MUỐN THAY ĐỔI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH, HÃY THAY ĐỔI MÌNH TRƯỚC!

>
>
MUỐN THAY ĐỔI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH, HÃY THAY ĐỔI MÌNH TRƯỚC!
MUỐN THAY ĐỔI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH, HÃY THAY ĐỔI MÌNH TRƯỚC!

MUỐN THAY ĐỔI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH, HÃY THAY ĐỔI MÌNH TRƯỚC!

Em là cô gái ngồi hàng đầu tại các buổi chia sẻ tại Cấp độ 2 ở Lak vừa qua, chính vì vậy mà mỗi lần nhìn xuống, dù muốn dù không, gương mặt em vẫn luôn ‘đập’ vào ngay ánh nhìn đầu tiên của mình. Một cô gái có gương mặt xinh đẹp nhưng đượm buồn một nỗi niềm rất khó tả. Suốt những chia sẻ của mọi người, nhiều lúc ‘chính chủ’ trên này vẫn còn rất bình tĩnh thì bên dưới, mình đã thấy em sụt sùi, tay cầm khăn giấy dặm nước mắt liên tục. Lòng mình khởi lên rất nhiều sự tò mò, về câu chuyện mà cô gái ấy sẽ mang đến buổi chia sẻ ở chương trình Cấp độ 2 này là gì. Đó có phải là nguyên nhân dẫn đến cách biểu đạt cảm xúc của em như vậy?

Gần 1/2 phần chia sẻ của mọi người trôi qua, rồi cũng đến lượt em, khi đã được nghe rất rất nhiều vấn đề của mọi người. Vẫn gương mặt ấy, lẫn những sự xúc động làm giọng em run run, nước mắt ngấn lệ chực chờ trào ra. Em cứ bảo: “Em khổ lắm, em xui lắm. Mọi người xung quanh không ai hiểu em, không ai thương em”. Em cứ loay hoay trong một mớ cảm xúc hỗn độn không đầu không cuối như thế. Sự rối bù trong tâm trí, lẫn những sự ỉu xìu biểu hiện ra bên ngoài, khiến ai nhìn em, cũng thấy em đang mang ‘tâm lý nạn nhân’ rất rõ. Mình nói em: “Nè, mọi người nhìn em đi. Với cái năng lượng này, người ta không ăn hiếp em thì cũng thấy có lỗi lắm!”. Dưới kia, mọi người cười, gật đầu tán thành, còn ẻm trên này tỏ ra một chút ngượng ngùng mắc cỡ: “Dạ, em biết. Nhưng em không biết làm sao để năng lượng mình ổn hơn”.

Rõ ràng vấn đề của em so với các thành viên chia sẻ trước đây chẳng là gì cả, nhưng đúng là với một người đang không ổn về mặt năng lượng, nhạy cảm và luôn mang trong mình hàng loạt câu hỏi “Vì sao…”, thì việc tự thân vượt qua những vấn đề đó, không phải là dễ. Sau một hồi khơi gợi của mình, em mới bắt đầu chia sẻ. Em tự nhận mình là một người “khá nhạy cảm, dễ suy nghĩ, sống tình cảm nên đôi khi nếu có nghe ai đó nói gì không tốt về mình thì bản thân rất hay suy nghĩ và đắm chìm trong những suy nghĩ đó, có thể mất vài ngày mới có thể thoát ra được. Em dễ bị ảnh hưởng bởi người khác và tuột năng lượng. Bên cạnh đó, em một người độc lập, mạnh mẽ nên đôi khi lại muốn người khác làm theo ý mình, muốn tất cả những người xung quanh mình đều tốt lên, nên đôi khi cũng cảm thấy bản thân hơi bảo thủ”. Chính cái sự vừa “nhạy cảm”, vừa “bảo thủ” ấy, đã vô tình khiến em trở thành một người luôn mang trong mình ‘tâm lý nạn nhân’.

Ở đây, mở ngoặc giải thích thêm, người mang tâm lý nạn nhân là như thế nào? Họ là những người đang ở trong giai đoạn đầu tiên của hành trình tiến hóa, bị động, loay hoay trong rất nhiều những khổ đau, chật vật, bất ý. Lúc nào họ cũng thấy mình khổ, mang theo tâm trạng buồn bã, u sầu, chỉ biết ‘than trời trách đất’ mà không tự tìm cách để vượt qua. Nếu luôn giữ ‘tâm lý nạn nhân’ đó, họ vẫn sẽ mãi ngụp lặn trong ‘biển khổ’ ấy, mà không tự mình kiếm tìm được cho bản thân một cánh cửa để bước ra. Cho đến một ngày khi họ học được cách chấp nhận những điều xảy đến với mình, nghiêm túc nhìn nhận những vấn đề của bản thân và chủ động bước ra, lúc đó, chắc chắn, Vũ trụ sẽ ‘hé’ cho bạn những khe cửa, để bạn có những con đường để tiến về phía trước.

Cụ thể với trường hợp bạn nữ mình kể trên, rõ ràng so với vấn đề của những người khác, nó không là gì, nhưng mình hiểu, với năng lượng và tâm lý đang có của bạn, đây là một vấn đề lớn khiến cho bạn không an vui. Nhưng nói đi cũng nói lại, những vấn đề như thế này, thuộc dạng ‘dễ giải quyết’ nhất, chỉ cần bạn có đủ quyết tâm rốt ráo xoay chuyển góc nhìn và thay đổi bản thân mình.

Mình nói với em, đừng dùng 5 phút trình bày này chỉ để loay hoay, bối rối với những cảm xúc không đầu không cuối như vậy. Hít một hơi bình tĩnh lại, kể cho mọi người nghe, vấn đề của em cụ thể là như thế nào. Ở dưới, những ánh mắt vẫn đầy yêu thương, thấu hiểu, một nơi chốn đủ an toàn để em bắt đầu mở lòng mình.

Em bảo: “Em từng ‘thất bại’ trong một mối hôn nhân đầu. Đến năm 2018 không biết là do may mắn hay là do định mệnh, em gặp người bạn đời hiện tại của em. Anh ấy rất vui vẻ, hoạt bát, và rất yêu thương em, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, cũng một phần nào đó truyền những năng lượng tích cực cho em. Là chỗ dựa tinh thần, là quân sư, và là người hỗ trợ cũng như giúp đỡ em rất nhiều trong công việc. Ở bên nhau gần 3 năm rưỡi anh luôn là người che chở, bảo vệ em, chỉ dạy em rất nhiều điều, em cảm thấy mình thật hạnh phúc, chưa bao giờ em cảm thấy mình hạnh phúc đến như vậy, được yêu thương, được trân trọng, giữa em và anh dường như là đôi bạn tri kỷ, sẵn sàng tâm sự và kể nhau nghe tất cả mọi chuyện trên đời”.

Nhưng vấn đề dẫn đến sự không an vui ở em là: “Em và anh đều là người có nhiều số 1 trong Biểu đồ ngày sinh nên cái tôi rất cao, đôi khi cũng vì cái tôi mà tranh cãi. Bên cạnh đó, anh là người có số chủ đạo số 3 nên rất giỏi lãnh đạo, đôi khi lại có cái tính hay chỉ trích hoặc kém kiên nhẫn với những ai chậm hơn mình, mà điển hình là em số chủ đạo 4 thì làm sao nhạy bằng ảnh chứ. Em thì nhạy cảm, nên đâm ra sẽ dễ bị buồn, bị tự ti, vì điều đó. Dù biết tính ảnh vậy thôi, chứ ảnh rất là tốt bụng. Nhưng em cũng không ‘chỉnh được cái nết’ của em, nên đỉnh điểm, lần gần nhất tụi em giận nhau suốt 8 tháng, và chỉ mới làm lành gần đây thôi”.

Rõ ràng, em thừa nhận, sau cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc, việc gặp người chồng hiện tại như một “định mệnh” của đời em. Nhưng chỉ vì một chút sự chưa dung hòa trong tính cách của nhau đã khiến em cảm thấy không an vui như vậy, thì em phải nghiêm túc tự nhìn nhận lại bản thân của mình rồi. Em phải hiểu tính mình cũng hơi cực đoan, mà điều này, chính em cũng đã thừa nhận ở phần chia sẻ phía trên. Vậy thì em phải hiểu, em đang trong ‘bài thi’ về tình thương mà Vũ trụ đang gửi cho mình. Bài ‘đề thi’ này còn nhẹ đô lắm, chỉ cần em thu liễm bớt cái tôi của mình, mở rộng dung sai trái tim để hiểu và thương chồng của mình nhiều hơn một chút. So với những điều đẹp đẽ tuyệt vời mà ảnh mang đến cho em nào là một người tốt bụng, yêu thương em, là quân sư cho em, điểm tựa của em trong công việc,… với một chút được xem là nhược điểm là tính cách gia trưởng của một người có Con số chủ đạo 3, thì phần ‘chìm’ trong tính cách này, đáng được để em hiểu, thương và dung hòa đúng không?

Khi mình đã hiểu về Nhân số học, mình phải chủ động là ‘người hạ nhiệt’ trước. Mình biết đây thật sự là nhân duyên của đời mình, thì bằng mọi cách, mình phải nhẫn với ảnh. Mỗi lần mà ảnh có ‘trở tính’ kỳ cục với mình, khó khăn với mình, mình phải hiểu chỉ là ‘bài thi’ để mình hành chữ nhẫn mà thôi. Mà em yên tâm, chỉ cần sau ba ngày này, khi trở về, em rốt ráo xoay chuyển bên trong em bằng cách thực hành các phương pháp tăng năng lượng, thực hành thêm việc tu tập đọc kinh kệ,… dần dần chỉnh lại tính tình của mình, thì tự nhiên trong em cũng sẽ ửng lên một loại năng lượng tích cực, khác hẳn với hình ảnh của em bây giờ. Chứ nói thật, bây giờ, nhìn em như thế này, người ta không ‘ăn hiếp’ em thì họ thấy cũng có lỗi á!!!

Lúc này, có vẻ em đã hiểu và cảm nhận được những gì mình nói. Em cười, hứa là sẽ thay đổi bản thân và mong một ngày nào đó, người bạn đời ấy của em cũng sẽ đủ duyên có mặt trong những tập thể như thế này. Mình bảo cứ tập trung thay đổi bản thân em trong phiên bản tốt hơn trước đi, rồi một ngày nào đó, em sẽ đủ ‘lực’ để thuyết phục chồng tham gia cùng em.

Vậy đó, mà khi Cấp độ 2 tháng 4 khép lại, chưa đầy hai tháng sau, trong những ngày đầu tháng 6, ở chương trình Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Sài Gòn, mình gặp lại em trong gương mặt tươi vui, sáng trong hơn. Mình ngạc nhiên hỏi: “Ủa sao thấy em đã lên Cấp độ 2 rồi, mà lại có mặt ở đây?”. Em tươi vui chỉ sang một bạn nam kế bên: “Dạ, lần này em đi làm ‘hộ pháp’ cho bạn chồng”. À, hóa ra là vậy! Nhìn cách hai vợ chồng đang đồng hành cùng nhau ở chương trình Căn bản này, mình thấy an tâm cho hai em. Và thấy thiệt mừng, chỉ sau chưa đầy hai tháng thôi, mà mình thấy em thật khác, trong phiên bản tốt hơn nhiều của chính em trước đây.

Thời thiền đầu ngày của chương trình Cấp độ 1 kết thúc, hai em đến xin ôm mình một cái và cảm ơn mình. Hai ẻm chủ động xin chụp với mình một tấm, để lưu lại cột mốc này. Thật lòng, mình mừng cho hai em, và tin rằng, với những sự hiểu về Nhân số học và đồng hành cùng nhau những chương trình như thế này, chắc chắn, hai em sẽ có những sự hiểu và thương đủ lớn, để hướng đến một cuộc sống an hòa hơn trong tương lai.

Và cũng mong rằng, với câu chuyện mình kể trên đây, cũng sẽ tạo thêm một chút động lực nào đó cho những bạn đang trong hoàn cảnh tương tự, đủ quyết tâm để thay đổi bản thân mình, để từ đó, những người xung quanh cũng sẽ có những bước xoay chuyển tích cực. Mong rằng, tất cả chúng ta ai cũng sẽ trong phiên bản tốt nhất của chính mình, và trong những mối quan hệ an hòa với những sự hiểu và thương thật nhiều.

Thương lắm!

(19.06.2024, QH & MayQ Team)

Để tham khảo các chương trình Quản trị cuộc sống với Nhân số học, bạn có thể tham khảo thông tin và đăng ký tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/mayqshare

Website: https://www.mayqshare.com.vn

Hotline/zalo: 0983277327 (Mr. MayQ Share)

#Nhansohoc #ThaydoicuocsongvoiNhansohoc #Numerology #NumerologyVietNam #ABetterLifewithNumerology

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart