LÀM SAO AN LÀNH ĐI QUA NĂM CÁ NHÂN SỐ 4 VÀ NĂM CÁ NHÂN SỐ 7?

>
>
LÀM SAO AN LÀNH ĐI QUA NĂM CÁ NHÂN SỐ 4 VÀ NĂM CÁ NHÂN SỐ 7?
LÀM SAO AN LÀNH ĐI QUA NĂM CÁ NHÂN SỐ 4 VÀ NĂM CÁ NHÂN SỐ 7?

[Cảnh báo trước: bài viết này siêu dài, hơn 5.000 chữ lận. Nhưng mà mình không biết cắt bớt ở chỗ nào, vì nó gần như là sự đúc kết kinh nghiệm của mấy chị em tụi mình trong suốt hơn một năm qua, lội qua những thời gian hết sức ‘đặc thù’. Vì vậy, bài viết này không dành cho những ai ngán đọc bài dài, nha. Còn ai chuẩn bị đi vô mấy Năm cá nhân số 4 hay Số 7 mà ngán quá đọc không nổi, thì đợi đó, mình đăng bài lên xong sẽ rị mọ đi thu âm cho mọi người túc tắc nghe, nha!]

Ngày 31/10 vừa qua, mình vừa đi qua ngày cuối cùng ‘đậm đặc’ tính chất của Năm cá nhân số 4 (Personal Year 4, gọi tắt là PY4). Cùng lúc, trong năm này, cậu em chiến hữu cật ruột với mình trong team MayQ, em Phong Windie, cũng vừa trải qua Năm cá nhân số 7 (PY7). Những ai ít nhiều biết đến Nhân số học Pythagoras đều biết rằng, mỗi con người ta đến với cuộc đời này đều sẽ chịu tác động của những chu kỳ năng lượng lên xuống đều đặn quay vòng 9 năm một lần. Mà trong mỗi chu kỳ 9 năm này, hai vùng trũng năng lượng tự nhiên dễ gây mệt mỏi nhất cả tinh thần lẫn thể chất là Năm cá nhân số 4 và Năm cá nhân số 7.

Được rồi, đọc đến đây, bạn nào chưa biết cách tính Năm cá nhân sẽ dựa vào công thức đơn giản sau đây để biết mình (từng) đang ở năm cá nhân số mấy nha:

Lấy [ngày sinh] + [tháng sinh] + [năm thế giới hiện tại], cộng dần nữa cho đến khi con số cuối cùng quy về theo biên độ dao động từ 1 – 9.

  • Chẳng hạn, Quỳnh Hương sinh 1/5 thì mình sẽ cộng như sau:
    1 + 5 + [2 + 0 + 2 + 3] = 13 = 1 + 3 = 4.
    Như vậy, QH đã đang trải qua Năm số 4.
  • Còn em Phong có ngày sinh là 7/11, thì cộng như sau:
    7 + [1 + 1] + [2 + 0 + 2 + 3] = 16 = 1 + 6 = 7
    Như vậy là, em Phong đã đang trải qua Năm số 7.

Nhưng, nếu như chúng ta vẫn đang còn ở trong năm 2023 (năm số 7 của thế giới), vì sao mình lại nói ở trên là “Đã vừa đi qua ngày cuối cùng của Năm số 4”? Là vì, mỗi Năm cá nhân cũng không kéo dài hẳn đến hết cuối năm, là 31/12 đâu, mà tùy theo từng năm cá nhân sẽ có những ‘thời hạn chốt sổ thực tế’ khác nhau. Cụ thể, Năm số 4 sẽ kéo dài từ 1/10 của năm trước đó đến 31/10 của năm này; còn Năm số 7 sẽ kéo dài từ 1/10 năm trước đó đến 31/7 của năm này. (Chi tiết của từng năm, nhà mình có thể tìm đọc tham khảo trong quyển Thay đổi cuộc sống với Nhân số học, hoặc lên kênh Youtube Quynh Huong Le Do, tìm các tập phát sóng về ‘Các điểm giao thời của các Năm cá nhân’, nha).

Như vậy, kể từ tháng 10/2022, nghĩa là năm ngoái, kéo dài đến 31/10/2023 vừa qua, mình đúng nghĩa là đã ‘trần ai khoai củ’ vượt qua Năm số 4 của mình một cách dũng cảm, ahihi.

Tương tự như vậy, em Phong cũng đã làm một cuộc ‘vượt Năm số 7’ từ 1/10/2022, đến 31/7/2023 em ấy mới nhẹ thở phần nào.

Bạn muốn hỏi, vậy chớ điều gì đã thực xảy đến với chị em chúng mình trong hai năm cá nhân đặc thù này, phải không?

+ Trước hết, tụi mình phải xác định trước, tụi mình vốn đã biết đến và tu tập khá miên mật, nghiêm túc hàng ngày từ 5-6 năm nay. Còn việc tập luyện thể dục, Yoga, các bài tập gia tăng năng lượng ổn định, viết Biết ơn hàng ngày và luôn cố gắng sống với ý thức biết ơn và tích cực trong mọi điều kiện, hoàn cảnh… là tụi mình nắm nằm lòng nha.

+ Vậy mà, so với các năm trước, khi quan sát cẩn thận, cá nhân mình nhận thấy năng lượng tự nhiên của bản thân bắt đầu rút đi từ từ…, như kiểu bong bóng để lâu bị xẹp dần dần vậy, bắt đầu từ giữa năm ngoái lận. Nghĩa là, việc năng lượng bị thấp dần đi không phải đợi đến bước vào Năm số 4 mới thấy rõ nha cả nhà, mà từ giữa Năm số 3 là đã thấy rồi. Nó thể hiện trong việc năng lực làm việc, giải quyết công việc, hiệu suất làm việc… của mình giảm dần đi. Ví dụ như, trong những năm thời còn trong các ‘đỉnh cao’ số 10 (thời các Năm số 1, Năm số 2…) mình có thể làm việc ‘phà phà’, nhiều khi đứng giảng trên lớp từ sáng đến tối, bắt qua ngày hôm sau quay hình từ sáng đến tối, đi công tác, đi dẫn đoàn… liên tục hầu như không cần ngày nghỉ. Tốc độ viết bài cũng… thật là siêu luôn, hihi, có thể viết rất nhanh, và rất nhiều. Đó cũng là những năm tụi mình ra được nhiều chuỗi bài viết, chuỗi clip, các nhánh sản phẩm và lớp học… Tuy nhiên, bắt đầu vào giữa năm ngoái, tự nhiên mọi cái chậm dần lại. Ý tưởng trong đầu thì vẫn đầy ắp đó, vì trong các lớp hay các chuyến đi, mình vẫn nghe, vẫn quan sát, tổng hợp được rất nhiều. Nhưng viết ra được thì khó nhanh và dễ dàng như trước nữa. Có cái gì đó, như làm chậm dần mình đi. Nhiều ý tưởng gạch đầu dòng để đó rồi, không viết nổi, để đó nó trôi qua dần, rồi lạc đi luôn.

Năng lượng thấp đi còn thể hiện thêm rõ nữa là có những ngày bạn thiệt sự hong làm gì hiệu quả, cứ rề rề rề rề, rất mất thời gian, haha.

Thứ hai là bắt đầu phát hiện các thể loại bệnh A và bệnh B. Cái này mới thật là đáng ngạc nhiên với mình nè, bởi vì cách đây trên dưới 15 năm, kể từ khi đủ duyên bén với Yoga và tập Yoga đều đặn suốt từ đó đến nay, kết hợp với việc sinh hoạt ăn uống cũng vừa phải, mình đã hầu như có một khoảng ‘thời gian tươi đẹp’, nói không với các thể loại bệnh hoạn, ngoại trừ mỗi năm sẽ đều đặn đến viếng bạn bác sĩ tai mũi họng vài lần do… bệnh nghề nghiệp, nói nhiều quá, gây viêm họng, hoặc ra vào các môi trường nóng lạnh liên tục thay đổi sẽ dễ viêm mũi dị ứng… Chỉ vậy thôi. Cho nên, bắt đầu từ giữa năm ngoái kéo dài đến năm nay, các thể loại bệnh A,B kéo đến, có cái đúng là ‘tín hiệu của lão hóa’ như những sự cứng các khớp, rồi đau thần kinh tọa, rồi cổ vai gáy… thì thôi mình hiểu đó là hậu quả của một quá trình làm việc dài. Nhưng cũng có nhiều dấu hiệu các căn bệnh thời đại, nan y hơn…, thậm chí nó còn có thể là một ‘dấu hiệu di truyền từ gia đình’, thì mình thấu triệt đó chính là nghiệp thức tới lúc mình yếu năng lượng, nghiệp thức hoặc chư oan gia trái chủ trỗi lên đòi rồi.

Thứ ba là sự ra đi của các thể loại tài chính, hihi. Có những thứ bị mất tiền, mà là những số tiền lớn, theo những cách thức khá… vô duyên và kỳ cục, mà nếu là hồi trước, chưa hiểu Phật pháp cũng chưa hiểu vòng tuần hoàn của năng lượng, mình đã nổi khùng lên rồi.

Thứ tư là gặp vô số ‘bài khảo’ về mặt tinh thần. Trong đó, phải kể ngay tới các bài khảo về các mối quan hệ. Có những mối quan hệ đã trở nên cật ruột, bỗng một ngày đứt đoạn gây ra vô số nỗi đau lòng. Có những tình cảm thiệt là thương thiết, bỗng một số ngày họ giơ ra một số những cử chỉ hành động thiệt dễ gây ra tình trạng ‘dễ xa nhau’, nếu mình không biết quán chiếu “Đó cũng chỉ là bài khảo”. Chưa kể, các bài ‘khảo tinh thần’ này còn đôi khi được gửi tới từ các vị Nghịch duyên Bồ tát từ xa, mình cũng không quen biết các vị, còn các vị, có thể do hiểu không kỹ nghe không rõ về chúng mình, bị hiểu lầm hay sao, thế là có một dạo cũng tặng chúng mình một số đòn ra trò.

Cuối cùng không thể không nhắc đến, sự ra đi của Anh Ba Chung, người Cha thương thiết của chúng mình, sau gần một năm xuống sức và bạo bệnh. Việc này, mình nhìn ra, còn chịu sự tác động liên đới với các chị em khác của mình nữa, khi chị Hai Quế Hương của mình cũng cùng đi qua năm cá nhân 4, và cả ba chị Hai, chị kế và cô em út mình đều đi qua thời hạn hoạt động của các đỉnh cao mang tính chất số 7. Chị Hai mình cũng trải qua những chướng ngại sức khỏe, có nằm viện phẫu thuật ruột thừa, có các loại bệnh rề rề, có bài khảo về tinh thần và các mối quan hệ.

Còn em Phong thì sao? Mình kêu nó liệt kê thử những gì em ghi nhận được khi đi qua Năm cá nhân số 7, thì nó ghi ra như vầy:

“Năm cá nhân số 7:
– Tủ lạnh hư, lò vi sóng hư, quạt hút hư, hệ thống nước trong nhà bị hư, xe máy và xe ô tô đều hư.
– Mẹ bị bệnh nghiêm trọng.
– Bản thân cũng rơi một lần bệnh mà chưa bao giờ bị qua, chỉ vì dầm mưa mà bệnh, mà sốt mà không còn chút sức lực nào.
– Năng lượng trồi sụt và có tháng 6-7, tức hai tháng cuối cùng của năm 7, năng lượng cạn kiệt và tánh tình kỳ cục, vướng bài thi chia rẽ và nhìn ai cũng thấy không vừa mắt, nhìn mọi mối quan hệ đều giả dối và tiêu cực.”

Như vậy có thể thấy, rõ ràng, dù cho mỗi người có thể có những trải nghiệm cụ thể khác nhau, tổng thể ba người mà mình đang nhìn thấy rõ nhất, chung quy mọi việc vẫn đi chung một dòng như vậy: bản thân bị bệnh, tổn tài, năng lượng suy giảm, trồi sụt, làm việc kém hiệu quả, gặp các bài khảo về tinh thần và các mối quan hệ, sự tổn hại sức khỏe hay sự ra đi của người thân…

Nhắc lại lần nữa, đó ý là tụi mình đã ý thức từ trước, đã phòng bị và có chuẩn bị tinh thần để làm cho mọi việc đỡ phần nào như vậy. Không rõ, với những người hoàn toàn không biết gì về đường đi của dòng năng lượng trong Nhân số học, không có ý thức phòng bị hay tâm thế đối diện và đi qua những năm này một cách khéo và nhẹ nhất có thể, chuyện gì sẽ xảy ra?

Sau một thời gian dài có cơ hội nghiền ngẫm và quan sát chi tiết hơn, sâu hơn với hàng chục ngàn ca ‘lâm sàng’ qua Nhân số học, thì tới thời điểm này, tụi mình nhận ra thêm một số điều khác biệt vi tế nữa giữa các ‘Năm số 4’ và ‘Năm số 7’, như sau:

Cũng cùng là Năm cá nhân số 4, nhưng sẽ có thể có đến vài ba khả năng xảy ra khác nhau:

+ Số 4 được hình thành từ tổng là 4, ví dự như số 3 + 1, hoặc 2 + 2… thì nó sẽ xảy ra những hiện tượng ‘giảm năng lượng tự nhiên’ như trước giờ chúng mình mô tả, nhưng không quá nghiêm trọng. Chỉ cần hạn chế hoạt động quá mức liều lĩnh, không đầu tư mạnh tay hay thực hiện những dự án quan trọng, và chăm chỉ thực hành các phương pháp giữ năng lượng cao ổn định, sống với lòng biết ơn, biết tu tập miên mật hàng ngày… thì mọi chuyện trôi qua không đến nỗi nào.

+ Số 4 được hình thành từ tổng 13 thành 4: đây là một con số 13 ẩn, mà số 13 mang một sức mạnh ‘Vào tử ra sinh’, hoặc ‘Sinh tử hóa niết bàn’, nên nếu ai không tu tập, sám hối ráo riết, mạnh mẽ, thì sự ‘lột xác’ của con số 13 này đôi khi sẽ dừng lại ở mức ‘tử’ chứ không thể ‘sinh’ trở lại. Đây cũng là con số đáng chú ý mà gần đây, càng có nhiều những cuộc ‘ra đi’ có liên quan đến những con số 13 hay 13 thành 4 này. Vì vậy, những ai có năm cá nhân 13 = 4 thì cần chuẩn bị tâm thế hết sức bình tĩnh đi qua năm cá nhân này một cách an lành nhất trong khả năng mình có thể chủ động được, còn lại, mọi cái gì xảy đến, nên chấp nhận một cách “Tận nhân lực, tri thiên mệnh.”

+ Số 4 được hình thành từ tổng 22: thì thật sự năm này chỉ tác động tiêu cực với những ai hoàn toàn sống bản năng và không có tu tập. Còn với những người đã chăm chỉ thực hành lòng biết ơn, sống tích cực, có tu tập để mở trí tuệ…, thì con số 22 = 4 ở năm cá nhân này hoàn toàn không làm khó được bạn đâu. Trái lại, bạn đôi khi còn có được một số những thành tựu lớn nhỏ từ năm này, do con số 22 là ‘con số vua’ mà, sức mạnh vô biên, chỉ mạnh mẽ thực sự ở những ai kết nối được tầng tâm thức sâu thẳm bên trong họ.

Cũng tương tự như vậy, cùng là Năm cá nhân số 7, nhưng cũng có vài khả năng khác nhau:

+ Số 7 được hình thành từ tổng thuần 7 (1 + 6; 2 + 5, 3 + 4…): giá trị ‘mất để mở giá trị tâm linh’ thể hiện rất rõ. Ở những năm này, bất ý, tổn thất, mất mát… sẽ đến để chúng ta hiểu, đây là thời điểm không thể nào sống như trước đây, mà phải tìm những cách thức nào vượt qua được những khó khăn bất ý này, và qua đó, đẩy mình lên một tầm cao mới.

+ Số 7 được hình thành từ tổng 16: cũng gặp bất ý, tổn thất…, nhưng những điều này bạn hãy quán chiếu như những ‘bài khảo nhẫn nhục ba la mật’ của bạn. Nếu bạn quán chiếu được điều này, và nhẫn được một cách… hoan hỉ, nghĩa là bạn phải làm sao trong lòng bạn hoàn toàn không còn cảm giác ‘mình đang nhẫn’, thì nhiều khả năng sau đó bạn có thể chuyển hóa thành một con người mới, với nhiều những tưởng thưởng xứng đáng dành cho bạn sau đó.

+ Số 7 được hình thành từ tổng 25: bạn không cảm nhận nhiều lắm sự sa sút năng lượng nếu bạn chăm chỉ chủ động thực hành sống tích cực, yêu thương, biết ơn và chủ động tu tập. Lại còn có thể có thêm những dạng cơ hội đến để bạn xoay chuyển mình. Đây cũng là dạng Số 7 nhẹ nhất trong ba dạng Năm số 7 mà tụi mình liệt kê ở trên.

Như vậy, bạn sẽ thấy, việc bạn xác định được bạn đang đi qua dạng ‘Năm số 4 nào’ hay ‘Năm số 7 nào’ cũng rất quan trọng trong việc bạn chuẩn bị mức tâm thế nào để ‘xắn quần lội cho qua’ cái năm đặc thù này, nha! Và bạn hãy biết, không có ai ‘may mắn hơn’ hay ‘xui rủi’ hơn ai trong việc liệu sẽ có những người hưởng được ‘Số 4 nặng hơn’ hay ‘Số 7 nặng hơn’ ai cả. Vì theo tụi mình thống kê được, ngoại trừ những trường hợp hết sức hãn hữu, thì những ai ‘lỡ’ phải đi qua Năm số 4 ‘ngặt nghèo nhất’ là 13 = 4 sẽ được đi tới Năm số 7 nhẹ nhàng hơn một chút, vì hết 13 sẽ đến 16. Trong khi những ai có thể hưởng một ‘Năm số 4 rực rỡ’ như 22 = 4 thì đến Năm số 7, bạn ấy sẽ hưởng trọn vẹn con Số 7 thuần chất đầy tính thử thách trong nhóm trên, vì đi hết số 22, từ 23 trở đi, mọi con số đã phải cộng lại từ đầu.

Điều này mang nghĩa là, Vũ trụ không cho ai nhẹ nhàng hơn ai cả. Cũng có nghĩa là, trong vòng một chu kỳ 9 năm đó, sớm hay muộn gì cũng có lúc bạn phải đi qua đoạn ‘trần ai khổ ải’ mà thôi.

Viết ra những dòng này, tụi mình thật lòng vô cùng biết ơn, biết ơn, biết ơn vì, dẫu cho đã có trăm nghìn thử thách cùng chướng duyên, tổn thất cùng mất mát… đã không thể tránh khỏi đến với chúng mình, nhưng (trộm vía) chị em chúng mình đã bước qua được Năm số 4 và Năm số 7 một cách khá an lành, với mức độ tổn hại nhỏ nhất có thể. Cụ thể, mình xin trích ra đây ý em Phong ghi ra trước nha:

“Chịu nhiều sự thử thách như vậy. Nhưng đúng là nhờ có tu tập, có sự phó thác, được dẫn duyên đến với hàng loạt những vùng đất thiêng liêng, đầy năng lượng an lành hoặc chữa lành, như Tháp Đại Giác, Tháp Trà Tỳ, Đền Maha Devi (ở Ấn Độ, chuyến hành hương Tứ Động Tâm theo dấu chân Phật, hai chuyến đi vào tháng 11/2022 và tháng 2/2023), Tháp Umong, Doi Suthep (Chiang Mai – Chiang Rai, Thái Lan, chuyến khảo sát tháng 10/2022, chuyến dẫn đoàn tháng 2/2023), thánh địa Ellora – Ajanta (Ấn Độ, tháng 11/2022 cho chuyến khảo sát và chuyến dẫn đoàn tháng 5/2023), tháp Swayambhunath – Boudhanath và Nepal (chuyến khảo sát tháng 12/2022), Núi Nưa (Thanh Hoá, tháng 1/2023), về chùa Sư phụ ở Canada (tháng 3/2023), Đài Loan (tháng 4/2023), Nhật (tháng 6 và tháng 9/2023)… , cùng với việc tu tập miên mật cộng hưởng cùng hàng trăm người trong các cuộc Đại cộng hưởng Offline và Online hàng tháng, thực hành lạy VẠN PHẬT, đọc kinh kệ mỗi ngày…Thì mọi chuyện có xảy đến rồi cũng đi qua được một cách nhẹ nhàng hơn mức lẽ ra bình thường sẽ nặng nề hơn nhiều. Ví dụ như nhà bị hư đồ thì sẽ có một khoản tiền nào đó để có thể cover cho chi phí đó, rồi khi mẹ phát bệnh thì lại là cái bệnh nhẹ nhất trong cùng dòng bệnh đó, thì cũng giải quyết được rốt ráo liền… Rồi mọi việc đâu cũng lại vào đấy và đi qua nhẹ nhàng.”

Bạn có đọc qua hàng loạt những địa danh, những chuyến đi, những hoạt động tu tập… mà em Phong đã kể ra trong những điều em ấy ghi nhận là “Giúp chuyển biến mọi điều cho đi qua nhẹ nhàng hơn?” Mình hoàn toàn đồng ý như vậy, là vì trong mọi chuyến đi và hoạt động em ấy kể, đều có mặt mình tham gia, ahihi!

Vì nhà tụi mình chuyên về những chuyến đi và những hoạt động truyền cảm hứng mà, chuẩn bị bước vào Năm số 4 và Năm số 7, tụi mình quyết tâm chủ động dành 70-80% thời gian và tâm sức cho những hoạt động tu tập, sám hối, khuyến khích người cùng làm việc tốt lành… Vì thế, trước đó đã miên mật tu tập thế nào, trong suốt thời gian này, bắt đầu nghe trong người ‘năng lượng đang xuống dần’ là chúng mình càng bồi thêm các việc tu tập miên mật hơn nữa. Những vùng đất lành, đất thiêng luôn mang những nguồn năng lượng đặc biệt khó thể nghĩ bàn. Nhất là, chúng mình không đến đó chỉ để chụp hình check-in. Mỗi vùng đất thiêng chúng mình tới, đều cùng với mọi người có những thời tu tập, tĩnh tâm, kết nối với trời, đất, núi non, biển, hồ… và đặc biệt, không thể thiếu những thời đi kora (đi nhiễu, đi kinh hành) 13 vòng xung quanh những đại tháp, hoặc Mandala… tại mỗi vùng đất ấy. Những điều này, nói ra với những bạn ‘không thấy không tin’ thì thật là… không dễ tin đâu. Nên thôi, tụi mình cứ chia sẻ, còn lại tùy duyên nhen. Với lại, dĩ nhiên nếu bạn không phải dân ‘tổ chức chuyến đi’ như tụi mình, bạn sẽ khó đủ điều kiện về thời gian hay tài chính để đi được nhiều chuyến đi xa như vậy. Thì mình đề xuất đây: bạn có thể chọn những vùng đất gần hơn, trong nước cũng có nhiều chốn linh thiêng lắm, hoặc bạn chọn thêm những nơi có thiên nhiên trong lành, thì một ngôi chùa, một ngôi nhà thờ… mọc trên vùng đất đó cũng đủ mang đến cho bạn thêm những sự gia hộ về năng lượng lành và bảo vệ bạn bình an đi qua thời yếu thấp rồi.

Tiếp theo, ngay cả bạn mỗi ngày ở nhà, hãy mạnh dạn dành nhiều thời gian hơn cho việc tu tập, đặc biệt trong những vùng trũng năng lượng cá nhân như thế này, dành nhiều thời gian cho việc sám hối, bằng mọi hình thức. Bạn có thể nói, tui bận lắm, mỗi ngày tui phải a,b,c,d… v.v. Nhưng mình nói thật lòng, giữa tính mạng và sức khỏe, với việc ráng dành ra thời gian cho việc tu tập, bạn muốn chọn cái nào hơn? Có những thứ vẫn đang âm thầm vận hành trong vô hình, mà nhiều khi đợi nó xảy ra rồi, bạn có ước gì lội ngược thời gian trở lại, để bạn sẽ làm khác đi, sẽ không thể nào kịp được nữa. Mình cũng chia sẻ một dữ liệu khá thật lòng… đáng sợ, là đại đa số những sự ra đi mấy năm nay mà từ khi tụi mình biết đến Nhân số học mà nghiên cứu theo thói quen, ít nhiều đều có liên quan đến mấy năm cá nhân số 4 với số 7 này, nếu không phải va vào những đỉnh cao mang tính nhạy cảm tương tự. Bạn có thấy đáng quan ngại không?

Vậy, một khi chính mình còn đang khỏe, đang tốt, đang ở vùng tương đối an toàn, hãy chủ động tu tập và sám hối để, một là chủ động xoay chuyển nghiệp thức trước cho nhẹ bớt, hai là để bản thân mình có được một chút năng lực được bảo vệ bởi những thần lực của những câu kinh, bài chú, tiếng niệm Phật… nha. Hẳn nhiều bạn cũng có đọc qua được, vụ hỏa hoạn thương tâm tại chung cư mini tại Hà Nội vừa qua, có một gia đình nhờ niệm Phật hết lòng mà thoát được vụ thảm nạn; hay trong vụ nổ bom trước Kim Tự Tháp ở Ai Cập cách đây mấy năm khiến cho một đoàn khách du lịch từ VN sang bị thương vong rất nhiều, thì mình đọc được, có một gia đình chị bác sĩ từ VN trong đoàn khách ấy, lúc ấy nhờ đang trì Chú Đại Bi mà cả gia đình thoát nạn một cách mầu nhiệm… Những việc như thế này nói chung là ‘không thể nghĩ bàn’, ‘phước cho ai không thấy mà tin’, nên một lần nữa, chúng ta tùy duyên nha.

Thứ ba, trong thời gian đi qua vùng trũng năng lượng của Năm số 4 và số 7, chúng mình đã sống giữ kỷ luật và ý thức cho bản thân đến 200% so với mức bình thường. Lúc nào cũng đặt chữ ‘tỉnh giác’ trên đầu, làm việc gì, nói gì, đi đâu… cũng vô cùng thận trọng. Tất cả những bất ý nào xảy đến, đều ‘auto’ bật công tắc: “Đề thi mới lại đến!” Để không bị cuốn theo sự tác động của những bất ý ấy mà nổi điên, lớn tiếng, chửi mắng, gây gổ… trở lại với những tác nhân gây ra phiền muộn cho mình. Và luôn ý thức, hễ mình qua được truông này thì đề thi mới cao hơn, vi tế hơn sẽ lại đến. Và lại tự động viên mình nhẫn nhịn cho ba la mật, cho rốt ráo hơn, ráng kiếm những cái gì tích cực dù ít ỏi trong sự bất ý đó để mà biết ơn được, rồi từ đó, xoay chuyển cái nhìn và sự tiếp nhận của mình với sự việc đó. Mà bạn tin không, mỗi khi mình ‘nhìn ra’ được cái đề đó và nhẫn nại dùng hiểu và thương để đi qua, thì sau đó, mọi chuyện tự động được chuyển hóa, như trước đó tất cả những thứ thử thách mình muốn ‘tê tái’ luôn đó chưa từng tồn tại. Lại nhớ ý các thầy đã dạy: “Tất cả đều là ảo cảnh mà thôi”. Thấy là vậy thiệt đó!

Thứ tư, trong suốt thời gian này, mình ý thức chủ động ‘sống tốt hơn mình bình thường’ gấp đôi. Nghĩa là, trong những năm bình thường, mình đã cố gắng giúp mọi người như thế nào, trong năm này, mình đã càng cố gắng gấp đôi như vậy. Có những việc mà, có thể những năm trước đây mình nghĩ mình không thể làm được, với cái tính cách của mình hay quỹ thời gian của mình. Bắt đầu vô Năm số 4, mình bắt tay vào làm được hết! Rồi, bình thường mình đã chủ động ngắt ra một khoản từ thu nhập hàng tháng để góp gửi cho những người khó khăn, người bệnh, người gặp tai nạn, cúng dường cho các chùa khó khăn… Thì năm nay chúng mình lại đẩy mạnh được điều này nhiều hơn nữa, với những trường hợp thực sự xứng đáng và cần thiết. Mà thực sự trộm vía, mình cảm nhận được rất rõ lời dạy của vị sư cô mà mình được học, rằng tiền bạc (ngân lượng) cũng là một dòng chảy, càng để nó chủ động ‘ra một cách ý nghĩa’ bao nhiêu, thì sẽ có những dòng chảy mới chạy về với ta. Cũng lại nhớ thêm một lời dạy từ một vị tăng sĩ khác, rằng trong những lúc ‘năm xui tháng hạn’ – nhìn theo kiểu tụi mình là ‘các vùng điểm trũng năng lượng tự nhiên’ đi, thì việc mình chủ động cho đi, đóng góp một cách ý nghĩa, như góp xây cầu, làm đường, giúp người ta biến chuyển cuộc sống hay lành bệnh… nhìn một cách nào đó, cũng chính là một hình thức ‘tổn tài chủ động’, mà qua đó còn góp phần hóa giải bớt nghiệp xấu của ta nữa.

Thứ năm, trong những lúc như thế này, mặc dù bạn đã làm hết sức, chủ động mọi cái có thể, mà những việc bất ý vẫn đến với bạn, thì hãy ý thức tiếp nhận mọi cái nhẹ nhàng nhất có thể, và chuyển hóa trong suy nghĩ, mọi bất ý về chiều hướng tích cực nhất có thể. Chẳng hạn:

  • Mình có bị tổn những số tiền lớn trong những lý do rất… kỳ cục, mình ý thức buông cục tiếc xuống, ý thức rằng hẳn mình đang trả lại nghiệp cho một đời nào đó, mình đã phạm cái gì rồi, nay trả được bằng một số tiền, còn đỡ hơn bị những nạn gì nặng nề hơn. Trong tất cả các nạn, mất tiền xem ra cũng còn nhẹ, vì tiền mất còn có khả năng có lại được, mất sức khỏe hay tính mạng, làm sao có nút ‘Undo’?
  • Mình có lỡ bị chỉ trích, bị tấn công, bị gây tổn thương, bị thị phi… Mình bình tĩnh xét lại xem những việc đó, mình có không. Nếu không có, mình thật sự biết ơn, hẳn là Vũ trụ đã sắp xếp để đưa các vị Nghịch duyên Bồ tát đến gây cho mình một cái nạn nhẹ nhất có thể. Bị người mắng, là người ta đã thay mình chuyển hóa một cái nạn gì lẽ ra nặng nề hơn rất nhiều rồi. Ở tuổi ‘49 bước qua 53 bước lại’, khá nhiều bạn bè trạc tuổi mình phải vào bệnh viện với nhiều cuộc đại phẫu, trong đó không ít người sống rất hiền lành thiện lương, cũng có tu tập…, đàng này, mình được chuyển để chẳng qua bị mắng vài lời có nặng nề một chút, mình giữ mình buồn ít ít là được. Và rồi, mình tiến thêm bước nữa, mỗi ngày mình đọc tên các vị ấy ra, sám hối, xin lỗi, đọc luôn cả Ho’Oponopono hướng về các vị ấy, nói “Tôi xin lỗi, Hãy tha thứ cho tôi. Tất cả oan oan tương báo nhiều đời kiếp tôi và chư vị đã gây ra cho nhau đi ngang qua đây xin được cắt đứt. Tôi không giận hờn quý vị, xin quý vị cũng đừng giận hờn tôi nữa. Tôi cầu chúc cho quý vị luôn được mạnh khỏe, an vui, sung túc, hạnh phúc nha.” Vậy đó, rồi mà mọi cái cũng qua.
  • Với những bài khảo về tình thương, về các mối quan hệ từ xa xôi đến thân gần…, mình đều cố gắng buông ‘cục nư’ bản năng xuống, mà vận dụng Hiểu và thương, và kết nối, để hai bên có thể đi nhanh qua khỏi các bài khảo này sớm nhất có thể. Còn với những mối duyên không còn là duyên, mình đơn giản đặt xuống, nếu trong ý thức chủ động mình còn chưa đặt được, mình dùng những thời thiền Nhĩ căn viên thông để tập trung sự định tâm của mình vào một đối tượng khác. Và những ai đang đem ‘đề khảo’ tới cho mình, mình đều nêu tên họ mỗi ngày sau các thời tu tập và sám hối, xin lỗi… Và rồi dần mọi cái cũng qua.
  • Với những lần dọa về sức khỏe, mình đã làm tất cả những gì có thể để sám hối chư vị oan gia trái chủ trên thân, cũng hồi hướng tất cả công đức lành mà mình tích cóp được hàng ngày thông qua việc tu tập, làm thiện lành, giúp đỡ người, phóng sanh… hồi hướng về thanh tịnh tam nghiệp: thân nghiệp, khẩu nghiệp, ý nghiệp của mình, và hồi hướng cho chư vị oan gia trái chủ, để mong chư vị ấy buông tâm oán giận mình để theo chư Ơn Trên tu tập để sinh về cảnh giới lành, hoặc chuyển hóa oan oan tương báo thành quyến thuộc bồ đề, giúp nhau sống tốt và tu tập tốt, thẳng cho đến ngày cùng nhau đạt thành vô thượng bồ đề… Thì biết ơn vô cùng, mấy lần mình đi kiểm tra lại, kết quả kiểm tra nằm trong vòng ‘an lành’, dẫu gia đình mình vẫn nằm trong dạng ‘có gen di truyền’ về các dòng bệnh A,B… đó. Mình không biết về sau sẽ thế nào, mỗi ngày đều tiếp tục cố gắng, và sau mỗi lần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, đều sẽ mang lòng biết ơn như vậy!

Và bạn biết không, sự nhiệm màu – đối với bản thân mình – là ở chỗ, trải qua một năm sống đầy ý thức chủ động, kỷ luật và hướng mình triệt để như vậy, bước qua Năm số 5, mình thấy… mình như trở thành một phiên bản mới. Mình thấy đâu nhất thiết phải rơi vào năm trũng mình mới cần phải giữ mình ‘siết chặt ý thức và kỷ luật’, cho đi nhiều và nhẫn ba la mật như vậy. Hơn một năm sống trong ‘kỷ luật đặc biệt’ của vùng năm trũng đã tôi luyện được cho mình nhiều đức tính mới, cũng mở ra cho mình nhiều sự ngẫm ngộ mới. Mình hiểu ra, cho dù bạn đang ở bất cứ năm cá nhân nào, bạn cũng cứ nên sống hiền hòa như vậy, không để cho mình tức giận vì bất kỳ sự tác động nào từ bên ngoài như vậy, cũng nên đẩy mạnh sự cho đi và gieo ba la mật như vậy. Tự nhiên, ý thức về điều này kết hợp với năng lượng tự nhiên dần đã phục hồi theo vòng quay sang Năm cá nhân số 5, đã giúp mình mạnh mẽ hơn, dạt dào tình thương và sự thấu hiểu hơn cả trước khi bước vào Năm cá nhân số 4 nữa. Mình biết, chẳng ai thích mình phải đi qua những vùng điểm trũng năng lượng của những Số 4 hay số 7 gì đâu, nhưng một khi chúng ta không có sự chọn lựa, thì hãy cố gắng chủ động bước qua chúng một cách tỉnh giác, ý thức ‘tận nhân lực’ hết sức có thể, bạn nha.

Để rồi, bạn sẽ thấy, một khi đã thực sự bước qua được các năm đặc biệt này một cách khá an lành, nhìn lại, bạn sẽ thấy thời gian của Năm cá nhân số 4 hay Năm số 7 ấy thực sự là những món quà, giúp ta trở thành những phiên bản đẹp hơn, hiểu chuyện hơn và yêu thương hơn của chính mình.

Cuối cùng, mình mong cả nhà mình đều ý thức rằng, vào các năm này, ta sẽ không thể nào là ‘Ta trong phiên bản mạnh, khỏe, dạt dào, hiệu quả’ như các năm khác được đâu. Vì vậy, sau khi ta đã chủ động cố gắng hết sức rồi, hãy cứ thương bản thân mình đi, cho mình một năm ‘hơi ít hiệu quả’ hơn một chút. Nước thủy triều còn có lúc lớn lúc ròng, một ngày còn có lúc sáng lúc tối, sao ta không cho phép mình đôi khi đi qua vùng ‘nước ròng’, vùng ‘tối để nghỉ ngơi’, khi chúng ta biết đó là quy luật của Vũ trụ? Hết nước ròng, rồi sẽ lại là nước lớn lại thôi. Hết tối, sẽ sang một ngày mới sáng tươi. Ta cũng sẽ như vậy.

Và cũng hy vọng, những ai đang sống hay làm việc trong một tập thể sẽ có ý thức hiểu và cảm thông cho những người đồng nghiệp, những người thân… của mình, khi họ có phải đang đi qua những Năm cá nhân số 4 hay Năm số 7, và không được ‘ưu tú, hiệu quả’ như bình thường.

Gửi niệm lành cho tất cả những ai đang đi vào Năm cá nhân số 4 hay Số 7, giống tụi mình đã từng.

Thương lắm!

(3/11/2023 – QH & MayQ Team)

[#Tham_khảo]
[#Nhân_số_học]

#Nămcánhân #PersonalYear #PY4 #PY7 #Nhânsốhọc #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology #QuỳnhHươngLêĐỗ #QHLD #MayQShare

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart