NGƯỜI 9x CÓ CON SỐ CHỦ ĐẠO 7

>
>
NGƯỜI 9x CÓ CON SỐ CHỦ ĐẠO 7
NGƯỜI 9x CÓ CON SỐ CHỦ ĐẠO 7

NGƯỜI 9x CÓ CON SỐ CHỦ ĐẠO 7: KHI NHỮNG ‘KẾ HOẠCH HOÀN HẢO’ KHÔNG CÒN HOÀN HẢO

Em là một trong những người đẹp đến với các chương trình Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ tụi mình một cách nghiêm túc. Ấn tượng đầu tiên của mình với em tại Cấp độ 1 tại Huế cách đây hai năm là một cô gái xinh đẹp, trong veo thuần khiết. Em kiệm lời, luôn xuất hiện đúng giờ, chăm chú lắng nghe, ghi chép từng nội dung chia sẻ. Mình âm thầm quan sát em, và tự hỏi, với một cô gái nhìn bề ngoài trông có vẻ đầy đủ những phước duyên thế kia, điều gì đã khiến em lựa chọn và tham gia chương trình này? Nhưng với đặc thù của Cấp độ 1, không có nhiều thời gian để chúng mình lắng nghe và hiểu sâu hơn về nhau.

Bẵng đi một thời gian, hai năm sau, em xuất hiện ở Cấp độ 2 tại Hồ Lak vừa qua, cùng với những chia sẻ sâu hơn về bản thân mình. Lúc đó tụi mình nhận ra, đằng sau một cô gái nhẹ nhàng tao nhã tựa ‘nàng thơ’ ấy, hóa ra, ẩn chứa một nét cá tính vô cùng đặc biệt, khiến cho cả một tập thể tụi mình được hiểu thêm một phần thú vị trong nét tính cách của em, một cô gái thuộc thế hệ 9x, có con số chủ đạo là 7.

Là một cô gái 9x, với hai số 9 luôn sẵn có trong Biểu đồ ngày sinh, em thừa nhận mình là một người cầu toàn, luôn vạch sẵn cho mình những mục tiêu hướng đến, lên những KẾ HOẠCH HOÀN HẢO và quyết tâm thực hiện nó đến cùng.

Trong học tập, từ khi mới lên lớp mười bậc phổ thông trung học, em đã tự vạch ra một lộ trình sẵn, rằng sau khi tốt nghiệp phổ thông, sẽ thi vào một trường đại học có liên quan đến ngành truyền thông, để sau đó, bước sang năm 3 đại học em sẽ cố gắng để mình được nhận vào thực tập ở một đơn vị truyền thông ‘danh giá’ tầm cả nước, để rồi, ở đó em sẽ phải nỗ lực hơn nữa, để làm sao vừa tốt nghiệp ra trường, em sẽ được nhận vào làm chính thức ở đơn vị ấy. Ở đó, em sẽ tiếp tục cố gắng, để dần được thăng tiến trong sự nghiệp. Ở đó, em cũng dự định sẽ yêu và lập gia đình với một người trong cùng ngành, làm việc cùng cơ quan, để rồi, mọi cái trong tương lai em dường như đều được em ‘lập trình’ sẵn một cách tỉ mẩn, chi tiết.

Để từng bước dần đi tới trên cái lộ trình đã được vạch sẵn từng chi tiết ấy, quả thật, về phần em, em đã luôn giữ kỷ luật thật chặt để em luôn đi đúng theo con đường phát triển ấy. Tuy vậy, cái em đã không thể lường trước được, cái mà cổ nhân hay có câu “Người tính không bằng trời tính”. Đó là, em không thể nào nghĩ ra, thế giới mà em đang lớn lên với nó đang có những biến chuyển nhanh đến mức chóng mặt. Trong đó, có những ngành nghề mà khi em còn là một cô bé học sinh lớp mười, đó vẫn còn là một trong những ngành ‘hot’ nhất, trong đó có ngành truyền thông – truyền hình. Nhưng đến khi em đã tốt nghiệp đại học, những ngành nghề ấy lại đang đứng trước những thách thức sống còn. Với sự phát triển dữ dội của các dạng mạng xã hội, ngành truyền thông – truyền hình chính thống đang bị thu hẹp tầm ảnh hưởng. Đơn vị truyền thông danh giá mà em từng đặt kế hoạch phấn đấu để vào cho được sau khi ra trường đó, đến năm em thực sự tốt nghiệp, đã… ngưng mở chỉ tiêu nhận thêm các nhân viên mới, trái lại, còn giảm biên chế thêm nhiều người nữa. Đến đây thì thật sự em đứng trước một sự hoang mang to lớn: Cái kế hoạch hoàn hảo đến từng chi tiết em đã từng tỉ mỉ vạch ra từ khi còn là một cô học sinh trung học phổ thông đó, chỉ vì một cái lỗi ở đoạn cuối, giờ trở thành cát bụi. Em hoang hoang, còn là vì, bên cạnh kế hoạch hoàn hảo mà em đã dốc hết tâm sức vào mà xây dựng từng chút một đó, em hoàn toàn không có một ‘kế hoạch B’ nào khác. Vì vậy, bây giờ kế hoạch duy nhất đó hỏng rồi, em biết sẽ đi đâu, tiếp tục như thế nào?

Hoang mang, vô định. Công việc đột nhiên rẽ hoàn toàn sang một hướng khác. Em phát hiện ra, trong những lĩnh vực mới đó, cái gì em cũng thích, nhưng không có cái nào em thật sự giỏi, đó là rào cản em rất nhiều. Và đây cũng chính là nhân duyên, dẫn em đến với các chương trình về Nhân số học, để hiểu hơn chính mình, cũng để thử tham khảo để định hướng cho mình một hướng đi rõ ràng hơn cho tương lai phía trước.

Mà không chỉ trong đường đời, trong tình cảm, em thấy mình cũng vô cùng ‘chỉn chu trong hoạch định kế hoạch’. Từ khi mới lớn, em cũng tự vẽ ra hình ảnh ‘người trong mộng’ cho chính mình: rằng phải đẹp trai, cao to vạm vỡ, công việc ổn định, phải thương em nè,… Haha, đến đây, thì còn có thể chấp nhận được, tại em đẹp nên em có quyền… được mơ tưởng đến một ‘chàng hoàng tử’ như trong cổ tích hay ngôn tình như thế. Nhưng cho đến khi em chia sẻ tiếp điều này, khiến không gian buổi chia sẻ ngập tràn tiếng cười. Em bảo: “Em nguyên tắc đến độ, ngay cả việc người khác có lỗi với em, cũng phải xin lỗi theo đúng với kế hoạch em mong muốn. Trong một mối quan hệ, chưa biết ai đúng ai sai, em vẫn bảo người ta phải xin lỗi em. Người ta cũng nhún nhường, xin lỗi em rồi, nhưng nếu không theo cách em muốn, là em vẫn giận!”.

Đến đây, thì tụi mình đã hiểu thêm được một nét tính cách vô cùng đặc biệt của cô gái này. Và cũng không khó khăn quá để đoán, với em, hiện giờ ‘tình hình trái tim’ nó cũng… vượt ngoài kế hoạch hoàn hảo, giống như đường đời của em vậy.

Thật ra, những trường hợp như em gái này, tụi mình gặp khá nhiều, những con người nhìn về phần đời trông có vẻ an nhiên, tự tại nhưng tận sâu bên trong, lại đang có những bứt rứt, khó chịu về những dùng dằng chưa thể giải quyết. Em như đứng giữa cái ‘bùng binh’, tức cái vòng xuyến mà xe cộ chạy qua chạy lại tấp nập, năng lượng ở đó như những vòng xoáy, nó làm cho bản thân người trong cuộc bị mệt và hoang mang. Vấn đề em đang gặp, là vấn đề của thời cuộc. Đủ để ngẫm ra, trong mọi cái nhìn về những kế hoạch hoàn hảo nhất, vẫn sẽ không thể qua cái gọi là ‘thử thách khách quan’, do Vũ trụ thả xuống. Tụi mình gặng hỏi, vậy có bao giờ em thử hạ tiêu chuẩn của mình xuống, chấp nhận những điều không hoàn hảo, và cho mình những cơ hội mới, để bước tiếp?

Em bảo, cho đến khi biết đến Nhân số học, em mới nhận ra rằng, đó không phải là xui xẻo, khó khăn mà đó là những ‘bài kiểm tra’ mà Vũ trụ dành cho em. Mỗi con số chủ đạo sẽ có những bài kiểm tra khác nhau, và người có số chủ đạo 7 có thể được xem như những ‘học sinh giỏi’, vì thế các bài ‘kiểm tra’ và thử thách sẽ khó khăn hơn. Em đang học cách để làm sao mình có thể bước qua được nó một cách nhẹ nhàng.

Phước về mặt đời đang bọc cho em khá kỹ, chính vì thế, Vũ trụ đã chọn một con đường để cho em ‘tỉnh ngộ’ và tập trung phát triển sâu hơn về phần tâm thức của mình, chính là chạm đến những vấn đề về tình thương. Mà điều này, xét theo Nhân số học, tín hiệu nhận biết đang nằm ở năm sinh 1995 cộng lại bằng con số 6. Kết hợp với con số chủ đạo 7 em đang có, thể hiện một cách rõ ràng rằng, em đến đời này, là phải học cách vượt qua các ‘bài khảo’ về tình thương. Mình nói với em, khi hiểu được ‘bài thi’ của mình đang nằm ở lĩnh vực đó, mình bớt đặt yêu cầu cao về tình thương, mà trái lại, hãy cố gắng nuôi dưỡng tâm mình, làm sao cho mỗi ngày qua, dung lượng trái tim mình (gọi là ‘tâm lượng’) có thể lớn, rộng ra thêm một chút. Học cách thương mọi người vô điều kiện, hãy biến mình thành một ‘đại sứ’ của tình thương, lan tỏa nó thông qua những việc lớn nhỏ mà em đang làm. Hãy dành trọn vẹn năng lượng thương này để quan sát, lắng nghe chính mình, qua đó, tiếp tục nuôi dưỡng tình thương và tâm thương của mình. Khi tình thương đủ sâu, nó mang tính chữa lành, khi đó, em sẽ không còn quá khát khao chiếm hữu tình cảm của một cá nhân riêng lẻ nào nữa, mà tình thương khi đó sẽ chạm đến một tầng sâu hơn, cao hơn, tình yêu thương không phân biệt, chan hòa với tất cả mọi người, thậm chí, đến cả vạn vật, muông thú, cỏ cây… quanh mình.

Em mỉm cười: “Giờ thì em hiểu mình cần làm gì, biết mình đang ở giai đoạn nào trong cuộc đời và cần làm những gì để đón nhận thử thách sắp đến một cách chủ động nhất. Biết ơn cô và các bạn, đã cho em hiểu mình cần học cách tập chấp nhận và thương những điều không hoàn hảo”.

Như vậy, khép lại cấp độ 2 tại Hồ Lak, cùng mình và cả tập thể thân thương này, sau những phần thảo luận và hiến kế rất nhiệt tình, em đã nhìn ra được cho mình một con đường chọn làm một ‘bình năng lượng yêu thương đong đầy’, để ở đó, em học mang yêu thương và sự chăm sóc đến cho nhiều người hơn, nhiều cảnh đời trong xã hội cần bàn tay và trái tim của em hơn. Để rồi từ đó, thông qua con đường em đi, lòng nhân ái trong em sẽ đủ lớn để tỏa ra một hơi ấm tình thương, kết nối cộng đồng hữu duyên với em, sâu hơn, mạnh mẽ hơn cả nền tảng ‘cảnh đẹp ý vui’ mà em đang đi theo hiện giờ.

Phải rồi, cuộc đời có cái gì là vẹn toàn, thông suốt luôn đi theo kế hoạch mà ta đã vạch sẵn đâu. Quan trọng là ta biết mình là ai, mình cần gì, chấp nhận mọi chuyện tùy duyên và vững vàng xoay chuyển mọi thứ, theo góc nhìn tích cực nhất. Khi đó, ta sẽ dần chạm đến niềm an vui, trong cuộc đời của chính mình.Và quan trọng hơn, ta sẽ sống được một cuộc đời ý nghĩa, trong mỗi hành trang và sứ mệnh của ta khi đến với cuộc đời này. Mong rằng không phải chỉ có cô gái 9x có con số chủ đạo là 7 trong câu chuyện này ngẫm ra được hướng đi cho mình trong tương lai, mà nó còn là một chút cảm hứng cho nhiều chàng trai cô gái trẻ khác, những người có thể vẫn đâu đó còn loay hoay, băn khoăn trong đường đời của mình.

Gửi niệm lành cho tất cả!

(9.5.2024 – QH & MayQ Team)

#Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart