NGƯỜI CÓ SỐ CHỦ ĐẠO 7: VƯỢT QUA ‘TÂM PHÂN BIỆT’

>
>
NGƯỜI CÓ SỐ CHỦ ĐẠO 7: VƯỢT QUA ‘TÂM PHÂN BIỆT’
NGƯỜI CÓ SỐ CHỦ ĐẠO 7: VƯỢT QUA ‘TÂM PHÂN BIỆT’

NGƯỜI CÓ SỐ CHỦ ĐẠO 7: VƯỢT QUA ‘TÂM PHÂN BIỆT’ – HỌC CÁCH MỞ RỘNG ‘DUNG SAI TRÁI TIM’

Không cố tình, nhưng ngẫu nhiên làm sao nhân vật mà chúng mình chọn cho bài viết tiếp theo trong chuỗi về Nhân số học này, lại tiếp tục là một cô gái có con số chủ đạo 7. Nếu như ở bài viết trước, là một con số chủ đạo 7 loay hoay, vướng mắc trong những ‘kế hoạch hoàn hảo không hoàn hảo’ của bản thân, thì với nhân vật tuần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu góc nhìn khác của con số chủ đạo 7, học cách mở rộng dung sai trái tim để vượt qua những chướng ngại về tình thương trong các mối quan hệ, để từ đó, có những cách đối đãi trong yêu thương một cách phù hợp nhất.

Em thuộc thế hệ 8x, sinh ra trong một gia đình khá êm ấm, luôn được nhận rất nhiều tình thương từ gia đình, có cha mẹ rất tuyệt vời. Em được ăn học rất tử tế, luôn được khen ngợi vì thông minh sáng sủa, học gì cũng tiếp thu rất nhanh, từ văn hóa cho đến nhảy múa ca hát bơi lội nấu ăn,… Em luôn là đứa cháu đáng tự hào của ông bà và gia đình. Lớn lên được làm công việc mình yêu thích, vững vàng về tài chính, được đến tất cả những nơi em từng ao ước.

Mọi thứ có vẻ khá ổn ngoại trừ chuyện, em thừa nhận mình là “một cá thể đặc biệt khác người”. Em thường sẽ cảm thấy lạc lõng giữa đám đông, không thích tụ tập, không thích nói chuyện phiếm, không thích nghe chuyện người khác. Biểu đồ đầy đủ họ tên của em có đến năm con số 8, điều này giống với em ở nét tính cách độc lập, em không có nhiều bạn, không thích kết nối nhiều với người khác, rất khó để có cảm giác muốn gắn kết hay chia sẻ với ai đó. Khi đang trong một mối quan hệ, em vẫn muốn “yêu trong tỉnh thức”, không thích sống dựa dẫm hay đánh mất sự kiêu hãnh của mình, không thích bị ràng buộc. Để rồi, sau tất cả những nét tính cách khác biệt ấy, thời gian gần đây em nhận lại được “những sự gãy đổ trong rất nhiều mối quan hệ ngoài xã hội, công việc ảnh hưởng vì tính ngang bướng của mình, và cả những sự khó khăn trong việc kết nối với mẹ trong những năm gần đây”.

Một cuộc sống gần như tách biệt con người và xã hội khiến mọi người tò mò, vậy khoảng thời gian ngoài công việc, em ấy thường sẽ làm gì? Vẫn cách nói chuyện bình thản, toát lên cốt cách của một con người đầy tỉnh táo và lý trí, em chia sẻ tiếp: “Em thường dành buổi tối để đi học những lớp về tâm lý. Em vô cùng muốn hiểu được cách vận hành tâm lý của một con người. Bên cạnh đó, em cũng dành thời gian đọc những cuốn sách như “Đời thay đổi khi ta thay đổi”, “Phút nhìn lại chính mình” hay những cuốn sách của Thầy Thích Nhất Hạnh,… Cho đến nay khi vừa đi qua tuổi 40, nhìn lại đời mình, em mừng vui vì mình dường như chưa đến nỗi ‘trả giá’ ở khía cạnh nào quá đặc biệt, những thăng trầm trong cuộc sống em nghĩ nó là lẽ thường của một đời người. Em tự thấy, ủa mình là ai mà sao có được nhiều đặc ân của Ông Trời như vậy?”

Cũng từ câu hỏi đó, đã bén duyên cho em đến với các chương trình về Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ. Em bảo: “Ban đầu em cũng ngạc nhiên lắm, khi biết mình mang con số chủ đạo 7, vì ngay cả bản thân em và những người xung quanh, khi nhìn vào vẻ bề ngoài của em, chắc chắn sẽ thấy em không có gì giống con số 7 cả, vì em quá sung sướng. Nhưng dần dà, em hiểu được lý do khi em kết thúc cấp độ 1. Em hiểu hơn về những biến cố nội tâm của mình, hiểu hơn về những xáo động trăn trở bên trong, hiểu được tại sao mình luôn bị thế lực nào đó thôi thúc mình làm những chuyện chẳng hề liên quan gì đến con người của mình. Có lẽ, ‘chướng ngại’ lớn nhất của em, là cuộc sống quá viên mãn, làm em đứt gãy nhiều mối quan hệ, đặc biệt là sự ra đi đột ngột của bà ngoại và người bạn thương của em, cũng là lúc em giật mình suy nghĩ về các mối quan hệ của mình. Em biết mình cần phải học mở rộng tình thương của mình, để hiểu và đối đãi với mọi người nhiều hơn”.

Em bắt đầu tìm đến và nghe pháp của các vị Thầy, dần dần hiểu được những khuyết điểm của mình. Nhưng đối với em, đó không phải là điều dễ dàng thay đổi trong ngày một, ngày hai. Em bảo: “Có những cái thật khó để thay đổi, đặc biệt là tâm phân biệt của em với một vài người”.

Mình cảm nhận được, đằng sau một người đầy lý trí và mạnh mẽ như em, lại là một nội tâm vô cùng phức tạp. Thì cũng đúng thôi, một người có đến tận năm con số 8 trong Biểu đồ đầy đủ họ tên, nếu không phát huy những tính cách tích cực của con số 8 thông qua việc thực hành thiền, tu tập, để tuệ giác phát triển thì nó sẽ khiến em bứt rứt, khó chịu, dần dần tạo nên nét tính cách cô độc. Thông qua những chia sẻ của em, mình thấy em đang quan sát bản thân em rất tốt. Chỉ sợ người ta không biết mình là ai, đàng này, em đang rất hiểu bản thân, biết đâu là những điểm yếu, cần phải thay đổi. Vậy thì, điều quan trọng nhất, là em có can đảm để bước qua những những rào cản được xem là ‘tập nghiệp’ của mình đó hay không.

Mình nói em, hãy nhìn ‘tâm phân biệt’ như một ‘tập nghiệp’ – tức là một dạng thói quen hay tính tình đã được định hình từ những đời kiếp sống trước đây mà còn dây dắt sang tiếp đời sống này; và hãy nghiêm túc coi vấn đề ‘tâm phân biệt’’ là ‘đề thi’ lớn nhất của mình ở đời này, mà mình cần phải bước qua. Em thừa nhận mình là người khó gần, khó thương, nên vũ trụ dành tặng em đỉnh cao thứ hai, mang tính chất số 6 để cho em thi những ‘bài thi’ về tình thương. Theo chia sẻ của em, những chỗ dựa tinh thần hiếm hoi của em là bà ngoại và người bạn em thương, lần lượt ra đi, vậy em còn lại ai?

Dẫu biết rằng, mỗi người phải là hải đảo tự thân của chính mình, nhưng khi mình đang sống trong một cộng đồng, bắt buộc mình phải thích nghi với mọi người, phải học đón nhận và thương mọi người bằng tất cả tâm không phân biệt. Đỉnh cao số hai mang tính chất số 6 để em học cách mở rộng dung sai trái tim, học cách thương mình, thương người, chính là tiền đề để em hướng về đỉnh cao số ba mang tính chất số 9, mang ý nghĩa phụng sự nhân sinh. Em phải đủ hiểu, đủ thương và có một tình thương không phân biệt, lúc đó, em mới thật sự làm trọn vẹn được sứ mệnh phụng sự của mình, với tính chất của con số 9.

Nếu nhìn vào ngày tháng năm sinh của em, một người có con số chủ đạo 7 và năm sinh 1984 (năm sinh mang ý nghĩa = 22), cũng là một sự cản trở em rất lớn. Khi mình nhận ra điều này, mình phải nỗ lực để làm một cuộc lội ngược dòng, lột đi những ‘tập khí xấu’ của mình, mà cụ thể ở đây, là bước qua được ‘tâm phân biệt’ của mình để đối đãi với mọi người bằng tất cả sự chân thành, hiểu và thương. Hành trình này, em phải tự đi, và không ai giúp em được hết.

Thông qua màn hình online, mình thấy sự xúc động trong ánh mắt của em. Em bảo: “Bây giờ, khi hiểu được đỉnh cao số hai mang tính chất số 6 là bài học về tình thương, em rất xúc động. Chắc chắn em sẽ tiếp tục thực hành tinh tấn để mở rộng lòng mình, yêu thương nhiều người hơn, dễ dàng chấp nhận sự khác biệt hơn, từ bi hơn với chính mình và những người có cơ hội tiếp xúc, như một sự chuẩn bị chu đáo để bước vào đỉnh cao thứ ba mang tính chất số 9 trong sáu năm nữa”.

Nghe em nói những điều đó, mình nhẹ lòng. Chúng mình tin, với một cô gái vừa thông minh, vừa giỏi giang như em, chỉ cần biết mình đang bị ‘tắc’ ở khúc nào, và kiên định rốt ráo vượt qua, chắc chắn, em sẽ làm được. Và cũng thật tin, khi em mở rộng được dung sai trái tim, để hiểu mình và thương người, cùng với những hoạt động tu tập và thực hành năng lượng, em sẽ trở thành một người số 7 dạt dào tình thương, đầy sự kết nối, để đi trọn vẹn hành trình sứ mệnh của mình, khi đến đời này.

Gửi niệm lành cho em, và hy vọng rằng, bài viết này cũng sẽ tạo được cảm hứng cho những ai đang loay hoay, cần một động lực để vượt qua những ‘tập nghiệp’ của bản thân. Bạn thử thay đổi góc nhìn một chút thôi, rồi bạn sẽ thấy, cuộc sống có rất nhiều điều tuyệt vời và dễ thương, đang chờ đợi bạn.

Gửi niệm lành cho tất cả,

(16.5.2024, QH & MayQ Team)

#Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart