GỬI BÉ YÊU – TẬP 7: NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ

>
>
GỬI BÉ YÊU – TẬP 7: NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ
Gửi Bé Yêu - Tập 7: Những đêm không ngủ

#Gửibéyêu

[MỘT DỰ ÁN KẾT NỐI MẸ VÀ BÉ, DÀNH CHO MẸ BẦU VÀ BÉ SƠ SINH]

#Tập7: NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ

Con chào đời, sau những háo hức, rộn rã đón con, là… những cảm giác mệt lử, vì cái đuối lả sau sinh, là cái nỗ lực phải thích nghi với một thành viên mới… chưa ‘biết điều’, chưa biết quy củ, giờ giấc cho lắm. Cả cảm giác buồn bã, chông chênh hầu như bà mẹ nào cũng bị, gọi là hội chứng “Mommy blues” – tức trầm cảm sau sinh nữa, mà nếu không hiểu và biết cách hoá giải hay nhận được những sự đồng cảm chia sẻ từ những người thân, các mẹ sẽ khó vượt qua lắm…

Những chuyện này, thủ thỉ hết cho ‘bạn nhỏ’ của mẹ, là con, nghe nha.

Các mẹ bầu nào muốn tập thể hiện hay thủ thỉ cùng con, có thể tham khảo nội dung bản viết và bản đọc dưới đây, nha.

(20.7.2020 – QH)

Bản audio cho nhà mình nghe nha: https://www.youtube.com/watch?v=KlabDJuszWY


NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ

Chào con. Con có đang nghe tiếng lòng của mẹ không?

Bây giờ là một trong những buổi đêm khuya mà mẹ thức dậy cùng con, để cho con bú. Một em bé mới ra đời sẽ chưa thể phân biệt được ngày hay đêm, vì thế những tháng ngày đầu tiên này, con cứ ngủ rồi thức, bất kể ngày đêm, và mẹ cũng theo nếp thức ngủ của con mà cùng ngủ thức. Cảm giác thật đặc biệt. Cũng là cho con bú thôi, nhưng những cữ bú khuya, dường như cảm xúc cũng theo đó mà dạt dào hơn. Tiếng mẹ hát ru con, trong đêm thanh vắng, nghe dường như cũng da diết hơn…, phải không con?

Mẹ cũng phải thú nhận với con rằng, từ khi có con xuất hiện, dường như mẹ… dễ mềm lòng hơn. Tâm trạng cũng hay lên lên xuống xuống theo từng chặng tâm trạng của con. Mẹ dễ ‘mít ướt’, cũng dễ tủi thân. Mẹ biết, đây là tâm trạng chung của phần lớn những bà mẹ trẻ – gọi là hội chứng ‘Mamy Blues’ – ‘tâm trạng sa sút sau khi sinh’ đó mà. Những sự thay đổi quá lớn, từ vóc dáng, sức khỏe, đến hoàn cảnh sống và các mối quan hệ gia đình… đều kéo đến một lúc. Mẹ biết, mẹ cần phải dũng cảm hơn, vì cục cưng của mẹ nè. Nhưng đôi khi, đặc biệt là trong những đêm giấc ngủ liên tục chập chờn vì phải thức dậy canh cho con bú vài cữ hàng đêm, cho mẹ yếu lòng chút xíu…, rồi mẹ sẽ lại can cường tiếp khi ánh mặt trời ló dạng, được không con, cục cưng của mẹ?

Trong đêm thanh vắng, mẹ hay lắng nghe mình. Cảm thấy ngập tràn trong lòng mẹ là một tình thương con mỗi ngày một mạnh mẽ hơn… Cái thứ tình cảm mênh mông như sóng biển, mà thơ ca người ta hay mô tả “tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào” đó. Hồi trước chưa có con, mẹ chưa mường tượng rõ nét lắm. Bây giờ, hàng đêm, cái cục nhỏ xíu đang nằm êm êm trong vòng tay mẹ, mà chiếm hết cả tâm tư tình cảm của mẹ rồi…

Sau này, rồi con cũng sẽ lớn lên. Có lúc con cũng sẽ trở thành người làm cha làm mẹ. Ắt hẳn, những giây phút ấy, con sẽ cảm được những gì mẹ đang cảm nhận bây giờ. Trong những đêm không ngủ, cùng con, trong những ngày tháng đầu tiên của cuộc đời.

Mẹ yêu con.
Mẹ

#GuiBeYeu
#MonquachoMevaBe
#MayQKids
#Cungconlonlen
#Meyeucon
#QHLD

Lịch phát sóng các bản Audio mới thuộc chuỗi Gửi Bé Yêu dành cho mẹ bầu và bé sơ sinh, bé dưới 1 năm tuổi sẽ được đăng lên vào 19g các tối thứ Hai hàng tuần trên Youtube Quynh Huong Le Do. Nhà mình đăng ký kênh Youtube này để đừng bỏ lỡ các tập mới nhất nhen.

Đăng ký theo dõi .

Chia sẻ bài viết

Không có bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart