MALAS YÊU THƯƠNG

>
>
MALAS YÊU THƯƠNG

… Hôm nay là đúng một năm ngày… mình bị lên chức 

Nhớ ngày năm ngoái là còn nước mắt nước mũi ràn rụa, cảm thấy cuộc đời mình đúng bắt đầu một cuộc thay đổi trên trời dưới đất. 

Sáng nay đi làm, ngắm ngắm trên tay các bạn đồng nghiệp, thú vị, và xúc động khi phát hiện ra tới mấy bạn trong Ban Ca nhạc mình, rồi thêm một em gái trong team thiết kế, đều ngẫu nhiên đang mang cùng một loại hand malas kiểu ngẫu hứng mà mình đã xỏ cho các bạn đúng một năm trước.

Ta nói từ trước đó là cái ‘máu’ mê xỏ vòng của mình cũng đã phát tiết lâu rồi, quà sinh nhật của các bạn trong ban cũng đã toàn là các vòng xỏ tay Made by Quynh Huong không hà. Tuy nhiên, dịp đó, trước ngày mình chính thức bị… cột chân vô ‘lồng’, mình bỏ hết hai ngày cuối tuần để làm gần 20 chiếc đặc biệt, gọi là Malas Ngẫu hứng. 20 chiếc không chiếc nào giống chiếc nào, mà ngay cả trong một chiếc vòng cũng ít có hạt nào trùng hạt nào. Đó là những hạt đá, gỗ, thuỷ tinh, charm… mình tha từ nhiều nơi về, sau khi xỏ xong một vòng thuần chất sẽ dư ra ít hạt. Nhiều cái ít hạt gom lại thành một rổ đủ màu đủ chất liệu. Thế là mình lục lọi trong đó, cứ nhặt em này ráp cạnh em kia mà thấy thuận mắt là ráp vào. Kết quả, ra các chiếc vòng tay thiệt trẻ trung, độc đáo, bạn nào cũng yêu thích. Mình cười nói với các bạn, đây có lẽ là dịp hiếm hoi cuối cùng mình còn làm được hand malas tặng các bạn, sau 1/3 chắc hiếm có thể làm được nữa rồi.



… Và đúng thiệt. Sau 1/3/2017 bắt đầu chuỗi ngày ‘nếm mật nằm gai’ hahha, cực lên bờ xuống ruộng, khiến cho một con nhỏ đầy tính nghệ sĩ, chỉ thích viết kịch bản từ sân vườn nhà, mê đi ngắm hoa thưởng gió trong nhà… bỗng chốc biến thành một bà ‘công chức chính hiệu’ ngày hơn 8 tiếng gắn với cái bàn làm việc trong đài, cơm nhà trở nên xa xỉ, các ngày cuối tuần được thư giãn cũng… xa xỉ nốt. Chuỗi ngày ấy đã được mình ghi lại khá chi tiết trong chuỗi bài viết “Nhật ký vượt dốc” đã in trong Luật hấp dẫn của nụ cười, chắc sau dự án Vòng Gieo Duyên này bữa nào làm bản audio nghe chơi cho nhớ lại quá 

Mà cuối cùng cái dốc ấy phần nào cũng gắng gỏi vượt lên được. Để những ngày này, những ngày miệt mài ngồi cặm cụi lại tiếp tục xỏ những chiếc vòng cho dự án Vòng Gieo Duyên và cùng team Admin trả lời từng đơn đặt hàng trong hàng mấy trăm tin nhắn, comment inbox, thốt nhiên nhận ra rằng, hình như mình lại đang tiếp tục trong một cơn ‘vượt dốc’ mới. Lần này không phải là cái dốc đầy bị động mà mình được quăng vào một năm trước, mà là cái dốc do mình vô tình tự dựng lên trước mắt. Hoàn thành hàng ngàn chiếc hand malas cho hàng mấy trăm bạn đọc trên trang, ban đầu chỉ nghĩ đơn giản là vừa để kiếm kinh phí thực hiện mấy thể nghiệm hướng đến cộng đồng vừa thắt chặt thêm tình cảm giữa mình và các bạn trên trang, mỗi ngày qua đi, mình nhận ra con dốc trở nên lớn hơn nhiều, dài hơn, cũng khó vượt hơn. Nhưng may mắn, với con dốc năm nay, mình chưa hề rơi một giọt nước mắt nào, dẫu trong nhiều đêm dài thức trắng ngồi xỏ từng chiếc lại từng chiếc, hay trong những lúc bối rối đến tột cùng vì không biết phải xử lý ra sao với hàng mấy trăm tin nhắn cùng lúc ào đến. Lo lắng, áp lực, căng thẳng đến không ngủ được, có. Nhưng mình nói với Cha mình, không hiểu sao mình có cảm giác, sau con dốc này mà con vượt thành công, chắc hẳn con sẽ… tăng level thêm một bậc  Trưởng thành hơn. Mạnh mẽ hơn. Dám quyết đoán hơn. Và cũng sẽ… dám liều lĩnh hơn khi quyết tâm làm những điều trước giờ chỉ nằm trong niềm ao ước.

Bài tập này, khó, nhưng xứng đáng. Vì thế mình cắn răng, mà miệng nhoẻn cười. Giải 

Mà chắc cũng nhờ Ơn Trên độ, căng thẳng là vậy, phải làm cực khổ đến vậy, mà tấm thân ít nhỏ bé này… vẫn cứ khoẻ phây phây, hahha. Luôn luôn trong lòng mình là cái cảm giác rừng rực năng lượng muốn chia sẻ với mỗi ai hữu duyên sau này xỏ những chiếc hand malas này vào tay, và tự mình còn thấy… mình mắc cười khi ngồi tỉ mẩn rửa từng cụm đá trước khi nhúng nước hồ Namtso, rồi lại lấy khăn mềm ra ấp chúng nó thật cẩn thận, vừa làm vừa… nựng nịu chúng nó như thể đang tắm cho bọn con nít  Hahha thôi cũng đáng. Bữa nay mẹ Quỳnh ngồi nựng nịu các con, mốt các con được về với tay các ba, các mẹ mới, tin là các con sẽ truyền được nguyên cả tấm lòng và năng lượng lành mà mẹ Quỳnh ngày hôm nay chan chứa ủ trong lòng, gửi đến các ba, các mẹ mới.

Cái ngày mình tốn quá trời quá đất tiền để tha đá, gỗ, chất liệu… từ khắp các nơi mình đặt chân đến, để mang về nhà, và cũng tốn quá trời thời gian ngồi cặm cụi xỏ cho bao nhiêu bạn bè, người thân…, có bao giờ mình nghĩ rằng sẽ có một ngày mình đường đường chính chính kiếm được tiền nhờ nó, những đồng tiền đúng nghĩa “đổ mồ hôi” nhưng không sôi nước mắt, để đường hoàng đầu tư vào những ý tưởng mênh mông bao la mình nghĩ ra mà nào giờ toàn bị động ngồi chờ sự rót kinh phí từ nhà tài trợ.

Cảm thấy từ dịp này, cuộc đời mình sẽ tiếp tục chuyển sang một ngã rẽ mới, chủ động hơn, và cũng vì thế, thênh thang hơn.

Những chiếc hand malas trên tay các bạn đồng nghiệp mình hay các em trong team, qua thời gian đã không còn mới. Thế nhưng dường như ngấm mồ hôi người đeo, đứa nào đứa ấy bóng lẫy lên, càng ngắm lại càng thương. Người ta hay nói nhìn vật có thể đoán được tình hình. Những chiếc handmalas cũ bóng này giờ đây mình gọi là “Malas Yêu thương” – “Malas of Love”. Bởi vì chính vì tình thương mà mình cặm cụi ngồi xỏ cho các bạn, mà cũng chính từ sự thương quý mà các bạn, các em trong team đã thường xuyên đeo hand malas mình xỏ, để chúng nó mới có cơ hội thấm quyện mồ hôi người đeo mà ngày càng trở nên bóng mượt.

Cám ơn những kỷ niệm cũ làm ta càng thêm trân quý từng bước đường ta đang trải qua.

Cũng cảm thấy, thật ra, mọi điều bạn làm, cho dẫu chúng nó trông có vẻ thật vô bổ hay mất thời gian trong một thời gian nhất thời, hoá ra đều không bao giờ là uổng phí. Chúng, một cách âm thầm, trước sau gì đều là những viên đá nhỏ, trước sau gì cũng góp thêm vào, làm con đường dưới chân bạn đi thêm vững chắc.

Thấy thương và biết ơn những gì mình đã trải qua. Thương lắm.

(28.2.2018 – QH)

🤗 Mà trời ơi ngắm lại loạt mấy em “Malas Ngẫu hứng” này tui lại tràn trề thèm làm mấy ẻm quá ^^ Phiên chợ Vòng Gieo Duyên tuần tới đã có hẳn một loạt các mẫu ‘Hot’ rồi, thôi để đó, trong năm nay, một lúc nào đó hữu duyên và hứng lên, tớ sẽ mở hẳn một dự án “Malas Ngẫu hứng”, làm một hơi mấy trăm chiếc bán lấy tiền làm một chuyện tốt nào nữa, héng! 😊

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart