghiệp, vừa bận vừa áp lực khiến con không cảm thấy hứng thú nói chuyện lâu.

Hai mẹ con nói chuyện qua lại, được một hồi tự nhiên con đường tương lai cho con bỗng nhiên dần tỏ, và mỗi ngày càng sáng tỏ hơn. Ở trong đó, tự nhiên mẹ nhìn thấy vai trò của mẹ trong sự hỗ trợ cho con để chạm đến con đường mà con thực sự mạnh, mà vẫn cho con sống được với nhánh nghiên cứu mà con yêu thích. Tự nhiên, ở trong đó mẹ bỗng nhìn ra rõ hơn con đường tương lai của mẹ, nhìn vào thoạt tưởng là trợ cho con, nhưng thực chất, là con cũng đang trợ lại cho mẹ viết tiếp ước mơ và hoài bão lớn của đời mình, mà trước đây, vì một chướng duyên mà nó tạm gãy ngang. Mẹ con chúng ta thật sự như hai thể Âm – Dương trong một hình tròn Chu Dịch, trong Âm có Dương, trong Dương có Âm, hoàn toàn có thể gắn bó và hỗ tương được cho nhau, cùng phát triển, cùng thăng hoa. Thật tuyệt vời làm sao khi nhìn ra điều này. Thậm chí, mẹ quá chừng biết ơn một giai đoạn dài, 12 năm mẹ mài sức ở Nhạc viện TP.HCM, học ròng rã qua ba cấp độ từ Trung cấp lên Cao học, cũng như để chuẩn bị sẵn, cho hành trình này, với con và cùng con. Thương lắm!

Ở trong đó, bỗng tự nhiên nhìn ra luôn vai trò của Ba trong sự gắn bó và nâng đỡ cho hai mẹ con. Ba, với thế sắc bén đặc trưng mạnh về logic và nghiên cứu phần lý tính, sẽ là phần đế nền, phần bệ đỡ cho hai mẹ con mình kết hợp phát triển. Ba người chúng ta trong cùng một gia đình sẽ luôn là một hình tròn 360 độ, trong đó chúng ta vững lưng dựa vào nhau ở tâm điểm tương đồng, toả ra ba hướng, tạo thành thế chân vạc vững chãi.

Ba là người số 3, hai mẹ con ta là hai người số 9. Ba chúng ta hợp nhau đến không thể nào hợp hơn nữa, trong hành trình nương nhau, hiểu nhau và lắng nghe nhau, trong đời sống và phát triển hành trình dài hơi trong chặng đường phía trước. Thấy biết ơn tất cả những sự sắp xếp và an bài này, cũng thật sự biết ơn vì ở thời điểm này, chúng ta đủ duyên để nhìn ra điều đó.

Đang nói tới điểm này thì mặt trời cũng nhú lên, chầm chậm mà thiệt đẹp. Mà, hơn cả cái đẹp, khoảnh khắc chính xác này, nó như thể xác tín cho cái sự ‘nhìn ra’ này, nó hợp với mọi sự hoà quyện, luân hành và chuyển động của Vũ trụ. Tự nhiên lòng tràn ngập sự hoan hỉ. Chụp gửi qua con xem tấm hình, nói con xem, ta đang nhìn ra đúng đường, đến bác Mặt trời còn xác tín cho chúng mình!

Ghi nhanh lại đây để ghi nhớ cột mốc quan trọng này. Mẹ tin rằng, nhiều năm sau nữa nhìn lại, khi mọi cái ta ‘nhìn ra’ ngày hôm nay đều đã trở thành hiện thực, chúng ta sẽ bồi hồi mà nhìn lại chặng đường sơ khai ngày hôm nay, khi mọi cái mới chỉ là trong ý nghĩ, trong cái gọi là “Vision for future”.

Thương và biết ơn lắm!
(17.5.2023 – QH)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart