MAYQ 15 NĂM: GIAI ĐOẠN 2 DỰ ÁN “ĐỌC SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ TRÊN THÂN”

>
>
MAYQ 15 NĂM: GIAI ĐOẠN 2 DỰ ÁN “ĐỌC SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ TRÊN THÂN”
MAYQ 15 NĂM: GIAI ĐOẠN 2 DỰ ÁN “3 THÁNG 10 NGÀY ĐỌC “SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ TRÊN THÂN”

Dự án “3 THÁNG 10 NGÀY ĐỌC “SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ TRÊN THÂN”

GIAI ĐOẠN 2: ĐỌC BẢN FULL “VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI” DO PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG GIẢNG DẠY

Cả nhà mình thân mến, nhanh thật, mới đây mà đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày chúng ta bắt tay cùng nhau thực hiện Dự án thứ 02 trong chuỗi dự án hướng về 15 Năm thành lập MayQ. Đó là dự án “Đọc Sám hối Oan gia trái chủ trên thân” do Pháp sư Tịnh Không giảng dạy.

Vì là giai đoạn bắt đầu, hướng đến công chúng diện rộng, nên chúng mình đã chọn bản ngắn gọn hơn, tiện đọc hơn. Nay, sau một tháng, nhiều bạn đọc cũng đã quen rồi, nhiều bạn cũng đã hoan hỉ cho chúng mình biết các bạn cảm nhận những lợi lạc khi mỗi ngày đọc phần sám hối nhẹ nhàng và dung dị này. Thì hôm nay, chúng mình tiếp tục giới thiệu đến các bạn giai đoạn 2 của dự án này. Đó là, bên cạnh phần nội dung đã quen thuộc, chúng ta sẽ đọc thêm phần đầu, chính là một phần ‘tâm sự, nói lý lẽ’ với chư vị oan gia trái chủ trên thân chúng ta. Phần này tuy có dài, nhưng thật sự Pháp sư Tịnh Không đã đưa được những lời lẽ cực kỳ có lý có tình, cũng đủ thuyết phục, để tin rằng khi chúng ta đã hết lòng đọc, chăm chỉ đọc hàng ngày, lợi lạc sẽ là không thể nghĩ bàn.

Phần sám hối bản đầy đủ này đặc biệt cần thiết đối với những bạn hữu nào đang chịu một chứng bệnh nặng nhẹ trên thân, coi như một hình thức bổ sung, phụ cho phần ‘chữa ngọn’ – vốn là chữa chứng bệnh, là phần ‘chữa từ gốc’ – chính là phần chuyển hóa nguyên nhân sâu xa gây nên bệnh tật. Ngoài ra, bài sám này cũng rất ý nghĩa đối với những bạn nào đang gặp nhiều chuyện trắc trở, bất ý… Chúng mình xin phép đăng nguyên văn cả phần ý nghĩa lẫn phần cho bạn đọc theo.

_ Về phần niệm Phật hiệu, tụi mình quyết định mời bạn cùng trì 1.080 tiếng, thay cho 108 tiếng như trong bản gọn trước. Phần trì Phật hiệu dài này cũng gia tăng mức độ hiệu quả cho bài sám rất nhiều.

_ Và cũng tương tự bản rút gọn lần trước, chúng mình có thực hiện bản Video cho bạn nào thích nhìn chữ và nghe giọng đọc mẫu mà đọc theo, nhé.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(11.7.2023 – QH & MayQ Team)

——

[BẢN ĐẦY ĐỦ]

BÀI SÁM HỐI OAN GIA TRÁI CHỦ CỦA PHÁP SƯ TỊNH KHÔNG

[Ý nghĩa] Nếu bị bệnh tật, nghiệp chướng kéo đến quá nhiều, hãy chuyên tâm trì niệm Pháp Sám Hối của Pháp Sư Tịnh Không liên tục 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng bạn lập tức sẽ thấy sự nhiệm màu.

Bài Văn Sám Hối Pháp Ngữ. Mặc dù bài văn này khá dài, nhưng ý nghĩa viên mãn, người giải oan kiết áp dụng thì được lợi ích thiết thực. Khi tụng bài văn này, nên dùng tâm chân thành, tâm cung kính, tâm hổ thẹn, tâm sám hối mà quán tưởng theo lời văn, ắt có thể cảm thông oán thân trái chủ, hóa giải kiết.

PHẦN 1: BÀI VĂN SÁM HỐI

Hướng về tất cả (oán thân trái chủ).

Sám hối phát nguyện: Những vị thiện Bồ Tát đã bị chúng tôi làm tổn hại trong nhiều đời nhiều kiếp vô cùng ăn năn xin lỗi (1 lạy)

Xin lỗi, tôi sai rồi (1 lạy)
Xin lỗi, tôi sai rồi (1 lạy)
Xin lỗi, xin tha thứ (1 lạy)

Tôi từ vô thỉ sanh tử đến nay, mê lầm điên đảo, tạo tác đủ thứ tội nghiệp, cố ý hoặc vô ý xúc phạm, tổn hại thậm chí g.i.ết hại quý vị, làm cho thân tâm quý vị đã phải chịu đựng dằn vặt tột cùng trong luân hồi, chịu đựng vô lượng đau khổ, đã tăng thêm vô lượng phiền não, khiến cho quý vị đến nay trong u minh không được giải thoát. Tôi sâu sắc cảm thấy tội nghiệp của mình sâu nặng, tội nặng cực ác, quả là không thể tha thứ. Đây đều là do tham, sân, si, mạn, nghi, thân, khẩu, ý tam nghiệp nhiều đời nhiều kiếp, mà tôi đã phạm vào tất cả tội chướng, tất cả sai lầm. Tôi không thể dùng ngôn ngữ để diễn đạt sự hổ thẹn, ân hận và hối lỗi trong lòng. Tôi cũng đủ hiểu, chẳng phải một hoặc hai câu xin lỗi mà có thể hóa giải tổn thương tột cùng trong thân tâm quý vị do tôi gây tạo. Tôi không dám cầu xin sự tha thứ của quý vị, chỉ là thật lòng mong muốn có thể giúp được quý vị mãi mãi lìa khổ được vui.

Nếu trả thù tôi có thể làm cho quý vị giải thoát đau khổ, tôi tuyệt đối không dám chống cự và trốn tránh, cũng tuyệt đối không có một lời oán hận, bởi vì đây là tội nghiệp do tôi tự tạo, đáng phải chịu quả báo. Nhưng bây giờ tôi đã quy y Tam Bảo, đã được nghe Phật pháp, hiểu rõ đạo lý của nhân quả tuần hoàn, biết rằng nếu kiếp này quý vị t.r.ả t.h.ù, tổn hại tôi, do nghiệp lực thì kiếp sau tôi cũng sẽ t.r.ả t.h.ù lại. Như thế, kiếp này lại kiếp khác quấy rối lẫn nhau, đời đời kiếp kiếp đều trong phiền não, trong đau khổ, cũng chẳng ai được tốt hơn, đây thực sự là một phương pháp dại dột cùng nhau h.ủ.y d.i.ệ.t.

Đời đời kiếp kiếp oan oan tương báo, không có hồi kết, cũng chẳng ai được lợi gì. Dù cho quý vị t.r.ả t.h.ù tôi rồi, hiện nay quý vị đang ở cõi nào, vẫn là không thể thoát khỏi, đây mới là điều đau khổ nhất. Không thể mê lầm thêm nữa, nhất định phải tìm một con đường thênh thang sáng sủa để có thể lìa khổ được vui.

Bây giờ tôi thấu hiểu: tất cả chúng sanh là cha mẹ vô lượng kiếp của mình, có vô biên ân đức với chúng ta. Tất cả chúng sanh đều có phật tánh, nhất định đều có thể trở thành A Di Đà Phật, lại nhất thể với chính mình. Mỗi một sát na của mạng sống từ nay đến tận vị lai, đối với mỗi một chúng sanh trong hư không pháp giới, chứa chan lòng biết ơn, hiếu kính, từ ái, chân thành, cung kính, hổ thẹn, khiêm tốn, tin sâu nhân quả, đoạn ác tu thiện, giới sát ăn chay, phóng sanh niệm Phật, biết đủ thường vui, từ nhu hòa thuận, khoan hồng đại lượng, thiện giải bao dung. Tôi sẽ đời đời kiếp kiếp tha thứ. Tha thứ chúng sanh quá khứ đã từng g.i.ế.t h.ạ.i, t.ổ.n h.ạ.i tôi; tha thứ chúng sanh hiện tại g.i.ế.t hại, t.ổ.n h.ạ.i tôi; tha thứ chúng sanh vị lai g.i.ế.t h.ạ.i, t.ổ.n h.ạ.i tôi. Mà lòng sân hận, t.r.ả t.h.ù không chịu tha thứ này, sẽ khiến quý vị vô lượng kiếp phải chịu mọi hình phạt đau khổ núi dao rừng gươm trong địa ngục, không có cùng tận. Không bao giờ có ngày thoát khỏi đau khổ tột độ, ngoài sức tưởng tượng c.h.ế.t thê thảm bảy mươi ngàn lần trong một giây. Tôi thật lòng mong muốn quý vị sẽ không bao giờ bị chịu thêm một chút khổ nào nữa. Đức Phật nói với chúng ta rằng: tất cả hữu vi pháp, như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điện, phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng. Quá khứ tâm bất khả đắc, hiện tại tâm bất khả đắc, vị lai tâm bất khả đắc, nhất thiết pháp vô sở hữu, tất cánh không, bất khả đắc, vạn pháp giai không, chuyển biến của nhân quả bất không, tương tục bất không, tuần hoàn bất không. Quý vị Bồ Tát thông minh: quý vị cũng không muốn chỉ được hả dạ một lúc, mà khiến cho chính mình mãi mãi đắm chìm trong bể khổ. Trong kiếp này tôi may mắn nghe được Phật pháp, thân tâm chưa từng có được niềm vui như thế này, thì giống như hạn hán lâu ngày gặp được mưa cam lồ, thân tâm được tẩy rửa, thức tỉnh từ trong mê lầm.

Nhất là đã được nghe pháp môn niệm Phật thù thắng nhất, một đời giải thoát thành Phật. Có một Thế Giới Cực Lạc ở Tây Phương, nơi đó không có địa ngục tam đồ, cũng không có lục đạo luân hồi sanh tử, không có t.h.ù o.á.n, không có bất cứ đau khổ và khổ nạn nào, thậm chí cũng không nghe được có cái tên của khổ, nơi đó mới là quê nhà thực sự vĩnh hằng và yên ổn của chúng ta. Có Bồ Tát nhân từ lương thiện nhất cùng chung với chúng ta, trong vòng tay từ bi ấm áp của A Di Đà Phật. Tiếng gió, tiếng mưa và tiếng nước đều diễn giải diệu pháp. Bạch Hạc, Khổng Tước, ngày đêm sáu thời, hót tiếng hòa nhã, tuyên dương diệu pháp. Cực Lạc Thế Giới thanh tịnh trang nghiêm, mênh mông bằng phẳng, vi diệu tráng lệ kỳ lạ, khắp nơi tươi sáng, thơm sạch vô cùng, mặt đất lát vàng, lầu gác bảy báu, giăng lưới trân châu, bốn mùa như xuân, ngày đêm sáu thời, trời rải diệu hoa, bầu trời vang nhạc. Hoa sen đang nở rộ trên bát công đức thủy trong hồ bảy báu, tỏa sáng tứ phía, chúng sanh mười phương niệm Phật được Phật tiếp dẫn, được sanh tại quốc độ này, đều là hoa sen hóa sanh. Những người thượng thiện hội tụ một nơi. Hoặc thích thuyết pháp, hoặc thích nghe pháp, thảy đều vui mừng, không lo không rầu, không vướng không bận, thư thái tự nhiên, an nhàn tự tại, tường hòa an lạc, mượt mà mềm mại, trẻ mãi không già, thân quang minh sắc vàng, thọ mạng vô lượng, tự do vô ngại, đầy đủ thần thông, mang theo cung điện, quần áo thức ăn như ý, tràng phan bảo cái, hoa hương âm nhạc nghĩ đến liền có, trong nháy mắt cúng dường hết thảy tất cả chư Phật. Toàn bộ hư không pháp giới đều là không gian tự do tự tại qua lại của chúng ta, thanh hư chi thân, vô cực chi thể, phân thân vô số, phổ độ chúng sanh khắp pháp giới. Cực Lạc thế giới có một vị A Di Đà Phật, đã phát bốn mươi tám đại nguyện. Ngài từ bi hỷ xả vô lượng, dù cho chúng ta đã tạo ngũ nghịch thập ác, Ngài không ruồng bỏ, lại càng không rời khỏi, Ngài chủ động, bình đẳng, vô điều kiện cứu độ. Ngài giống như cha mẹ đang mong mỏi đứa con duy nhất, luôn luôn trông mong chúng ta trở về. Đến nay đã mười kiếp, ngày lại qua ngày trông mong. Thả tay tiếp dẫn, năm lại qua năm chờ đợi chúng ta đứa con chịu khổ trong tam giới, kẻ lang thang trong lục đạo. Ngài thề chỉ cần chúng ta sám hối nghiệp chướng, niệm Phật cầu sanh Tây Phương, Ngài chắc chắn sẽ tiếp dẫn chúng ta vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, mãi mãi thoát khỏi đau khổ sanh tử luân hồi, mãi mãi tận hưởng an lạc. Bây giờ, chúng tôi cũng giới thiệu phương pháp thù thắng này cho quý vị, hy vọng quý vị mỗi ngày có thể theo tôi lạy Phật, tụng kinh, niệm Phật phát nguyện cầu sanh Tịnh Độ. Lúc tôi vắng mặt, quý vị tự mình cũng phải tinh tấn nghe kinh, niệm Phật. Tương lai chúng ta đều vãng sanh Tây Phương làm quyến thuộc bồ đề, chứng đắc vô sanh pháp nhẫn, trở lại Ta Bà độ tận chúng sanh, đây mới là biện pháp mà quý vị tốt, tôi tốt, mọi người đều tốt. Nếu quý vị đã thành tựu trước, lúc tôi mạng chung, xin quý vị theo Tây Phương Tam Thánh đến đón tiếp tôi. Nếu tôi thành tựu trước, tôi nhất định sẽ trở lại ta bà, cứu độ quý vị. Chúng ta hãy khích lệ lẫn nhau, đốc thúc lẫn nhau, tinh tấn tu hành, cùng nhau chí thành niệm Phật, cầu sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, sớm ngày lìa khổ được vui, cùng trọn thành Phật đạo. Hung thủ hại chúng ta đời đời kiếp kiếp trầm luân bể khổ lục đạo là vọng tưởng, phân biệt, chấp trước, tham, sân, si, mạn, nghi trong nội tâm của chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên căm ghét, bài trừ kẻ thù oan gia thực sự, đó là tham, sân, si của chính mình, mà không phải là con người, sự việc, đồ vật bên ngoài. Vì vậy, chúng ta đều là nạn nhân của tham, sân, si, chúng ta hãy cùng nhau sám hối trước Phật!

Hổ thẹn sám hối từ vô thỉ kiếp đến nay bất hiếu kính cha mẹ sư trưởng, phỉ báng Tam Bảo, tổn hại chúng sanh, trở ngại người khác tu học hoằng pháp và tội nghiệp do thân, khẩu, ý, tham, sân, si tạo ra. Triệt để xóa tận gốc kiêu ngạo tự mãn, cống cao ngã mạn, tâm dâm dục, tâm ích kỷ tham lam, tâm oán giận, tâm sân hận t.r.ả t.h.ù, tâm đối lập bài xích, tâm ganh tị, tâm nóng vội loạn động, tâm danh lợi hư vinh, tâm chiếm hữu kiểm soát, ngã chấp ngã kiến, tâm vọng tưởng phân biệt chấp trước, lười biếng, hôn trầm, trạo cử, tâm tán loạn thích nói chuyện tạp sự và tâm dây dưa cẩu thả, triệt để trừ tận gốc thói xấu. Đại từ đại bi, chịu khổ thay cho tất cả chúng sanh, tâm như tro tàn không nổi lửa, chừa bỏ tham ngủ, tịnh khẩu, buông bỏ vạn duyên, nhất tâm niệm Phật, đời này vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, phân thân vô số, phổ độ chúng sanh.

Thời gian chính là mạng sống, mạng sống chính là vì thành Phật. Tôi xin thề: phát đại quyết tâm, buông bỏ vạn duyên, nhất quyết tịnh khẩu, nhất quyết niệm Phật, đời này vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, phân thân vô số, phổ độ chúng sanh. Kiếp này tôi thực sự trì giới niệm Phật, không dám khởi một ý niệm xấu. Tôi có phước báo, mọi người cùng hưởng. Tôi xin thề: đem công đức tự mình tu học Giới Định Huệ, hồi hướng cho cha mẹ sư trưởng trong nhiều kiếp, những vị Bồ Tát từng bị tổn hại và tất cả hữu tình như mẹ trong mười phương thế giới, lìa khổ được vui, vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới. A Di Đà Phật bốn mươi tám nguyện, mười niệm chắc chắn vãng sanh nguyện, phổ biến mọi lúc mọi nơi, tiếp nhận tất cả chúng sanh vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới. Tất cả chúng sanh ở mười phương thế giới tín nguyện niệm Phật, chắc chắn vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, viên mãn thành Phật. Chúng sanh đều có Phật tánh, niệm Phật quyết định thành Phật. Nhất tâm niệm Phật, nhất định vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, viên mãn thành Phật. Thành tâm chúc nguyện: mười phương thế giới tất cả cha mẹ sư trưởng, tất cả thiện Bồ Tát, tất cả chúng sanh, tu học Phật pháp, tin sâu nhân quả, đoạn ác tu thiện, phá mê khai ngộ, nhất tâm niệm Phật, tự tại vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, viên mãn thành Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

PHẦN 2: LỜI DẠY CÁCH GIẢI TRỪ OÁN THÙ CỦA OAN GIA TRÁI CHỦ

1. Khuyên dạy cách giải trừ oán thù.

Tôi tên ……………………………………………………………………………

Oan gia trái chủ trên mình tôi (tức nghiệp lực của một bộ phận nào trên thân thể)…

Xin quý vị hãy nghe rõ, từ vô thỉ, kiếp đến nay, vì tôi bị mê hoặc trong thế giới ta bà, trong nhiều kiếp luân hồi, trong lúc vô ý đã làm tổn hại đến quý vị, khiến cho quý vị phải thọ vô lượng tội nghiệp trong lục đạo luân hồi, hứng chịu biết bao đau khổ, tăng thêm biết bao phiền não. Tôi thường cảm thấy tội chướng sâu nặng hối hận vô cùng. Tất cả đều do tôi mê hoặc vô tri tạo nên, đời này nhờ nguyện lực từ bi gia hộ của Phật tôi được kết Pháp duyên với Phật, tôi không quên quý vị, thành khẩn hy vọng quý vị cùng nhau học Phật, niệm Phật tu hành, tranh thủ sớm ngày tu thành chánh quả.

Đồng thời hy vọng quý vị tha thứ cho tôi, đừng t.r.ả t.h.ù tôi, nếu quý vị nhất định muốn b.á.o t.h.ù tôi, tôi cũng không có cách nào lẩn tránh, vì nhân đó là do tôi tạo ra nên cũng phải chấp nhận quả báo, nhưng nếu như vậy đối với quý vị cũng không có ích lợi gì, chỉ khiến quý vị cảm thấy khoái lạc nhất thời, nhưng đến cùng quý vị không giải quyết được vấn đề căn bản, vì quý vị không những không tránh được sanh tử, cùng thoát ra khỏi lục đạo luân hồi. Tôi nhận thấy cách này vừa tổn người lại không ích lợi gì cho chính mình, đối với hai bên chúng ta đều không tốt lành. Vì vậy tôi thành khẩn hy vọng quý vị cùng tôi học Phật, niệm Phật hiệu A Di Đà, xin ghi nhớ chỉ cần quý vị thâu lại thân tâm, niệm thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng hoành siêu Tam giới, siêu thoát Tam giới tức được đắc Đạo, chỉ cần tinh tấn tu hành sẽ được thành Phật, chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng phước thọ tăng trưởng, tiêu tai diệt chướng, chỉ cần thâu lại thân tâm niệm Thánh hiệu A Di Đà, một niệm tương ứng, tu gì được nấy. Nhưng chúng tôi hy vọng quý vị đừng tu nhân thiên quả báo, cố gắng tu tập, phát Bồ đề tâm, nhất tâm chuyên niệm A Di Đà Phật thánh hiệu, chỉ cần tu hành đúng Pháp, tất nhiên đắc Đạo tu thành chánh quả.

2. Quy y Tam Bảo Cho Oan Gia Trái Chủ.

Tôi tên…………………………………………………………………

Oan gia trái chủ trên thân tôi (tức nghiệp lực), quý vị hãy nghe rõ, quý vị không nghe Tam Bảo không hiểu Quy y, cho nên thọ khổ luân hồi, nay tôi truyền thọ Quy y Tam Bảo, quý vị phải lắng nghe, tôi niệm một lần, quý vị hãy theo tôi niệm một lần:

[Quy Y Phật, Quy Y Pháp, Quy Y Tăng.
Quy Y Phật, Lưỡng Túc Tôn
Quy Y Pháp, Ly Dục Tôn
Quy Y Tăng, Chúng Trung Tôn

Quy Y Phật, không đọa Địa ngục
Quy Y Pháp, không đọa Ngạ quỷ
Quy Y Tăng, không đọa bàng sanh] (3 lần).

Lễ Quy y viên mãn, bây giờ tôi vì quý vị niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật 1.080 tiếng. Xin mời quý vị thâu lại thân tâm cùng Tôi chuyên tâm trì niệm Thánh hiệu A Di Đà Phật. (Nhìn vào ảnh Ngài niệm thì càng tốt)

3. Niệm xong Thánh Hiệu , Vì Oan Gia Trái Chủ , Tụng Tâm Kinh Một Lần

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không, độ nhất thiết khổ ách. Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc, thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.

Xá Lợi Tử! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức. Vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý. Vô sắc, thanh, hương, vị, xúc Pháp, vô nhãn giới nãi chí vô ý thức giới. Vô vô minh, diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận, Vô khổ, tập, diệt, Đạo, vô trí, diệc vô đắc. Dĩ vô sở đắc cố, Bồ Đề tát đỏa, y Bát nhã Ba la mật đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết bàn. Tam thế chư Phật, y Bát nhã Ba la mật đa cố, đắc A nậu đa la Tam miệu tam Bồ đề. Cố tri Bát nhã Ba la mật đa, thị đại thần Chú, thị đại minh Chú, thị vô thượng Chú, thị vô đẳng đẳng Chú, năng trừ nhất thiết khổ, chân thật bất hư. Cố thuyết Bát nhã Ba la mật đa Chú, tức thuyết Chú viết:

“Yết đế, Yết đế, Ba la Yết đế, Ba la tăng Yết đế, Bồ đề tát bà ha” (3 lần).

4. Tụng xong Tâm Kinh, vì oan gia trái chủ, tụng Chú Vãng Sanh (21 Lần).

CHÚ VÃNG SANH

Ma mô A di đa bà dạ. Đa tha dà đa dạ. Đa địa dạ tha. A di rị đô bà tỳ. A di rị đa, tất đam bà tỳ. A di rị đa tỳ ca lan đế. A di rị đa tỳ ca lan đa. Dà di nị dà dà na, chỉ đa ca lệ Ta bà ha. (21 Lần).

5. Lời kết thúc:

Tất cả oan gia trái chủ trên thân tôi, lúc nãy tôi vừa Quy y Tam Bảo cho quý vị, tụng niệm Phật hiệu A Di Đà Phật 1.080 tiếng, tụng Tâm Kinh một lần, tụng Chú Vãng Sanh 21 lần.

Những Pháp ngữ này đều tặng cho quý vị, hy vọng quý vị đừng làm chướng ngại cho tôi, mau rời khỏi thân tôi, tìm một chỗ tốt lành mà tu hành, phá mê khai ngộ, minh tâm kiến tánh, lìa khổ được vui, vãng sanh Tây Phương Thế Giới Cực Lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

6. Kệ Hồi Hướng.

Nguyện đem công đức này
Trang nghiêm Phật Tịnh độ
Trên đền bốn ơn nặng
Dưới cứu khổ Tam đồ
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm Bồ Đề
Hết một báo thân này
Đồng sanh cõi Cực Lạc
Nam Mô A Di Đà Phật.


Giải đáp chung cho một số thắc mắc của các bạn:

– Khi trong bài không có dặn nghiêm ngặt về thời gian, nghĩa là bạn có thể đọc lúc nào cũng được, miễn là tiện thời gian cho bạn, và bạn tập trung được.

– Khi trong bài không nhắc đến việc nhất thiết phải lạy trước bàn thờ Phật, thì bạn ngồi đâu cũng có thể đọc và thực hành nghi thức lạy sám hối được, miễn là nơi đó đủ trang nghiêm thanh tịnh.

Thứ lỗi tụi mình khó thể phản hồi chi tiết riêng cho từng bạn được, các bạn cứ cảm thấy sao cho tiện nhất cho mình thì làm nha.

Cám ơn các bạn. [QH & MayQ Team]

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart