Thư gửi người trẻ – Số 7: NGƯỜI TRẺ ƠI, ĐỪNG DỄ DÃI!

>
>
Thư gửi người trẻ – Số 7: NGƯỜI TRẺ ƠI, ĐỪNG DỄ DÃI!

Chắc mấy bữa rày có duyên với những câu chuyện với người trẻ sao, hộp thư trang mình hôm qua lại nhận vào một trường hợp, đọc xong không kìm nổi tiếng thở dài. Haizzz… Người trẻ ơi…

“Em chào cô Quỳnh Hương. Em và anh ấy bắt đầu quen nhau gần một năm nay và làm chung công ty. Lúc ban đầu em không hề có cảm giác rung động, nhưng sau những chuỗi ngày anh ở bên em đã đồng ý bắt đầu. Một khoảng thời gian sau em mới biết được anh đang có gia đình và thuyết phục em rằng hãy đợi rồi anh sẽ ly hôn. Em không đồng ý và muốn dừng lại nhưng anh không buông tha em.

Và cứ thế mối quan hệ sai trái kéo dài đến tháng thứ 5. Anh bắt đầu lạnh nhạt dần và nói với mọi người rằng em không phải là mẫu anh thích, chỉ mình em theo đuổi và dụ dỗ anh. Sau đó anh bắt đầu mối quan hệ với cô đồng nghiệp mới. Em như chết lặng khi biết được tất cả sự thật. Sau đó em quyết định nghỉ việc và rời xa anh. Trong khoảng thời gian em bàn giao công việc, anh ấy ly hôn xong với vợ và ngỏ ý quay lại với em. Em đã hỏi rất nhiều lần rằng anh đã chấm dứt hết tất cả mối quan hệ khác chưa và anh khẳng định là đã không còn gì và chỉ muốn ở bên em. Ngày em rời khỏi công ty cũng là ngày em biết được em đã có thai.

Chuỗi ngày kinh khủng bắt đầu với em từ đây, em nói cho anh biết và anh nói cho anh thời gian suy nghĩ. Để rồi em phát hiện anh lại tiếp tục lừa dối em, vẫn qua lại với ng đồng nghiệp kia thậm chí hai ng coi nhau như vợ chồng và hứa hẹn sẽ cố gắng gầy dựng sự nghiệp để cưới cô ấy.

Em tuyệt vọng,khủng hoảng khi tất cả sự thật phơi bày ra khi trước đó anh chia sẻ rằng vì gia đình theo đạo khi đã ly hôn rất khó cưới ng thứ hai, thuyết phục em rằng cả hai không cần làm đám cưới rình rang chỉ cần có nhau là đủ. Để rồi khi em nói em đã biết anh lừa dối em thì cũng chính anh là người ép em bỏ thai đi.

Em thật sự rơi vào khủng hoảng vì bị phản bội hết lần này đến lần khác và bây giờ tinh thần em suy sụp hoàn toàn. Cả ngày em bị ám ảnh bởi hình ảnh anh bên người khác và những câu nói của anh. Đến khi em nhắm mắt ngủ em cũng ám ảnh. Thật sự bây giờ em không biết làm sao nữa.”


Người trẻ trong câu chuyện ơi, trong toàn bộ lá thư, thứ lỗi cho mình nói thẳng, chỉ nhìn ra một điều duy nhất: em đã quá dễ dãi với anh ta, cũng quá dễ dãi với bản thân mình!

Những tình tiết nghe có vẻ rối rắm và đầy đau khổ, nhưng nhìn lại không có gì là ‘trên trời rơi xuống’ hết. Toàn là do em trượt dài trong sự dễ dãi của bản thân. Từ cái câu chữ đầu tiên “hoàn toàn không rung động”, nhưng sau một chuỗi ngày anh ấy ở bên, em đã “đồng ý bắt đầu”. Bắt đầu cái gì? Tình yêu không phải là thứ có thể rạch ròi như cái công tắc đèn để muốn bật là bật muốn tắt là tắt. Như vậy, cho phép mình tạm đoán là, “bắt đầu mối quan hệ trai gái”, có phải không?

Và em cũng không biết gia cảnh người ta ra sao em đã đồng ý có quan hệ với người ấy. Cho đến khi em phát hiện ra người ấy đã có gia đình, em đau khổ (dĩ nhiên rồi) và cũng có những động thái để dứt với anh ta. Nhưng dĩ nhiên, những con người ‘cao thủ trong tình trường’ như anh chàng này dễ gì buông em ra, nên là một chuỗi giằng co đau khổ mà em chắc chắn không thoát ra được. Để rồi, mọi cái tiếp theo diễn tiến y như một bộ truyện ngôn tình… ‘ngược tâm, ngược thân’: nam chính bỏ bê nữ chính, chạy theo một nữ phụ khác. Rồi nữ chính có thai, nam chính quay lại. Rồi giằng co, nam chính ly hôn, hứa quay trở lại và ép nữ chính phá thai. Rồi nam chính lại tiếp tục ruồng bỏ nữ chính…

Em gái à, mình thực sự mong em hiểu: cuộc đời hoàn toàn hiếm khi được giống như tiểu thuyết, đặc biệt là các tiểu thuyết ngôn tình. Nếu em buông lơi đời mình trôi nổi trong những cơn sóng tình không thể kìm chế, 99% em sẽ chẳng thể nào có được cái ‘kết thúc có hậu’ như trong các truyện được đâu! Và hậu quả như giờ đây em thấy: một ‘bãi chiến trường’ ê chề mà em là người phải gánh dọn toàn cục, còn ‘nam chính’ của em đã cao chạy xa bay rồi.

Người ta nói, “Thuốc đắng dã tật, Sự thật mất lòng”. Thứ lỗi cho mình khó thể nào có lời vỗ về cho những gì em đã để xảy ra cho phần đời đã qua của mình, và điều duy nhất có thể làm lúc này là: Nghiêm túc RÚT KINH NGHIỆM! Chớ còn biết làm gì nữa bây giờ? Những gì xảy ra đều đã xảy ra rồi, có hối tiếc hay cay đắng bao nhiêu cũng chẳng thay đổi được gì. Đây là bài học đắt giá mà em nên thuộc, để:

1/ Luôn ghi nhớ rõ ràng không bao giờ nên dễ dãi với người khác phái. Em nên nhớ, bản chất của đàn ông là sự chinh phục. Họ càng dễ chinh phục em bao nhiêu, họ càng mau thấy em ‘quen thuộc, không còn gì mới mẻ’ bấy nhiêu. Mà khi một người đã trở nên không còn gì mới mẻ, với một số đàn ông đáng kể, họ sẽ có khuynh hướng thế nào, chắc tự em rõ rồi.

2/ Cám ơn người ấy đã bước vào đời em để dạy em bài học này. Biết ơn, vì đàng nào nó cũng xảy ra khi em còn trẻ (và ít nhiều còn dại khờ) và em dù sao vẫn có thể làm lại một trang mới của đời mình, còn hơn để mãi chặng giữa đời mới vấp, sự thể có thể đã cay đắng hơn.

3/ Hãy tập Không thù hận người ấy, vì một ngày em còn giữ thù hận trong lòng, nút thắt kết ấy sẽ không cho phép em thưởng thức cuộc sống mới. Tha thứ là liều thuốc chữa lành vết thương nhanh nhất. Để làm được như vậy, em hãy quán: Những lỗi lầm gì em có thể đã gây trước đây cho người ấy từ vô lượng kiếp trước, thôi đời này em trả như vậy cũng đủ rồi. Đôi ta buông tay, không ai nợ ai, một đường đi tới trước.

4/ Và một mực hướng về phía trước. Không cố gắng tìm kiếm một hình bóng nào khác để lấp đầy lỗ hổng đang gây đau thương kia. Cứ bình thản sống, thời gian là một liều thuốc nhiệm màu. Rồi một ngày nào đó, vết thương lành và duyên mới đến, em sẽ đón nó với sự trong trẻo và thận trọng của người đã qua trải nghiệm thực của đời sống.

5/ Và cuối cùng: KHÔNG BAO GIỜ cho người kia có cơ hội quay trở lại cuộc đời em, dù chỉ là động vào chéo áo! Đừng coi thường mị lực của một anh chàng đã từng thành công trong việc ‘rù quến’ em hết lần này đến lần khác, có thai và bỏ thai vì anh ta, bỏ vợ rồi bỏ em để theo một nàng thơ thứ ba… Cuộc đời đôi khi cũng xuất hiện một số nhân vật đặc biệt quyến rũ, cũng đặc biệt có nhiều chất độc! Cái này không chỉ dặn riêng em gái trên, mà dặn hờ cho toàn bộ các em gái trẻ luôn đi ^^

Tóm lại, cái gì qua, cho qua. Sống cho hiện tại, hướng tới tương lai. Nếu còn tỉnh táo, tự lục đọc thêm các bài mình đã viết ít nhiều hữu ích và có liên quan đến trường hợp của em: Những đoạn Duyên, Quanh chữ Duyên, Thương một người, Khởi Duyên từ Nợ, Làm sao Sống không nổi?!… Chúc em mau chóng học xong ‘bài học’ đau lòng này, và xếp trang đời cũ lại, mở ra một trang mới.

Và đây cũng là một lời nhắn nhủ chung cho nhiều em gái khác có thể có câu chuyện tương tự cùng cảnh ngộ. Không chơi mình vừa trả lời xong em gái này, tám chục em gái khác… lục tục thả câu chuyện tương tự vô, cũng đau đớn bị người phụ bị lừa gạt cũng bế tắc cũng tuyệt vọng… và cầu cứu mình nhe. Mình sẽ không đi an ủi từng bạn đâu. Lớn rồi, tự tham khảo tự rút kinh nghiệm mới mau trưởng thành, nha các cô gái trẻ 

Image may contain: plant, flower, text, nature and outdoor

Bình hoa lys vàng trên bàn làm việc của mình chiều nay. Nếu bạn nhìn kỹ, hoa không còn mới, nhiều cánh hoa đã rụng, chỉ còn một vài cánh lác đác. Tuy vậy trong nắng chiếu, những cánh hoa còn lại vẫn vươn mình óng sắc. Cuộc đời con người cũng thế em ạ. Còn lại bao nhiêu cánh hoa đời, vẫn có thể vươn lên đẹp đẽ trong nắng, miễn là mình ý thức mình sẽ đẹp được mình sẽ vươn lên được, em nhé.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

  • Số 7 TIỀN HUNG …. ( khóc )

    Duyệt dịu dàng
    Trả lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart