LỜI THƯƠNG CHO NGƯỜI TRẺ

>
>
LỜI THƯƠNG CHO NGƯỜI TRẺ
MC Quỳnh Hương đã có buổi chia sẻ tại chùa Hoằng Pháp với gần 1.000 sinh viên với chủ đề 'Lời thương gửi Người trẻ'

[Chùa Hoằng Pháp: Khoá tu sinh viên hướng về Phật pháp]

Bình thường mình hay gửi người trẻ thông qua những dòng viết. Tối nay, được dịp đến nói chuyện với gần 1.000 bạn sinh viên tại khoá tu một ngày ở Chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn), nên đã biến ‘Thư gửi người trẻ’ thành ‘Lời thương gửi người trẻ’.

Cũng đã lâu lắm rồi, mình mới có dịp được trò chuyện với nhiều bạn trẻ như vậy, và thật sự, thấy thương nguồn cảm hứng, năng lượng trẻ dạt dào trong khán phòng ấm áp của giảng đường ngày hôm nay.

Mình đến với buổi chia sẻ không với một chủ đề cụ thể. “Lời thương cho người trẻ”, là một chủ đề mở, mình để cho cảm xúc một cách tự nhiên nhất, để khi gặp các bạn, hoà mình trong nguồn năng lượng thực tế, và để xem, mong muốn phần lớn của các bạn là gì, để có những chia sẻ cho phù hợp.

Các bạn tham gia khoá tu lần này thuộc thế hệ cuối 9X và đầu 2000, phần lớn là các bạn sinh viên từ nhiều nơi khác nhau, nhân dịp nghỉ hè để về chùa cùng nhau có những khoá tu như thế này. Trong lúc đợi đến giờ lên sóng, ngồi nói chuyện với Thầy Tâm Tri – Phó trụ trì tại chùa. Thầy chia sẻ: “Những khoá tu như vậy, các Thầy luôn cố gắng tổ chức một cách ‘trẻ hoá’ nhất, mời những khách mời được các bạn trẻ yêu thích, để như một ‘cầu nối’ ‘chiêu dụ’ các bạn về khoá tu càng nhiều càng tốt. Vì Thầy tin, chỉ cần các bạn chịu vào chùa, cùng nhau có những thời khoá tu tập một cách nhẹ nhàng, được nghe những chia sẻ từ các khách mời, cũng là cách đưa các bạn gần hơn với con đường đạo. Mà, chỉ cần các bạn hiểu được nhân quả, hiểu được căn bản những lời dạy của Đức Phật, chắc chắn, các bạn sẽ hướng mình trở thành những người tử tế và thiện lành”. Thật sự, những lời Thầy chia sẻ, rất giống với những tiêu chí mà nhà MayQ đã và đang làm. Mình vừa nói vui mà thật lòng, hy vọng, ngày hôm nay, những chia sẻ của mình cũng sẽ gieo được một chút cảm hứng, cho các bạn sinh viên đang có mặt tại đây, nối một cánh tay dài cho những lợi lạc mà khoá tu đang hướng đến những người trẻ.

Mình hỏi các bạn, ngày hôm nay, các bạn muốn mình chia sẻ điều gì? Ở dưới, vang lên những câu trả lời là “Về Nhân số học”. Tưởng gì khó, chứ Nhân số học thì ‘món tủ’ của mình rồi, haha. Mà thật sự, ngay từ những ngày đầu nghiên cứu Nhân số học, mình đã thật mong, có thật nhiều bạn trẻ biết đến bộ môn này, chắc chắn, cuộc sống của các bạn cũng đỡ chật vật, chênh vênh hơn trong chặng đường trưởng thành.

Trong gần hai tiếng nói chuyện, mình chia sẻ những vấn đề căn bản nhất về Nhân số học, để các bạn có thể tự tính được Con số chủ đạo của bản thân, để từ đó hiểu được những điểm mạnh và yếu của mình, để có những sự điều chỉnh, xoay chuyển bản thân cho phù hợp. Đặc biệt, đây cũng là phương tiện giúp các bạn có những định hướng tương lai, để đỡ chật vật hơn trong những sự lựa chọn, sai và sửa sai.

Bên cạnh đó, mình cũng chia sẻ cho các bạn hiểu con người ta không phải chỉ có một đời kiếp này đâu, mà đó là cả một tiến trình tiếp nối qua nhiều đời kiếp. Những gì xảy ra với mình ở đời này, chính là phần ‘quả’ mình nhận được từ những đời kiếp trước. Hiểu được điều này để không oán thán, mà biết sám hối những tội, những nghiệp mà mình đã gieo, và hoan hỉ chấp nhận những việc xảy đến với mình. Quan trọng hơn cả, đời kiếp này, mình phải ý thức trồng thêm cây lành để cho đời sau thông qua nói lời lành, nghĩ điều lành và làm những điều lành.

Mình rất vui vì ngày hôm nay, các bạn có duyên về đây, tham dự một khoá tu tại chùa, cũng là cách để các bạn khởi duyên với chiếc mầm lành, gieo một chiếc nhân, hướng mình phát triển phần tâm thức. Mình chia sẻ cho các bạn, con người ta đến đời này cần phải phát triển đủ ba phần Thân – Tâm – Trí, có như vậy, bạn mới phát triển hài hoà, cân bằng và khi đó, trí tuệ của bạn cũng sẽ sáng lên, cuộc sống của bạn cũng sẽ xoay chuyển và hướng đến cuộc sống an hoà, tích cực hơn.

Khép lại buổi chia sẻ, mình thật sự mong các bạn hãy tiếp tục nuôi dưỡng những mầm lành, tận dụng hết mọi thời khoá trong khoá tu và sau khi trở về, hãy tự mình thực hành tiếp những điều được gieo ấy, thông qua những phương pháp thực hành năng lượng và tu tập. Và chỉ khi bạn tự mình thực hành, khi đó, bạn mới xoay chuyển mình trong một phiên bản tích cực hơn và hạnh phúc hơn.

Chúc cho tất cả các bạn, dù ở đâu, làm gì, cũng đều luôn hướng đến một mục đích cuối cùng là “Thân khoẻ – Trí sáng – Tâm an” 💙

Gửi niệm lành cho tất cả,

(03.06.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart