TỪ BẠN HỮU DUYÊN: TỪ ‘TÂM LÝ NẠN NHÂN’, TRỞ THÀNH NGƯỜI CHỦ ĐỘNG

>
>
TỪ BẠN HỮU DUYÊN: TỪ ‘TÂM LÝ NẠN NHÂN’, TRỞ THÀNH NGƯỜI CHỦ ĐỘNG
TỪ BẠN HỮU DUYÊN: TỪ ‘TÂM LÝ NẠN NHÂN’, TRỞ THÀNH NGƯỜI CHỦ ĐỘNG KIẾN TẠO

TỪ BẠN HỮU DUYÊN: TỪ ‘TÂM LÝ NẠN NHÂN’, TRỞ THÀNH NGƯỜI CHỦ ĐỘNG KIẾN TẠO CUỘC SỐNG AN VUI

[Lời QH] Mình gặp cô bé này chỉ được vài lần ở ngoài đời thật, vì em ở Mỹ, từng rất bền bỉ tham dự suốt sáu cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học với nhà MayQ theo hình thức Online qua màn hình Zoom trong hai năm qua. Gặp được em, bởi em đã có mặt trong các chuyến AN của nhà MayQ Go sang Canada, vừa du ngoạn vãng cảnh các nơi, vừa cùng nhau tu tập thật vui, thật ý nghĩa tại tu viện Tây Thiên Westlock của Thầy Thích Pháp Hòa.

Em ở ngoài chững chạc, trầm tĩnh nhưng cũng không kém phần ấm áp. Hai lần gặp được em qua hai chuyến AN, mình đã cảm nhận ở em sự vững chãi và trưởng thành rồi, hôm nay về lục lại những dòng em chia sẻ trước thềm bước vào cấp độ 5, mới bồi hồi nhìn lại, thì ra em ấy đã đi được một bước dài trong hành trình hoàn thiện bản thân, từng bước thoát ra khỏi ‘tâm lý nạn nhân’, đầy tiêu cực và dễ oán trách mọi điều trong cuộc sống, để chuyển mình trở thành một con người vững vàng, biết nhìn nhận, phán đoán và chủ động kiến tạo cho mình một cuộc sống an vui. Chúng ta cùng nhìn lại chia sẻ của em ấy nha.


“Vậy là đã một năm trôi qua kể từ ngày em đăng ký tham dự cấp độ cơ bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học.

Một năm, em cảm thấy mình có quá nhiều phước đức để có nhiều thuận lợi và cơ hội cho em có thể hoàn thành cả bốn cấp độ. Mười hai tháng để nhìn nhận, sám hối và lột bỏ những tật nghiệp xấu, nhìn nhận lại những mối quan hệ xung quanh mình, làm thế nào để buông bỏ những lá cành chưa hợp với thân và rễ của mình, cũng như sám hối cho những phần rễ bên trong vẫn còn đang chống đối chính mình để cùng nhau giúp cây của mình được xanh tươi. Qua bốn cấp độ, em cảm giác mình được lột từng lớp vỏ vô minh để có thể lóe ra chút gì đó sáng trong tâm trí, cùng theo đó là những thách thức như những bài ‘kiểm tra’, xem thử em có vượt qua được hay không. Em tự thú nhận rằng đôi khi em còn chông chênh và ‘rớt bài thi’, nhưng mà đa số lần em tự quay về và thực hành theo những gì mình đã lĩnh hội được qua các cấp độ, thì em lại vượt qua một cách kỳ lạ.

Và khi được lên cấp độ 4, thì những câu hỏi của em đã được trả lời. Không những vậy, cấp độ 4 còn cho em nhìn thấy rõ ràng con đường em phải đi, và cũng từ cấp độ 4 em có những phát khởi để biết đến những thiện tri thức, những bạn học chung cấp độ 4 tự nhiên trở thành dạng ‘Bồ đề quyến thuộc’ của nhau. Chia sẻ cho nhau những khó khăn, cùng nhau đẩy năng lượng và ôm ấp những nỗi buồn còn lại của các bạn trong nhóm trước những thời kinh kệ, công phu cùng nhau. Và cũng từ cấp độ 4, em đã nhìn nhận những gì em phải làm, cũng như những thiếu sót và những điểm bất lợi trong em, để em có thể chuyển hóa và nâng cấp chính mình thành phiên bản đẹp hơn và sáng hơn, để không phụ lòng tâm huyết của cô Quỳnh Hương cũng như nhà MayQ.

Hihihi nói đến đây em thấy mắc cỡ vì cái sự phóng túng và giãi đãi của em, thì em nhớ lúc em chia sẻ với cô ở cấp độ 4, lý do là có đến hai bạn con số 22 trong Mandala của em, đóng em trong mảng bê tông cứng ngắc hà! Mà thiệt luôn á cô, em phải may mắn lắm nhìn cái bản đồ Mandala xong hông có dám buông lung giải đãi nữa, tại vì sẽ có bạn số 15 viếng thăm nhà cuối cùng của ta ở phía cuối đời, chỉ sự ‘ngã rẽ đôi chiều’ giữa tình yêu thương bao la không phân biệt, hoặc sẽ bị chọc cho nổi sân hận mà mất hết cả rừng công đức của mình, hahaha. Em không hình dung ra được, nếu không có những công cụ như Nhân số học, như các đồ hình Mandala…, làm sao em có thể nhìn nhận ra những thiếu sót của mình rõ như vậy, và tu sửa kịp thời? Không những trên con đường tu tập và tìm về bản chất chân như của mình, mà ngay tại cuộc sống này đời này, em được sống đúng và ý nghĩa hơn. Và em làm sao biết “À mình phải học ‘nhẫn ba la mật’ vì mình có số 16, và đặc biệt hơn nữa là chuyển hóa sự “chưa thuần” của bạn số 15”, không được xéo xắt với những sự việc ngoài ý muốn và cẩn thận hơn với những quyết định của mình. Em nhận thức rõ, chỉ cần em cố gắng phá đi ‘bức bê tông’ số 22 bằng sự tu tập thì em sẽ chuyển được số 15 và số 16 thành những giá trị tốt đẹp xứng đáng tương ứng. Nếu không em sẽ trở về lại phiên bản khó ưa, như bản chất em đã sống mấy chục năm qua.

Em đang tự cười với chính mình. Em nhớ lúc em vừa hoàn thanh xong cấp độ 1 và cấp độ 2, nhìn ra sứ mệnh lớn của cuộc đời mình là phục vụ nhân sinh, u la trời hào hứng để chia sẻ lắm, nhưng mà tự thân mình năng lượng nào có để nói ai nghe. Mãi cho đến khi đi qua xong cấp độ 3 em mới hiểu, rằng tự thân mình cứ là cái cây xanh tươi mát dịu thì người ta tự tìm đến dựa vào. Gần đây nhất là sau chuyến AN đi Canada với nhà MayQ về, đã có quá nhiều thay đổi trong cuộc sống của em. Những người mà trước kia không hề quan tâm, tự nhiên bây giờ muốn hỏi và cũng muốn tham dự các cấp độ tương tự. Và một điều em cảm thấy không giải thích nổi, là mỗi lúc em gặp khó khăn nào đó, thì những video hay những bài cô share lại trên trang cá nhân cứ như là câu trả lời và hướng đi cho em. Em có đủ thời gian ngẫm lại những trải nghiệm thực sự và những năng lượng an lành cùng tình thương mà em cảm nhận được. Kể từ đó em biết cách chấp nhận nghịch cảnh và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Đồng thời em hiểu rằng cứ sống an yên và thành tâm, còn lại Ơn Trên sẽ cho em một kết quả mà em không cần mong cầu hay chờ đợi.

Chi tiết hành trình tu tập:

Từ cấp độ 2 tới nay em vẫn luôn giữ cho mình những thời kinh, đặc biệt là Khấn Nguyện Trợ Duyên (giờ em thuộc làu làu), tuy nhiên nói đến sự miên mật thì chắc chắn mãi đến sau khi hoàn thành cấp độ 3 và 4 em mới thực hành một cách miên mật. Mỗi buổi sáng em sẽ cố gắng thiền từ 20-30’, có khi em sẽ ngồi đến 45-50’, sau đó em sẽ đọc một thời kinh ngắn như một phẩm Kinh Địa Tạng, hay một quyển của Từ Bi Thủy Sám. Sau đó lên xe đi làm, em sẽ nghe và đọc theo Khấn Nguyện Trợ Duyên trên đường đi. Suốt trên đường đi làm về, em tranh thủ nghe các bài pháp thoại do các Thầy giảng, và tối lại em sẽ đọc Kinh A Di Đà và Bổn Môn Pháp Hoa.

Những ngày Rằm và Mùng Một em sẽ đọc và lạy Sám Hối Hồng Danh Phật. Trước lúc đi ngủ em sẽ viết 10 điều biết ơn và mỗi 4 câu trong 108 điều lạy sám hối và khai tâm.

Mỗi một khi quay về tu tập, em tự thấy mình hiền hơn hihi, dễ chấp nhận và cảm thông hơn là ‘tâm lý nạn nhân’ và buồn khổ của trước đây. Mọi việc xảy ra xung quanh mình như được ai sắp xếp và dắt tay chỉ đường. Em không dám buông lung như trước nữa, sợ bị khảo liền liền hoặc bị quay về giãi đãi buông lung rồi lại phải nhọc công xây dựng lại từ đầu nữa thì cực lắm.


[Từ QH & MayQ Team] Vui với sự trưởng thành của em, và cũng vui, vì trong hành trình trưởng thành này, em có một cộng đồng ‘Bồ đề quyến thuộc’ gồm các anh chị em cùng chung nhau một sự thấu hiểu và đồng cảm. Ước mong sự gắn bó, thấu hiểu và giúp đỡ lẫn nhau này sẽ luôn được nối dài và mở rộng, để rồi chúng ta mỗi người lại có thể giúp bản thân mình, gia đình mình và cộng đồng lớn nhỏ xung quanh mỗi ngày một an vui hơn nữa, đó cũng chính là điều mà bản thân QH và nhà MayQ mong mỏi nhất.

Gửi niệm lành cho tất cả. Thương lắm,

(23.4.2024 – QH & MayQ Team)

#Nhânsốhọc #Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart