BẠN GÁI TRẺ THỜI NAY: “CÓ THỂ QUAN HỆ TÌNH DỤC, NHƯNG XIN HÃY DÙNG BIỆN PHÁP AN TOÀN!”

>
>
BẠN GÁI TRẺ THỜI NAY: “CÓ THỂ QUAN HỆ TÌNH DỤC, NHƯNG XIN HÃY DÙNG BIỆN PHÁP AN TOÀN!”

Hôm nay đọc được một bài viết ‘cảnh báo’ từ một trong những người làm công tác hộ lý tại bộ phận ‘Kế hoạch hóa’ tại bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Bạn đọc có nghe sợ không, mình sợ!

Sợ, vì mình đã từng được nghe và chứng kiến qua những hậu quả khốc liệt của những bà mẹ trẻ một thời lỡ bỏ thai một đến vài lần, để lại những di chứng dài lâu về tâm lý (mặc cảm tội lỗi), sức khỏe (hiếm muộn về sau hoặc dây dưa sang nhiều bệnh khác), và đặc biệt, là tâm linh (các vong thai nhi đặc biệt tức giận những người đã tước bỏ quyền làm người của các em, và sẽ theo phá các ba mẹ chúng rất dữ!)

Vậy, những “bạn trẻ trưởng thành trong thời đại mới” chịu khó dành ba phút đọc qua những dòng dưới đây nha. Lời người trong cuộc, đảm bảo thấm!

🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️🧚‍♀️
“Viết cho những bạn trẻ trưởng thành trong thời đại mới!

Theo thực tế rất buồn là hiện tại, Những Kiến Thức An Toàn về tình dục và biện pháp ngừa thai, chúng ta không chịu áp dụng nhiều cho lắm.

Thật ra những kiến thức này không phải chúng ta chưa được học cũng như không phải chúng ta chưa được biết. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, chúng ta dễ dàng mua những công cụ hỗ trợ này ở khắp mọi nơi.

Nhưng, dường như chúng ta không mua nó.

Lý do có thể là một trong những yếu tố sau:

👎 Em đi mua bao cao su (BCS) hay thuốc ngừa thai thì rất mắc cỡ

👎 Bạn trai em nói nó bị vô sinh hay đã triệt sản

👎 Bạn trai em nói ‘làm’ đi, có gì nó cưới

👎 Bạn trai em nói nó cho ra ngoài

👎 Bạn trai em nói ‘làm’ đi, có gì uống thuốc bỏ

👎 Em canh ngày rụng trứng

Vân vân và vân vân……….

Nhưng một khi chuyện thật xảy ra thì người đồng hành cùng bạn vào bệnh viện chưa chắc gì đã là người cùng bạn thề non hẹn biển khi ‘hành sự’. Mà, người đó không ai khác là ba mẹ, người thân của bạn.

Cho tới bây giờ tôi mới thấm thía câu nói : “Con dại cái mang”.

Tôi không có ý lên án hay phán xét ai. Tôi chỉ muốn nói cho các bạn hiểu: Chúng ta có thể quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng xin hãy dùng biện pháp an toàn!

Bạn có thể tưởng tượng mình buồn thế nào khi là đứa con mình bị bỏ đi. Sinh linh đó có duyên với bạn, nó đã tu bao nhiêu kiếp mới được làm người, nhưng không may chính bạn là người không cho nó gặp thế giới này. Oán không? Hận không?

Nếu không muốn điều đó làm nỗi đau trong tâm trí bạn, xin hãy sử dụng biện pháp an toàn khi chúng ta quan hệ.

Chúng ta là người của thời đại mới. Không có lý do gì xấu hổ khi chúng ta đi mua BCS hay mua thuốc ngừa thai. Bạn hãy nghĩ là: chúng ta bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, chúng ta chưa muốn có con vào thời điểm hiện tại, chúng ta làm vậy là thông minh là sáng suốt, có gì phải xấu hổ. Chúng ta đâu có làm hại tới ai????

Theo tôi thì nếu bạn đã tự tin làm việc đó thì cũng phải tự tin ngừa thai. Hiện nay có rất nhiều nơi thực hiện tư vấn các biện pháp tránh thai. Bạn nên sáng suốt đến những trung tâm hay bệnh viện để được nghe tư vấn và lựa chọn biện pháp an toàn và phù hợp với mình. Ở những nơi đó, người ta luôn hoan nghênh và nhìn bạn với ánh mắt thiện cảm, vì bạn tới đây để ngừa thai và lựa chọn lối sống tiến bộ.

Cảm ơn nếu bạn đã đọc tới những hàng cuối cùng. Hãy chia sẻ và động viên bạn của bạn thực hiện lối sống yêu bản thân, yêu sức khoẻ, yêu những trẻ em tương lai…”

[Từ: Trần Thuỳ Nhung, BV Từ Dũ]

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart