CHỌN SỰ BÌNH AN

>
>
CHỌN SỰ BÌNH AN
Hôm qua, mình đã có những giây phút rất mệt.
Hôm qua, mình đã có những lúc rất giận.
Hôm qua, đã có những lúc muốn khóc.

Nhưng mình đã không đưa nó lên trang. Mình chọn một niềm vui nhỏ xíu…, nhỏ xíu không đáng kể gì so với tất cả những mệt hay giận hay muốn khóc kia… Niềm vui nhỏ xíu, là một mái tóc lâu thiệt lâu mới được chăm chút đàng hoàng, để chia sẻ cùng các bạn. Niềm vui nhỏ xíu, khi được lan toả – luôn mang lại cho ai hữu duyên đọc phải những cảm giác nhẹ nhàng tốt đẹp hơn… một nỗi phiền mệt lớn.

Bức ảnh chụp hôm kia, trong chuyến ra khảo sát thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam cho một chương trình mình sẽ được gắn bó vào tháng 6. Một mái nhà đơn sơ cũ kỹ, với những búi cói nhuộm màu sắp được dệt thành chiếu. Cái không gian đơn sơ, mà nhìn thanh thản bình an làm sao…


Sớm nay, mình tiếp tục đón mặt trời lên. Cảm thấy may mắn vì đã liên tục bầu bạn cùng mặt trời bình minh được gần cả tháng nay. Mỉm cười với bạn ấy, ngắm nhìn bạn ấy, và nói, Mặt Trời, Bạn cho mình xin sự vững tâm vững chí vững lòng của bạn. Cho mình xin sự bình thản của bạn. Cho mình xin sự bình an Bạn đang đều đặn chia đến khắp muôn loài.

Biết rằng cuộc đời ngày càng nhiều thử thách, và mình, một người trần mắt thịt bé nhỏ, làm sao tránh khỏi những lúc chùng lòng… Thì trong mỗi khoảnh khắc may mắn ‘sạc được điện’, sẽ luôn cố gắng ý thức nói: “Mình chọn bình an.”

Bởi vì, mình ý thức được, ta là cái gì ta đang hướng đến. What you think, you Are.

Bình an, cho những ngày sắp tới…

(7.3.2019 – QH)

 

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart