MỘT NĂM SAU NGÀY ‘LÃNG TỬ HỒI ĐẦU’ VỚI LƯƠNG HOÀNG SÁM

>
>
MỘT NĂM SAU NGÀY ‘LÃNG TỬ HỒI ĐẦU’ VỚI LƯƠNG HOÀNG SÁM
Cùng tầm này năm ngoái, tụi mình quyết định mở ra hoạt động cùng đọc Lương Hoàng Sám hàng tháng trong các kỳ Đại cộng hưởng. Chuyến đi đầu tiên có Lương Hoàng Sám diễn ra tại Bến Tre. Vài trăm con người tụ lại, đọc kinh, lạy Phật, sám hối… Trong đó, có gã trai này, Nguyễn Thịnh.
Nguyễn Thịnh từng là một cậu con trai út ‘quậy đục trời nghịch nước’, làm cho ba má cậu đau khổ không thôi. Ngày ba cậu bệnh nặng qua đời, cậu thấy mình thật mang tội, góp phần đem thêm phiền não đến cho ông dẫn đến ông chẳng thiết tha gì mà điều trị bệnh, để mà sống tiếp… Có ước muốn làm lại cuộc đời, nhưng cũng không biết làm sao thoát ra khỏi chốn u tối của tâm tưởng, cậu từng có lần đấm tay mình vào gương để đừng thấy gương mặt đầy chán ghét của mình nữa. Rồi ôm bàn tay đầy máu đó đi ra tiệm thuốc, không mua thuốc sát trùng, mà… mua thuốc ngủ, cô nhân viên bán thuốc nhìn bộ dạng cậu… thấy ghê quá, nghi sợ cậu sẽ tự tử, không bán thuốc ngủ cho, mà đuổi về.
Cứ như vậy, cho đến một ngày, mẹ cậu coi được một clip Thay đổi cuộc sống với Nhân số học trên Youtube nhà mình, về con người có con số chủ đạo là con số 6. Mẹ cậu tá hỏa, thấy sao đúng với cậu quá, đưa cho cậu xem. Từ chỗ miễn cưỡng ngó qua, cậu tò mò coi kỹ lại, rồi… lại dường như thấy thêm một chút gì đó…
Cũng vì điều này, cậu thuận theo lời mẹ cậu đăng ký, một mình bước vô tham dự ‘chuyến du lịch kỳ quái nhất’ cuộc đời mình: du lịch gì mà hong thấy đi chơi, toàn ngồi đọc kinh với kết nối nắm tay không à! Rồi cậu cũng đọc Lương Hoàng Sám như người ta, Lương Hoàng Sám quả thật khó đọc thiệt, gây buồn ngủ muốn chết… Vậy mà không ngờ, thông qua các kỳ Lương Hoàng Sám hàng tháng, cậu có mặt đều mỗi tháng. Và cũng từ đó, cậu dần thay đổi…
Chuyến Đại cộng hưởng đọc Lương Hoàng Sám cuốn thứ 6 đã đánh dấu cho một hành trình Thịnh thay đổi một cách mạnh mẽ, dứt khoát và ổn định. Giờ đây, sau đúng một năm ngày ‘Lãng tử hồi đầu’ nhờ miệt mài đọc Lương Hoàng Sám, lấy những điều răn trong đó mà răn đe giữ gìn bản thân mình, phát tâm làm thêm được thật nhiều điều tốt đẹp, em đã học xong đủ bốn cấp độ Quản trị cuộc sống với Nhân số học của nhà MayQ và còn trở thành một Lớp phó thiệt năng nổ, đáng yêu và đầy nhiệt thành của cụm Bồ đề quyến thuộc Nhân số học tử cấp độ 4 duy nhất cho tới thời điểm này. Từ chỗ ngày đầu tụi mình còn hơi sợ khi giới thiệu gương điển hình em lên bìa 4 sách, rồi lên Góc nhìn cuộc sống qua Nhân số học, tụi mình e ngại sự nổi tiếng liệu có lại làm em chao đảo ngả nghiêng rồi trở về với con người trước đây không… Thì giờ đây, tất cả nỗi e ngại này đã không còn nữa. Tụi mình nhìn em với tất cả niềm tin, rằng chàng trai số 6 này, một khi đã tìm về được đúng bản chất của sự sáng tạo và lan tỏa yêu thương, em sẽ không ngừng vươn lên, tỏa rộng cái tâm tốt lành của em cho mọi người. Thương lắm 💙
Từ nhiều điển hình tốt đẹp thu hái được từ các học viên và khách tham gia đại cộng hưởng trước đây với Lương Hoàng Sám, nhà MayQ tụi mình quyết định mở lại hoạt động đọc cộng hưởng Lương Hoàng Sám hàng tháng cho nhánh Đại cộng hưởng Online, để khuyến khích tạo điều kiện thêm cho các bạn hữu duyên ở các tỉnh thành xa và ở nước ngoài. Bạn nào cảm thấy mình cũng cần một động lực sám hối và phát nguyện lành tốt đẹp giống như Thịnh, hãy liên lạc với trang MayQ Go để được tư vấn chi tiết hơn nha. Còn giờ đây, hãy dành chút ít thời gian đọc qua bài tản mạn thiệt dễ thương mà Nguyễn Thịnh viết, nhân tròn một năm em ‘xoay đầu’ được nhờ Lương Hoàng Sám.
Thịnh bây giờ sáng lắm, tự tin và chững chạc thêm rất nhiều. Nhưng mình vẫn muốn chọn tấm hình này để đăng kèm với bài viết này, tấm hình đánh dấu cột mốc chuyến đi Đại cộng hưởng Bến Tre ngày đó, khi em ấy vẫn còn là một chàng ‘nghịch tử’ đầy loay hoay và mình thì thiệt là giản đơn với quần áo trắng. Màu đồng phục đại cộng hưởng của tụi mình đó. Giản dị thế thôi mà.
Nghe nói, bữa hôm Thịnh nghe một bạn Nhân số học tử bạn cùng lớp cấp độ 4 thông báo, từ tháng sau sẽ đọc lại Lương Hoàng Sám từ cuốn 1, qua các kỳ Đại cộng hưởng Online, em ấy đã xúc động đến khóc hù hụ… Bị chọc quê quá, em cười bẽn lẽn: Tại nhớ lại thời gian đó, xúc động quá mà…
Thương gì đâu hà.
(17.6.2021 – QH & MayQ Team)
——

MỘT ĐỜI NGƯỜI – MỘT RỪNG CÂY

Khi nghĩ về một đời người, tôi thường nghĩ về một rừng cây
Khi nghĩ về một rừng cây, tôi thường nghĩ về đời người.
Sáng đang ngồi nhâm nhi ly cafe, chợt nghe loáng thoáng bài hát từ bên nhà hàng xóm. Lòng thấy vui vui với những dòng suy nghĩ miên man: ừ thì đúng rồi, cuộc đời một con người vốn dĩ cũng như một rừng cây vậy thôi, mà ngặt một nỗi đa phần lại là những rừng cây vô minh tăm tối, và con người ta phải làm thế nào để tìm về được ánh sáng vượt ra khỏi khu rừng tăm tối đó. Phải chăng vượt qua được khu rừng ta sẽ đến nơi được gọi là “Bờ Giác”.
Cứ miên man như vậy đó, rồi dòng suy nghĩ lại dắt tôi trở về quãng thời gian của một năm về trước. Thôi thì tôi sẽ kể cho mọi người nghe một câu chuyện cổ tích: Mèo và 2 con Hổ.
Trong một khu rừng âm u đen tối, có một con mèo rất tinh nghịch, phá phách. Nó luôn đi quấy nhiễu mọi người xung quanh và đôi khi còn gây ra hậu quả, gây ra đau khổ cho mọi người. Đến một ngày nọ, nó bỗng nhận ra khi nó gây đau khổ cho người khác thì chính nó cũng chẳng vui vẻ gì sau một vài giây phút mãn nguyện ban đầu, tiếp sau đó là sự giày vò, khổ sở. Và cuộc sống như vậy cũng chẳng có chút hương vị thuần khiết ngọt ngào gì khi bốn bề quanh nó lạnh lẽo, tăm tối và trống vắng. Nó đi, đi, và đi… nó đi trong vô định để cố tìm kiếm đôi chút hương vị cuộc sống. Đến một ngày nọ, nó gặp được hai con Hổ, con đầu tiên nắm rất rõ về khu rừng nên đã chỉ cho nó con đường đi ra khỏi khu rừng để tìm được ánh sáng. Con thứ hai thì chấp nhận làm bạn đồng hành với nó trên con đường tăm tối trước mắt.
Phải, con mèo đó là tôi đấy. Còn 2 con Hổ á. Con Hổ đầu tiên chính là cô MC tuổi dần của chương trình Thay Lời Muốn Nói đã phát sóng trên tivi mà chắc ai cũng biết. Con Hổ thứ hai đó là một chị y tá của phòng khám Victoria số 20 Đinh Tiên Hoàng Q1.
Tôi vẫn còn nhớ rất rõ hôm ấy là ngày 21/06/2020 (ừ thì làm sao quên được khi đó là những cột mốc quan trọng của đời mình), trong một chuyến du lịch lạ đời mà tôi chưa từng thấy trước đó, một chuyến du lịch tôi đi với tư tưởng enjoy, relax nhưng mọi việc lại đi ngược lại hết với những tưởng tượng của tôi về chuyến đi. Vỡ mộng với ý muốn hưởng thụ khi mà từng ngạc nhiên xuất hiện trước mắt tôi: “Ủa sao đi du lịch mà bắt ngồi đọc Kinh vậy trời?”. Nếu nói thẳng ra với tôi lúc đó thì việc đọc Kinh khó khăn vô cùng. Nhưng khi ấy tôi bắt gặp một gương mặt quen thuộc và cũng như phản xạ của bất kỳ ai lần đầu thấy cô: “ồ… đây là cô MC chương trình Thay Lời Muốn Nói mà, chắc là tour du lịch mời cô theo dẫn chương trình đọc Kinh cho xôm tụ”. Rồi tôi còn phát hiện ra vài gương mặt nghệ sĩ trong showbiz nữa chứ: “ái chà, tour này xịn ta, toàn thấy nghệ sĩ tham gia”. Tôi vẫn ngây ngô nào có biết công ty du lịch này gọi là Du Lịch truyền cảm hứng MayQ của chính cô MC và team của cổ mở ra. Thôi thì ai cũng ngồi đọc Kinh, không lẽ mình ko ngồi thì kì. Vậy là cũng ngoan ngoãn ngồi vào ngắm nghía quyển Kinh.
Lương Hoàng Sám – quyển 1: Kinh tôi phải đọc đó quý zị. Thiệt là khó khăn, đọc vô là vấp, đọc vô là liếu lưỡi, đọc vô là chậm nhịp ko theo kịp, nếu ko muốn nói đến việc ngủ gật. Chèn ơi tôi ngủ nhiệt tình luôn quý zị, tôi gục lên gục xuống ko dưới 10 lần. Nghe nói đọc Kinh mang lại lợi lạc, nhưng ngay lúc đó tôi chỉ thấy đom đóm, tê cứng chân, mồ hôi nhễ nhại, mệt gần chết. Đến khi hồi Kinh kết thúc tôi cũng như chết đi sống lại, mừng “gớ”t nước mắt. Vậy đó, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa con mèo và con Hổ đầu tiên thế đó. Hổ đã hướng dẫn đường nhưng mèo lúc này chưa chịu nghe.
À, đến khúc này phải nói đến con Hổ thứ 2 nè: tôi hữu duyên là bạn đồng hành với chị trong chuyến du lịch trên, chị và tôi đều là lần đầu đi với nhà MayQ lại ngồi cạnh nhau trên xe. Khác với con người năng lượng thấp, ngại ngùng, kín tiếng như tôi lúc đó, chị dạn dĩ và chủ động làm quen. Cũng nhờ sự niềm nở dạn dĩ của chị mà từ những câu trả lời bất đắc dĩ vì phép lịch sự, đã trở thành những câu trò chuyện vui vẻ. Thế là chị em tôi cứ luyên thuyên suốt chuyến về những câu chuyện đời của nhau. Dĩ nhiên là những câu chuyện đẹp về nhau theo cái nghĩa “tốt khoe xấu che” trong lần đầu gặp mặt.
Tâm điểm câu chuyện tôi muốn kể diễn ra trong một buổi chiều tà trên con đường quốc lộ, khi chiếc xe 45 chỗ đang băng băng trên đường chở những hành khách đã thấm mệt sau một chuyến đi với rất nhiều hoạt động liên tiếp nhau trong ngày. Đa phần mọi người đã chìm vào giấc ngủ. Nhưng trên chiếc xe ấy vẫn tồn tại 2 giọng nói quen thuộc của tôi và chị với những câu chuyện nối tiếp nhau. Đến khi chị đề cập đến: “em hãy về đọc Kinh và sám hối những gì em đã gây ra, chị ko biết em ra sao nhưng chị nghĩ cuộc đời ai cũng có lỗi…”, rồi a b c d… chị nói về những lợi ích của việc đọc Kinh cho tôi nghe. Ngỡ đâu chỉ là một cuộc trò chuyện, nhưng những lời khuyên đó lại có thể thuyết phục một đứa như tôi chịu về mở quyển Kinh ra đọc từng chữ lấp bấp. Đến khi tôi rùng mình vì một câu: “Xin cho kẻ bất thiện/ Biết tin ở luân hồi/ Có nghiệp báo trả vay/ Để hồi đầu hướng thiện”. Thì khi đó cũng là lúc tôi cảm nhận và thẩm thấu được từng lời Kinh. Tôi có duyên với Lương Hoàng Sám, và cái duyên đã đưa tôi đến với hai người phụ nữ tuổi dần đó. Vì thế, tuy tôi có thể lên chùa và thỉnh trọn bộ Lương Hoàng Sám về đọc, nhưng tôi quyết đi theo cô MC mỗi tháng để lấy 1 quyển về đọc suốt 1 tháng, để thẩm thấu từng lời Kinh trong đó, rồi cứ tiếp diễn như vậy cho trọn bộ. Cũng như trong quyển 2 Lương Hoàng Sám – chương 4 Phát Tâm Bồ Đề có câu Kinh: Ví như trong một ngôi nhà tối trăm năm, chỉ thắp 1 ngọn đèn cũng có thể phá tan mờ ám”. Và tôi biết ơn cô MC vì điều đó, cô là người thắp ngọn đèn đó giúp hé lộ ra con đường cho tôi bước tiếp mà các thứ phương tiện cô dùng đó là: Kinh Kệ, là tu tập, là thiền định, là các bài tập biết ơn, gửi niệm lành, là yoga và là Nhân Số Học… Tôi tiếp nhận tất cả những phương tiện đó bằng lòng biết ơn và tôi cảm nhận được hương vị cuộc sống ngày càng thuần khiết hơn, tốt đẹp hơn.
Từ đó, con mèo chịu nghe lời chỉ dẫn của con Hổ thứ nhất và đồng hành với con Hổ thứ hai trên con đường vượt qua khỏi khu rừng. Những đau khổ, những lạc lõng của nó dần được xoá mờ nhờ vào sự yêu thương, lòng biết ơn của nó dành cho những người mà nó gặp trên con đường đi và ngược lại cũng từ mọi người dành cho nó.
Quả thật, những người ta gặp trên đời là những người ta cần phải gặp và những việc xảy ra trong đời ta là những việc cần phải xảy ra. Đau khổ hay hạnh phúc là do cách ta lựa chọn thái độ sống cho mình. Cuộc sống là vậy đó bạn, có những nỗi đau cần phải xảy ra để tạo tiền đề cho những điều tốt đẹp được tiếp diễn. Đủ nắng – hoa sẽ nở 🌅🌸
Kỷ niệm lần đầu tiên biết đến cô MC, biết đến chị và biết đến MayQ để có được chặn hành trình 1 năm đầy yêu thương và tốt đẹp. Biết ơn cô! Biết ơn chị! Biết ơn những người thân yêu tôi đã gặp trên chặn đường 1 năm qua! Nguyện cho mọi người sẽ luôn khoẻ mạnh, yêu thương nhau và cùng nhau làm được nhiều điều tốt đẹp, cùng nhau thắp sáng khu rừng cuộc đời mình để rồi ta còn sẽ thắp sáng cho nhiều mảnh đời tăm tối khác. Xin gửi niệm lành đến tất cả 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
Viết cho kỷ niệm 21/06/2020 – ĐCH Bến Tre 🌸
[Từ Nguyễn Thịnh]
Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart