NGÀY ẤY – BÂY GIỜ…

>
>
NGÀY ẤY – BÂY GIỜ…

Sáng nay trả lời phỏng vấn của cô bé phóng viên trẻ bên báo Tiền Phong, mới ùa về cả một trời kỷ niệm.

Đêm Gala Dấu ấn 30 năm Hoa hậu Việt Nam này thật ra là một ‘phá quy định’ của bản thân mình sau bao nhiêu năm nhất định… xin kiếu, không nhận dẫn chương trình cho bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào nữa, hihi, sau lần sau cùng là cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần thứ 1 đó, tính ra cũng hơn chục năm rồi. Là vì mình nghĩ, thế mạnh của mình hỏng có nằm chỗ chiều cao hay… cái eo, haha, thì bất kỳ chương trình nào khác đều không sao, riêng các cuộc thi sắc đẹp nơi chiều cao và cái eo trở thành tâm điểm đánh giá chính, thì mình tốt nhất nên… để dành chỗ đó cho một bạn MC nào đủ cao đủ mi nhon thì hay hơn.

Thế nhưng khi ban tổ chức ngỏ lời mời mình dẫn cho cuộc Kỷ niệm 30 năm này, mình lại đắn đo, không nỡ lại xin kiếu…

Vì sao ư? Vì thật hữu duyên làm sao, với cuộc thi này ít nhiều dường như mình có ‘mang nợ ân tình’ với nó. Chính xác hơn, cách đây đúng 20 năm, cũng trên sân khấu chung kết cuộc thi này (thời đó còn gọi là Cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong), đó cũng chính là lần đầu tiên con nhỏ Quỳnh Hương 24 tuổi lần đầu tiên được bước ra sân khấu lớn đó, chài ui!

Nhớ lại cái thời gian đó mà còn bồi hồi. Năm đó mình mới bước chân vào con đường ‘dẫn chương trình’ đâu chừng được một năm, là từ cái duyên làm phát thanh viên Bản tin tiếng Anh trước rồi mở rộng nhỏ nhỏ sang các chương trình giải trí kiểu bốn phương trên tivi, rồi mới dẫn vài số cho chương trình CLB Âm nhạc với Đời sống cho Ban ca nhạc… Năm đó đêm chung kết Hoa hậu Báo Tiền Phong cần một cô dẫn song ngữ. Anh Tất My Loan – đạo diễn chương trình năm đó, qua vài bạn bè giới thiệu kêu mình lên, thử ‘nắn gân’ mình bằng vài chương trình nhỏ nhỏ dịp Tết ở Nhà hát Hòa Bình… Ảnh có vẻ vừa ý, nên chấm mình luôn cho vị trí dẫn chương trình chính thức đêm chung kết. Má ơi, khỏi nói thời điểm đó con nhỏ vừa… hoang mang vừa phấn khích thế nào!

Vấn đề là anh Tất My Loan chọn, nhưng các anh trong ban tổ chức năm ấy cũng bị… hoang mang, vì hỏi ra đâu ai biết “cô Quỳnh Hương” này là ai! Thế là mình bị triệu tới cho gặp mặt, nói nôm na là ‘casting’ đó. Xong trước vẻ mặt thiếu tin tưởng của các anh (vì cô này cổ cũng hỏng có cao mà cổ nhìn cũng hỏng có ra dáng… thí sinh hoa hậu, haha), anh Tất My Loan bèn ‘chém đinh chặt sắt’ nói, “Tui tin cô nhỏ này! Mấy anh cũng nên tin tui!”

Và thế là bạn QH lên sân khấu. Năm đó dẫn cùng đàn anh gạo cội là anh Lại Văn Sâm. Năm đó cô hoa hậu là Nguyễn Thị Ngọc Khánh. Năm đó, mọi cái suôn sẻ tốt đẹp, nên ơn trời, phần dẫn của bạn QH cũng… nằm trong đó 

Và cũng từ sau sự mở đầu này, mới có dài dài những chương trình khác về sau… Dài cho cả một ‘sự nghiệp’ dẫn chương trình của mình, kéo dài suốt hai mươi năm nay! Để cho bây giờ đi đây đi kia, nghe mọi người chào ‘MC Quỳnh Hương’ như một dạng ‘nghệ danh’ đi liền nhau, nghe cũng bồi hồi lắm chớ!

Nói tới đây mới thấy, bởi vậy, có những người mà ta thương quý và mang ơn suốt đời, vì đã có sự tin tưởng chắc chắc vào ta ngay từ thời đầu tiên ta còn là cái mầm chút xíu, còn chưa biết mình sẽ phát triển được tới đâu. Với mình, người đó là anh Tất My Loan đó  Nên bây giờ tới phiên mình, mình cũng sẽ luôn sẵn sàng cho mấy ‘cái mầm’ quanh mình, những cái mầm nào mình thực sự thấy triển vọng, cho tụi nó một sự tin tưởng chắc chắn, để tụi nó có cái bệ tốt tốt để mà mọc mà phát triển cho tốt, giống như mình hồi trước.

Mà mắc cười, bữa trước có đứa nhỏ nào trong team lục đâu được tư liệu đêm chung kết 20 năm về trước. Ta nói mình mở loáng thoáng lại đã thấy… chài ai vừa mắc cười, vừa mắc cỡ muốn chết! Giọng mình hồi đó… nghe thấy ghê haha, nhỏ nhẻ ỏn ẻn y như con mều kêu ^^ Ta nói lại cũng bởi vậy, có cái nhìn lại, mới thấy cả một chặng đường dài ta đã đi qua, quá trời nỗ lực cũng như thời gian đã trui rèn cho ta được chín chắn như bây giờ. Hai mươi năm đó! Mà cũng bởi vậy, mấy đứa nhỏ nào đang mộng làm MC mà đang chưa cảm thấy hài lòng lắm về khả năng của mình, cứ coi cái ví dụ là chị/cô QH làm tham khảo nà. Bây giờ các em như vầy là tốt rồi. Quá trình ‘chín dần’ chắc chắn sẽ đến, miễn là ta thực sự đam mê
và quăng mình vào nó. Đủ thời gian, đủ nắng đủ gió, nó sẽ ‘chín’ thôi, đừng lo, ha 


Image may contain: 1 person, smiling, standing and indoor

Gõ những dòng này trong lúc đang đợi tối nay lên sóng. Lần này là với sự tin tưởng của một bạn đạo diễn khác, bạn cũng thiệt ‘cố chấp’, nhất định “Phải mời cho được chị Quỳnh Hương vô chương trình này”. Đó là bạn đạo diễn Hoàng Nhật Nam và bạn Phạm Kim Dung của bên Sen Vàng, đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi này. Ừ, vậy thì tối nay bạn QH sẽ tham gia chương trình này không chỉ với vai trò là một người dẫn chương trình, mà còn là một dạng… ‘chứng nhân lịch sử’. Nghe…, cũng vui vui trong bụng chớ 

Từ 8 giờ tối nay, ngày 18.8.2018 nha cả nhà, trên VTV6. Hẹn gặp lại cả nhà!

(18.8.2018 – QH)

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart