ĐẠI CỘNG HƯỞNG THÁNG 5 TẠI TÂY NINH: CỘNG HƯỞNG 108 BIẾN CHÚ ĐẠI BI

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG THÁNG 5 TẠI TÂY NINH: CỘNG HƯỞNG 108 BIẾN CHÚ ĐẠI BI
Trở lại Tây Ninh, đoàn MayQ Go quyết tâm đưa hoạt động trì 108 biến Chú Đại Bi làm hoạt động chính., cùng với chủ đề “Trở về Tính không”

[Đại cộng hưởng tháng 5 tại Tây Ninh]

CỘNG HƯỞNG 108 BIẾN CHÚ ĐẠI BI – 1.080 BIẾN TÂM KINH “GATE GATE PARAGATE PARASAMGATE BODHI SVAHA”: SẼ CÓ MỘT SỰ CHUYỂN HÓA AN LÀNH BÊN TRONG MỖI NGƯỜI

Có những chuyến hành trình khi đã khép lại, mà dư âm và cảm xúc đọng lại vẫn thật đong đầy.

Có những chuyến đi, tưởng chừng đến với một vùng đất cũ, sẽ thương quen trong những điều quen thuộc nhưng lại mở ra biết bao điều mới mẻ.

Có những sự đồng hành, dù chỉ vỏn vẹn một ngày bên nhau, nhưng đủ để thương nhớ dài lâu, mãi tận sau này.

Và chúng mình tin, hành trình Đại cộng hưởng tháng 5 tại Tây Ninh, sẽ là một hành trình đặc biệt, đáng nhớ, và đầy lợi lạc cho rất nhiều thành viên trong chuyến đi. Để rồi, ngày 21.05.2023, sẽ là một cột mốc, cho một sự chuyển hóa đầy an lành bên trong mỗi người.

MỘT CHUYẾN ĐI VỚI NỘI DUNG NHỮNG THỜI CỘNG HƯỞNG ĐẶC BIỆT

Thú thật, một tuần trước khi chuyến đi khởi hành, trong lòng mình có vài chút bồn chồn, lẫn những sự chờ đợi. Cảm giác này hệt như bạn đang sắp chuẩn bị bước vào một kỳ thi quan trọng nào đó của cuộc đời, mà không biết trước được, những ‘đề thi’ trong đó khó dễ ra sao, và sẽ cho ra những kết quả như thế nào. Nhưng có một điều mình tin chắc rằng, ‘kỳ thi’ này, nếu cả chúng mình, cùng tất cả các thành viên trong chuyến đi, cùng nhau đi qua, chắc chắn, sẽ dẫn đến những kết quả tuyệt vời.

Với những hành trình được diễn ra chủ yếu ở ngoài trời như thế này, tụi mình ý thức rõ, việc trợ duyên của thời tiết là điều vô cùng quan trọng, bởi dẫu cho chúng mình có chuẩn bị thật chỉn chu về mọi thứ, nhưng nếu thời tiết không ủng hộ, ‘thiên không thời’, thì hành trình ấy cũng khó mà diễn ra được như ý nguyện. Và hôm qua, là một ngày thời tiết thật biết cách ‘thử thách’ lòng người, khi dành tặng đủ cho đoàn chúng mình những cảnh sắc nắng, mưa, mát mẻ, lạnh ướt, đủ đầy tựa bốn mùa xuân hạ thu đông. Cũng từ đó, đã thật nhiều điều kỳ diệu diễn ra!

Khởi đầu ngày mới, chúng mình đã có một thời cộng hưởng đầu tiên tại chùa Gò Kén, một ngôi chùa cổ ở Tây Ninh. Dưới chân tượng Đức Quan Thế m Bồ Tát cao 25m, mấy trăm con người đã cùng nhau đọc bản Khấn nguyện trợ duyên và cùng nhau niệm 21 biến Chú Đại Bi đầu tiên trong mục tiêu trì trọn vẹn 108 biến, suốt một ngày của chuyến hành trình.

Đức Quán Thế Âm Bồ tát cùng Chú Đại Bi là một trong những mối duyên sâu đậm của cuộc đời mình, và cũng chính là những chiếc cầu nối duyên đầu tiên đưa mình tiến vào đạo Phật. Từ hành trì cho chính bản thân mình và gia đình, theo duyên, tụi mình dần lan tỏa lòng tôn kính Đức Quán Thế Âm và Chú Đại Bi cho nhiều thêm những người hữu duyên khác nữa, những ai tin tưởng và yêu thương chúng mình, là các bạn bè theo dõi trên các phương tiện, là các thành viên trong các chuyến đi của nhà MayQ Go hay trong các lớp học của nhà MayQ Share… Những ai cũng cảm thấy mình có cùng một niềm tin, đức tin và cùng tần số với chúng mình. Để rồi duyên lành cộng hưởng, càng ngày chúng mình càng nghe lại được thêm nhiều câu chuyện có thật về sự mầu nhiệm của Chú Đại Bi từ thêm nhiều những bạn học viên của các khóa học, hay các chuyến đi của chúng mình. Chính vì thế, tháng 7/2022, cũng tại hành trình Đại cộng hưởng tại Tây Ninh như thế này, trong lòng mình thôi thúc một ước muốn mãnh liệt: trì được 108 biến Chú Đại Bi trong một ngày! Càng đặc biệt hơn, chúng mình được làm điều đó không phải chỉ một mình, mà cùng với một cộng đồng nhất tâm hàng mấy trăm người, trong một chuyến đại cộng hưởng! Để rồi, những sự lợi lạc, cả những chuyển biến tích cực dài về sau đó, đủ để khiến cho những thành viên trong chuyến đi có những sự xoay chuyển nhất định trong cuộc sống, để từ đó, tâm đạo của họ cũng bắt đầu khởi lên. Tụi mình biết, những công năng diệu dụng của Chú Đại Bi, thật sự là vô cùng vô tận!

Chính vì vậy, trở lại Tây Ninh lần này, chúng mình vẫn quyết tâm đưa hoạt động trì 108 biến Chú Đại Bi làm hoạt động chính cho chuyến đi, cùng với mở rộng ra, với chủ đề “Trở về Tính không”, chúng mình cũng có một chuyên đề về Bát nhã ba la mật đa tâm kinh và cùng nhau niệm 1.080 lần tâm kinh “Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha” và cùng nhau thực hiện những phần nội dung liên quan đến sám hối như: “Sám hối giải trừ oan gia trái chủ” trích từ Văn Phát Nguyện Sám hối do Pháp sư Tịnh Không giảng giải, cũng như lạy 100 lạy Vạn Phật. Một thời khóa cộng hưởng vô cùng dày, có thể được xem là nhiều nhất từ trước đến nay, nhưng chúng mình không dám cắt bỏ một phần nào cả, mình chúng mình tin, khi đã phát tâm đưa tất cả những điều này vào chương trình, hẳn đều sẽ có lý do. Và chúng mình cũng biết, khi hàng trăm con người cùng nhau nhiếp tâm trì niệm, cộng hưởng tất cả những thời khóa này, chắc chắn, những lợi lạc và những sự xoay chuyển, sẽ rất mạnh mẽ, cho mỗi người.

Khép lại thời cộng hưởng đầu tiên tại Chùa Gò Kén, trong tiết trời tạnh, ráo, cùng những tia nắng đầu ngày, cả đoàn di chuyển viếng tòa thánh Tây Ninh. Trong lúc đoàn viếng thăm tòa thánh Tây Ninh, mình cùng một team nhỏ di chuyển sang Núi Bà Đen trước, để khảo sát địa điểm nào thật sự phù hợp, để diễn ra thời cộng hưởng thứ 2: trì 21 biến Chú Đại Bi tiếp theo ngay gần chùa Bà, trước khi cả đoàn di chuyển lên đỉnh núi.

Tụi mình đến nơi, trời vẫn sáng rực, nắng hạ vàng ươm cả một góc trời. Địa điểm quen thuộc mà chúng mình hay ngồi trong những hành trình trước, ngay lúc 11:00 trưa thì quá nắng. May thay, ngay tại điểm chùa Bà ở núi Bà Đen, vừa xây dựng xong một giảng đường mang tên Diệu Nghĩa. Một không gian đủ trang nghiêm, mát mẻ, ấm cúng, đủ cho đoàn chúng mình có thể có được một thời cộng hưởng tại đây. Ngỏ lời xin các em đối tác hỗ trợ, tụi mình nhận được lời chấp thuận ngay, kèm với câu nói thật dễ thương: “Như vậy, đoàn của nhà MayQ, chính là đoàn đầu tiên, ‘mở hàng’ giảng đường này!”. Hihi, nghe đến đây, tự nhiên thấy thương hết sức. Mình nói với các em: “Các em yên tâm, vì tin chắc rằng, thời cộng hưởng tiếp theo của cả đoàn tại đây, sẽ đủ những năng lượng thanh lành, yêu thương, xứng đáng là một sự khởi đầu mới cho không gian này!”.

NHỮNG SỰ KHỞI DUYÊN SÁM HỐI VỀ SỨC KHỎE

Những ngày này, quan sát những người trong vòng thân, bạn bè, các học viên của chúng mình, mình nhận thấy, có một ‘đề thi’ rất lớn, mà mọi người đang phải trải qua, chính là ‘bài thi’ về sức khỏe. Ngay cả chuyến Đại cộng hưởng Tây Ninh này, dù không lấy số liệu chính thức, rằng những ai đang có vấn đề về sức khỏe, nhưng trong vòng biết của mình, mình biết có vài chục người đang gặp vấn đề về sức khỏe, mà cụ thể, là bệnh nan y.

Ngay cả bản thân mình là đứa rất quan tâm đến sức khỏe, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, thể dục, yoga vẫn đủ đầy mỗi ngày, nhưng khi vòng quay của năm cá nhân số 4 (tạo nên từ con số 13) tác động, nguyên khoảng thời gian qua, mình liên tục nhận những ‘bài thi’ dạng sức khỏe. Thậm chí, từng có giai đoạn, mình có những triệu chứng, được chẩn đoán có khả năng phát triển thành căn bệnh nan y. Lúc đó, mình sâu sắc quán chiếu Bát nhã ba la mật đa tâm kinh, dù có chuyện gì xảy ra thì tất cả cũng chỉ là một giấc mộng, cùng lắm thì mình rời tấm thân này thôi. Nhưng phải giữ và quán chiếu làm sao, để giây phút mình rời đi không sợ hãi, biết mình đã đến lúc thoát mộng, để thoát khỏi sinh tử luân hồi. Viết ra thì nghe có vẻ nhẹ nhàng vậy đó, nhưng quá trình học, ngẫm, ngộ của mình cũng đâu phải dễ dàng. Nhưng khi thấu suốt rồi, ngộ ra rồi, mình nguyện không trách trời, không trách đất, không oán giận, chỉ nguyện con giống như một ‘mẫu thử’, để con tìm ra cách thức làm sao sống chung với sức khỏe đó một cách nhẹ nhàng, để con hữu duyên chia sẻ lại cho những người có hoàn cảnh tương tự. Và rồi sau đó, trộm vía, đến nay những căn bệnh của mình vẫn trong vòng kết quả xét nghiệm lành tính, mà y học cũng ngạc nhiên không giải thích được là tại sao. Còn mình bắt đầu nhận ra, kể từ sau lời phát nguyện đó, mình được dẫn đến các phép sám hối với oan gia trái chủ và có những phương pháp sám hối, tẩy tịnh, tu tập hồi hướng cho sức khỏe của mình.

Thời gian sau này, mình nhận ra, bệnh tật có hai loại. Thứ nhất là bệnh của thân, do thói quen sinh hoạt, ăn ngủ nghỉ, làm việc sai lầm. Chuyện này cũng hiển nhiên thôi, mình tạo ra thói quen xấu, mình bị bệnh là chuyện đương nhiên, phải không? Nhưng có những người hoàn toàn không có thói quen xấu tạo ra những bệnh đó, mà bệnh vẫn tới, thậm chí là bệnh nan y, ta phải biết đây là thời điểm ta bị ‘nghiệp cũ’ đến đòi. Cái này gọi là ‘Bệnh nghiệp’. Và ‘nghiệp’ này phần lớn là những oan gia trái chủ, những chúng sinh mà mình đã vô tình cố ý ăn thịt họ, giết hại họ, gây lỗi lầm với họ,.. liên quan đến nhiều đời kiếp khác nhau mà mình không biết, và họ đợi đúng ngay thời điểm mình rơi vào những vùng điểm trũng, lúc năng lượng tự thân không còn đủ, thì tất cả các vị ấy chực chờ sẵn sẽ đi tới đòi mạng mình, hoặc sẽ làm cho mình ‘sống không bằng chết’ với những căn bệnh, nỗi đau rất nặng.

Vậy thì, như một sự sắp đặt kỳ diệu của Ơn Trên, để mọi người cùng một ‘bài thi’ về sức khỏe, cùng tề tựu về đây, ngay tại ngọn núi thiêng Bà Đen, để cùng nghe mình chia sẻ về điều này. Mình biết và ý thức rõ, không phải bạn chỉ cần đi đến đây, cùng đọc kinh, sám hối với tụi mình xong, trở về bạn sẽ hoàn toàn khỏi bệnh. Không nha! Bệnh do nghiệp tạo thì phải do mình sám hối, đến khi nào, các oan gia trái chủ chịu buông bạn, thì khi đó bạn mới vượt qua được ‘bài thi’ của mình. Nhưng đây sẽ là một trong những tín hiệu, để chứng minh, có những sự linh nghiệm mà chúng ta không thể giải thích được bằng trí hạn hẹp, vô minh của ta. Và hành trình này, sẽ là một sự khởi duyên đầu tiên, để bạn quyết tâm, giải quyết sao cho rốt ráo các vấn đề về sức khỏe của mình.

Cũng trùng hợp sao, thời gian gần đây, mình được biết đến bản “Sám hối giải trừ oan gia trái chủ”, trích từ Văn Phát Nguyện Sám hối do Pháp sư Tịnh Không giảng giải. Càng đọc càng thấm, càng đọc càng đồng điệu với bản sám này, nên mình đã chính thức đưa vào Đại cộng hưởng Online và Offline của tháng này, để mọi người cùng nhau đọc, khởi lên những niệm tâm sám hối với các oan gia trái chủ trên thân mình. Và cũng không biết là vô tình hay hữu ý, mà trong lúc chúng mình cùng đọc lên những lời sám hối, cũng là lúc gió nổi lên, trời đổ mưa nặng hạt, hệt như khung cảnh mà mình từng miêu tả trong bài viết review về lớp cấp độ 2 ở Lak, khi cả lớp cùng nhau niệm 21 biến Chú Đại Bi để hồi hướng cho những người thân đã mất.

Lúc ấy, cảm giác đầu tiên là quá biết ơn. Biết ơn, vì tụi mình được cùng ngồi trong không gian giảng đường Diệu Nghĩa đầy ấm áp, bình yên để hòa cùng nhau trong thời cộng hưởng, giữa một cơn mưa nặng hạt như thế này! Nếu không đủ duyên được ngồi ở đây, có lẽ, khoảnh khắc này, cả đoàn đã phải nhốn nháo đi tìm một chỗ trú mưa nào đó. Nên khi nhìn mọi người bình yên, cùng nhau đọc những dòng sám hối, tự nhiên có một loại xúc động rưng rưng muốn khóc.

Mười sáu phút cùng đọc bản “Sám hối giải trừ oan gia trái chủ trên thân” xong, cũng là lúc cơn mưa nặng hạt ngoài kia cũng kết thúc. Mình cho một phút tĩnh lặng, để mỗi thành viên tự nói chuyện với những bộ phận không khỏe trong cơ thể mình, để ngỏ những lời yêu thương, biết ơn và nguyện từ giây phút này, sẽ có những sự sám hối triệt để, cho sức khỏe của mình. Mình nói với cả đoàn, dù là vô tình hay hữu ý, thì mọi người hãy xem cơn mưa ngày hôm nay, như là một tín hiệu lành đầu tiên cho một sự chuyển hóa an lành bên trong mỗi người.

Sau đó, cả đoàn cùng nhau niệm 21 biến Chú Đại Bi tiếp theo, sau đó, di chuyển lên đỉnh núi dùng bữa trưa và có một thời cộng hưởng vô cùng đặc biệt, ngay tại đỉnh Núi Bà Đen.

MỘT NGÀY ĐẶC BIỆT, LẠ LÙNG: NHỮNG ‘CHƯỚNG DUYÊN’ DẪN ĐẾN NHỮNG KẾT QUẢ ĐẸP NHƯ MƠ!

Những tưởng cơn mưa đầu giờ trưa sẽ làm mây tan, và nắng sẽ về. Nhưng không, khi đoàn chúng mình lên đến đỉnh núi, những vầng mây đen lại kéo đến, gió mạnh hơn, cả không gian được bao phủ bởi mây mù che kín lối. Và một cơn mưa thật to ập đến, làm xoay chuyển rất nhiều kế hoạch ban đầu của chúng mình.

Mưa mỗi ngày nặng hạt hơn và không có dấu hiệu kết thúc, một lần nữa, tụi mình phải thay đổi kế hoạch. Những dự định về một thời cộng hưởng ngoài trời, để cùng nhau đọc tiếp các biến Chú Đại Bi còn lại không thể diễn ra, tụi mình xin đối tác sắp xếp cho một chỗ ngồi mới. Được dẫn lên lầu bốn, ngay dưới chân tượng Đức Bồ tát Quan Thế Âm Tây Bổ Đà Sơn, khi mọi người đã ngồi ổn định, thì tụi mình nhận tin, đây là khu vực kinh doanh, đoàn không thể ngồi lâu được ở nơi này, và được đề xuất đưa xuống lầu một.

Lúc bấy giờ, tụi mình cũng chưa biết không gian ở lầu một ra sao, chỉ thấy rằng, có vẻ như, cả ‘thiên – địa – nhân’ đang thử thách chúng mình quá. Nhưng tụi mình vẫn tin, đằng sau mỗi ‘chướng ngại’ như thế này, chắc chắn, đều có những điều gì tốt đẹp, đang chờ đợi chúng mình.

Và rồi, khi vừa chạm chân đến lầu một, chúng mình ngỡ ngàng nhận ra, ‘món quà’ dành tặng cho sự hành chữ nhẫn của chúng mình nãy giờ, chính là để đưa chúng mình về nơi phải thuộc về. ‘Nơi phải thuộc về’ đó, là một không gian để đoàn chúng mình được ngồi ngay sát hồ nước, có trụ đá có khắc Kinh Bát nhã mới vừa hoàn thiện tại đỉnh núi Bà Đen, chỉ cần phóng mắt nhìn ra, là sẽ thấy. Chủ đề của chuyến đi lần này là “Trở về Tính không”, và trong thời cộng hưởng buổi chiều này, mình có nguyên một chuyên đề về Bát nhã ba la mật đa tâm kinh và cả đoàn được cùng nhau niệm 1.080 lần tâm kinh “Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha”. Được ‘dẫn về’ và cùng nhau ngồi tại không gian này, thật sự là vô cùng phù hợp. Lòng chúng mình ngập tràn sự hoan hỉ, và biết ơn hết sức.

Để rồi, chúng mình đã cùng nhau trì 21 biến Chú Đại Bi tiếp theo. Sau đó, mình cũng đã nói cho cả đoàn những điều căn bản nhất về Bát nhã ba la mật đa tâm kinh, để mọi người cùng hiểu rằng, “Bát nhã” chính là trí tuệ mà con người ta vươn đến đạt được để mỗi ngày thêm hiểu thấu bản chất cuộc sống hơn. Và “Ba la mật” chính là ‘sự hoàn thiện’, sự đạt được đích đến, ‘vươn tới bến bờ bên kia’.

Biết được rằng thế gian này vô thường, không có gì là mãi mãi, kể cả những gì đẹp đẽ nhất, yêu thương nhất, điều đó sẽ giúp ta bớt khổ đau mỗi khi đối diện với nhan sắc phai theo tuổi tác, sự mất mát người thân, sự chia ly, đổ vỡ… Đồng thời, trong những bối cảnh khác, cũng chính cái điều ‘Không có gì là mãi mãi’ kia là động lực cho ta nhẫn nại vượt qua những thăng trầm, bởi ta biết ngay cả những điều xấu xa nhất, tệ hại nhất kiểu gì cũng phải qua. Tỉ như nhìn người khác đau bệnh, ta sẽ sợ mà tự cân chỉnh chế độ sinh hoạt, lối sống; nhìn người qua đời ta cảm nhận được sự phù du của cuộc đời này mà buông bớt những vướng chấp, những sân hận, đố kị, bon chen, tham lam… và thậm chí, khi quán được bát nhã ba la mật rồi, ta sẽ hiểu được, cuộc đời này cũng chỉ là một giấc mộng mà thôi, để ngay cả khi đối diện với bệnh tật, cái chết,… lẽ tự nhiên, ta sẽ không còn sợ nó nữa.

Cho mọi người nhắm mắt lại, để cùng nhau niệm 540 lần câu thần chú “Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha” (Vượt qua, vượt qua, vượt qua thêm chút nữa, qua tới bờ bên kia của sự giác ngộ). Niệm vừa xong, trời cũng tạnh ráo. Mình quyết định, cho mọi người đứng dậy, đi 13 vòng quanh hồ nước nơi có cột đá khắc Kinh Bát nhã, vừa đi, vừa niệm tiếp 540 lần còn lại. 13 chính là con số của sự ‘sinh tử hóa niết bàn’. Khuyến khích mọi người đi 13 vòng, nhiếp tâm trong từng bước đi, cũng là lúc để mỗi người nương nhờ những nguồn năng lượng mạnh mẽ và thanh lành tại nơi đây, để ‘xả trượt’ bớt những chướng duyên, ác nghiệp còn đang làm mình nặng lòng, để rồi sau đó, bạn sẽ thanh tẩy được một số những nguồn năng lượng xấu, tái tạo những nguồn năng lượng mới: bình an hơn, nhẹ nhàng hơn, đẹp đẽ hơn trong sự gia hộ của Ơn Trên, ngay tại đỉnh núi Bà Đen linh thiêng này. Khoảnh khắc cùng mấy trăm người bước đi trong không gian hoàng hôn buông xuống, những áng mây lãng đãng trôi trên vùng trời bao la rộng lớn, mình có cảm giác như lạc vào một giấc mơ, nhẹ nhàng và bình yên quá đỗi. Cảm giác này thương quen lắm, hệt như những chuyến hành trình ở Tây Tạng và Nepal, mình cũng đã có những vòng kora đầy lợi lạc như thế này. Nhưng để đến được những nơi đó, phải mất rất nhiều thời gian, còn hôm nay, ngay tại khoảnh khắc này, tại chính đỉnh núi Bà Đen được tương truyền là một trong ba huyệt đạo của đất nước, tụi mình đã có 13 vòng kora đầy lợi lạc, hưởng trọn vẹn nguồn năng lượng thanh lành của khí trời.

Và rồi, thời cộng hưởng cuối cùng khép lại chuyến đi, nhờ những cơn mưa tưởng từng là chướng ngại lúc trưa, tụi mình được ban quản lý Núi Bà Đen tạo điều kiện kéo dài thời gian một giờ đồng hồ tại đỉnh núi, và lần đầu tiên, có một đoàn mấy trăm con người được ngồi quây quần bên nhau, ngay tại khoảng sân rộng lớn có cột đá khắc Kinh Bát nhã, và được ngước mắt ngắm nhìn trọn vẹn tượng Đức Bồ tát Quan Thế Âm Tây Bổ Đà Sơn vào ban đêm. Hóa ra, cơn mưa ấy, đã mở ra cho đoàn chúng mình những điều thật tuyệt vời sau đó, đượm duyên để thắm lại những khoảnh khắc thật đặc biệt và đáng nhớ.

Chúng mình đã có một thời lạy 100 danh hiệu Phật từ dự án Lạy vạn Phật trong không khí mát lành, se lạnh vào buổi tối tại nơi đây. Lúc này đây, chúng mình lại nhớ đến cơn mưa cũng như sự dẫn duyên đầy kỳ diệu tại vùng đất Lâm Tỳ Ni, Nepal vào tháng 10 năm ngoái, đã cho chúng mình có thời cộng hưởng đặc biệt và duy nhất, trong đền Hoàng hậu Maha Maya Devi. Và mình tin, những khoảnh khắc đẹp đẽ, và cả rung động chạm đến vùng tâm thức như thế này, sẽ góp phần tạo duyên cho những ai đang có mặt trong những thời cộng hưởng này, chạm đến gần hơn với vùng tâm thức của mình, khơi gợi được những căn thức tâm linh bắt đầu trỗi dậy.

Tụi mình khép lại hành trình bằng những cái ôm đủ lâu, đủ sâu trên đỉnh núi. Để rồi, trên đường từ Tây Ninh về lại Hoa Lư, các thành viên trên các chuyến xe, cùng nhau trì nốt 45 biến Chú Đại Bi còn lại, hoàn mãn 108 biến trong một ngày, hoàn mãn một chuyến hành trình.

Hôm qua, gửi lời chào tạm biệt mọi người xong, mình cùng em Phong Windie di chuyển thẳng ra sân bay, để bay đến Nhật khảo sát chuyến hành trình mới cho nhà MayQ dự kiến sẽ mở vào tháng 9 năm nay. Lúc ở sân bay, đọc những dòng tin cập nhật từ các bạn Trưởng xe gửi vào nhóm, báo cáo các xe đã đọc xong 45 biến còn lại, cũng như đọc những dòng bình luận của mọi người, trong bài đăng cập nhật nhanh ngắn gọn về chuyến đi trên trang, thật sự thấy thương hết sức! Mình tin, chính sức mạnh của tập thể, chính những sự cộng hưởng của hàng trăm con người, đã cùng nhau, tạo nên được những điều kỳ diệu như vậy!

Khép lại hành trình, hôm nay, khi thức dậy, trong chúng mình vẫn còn lâng lâng những cảm xúc thật lạ, thật thương, thật biết ơn và vô vàn những điều không thể diễn tả bằng lời. Chỉ biết rằng, những con số 108 biến Chú Đại Bi, 1.080 lần niệm tâm kinh “Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha”, 100 lạy Vạn Phật, 1 lần đọc Khấn nguyện trợ duyên, 1 lần đọc ‘Sám hối cho oan gia trái chủ trên Thân’, không chỉ là những con số gợi nhớ về một hành trình quá đặc biệt, đáng nhớ tại chuyến hành trình Đại cộng hưởng Tây Ninh, tháng 5.2023, mà còn là một cột mốc, đánh dấu một sự xoay chuyển thật mạnh mẽ, một sự chuyển hóa đầy an lành bên trong mỗi người.

Sẽ nhớ, và thương hoài, mãi về sau!

“Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha”
(Vượt qua. Vượt qua. Vượt qua nữa. Vượt qua thêm chút nữa. Về Nhà!).

Gửi niệm lành cho tất cả,

(22.05.2023 – QH & MayQ Team)

#MayQGo
#Đạicộnghưởng
#TâyNinh

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart