TỊNH NEPAL – BÀI 2: NGẮM BÌNH MINH Ở SARANGKOT, DẠO THUYỀN HỒ FEWA Ở POKHARA

>
>
TỊNH NEPAL – BÀI 2: NGẮM BÌNH MINH Ở SARANGKOT, DẠO THUYỀN HỒ FEWA Ở POKHARA
TỊNH NEPAL - BÀI 2: NGẮM BÌNH MINH Ở SARANGKOT, DẠO THUYỀN HỒ FEWA Ở POKHARA

Một trong những điều làm bản thân mình và nhà MayQ ‘để ý’ nhất, từ những ngày đầu tiên chuyển hướng từ truyền hình sang làm du lịch truyền cảm hứng, chính là Ông Mặt trời. Chắc chúng mình có duyên với Ông hay sao đó, mà ngay từ những chuyến đi đầu tiên, bên cạnh những nội dung chính của chuyến đi, sẽ không thể thiếu được những thời tĩnh tâm đón bình minh. Và y như rằng, cứ sau mỗi thời ngắm mặt trời lên và đón được trọn vẹn những nguồn năng lượng trong trẻo, tuyệt vời từ ông mặt trời, thể nào đoàn chúng mình ai nấy cũng… trở nên dễ thương thêm nhiều chút, ahihi.

Trong chuyến khảo sát đến Nepal vào cuối năm 2022 đó, khi đến với Pokhara, thủ phủ du lịch của Nepal, thành phố cách thủ đô Kathmandu 200km về phía Tây, là thành phố nằm trên độ cao biến thiên từ 800-1.700 mét so với mặt nước biển. Pokhara được biết đến nhiều nhất với khung cảnh tuyệt đẹp của rặng núi Annapurna thuộc dãy Himalaya, nằm cách thành phố chỉ vài mươi km. Tại đây, vào một buổi sớm tinh mơ, chúng mình đã được đưa lên một chỗ… không tính là quá rộng rãi, nhưng xứng đáng, đó là đồi Sarang (Sarangkot) để kịp ngắm toàn cảnh mặt trời nhô lên trong buổi bình minh rạng rỡ, hắt ánh vàng sang rặng núi tuyết bên kia, ta nói cảm giác thật không thể nào mô tả được bằng câu chữ. Thế là sau khi đã tích đủ năng lượng đẹp đẽ vào người rồi, sẽ ra được một lô hình đẹp, mặt mày ai nấy rạng ngời vì vốn dĩ năng lượng mặt trời như một lớp ‘hào quang vô hình’ nhuộm vào chúng ta cả mà. Hôm ấy vô tình lại mặc một chiếc váy xòe nhiều lớp tậu được trên đường đi khảo sát ở Ấn Độ, vậy mà làm được một chiếc xoay người tung tung chiếc váy xòe, cũng vui nha.

Bởi vậy, ta nói đi chuyến TỊNH với nhà MayQ, đành rằng lúc nghiêm túc tu tập là cần phải nghiêm túc rồi, thời gian dành cho việc tĩnh tâm tu tập cũng chiếm đa số, nhưng mà như vậy không có nghĩa là sẽ không có được những phút giây hoàn toàn thả lỏng và thư giãn, cùng thiên nhiên, với thiên nhiên như vầy đâu, nha!

Một nơi nữa mà sau những thời khóa công phu miên mật cùng nhau, chúng ta sẽ có thể thả lỏng mà dạo chơi cùng nhau, thong dong trên dòng nước trong vắt, đó là hồ Fewa (hay Phewa, cũng là nó).

Pokhara còn được gọi là Thành phố Hồ ở Nepal do những hồ nước đẹp như tranh vẽ nằm giữa những ngọn núi phủ tuyết, bao quanh là hàng cây xanh tốt. Có 9 cái hồ được bao quanh bởi hơn 20 ngọn núi tuyệt đẹp đã khiến Pokhara trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và đầy chất thơ. Khách thập phương yêu mến Pokhara bởi khung cảnh sông nước hữu tình khiến tâm trí được thư giãn, thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Đoàn MayQ được đến với hồ Phewa (Fewa Tal), chiếc hồ được xem là đẹp nhất trong 9 hồ tại Pokhara. Mặt hồ trong suốt, bình lặng như tấm gương phản chiếu vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng thiên nhiên. Đi thuyền ngắm cảnh đẹp mê hoặc của vùng sơn thủy Phewa Tal, hoặc có thể hành ‘thiền chèo thuyền’, sẽ cho bạn những kỷ niệm khó quên. Ngày tụi mình đến thăm hồ để khảo sát, tuy chưa thực sự đủ thời gian để lênh đênh trên những chiếc thuyền con mà xuôi hồ, vẫn đã kịp có được những bức ảnh ghi lại ‘thần thái’ của chiếc hồ đẹp tuyệt này rồi. Bạn cùng ngắm với chúng mình nhé.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(28.3.2024 – QH & MayQ Team)

#TỊNH
#Nepal
#MayQGo

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart