CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC GIÚP EM DẦN HỌC CHẤP NHẬN

>
>
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC GIÚP EM DẦN HỌC CHẤP NHẬN
CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN: NHÂN SỐ HỌC GIÚP EM DẦN HỌC CHẤP NHẬN

[Lời QH]: Không phải bất kỳ ai đi học qua bốn cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học cũng đạt được những thay đổi ngoạn mục, sáng chói. Có những biến chuyển trong âm thầm: vẫn là ta đó, nhưng dường như những sự nhận thức trở nên rõ ràng hơn. Qua đó, là bài học về sự biết chấp nhận, rồi tỉnh táo tự mình quán sát những suy nghĩ, hành động ngay trong bản thân mình, để từ đó có những sự điều chuyển thích hợp, đó đã trở thành một quá trình đầy nỗ lực, nhưng cũng vô cùng xứng đáng. Bạn học viên đã đi qua bốn lớp Nhân số học của nhà MayQ này đã cho thấy điều đó qua những dòng chia sẻ chân thành, nhưng cũng đầy cảm động. Tụi mình nghĩ, có thể đâu đó trong cuộc sống này vẫn có khá nhiều bạn khác, cũng đang ở trong những tình trạng sống với nhiều ‘bài thi tình thương’ và ‘bài thi sức khỏe’ như người bạn trong bài viết dưới đây. Các bạn có thể tham khảo nhé.


“NHÂN SỐ HỌC GIÚP EM DẦN HỌC CHẤP NHẬN, RỒI CỞI TRÓI RÀNG BUỘC CHO CHÍNH MÌNH…”

Chào cô và gia đình MayQ thân thương,

Nhân số học chạm đến em từ 2021 đến nay. Em bị cuốn cày ngày cày đêm những tập Thay đổi cuộc sống với Nhân số học trên Youtube. Mua sách đọc và tặng bạn bè. Thế rồi nhen nhóm ý định sẽ học để tìm hiểu xem sứ mệnh của mình là gì và mình phải làm gì để thực hiện được sứ mệnh đó. Đến nay em cũng đủ duyên học xong 4 cấp độ Nhân số học của cô và gia đình MayQ.

Thế mà mãi tới gần đây, em mới được khỏ cho biết: hoá ra em mới đang ở năm cá nhân thứ 4 ở đỉnh thứ nhất mang tính chất số 6, chứ không phải như trước nay em đang hiểu em ở năm cá nhân thứ 4 của đỉnh thứ hai mang tính chất số 2. Trước giờ ngẫm vẫn thấy Nhân số học đọc vanh vách những ngóc ngách của mình thế rồi, hoá ra bây giờ mới phải tâm phục khẩu phục thật sự. Bài thi trở nên rõ ràng và đơn giản hơn khi được đặt đúng thời điểm. Chướng duyên của số 12 ở nhân Mandala trói em đến tận hôm nay.

Trước giờ em thấy cuộc sống đơn giản, nếu lấy được người mình yêu thương và tương đồng về lý tưởng sống, rồi hàng ngày đi làm, chiều về đi chợ nấu nướng chăm sóc con cái, ăn uống dọn dẹp xong xuôi lên giường đi ngủ. Cuối tuần về nội ngoại hoặc ngủ nướng xem phim,… đời coi như thế là hoàn hảo. Thế rồi vẫn thấy bứt rứt không yên giữa vô vàn câu chuyện to nhỏ xảy ra xung quanh gia đình. Em vẫn thấy sao người ta cứ thích bon chen để mình phải thấy, phải chứng kiến và phải bất bình?… Cuộc đời này rốt cuộc có ý nói với mình điều gì? Mình chỉ đến đây ăn ngủ, sinh nở rồi chết đi ư? Tại sao mình cứ bị mọi người hiểu lầm? Em trai em tại sao lại trầm cảm? Tại sao lại muốn chết? Chết đi thì sẽ đi về đâu?…

Chặng đường em thay đổi nhận thức sâu sắc từ khi chạm Nhân số học. Hoá ra cuộc sống này là để tiếp tục một hành trình dang dở, là những lý tưởng tốt đẹp không phải chỉ cho mình mà sẽ khiến cuộc đời trở nên vô cùng ý nghĩa…. Em không còn việc gì cũng phản ứng tự động, và đổ lỗi nữa, em bắt đầu học cách quan sát mọi thứ xung quanh bằng tư duy Nhân – Quả. Lúc đầu quan sát còn tệ hại đi dán nhãn mọi thứ xung quanh, và ngay lập tức em nhận quả đắng để nhận ra bài học, và từ từ chậm rãi hơn nữa để quan sát tâm mình trong từng suy nghĩ và hành động… Càng quan sát càng thấy mình càng tệ, em đang từ từ học cách tách rời và chấp nhận sự tuỳ duyên, không nỗ lực chỉ vì mong kết quả phải như A, B nữa. Cứ “Tận nhân lực, Tri thiên mệnh”.

Khi em viết bài này là lúc em đang bị combo viêm: viêm xoang và viêm tai cùng một lúc. Cơn đau nhức giày vò em. Đi đứng nằm ngồi đều không yên. Ngủ không được, em gắng dậy ngồi thiền quan sát cơn đau, niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, đọc chú Dược Sư, cùng thực hành Ho’oponopono để xin lỗi, các oan gia trái chủ đang ở trên thân mình, xin được tha thứ… Cơn đau dần dần được tách ra, mặc dù đau vẫn ở đấy, nhưng không còn cảm giác vật vã không yên khi tâm em được lắng xuống. Em ra ngoài trò chuyện với con và làm vài bài bấm huyệt để tăng sức đề kháng. Không ngủ được tức là mình không cần nghỉ ngơi, cần phải tận dụng thời gian để hoạt động: nghe pháp, đọc sách,… Nếu là trước đây chắc em đã kêu la ầm trời, gắt gỏng chồng con đủ kiểu. Lần trả quả này kể ra thấy mình cũng có chút tiến bộ ít nhiều rồi. Mỗi lần cơn đau trong tai nhói lên em lại nhớ các câu trong 108 lời sám hối và khai tâm mà nhà MayQ đã khuyến khích mọi người thực hành hàng ngày:

“Con xin nguyện từ bỏ lòng đối kháng, biết chấp nhận kết quả do chính mình gieo nhân”

“Khi đau ốm con biết đó chính là dấu hiệu của cơ thể để cảnh tỉnh bản thân”…

Bài thi của em đang là bài thi số 6 các mối quan hệ trong gia đình giữa em và bố mẹ. Em và các em tuy vẫn còn nhiều nút thắt, nhưng em đã nhận ra bài học về sự nhẫn nại đến tận cùng, và hết lòng sám hối. Năm nay là năm cá nhân số 4, em cần lắng xuống để nghiền ngẫm chờ đợi cơ hội tháo nút dần dần. Em biết là khó, và sức mình quá bé nhỏ mà nghiệp chướng dày đặc cuốn chặt trí tuệ, trái tim, cản đường ngăn ngõ. Em chỉ thầm cầu nguyện để tâm đạo luôn được thắp sáng, sẽ cháy mãi không bao giờ tắt, để từ nay đến mãi về sau em luôn được ánh sáng của Phật pháp dẫn đường.

Cuộc sống vật chất của em từ ngày biết tới Nhân số học cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Em đã sử dụng lòng biết ơn đối với những may mắn đến với cuộc sống của gia đình mình – em vô cùng biết ơn cô và gia đình MayQ đã truyền cảm hứng và dạy em thực hành tu tập, đưa đạo vào đời sống. Để cuộc sống này của em được tự do dần khỏi những nỗi lo lắng, sợ hãi về những điều không hay, không như ý trước giờ bám lấy em. Thì giờ đây em hiểu, tất cả chỉ là bài học để tu dưỡng bản thân, và khi bài học đến phải giữ được tâm thế đón nhận và chấp nhận trong yên ổn và vững vàng. “Điều đã xảy ra chính là điều tốt nhất có thể xảy ra rồi”.

Chi tiết hành trình tu tập:

Thời tu tập của em thường vào sáng sớm: từ lúc kết thúc lớp 4 vào tháng 4/2023 em đã hoàn thành 7 lần đọc kinh Địa Tạng để sám hối cho oan gia trái chủ của mình và gia đình. Đọc bài văn sám hối do Pháp sư Tịnh Không hướng dẫn mà nhà MayQ phát động cùng thực hành 3 tháng 10 ngày. Niệm thánh hiệu A-Di-Da-Phật, cùng các bài Chú: Chú Lăng Nghiêm, Chú Đại Bi, Chú Dược Sư, Tiêu tai kiết tường, Chú Chuẩn Đề… Thực hành Ho’oponopono. Thiền 15-40p mỗi ngày.

Sau khi học lớp 2 em có đọc Lương Hoàng Sám được 3 lần và thấy về công việc 2 vợ chồng em có bước ngoặt thuận lợi hơn.

Những gì em nhìn thấy trong biểu đồ Mandala của mình và gia đình sau cấp độ 3 và 4 là động lực để em nỗ lực tu tập tinh tấn không dám bỏ ngày nào. Nhờ thời kinh kệ đó, các con em cũng bắt đầu tò mò xem mẹ làm gì? Ông Phật là ai? Em cho con xem phim cuộc đời Đức Phật, các con còn nhỏ nhưng xem xong, khái niệm nhân quả đã in vào tiềm thức của con. Em cảm nhận được đây là nhân lành mà em đã gieo được cho con.

Đối với bản thân. Tâm trí em bớt động niệm, tự động muốn được ăn chay và vận động được cả gia đình ăn chay vào ngày rằm và mùng Một trong vui vẻ. Em cũng bắt đầu học để thay đổi công việc phù hợp với lý tưởng của mình.

Biết ơn mọi nhân duyên đã đưa em đến với Nhân số học và biết ơn cô – Người thầy mà em thương và trân quý từ tận trái tim. Em chúc cô và team MayQ mãi tinh tấn, khoẻ mạnh và truyền dạy được thật nhiều lớp Nhân số học tiếp theo. Đưa được thật nhiều người nữa về với ngôi nhà tâm linh của mình. Thương lắm!


[QH & MayQ Team] Cả một hành trình đầy nỗ lực đã được bộc lộ một cách chân thành qua những dòng chia sẻ của em. Tin rằng cứ bước sẽ dần tới, em sẽ ngày càng vững lòng hơn trước những biến chuyển tác động từ bên ngoài, và khi tâm ta an, lòng thương trong ta cũng ngày càng đong đầy, thì giông gió bên ngoài chạm vào ta rồi cũng sẽ dần chuyển êm ả, em nhé. Gửi niệm lành đến em và gia đình. Cũng gửi niệm lành đến những ai đang theo dõi bài viết này, ngẫu nhiên có những hoàn cảnh sống tương tự em học viên này.

Thương lắm,

(11.8.2023 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart