BIỂU ĐỒ HOÀN TOÀN TRỐNG SỐ 6: HÓA GIẢI NHỮNG ‘BÀI THI’ BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG

>
>
BIỂU ĐỒ HOÀN TOÀN TRỐNG SỐ 6: HÓA GIẢI NHỮNG ‘BÀI THI’ BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG
Một cuộc sống đủ đầy tình thương, một mái ấm hạnh phúc, một ngày tròn vẹn những tiếng cười,… những điều tưởng chừng có vẻ như đơn giản nhưng lại là ước mong của thật nhiều học viên trong các lớp học của tụi mình, mà đến lớp cấp độ 2, khi có nhiều thời gian để lắng nghe nhau, họ mới bắt đầu bộc bạch…
Họ là những người có địa vị xã hội, có mức thu nhập ổn trong cuộc sống, vậy đấy mà vẫn thấy thiếu một chút gì đó – những mênh mang lòng, những mối quan hệ đang chênh chao, những lên xuống cảm xúc bên trong khiến họ không thể an vui. Hóa ra, khi nhìn vào ngày sinh của những người này, một điều dễ dàng nhận thấy là Biểu đồ của họ hoàn toàn vắng số 6, dù đã điền đầy đủ họ tên. Việc vắng mặt của con số 6, chính là một ‘điểm mù’ về tình thương, để họ ý thức, ‘bài thi’ mà Vũ trụ dành cho họ khi đến cuộc đời này chính là HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG.
Bạn có bao giờ nhìn lại và tự hỏi, mình đã thương mình đủ chưa?
Một bạn học viên đã qua tuổi 40, một người tưởng chừng đã sống hơn nửa đời người với đủ đầy những trải nghiệm ‘hỉ, nộ, ái, ố’, vậy đó mà trong 5 phút chia sẻ, bạn trầm ngâm: “Em ôm đồm, hay lo lắng nên chưa an vui. Mặc dù bên ngoài, khi tiếp xúc với mọi người, em rất vui vẻ nhưng khi về nhà lại vô cùng xét nét, khó chịu với những người thân”.
Bạn là người có con số chủ đạo 3, nên việc bạn khó tính, xét nét với các thành viên trong gia đình cũng là điều dễ hiểu. Nhưng khi bạn đã ý thức điều đó, mà vẫn không thu liễm cái tôi của con số 3 lại, là lỗi của bạn. Bạn muốn được yêu thương nhưng lại sống một cách lý trí, không chan rải tình thương của mình cho người khác và cũng khép lòng, không đón nhận tình thương của người khác đến với mình, thì làm sao bạn an vui được. Bạn thiếu số 6 trong biểu đồ, chính vì thế, bạn phải ý thức được rằng, mình đến với cuộc đời này là để học những ‘bài thi’ về tình yêu thương, mà trước hết là phải yêu thương chính mình. Mình hỏi bạn, “Vậy em đã thực hành các bài tập về Biết ơn, Ho’Oponopono, các bài tập về Năng lượng mà ở lớp cấp độ 1 chị và chị Diễm Hương đã hướng dẫn em chưa?”. Em xin lỗi mình, bảo dạ chưa. Đấy, khi bạn chưa an vui, nghĩa là bạn chưa thực hành hết những bài tập mà tụi mình khuyến khích. Mà khi năng lượng nội thân của bạn không cao, bạn còn không biết cách đẩy bạn về hướng tích cực, làm một con người tròn đầy tình thương thì lấy đâu bạn tỏa nó ra cho người khác?
Mình vẫn hay lấy bài học về cái rễ cây làm ví dụ cho những trường hợp như thế này. Nếu như một cái cây đang không được khỏe, bạn chỉ lo chăm phần nổi của nó – bắt sâu, vặt lá, chăm thân, chăm hoa, mà quên không để ý, phần rễ mới là bộ phận quan trọng của cây, thì dần dà cây cũng sẽ héo úa mà thôi. Một cây phát triển khỏe mạnh, xanh tốt buộc bộ rễ của nó cũng phải thật khỏe mạnh, và khi bạn tưới tắm những chất dinh dưỡng vào đất, rễ sẽ hút chất dinh dưỡng, những điều tinh túy và tốt lành nhất đi chăm cây. Con người chúng ta cũng như vậy, nếu như suốt ngày, ta cứ mải mê đi đòi hỏi tình thương từ người khác, ao ước cuộc sống của mình ngập tràn niềm vui, tình yêu thương mà không chăm sóc phần nội tâm, không thương mình đủ thì bạn cũng chỉ là một cái cây èo uột, thiếu tình thương và luôn trong cảm giác thiếu hụt một điều gì đó mà thôi.
Những cảm giác chênh chao, đôi lúc thấy mình cô độc của bạn học viên mình kể trên, là một ví dụ điển hình cho những trường hợp thiếu số 6 tương tự. Nhưng ‘bài thi’ của Vũ trụ vi tế lắm, và nó cũng sẽ có những cấp độ khác nhau cho mỗi người, tùy theo nghiệp-phước mà bạn có được ở đời này.
Lại có một trường hợp khác, ‘bài thi’ về tình thương xuất hiện ngay lúc em vừa chào đời. Không được ba mẹ đón nhận, em bị đem bỏ ngoài bậc thang và được một người đi đường mang về nuôi. Mãi sau này, em mới được nghe lại câu chuyện đó từ những người hàng xóm quanh nhà. Những mâu thuẫn, những bất ý với ba mẹ chồng trong cuộc sống hiện tại, cộng với sự thật về câu chuyện bị bỏ rơi trong quá khứ, phần nhiều làm tổn thương đứa bé bên trong em. Em bảo: “Em là một người dễ mất năng lượng, luôn cảm thấy cô độc từ công việc đến gia đình. Em chỉ mong cuộc sống của mình đủ đầy tình thương, mà sao khó quá!”.
Cái ước mong của em, tưởng giản đơn, nhưng lại là niềm khao khát của rất nhiều người. Mình nói với em, trong một bài pháp giảng mình nghe được, Hòa thượng Trí Quảng có giảng, con người ta khi sinh ra có 5 tướng Phước: Phước sắc đẹp, Phước Sức khỏe, Phước Tài sản, Phước Hạnh phúc, Phước Trí huệ. Nếu ai đủ 5 điều đó thì xin chúc mừng, bạn thuộc nhóm những người thật sự có phước. Nhưng nếu bạn bị khuyết chỗ nào đó, thì phải ý thức được rằng, nó là tín hiệu Vũ trụ cho thấy bạn đang thiếu phước. Mà cái ‘vốn’ phước ấy càng ít thì ‘bài thi’ đến với bạn sẽ càng nhiều, càng dài. Lúc này đây, khi soi vào cuộc sống của em ấy, những xộc xệch, những bất ý, những điều xảy ra trong cuộc sống của em từ nhỏ đến giờ, đó là dấu hiệu cho thấy cái vốn phước trong em bị ‘cạn’, đặc biệt là Phước Hạnh phúc. Vì thế, nhiệm vụ của bạn bây giờ là phải đi ‘nuôi’ phước. Đừng oán giận, khóc than hay giãy giụa về những bất ý đó. Hãy chấp nhận, tập trung xoay chuyển ‘tẩy nghiệp’ mỗi ngày một ít, tập trung ‘nuôi’ phước rồi cuộc sống của bạn sẽ dần an ổn hơn.
Và còn rất nhiều ‘bài thi’ tình thương khác mà những người thiếu số 6 đang trải nghiệm: những xộc xệch trong đời sống vợ chồng, những khoảng cách với con cái, những tổn thương trong các mối quan hệ xung quanh,… Những giọt nước mắt lăn dài xen lẫn trong những câu chuyện được kể. Mình nói với cả lớp, hôm nay, mọi người nói ra coi như đã bỏ được cái cục đá nặng trong lòng ra được một chút, nhưng chỉ khóc thôi sẽ không giải quyết được vấn đề. Cái quan trọng là mình phải tự soi chiếu lại cuộc sống của mình, soi chiếu lại chính mình để tìm ra đâu là nguyên nhân dẫn đến những ‘bài thi’ đó. Khi mọi thứ không như mong đợi, chắc chắn sẽ có nguyên do nào đó. Đâu phải ngẫu nhiên, ‘bài thi chung’ của lớp mình lần này, là sự chiêu cảm những con người không có số 6 vào cùng một lớp. Cái khát khao thương và được thương cháy bỏng trong mỗi người, nhưng lại không vượt qua nổi những ‘bài thi’ vượt chướng ngại mà Vũ trụ gửi cho, để rồi cứ mãi loay hoay.
Rồi nha, giờ bạn tự soi lại những điều này, xem mình đang ở mục nào, để tự điều chỉnh nha:

1/ Bạn có thương mình đủ nhiều chưa?

Bạn có đang mải mê đi chăm lo cho người khác, đem tình thương sẵn có trong mình tỏa ra cho những người xung quanh, mà quên mất rằng, mình cũng cần được yêu thương không? Cái này không phải là suy nghĩ hay cách sống ích kỷ nha! Bạn tưởng tượng đi, bạn đang là một cái cục pin tổng, bạn truyền năng lượng cho nhiều thiết bị xung quanh mà quên cắm nguồn sạc cho mình, thì dần dà cái cục pin tổng tưởng như dồi dào năng lượng ấy, cũng sẽ có ngày hết pin thôi. Mà như vậy, cái cảm giác thiếu hụt tình thương cứ tồn đọng trong bạn, thậm chí, là cả sự uất giận, vì sao mình sống cũng tròn lắm, mình yêu thương mọi người lắm, mà vẫn thấy mình thiếu tình thương? Giờ thì bạn hiểu rồi nhen. Mình cứ làm một chiếc cốc tròn đầy trước đã, rồi nó sẽ tự chảy tràn sang xung quanh. Bạn sẽ thấy cuộc sống của mình chan hòa hơn rất nhiều. Tin mình đi 😊

2/ Những mối quan hệ của bạn có đang trong tình trạng ‘báo động đỏ’ không?

Lúc này đây, bạn phải ý thức được, đây là những ‘bài thi khó’ mà mình phải giải trong cuộc đời này. Bây giờ, bạn phải thực hiện điều thứ nhất mà mình đã nhắc phía trên, bạn thương mình đủ nhiều trước, rồi sau đó, tiếp tục gỡ rối những mối quan hệ xung quanh mình:

Đầu tiên là các bài tập về Lòng Biết ơn, Ho’Oponopono, Gửi Niệm lành mà tụi mình đã giới thiệu cho bạn ở trong lớp cấp độ 1. Thay vì hằn học, tức giận những điểm chưa hoàn hảo của người ta thì hãy tập thương những điều chưa hoàn hảo của người ấy, tập cách viết ra những điều tích cực ở họ, quán chiếu gương mặt tươi cười của họ trong đầu lúc bạn đọc Ho’Oponopono và gửi những Niệm lành tốt đẹp nhất đến họ và mối quan hệ của cả hai. Bạn phải thực hiện miên mật, ít nhất trong 3 tháng 10 ngày, bạn sẽ thấy những xoay chuyển tích cực trong mối quan hệ đó, nhen.

Với những ‘bài thi’ về mối quan hệ khó hơn, đặc biệt là những sợi dây mỏng trong hôn nhân, về những mối quan hệ với ba mẹ chồng, những người vô tình hay cố ý làm tổn thương đứa bé bên trong bạn. Lúc này đây, mình khuyên bạn nên thực hành phép Sám hối, mà nếu bạn đạo Phật thì có thể đọc bản Sám hối Hồng danh Pháp Hoa hoặc bản Lương Hoàng Sám nha. Những điều này, chính người thân trong gia đình mình và cả những khách hàng thương của tụi mình đã thực hành và mối quan hệ của họ có những cải thiện rõ rệt. Như chị khách trong tour Buông, là người bén duyên cho nhánh Đại cộng hưởng của mình, đã từng rất hận mẹ chị, vậy mà nhờ chịu đọc bản Lương Hoàng Sám, cùng tham gia các chuyến Đại cộng hưởng với nhà chúng mình để cùng hòa vào các thời kinh, lời kệ, vậy mà sau hai năm, đến nay chị đã đón mẹ về sống chung nhà để chăm sóc. Bạn thấy kỳ diệu không? Đúng là, có những mối quan hệ, có những vết thương lòng không phải ngày một ngày hai là hàn gắn, được chữa lành. Nhưng nếu bạn không phát lên ý niệm muốn thay đổi mà chấp niệm trong những oán thù, thì mọi thứ cũng sẽ dậm chân tại chỗ vậy thôi. Bạn cố gắng thay đổi mình mỗi ngày một ít, rồi bạn sẽ nhận ra, gương mặt của bạn mỗi ngày một sáng hơn, uy lực của bạn cũng sẽ khác. Thì lúc đó, những điều bạn nói ra, sẽ có một lực nhất định và bạn từ từ xoay chuyển các mối quan hệ quanh mình, nhen!

3/ Với những người có vốn phước quá ít, bạn cần phải đi ‘nuôi’ phước.

Nếu bạn có điều kiện thì bạn có thể góp, cúng dường để đi xây cầu, chùa tháp, xây đường,… Nhưng nếu bạn không có điều kiện, bạn có thể tạo phước bằng những việc giản đơn như trao một ánh mắt thương yêu, nói những lời ái ngữ, hành động giúp người,… Bằng những việc thiện nhỏ, bạn cũng đã góp phần làm cho cuộc sống an hòa và tươi vui hơn, khi đó phước đức trong bạn cũng tăng lên. Nên là, đừng chỉ ngồi khóc than về ‘chiếc áo rách’ mà hãy bắt tay đi vá nó, nha!
Viết bài này, tụi mình đặc biệt dành riêng cho những ai thiếu số 6, đang phải chịu ‘điểm mù’ về tình thương nhưng cũng là bài học tham khảo cho những ai đang cảm thấy không an vui, hạnh phúc và đang kiếm tìm những sự tròn đầy trong yêu thương. Đừng thắc mắc mình là ai, tại sao mình khổ nữa. Bạn cứ là bạn trong một phiên bản thật nhiều yêu thương, sống thật tích cực, thật tròn đầy đi, rồi tự nhiên, những mối quan hệ xung quanh bạn cũng hửng nắng cả thôi.
Sẽ là bạn, nhưng trong phiên bản yêu thương hơn,
Sẽ là bạn, nhưng trong phiên bản hạnh phúc hơn.
Gửi Niệm lành cho tất cả!
(09.06.2021 – QH & MayQ Team)
Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart