NHÂN SỐ HỌC CẤP ĐỘ 5: NHÂN SỐ HỌC I CHING MANDALA

>
>
NHÂN SỐ HỌC CẤP ĐỘ 5: NHÂN SỐ HỌC I CHING MANDALA
Chia sẻ về lớp Nhân số học mới về I Ching Mandala, MC Quỳnh hương chọn tấm hình BGĐ MayQ đứng trước cột đá tại điện Capitol, Washington D.C

TẦNG SÂU CUỘC ĐỜI VỚI I-CHING MANDALA

Mấy bữa rày cả team đúng nghĩa ‘xù đầu’ cho việc chuẩn bị cho thêm một đứa con tinh thần mới ra đời, mà lại là một đứa con quan trọng, nối dài hành trình của nhà MayQ trong việc mang thêm đến cho các bạn học viên hữu duyên một kênh kiến thức sâu và mạnh, đào thêm được một tầng sâu hơn nữa trong sự thấu hiểu của bản thân: Lớp cấp độ 5 Quản trị cuộc sống với Nhân số học, được chính thức chốt lại với cái tên gọi: TẦNG SÂU CUỘC ĐỜI với NHÂN SỐ HỌC I CHING MANDALA.

Mấy ngày này, lại sống lại với cảm giác ‘ăn, ngủ cùng nội dung’. Một khối lượng kiến thức ngồn ngộn, đã được tụi mình âm thầm chuẩn bị hơn sáu tháng nay, giờ lại được củng cố chặt và vững, sâu và mạnh hơn nữa sau chuyến đi tu học dài ngày của tụi mình tại Mỹ. Bạn thấy, vì sao suốt trong hơn 40 ngày ấy, hầu như bạn QH rất ít chia sẻ các thông tin cá nhân của tụi mình tại đó. Bởi vì, thật tình, bạn biết không, trong 40 ngày ấy, ngoại trừ thời gian dành cho việc mở hai khóa học gieo duyên cho bà con kiều bào tại Canada và Mỹ, trọn vẹn thời gian còn lại, tụi mình đã hoàn toàn nhúng mình trong môi trường của tu học, để có thể lảy về được trọn vẹn và đầy đặn nhất, những cái mà tụi mình đang chuẩn bị truyền lại, chia sẻ và lan toả trong khoá học Cấp độ 5 sắp tới này đây!

Và trong đó, cái lợi lạc lớn lao nhất, cái mà tụi mình biết ơn và trân trọng nhất, là cơ duyên chín mùi được đích thân Thầy tụi mình truyền trao và củng cố hai nội dung quan trọng nhất có mặt trong lớp Cấp độ 5 và 6 – một cấp bậc nâng cao, vượt ra ngoài khung 4 cấp độ hoàn thiện trước đây mà nhà MayQ đã khẳng định được tính lợi lạc của mình cho hơn 5.000 học viên khắp nơi trên thế giới. Bước sang một cấp bậc nâng cao mới, tầm kiến thức và độ ‘lợi hại’ cũng phải đủ chứng minh nó xứng đáng. Và vì thế, Nhân số học I Ching Mandala thực sự là một công cụ xiết bao lợi hại mà, cho dù bao nhiêu lâu nay, tụi mình đã được trang bị thật kỹ bằng Nhân số học Pythagoras và Nhân số học Giải tích Mandala, đã nhìn nhận rõ con đường mình cần đi, những dạng ‘sứ mệnh’ và nhiệm vụ đối với cuộc sống, cũng không khỏi giật mình và thảng thốt, vì với hệ thống thứ ba này, I Ching Mandala, nó lại lột tả cho ta thấy những góc khuất, những chi tiết vi tế và tinh xảo, được ẩn trong những câu chữ của người xưa, được ẩn trong những công thức mà, bằng một sự tìm tòi rất miệt mài của một người tu hành mang số chủ đạo là 9, Thầy tụi mình đã dày công phát hiện, tổng hợp và hoàn thiện được!

Và cũng bởi vì cũng như với hai nhánh Nhân số học (Pythagoras và Giải tích Mandala) trước, việc học – nghiên cứu và tìm hiểu của Thầy tụi mình, mở rộng ra truyền xuống cho tụi mình, đều nhằm hướng con người ta về với một mục đích lớn lao nhất: thông qua các công cụ ‘nhận diện bản thân’ này, họ tự giác ngộ được rằng, chúng sanh và vũ trụ là một hiện tượng do Tâm biến hiện ra tùy theo nghiệp chúng sanh đã tạo. Nói một cách khác, đó chỉ là một giấc mộng dài và có vẻ rất thật. Và trong mộng này mỗi người có một khuôn mặt, tánh tình, chấp trước khác nhau. Như vậy các thể loại Nhân số học mà nhà MayQ đang triển khai… đều là những dụng cụ, hay các ‘tấm gương soi’ lại cho mình thấy Ta thực sự là Ai.

Như Thầy tụi mình hay dạy, thực chất, “Ai” này chính là Ông Chủ nhà, nhưng hiện tại thì tất cả chúng sanh vẫn còn đều đóng vai trò – hay sống ở cương vị Khách. Mà Khách thì có lui tới trong vòng luân hồi, tức chịu sanh tử từ thuở vô thỉ. Cho nên, tất cả những nỗ lực thông qua các phương tiện Nhân số học, với nhà MayQ, đều đang hướng đến giúp bản thân và những ai hữu duyên tìm đến, thực hành miên mật, để hiểu được bản thân mình ngày càng sâu, rõ và minh bạch hơn; qua đó chủ động sửa đổi tâm tánh để rồi, mỗi ngày nghiệp chướng trần lao dần dần càng rụng rơi, thì diện mạo của ‘Ông Chủ nhà’ thật sự ngày càng lộ rõ.

Tụi mình ý thức được, I Ching Mandala là một công cụ quá vi diệu và hữu hiệu, là một tầng sâu hơn để đào sâu vào những thân phận con người, đào thấy cả những góc khuất sâu thẳm, vi tế mà cả hai nhánh trước đây có thể không nhận diện được rõ như vậy. Chính vì vậy, để làm được tốt nhất có thể nhiệm vụ lan tỏa và truyền đạt lại giá trị của I Ching Mandala, cả bốn anh chị em trong team lãnh đạo nhà MayQ đã lao vào học, và tu tập thật sự chuyên mật suốt tháng vừa qua. Để rồi, sau chuyến tu học, trở về lại và lại tiếp tục lao vào cùng các em chuẩn bị miệt mài cho khóa học đặc biệt sẽ mở vào 20-22/5 tới đây, tự nhiên trong lòng dâng lên nỗi xúc động xen lẫn tự hào.

Xúc động, là vì cảm nhận rõ sự nghiêm túc trong từng sự chăm chút và dày công mà cả team đang đổ sức vào. Một quyển tài liệu hỗ trợ học viên dày gần 200 trang, gần 150 chiếc video clips được ráo riết thu âm và dựng kỹ xảo ngày đêm… Tất cả đều cho thấy, sự trân trọng đến tột cùng mà cả team đang dành cho dự án lớn lao này, dẫu khóa đầu tiên, tụi mình chỉ phục vụ cho 40 học viên tại chỗ và hơn 10 học viên dự phiên bản Online cùng lúc. Bên cạnh đó, team hậu cần cũng đang làm việc sát sao với đơn vị lưu trú, để đảm bảo việc ăn ở – nơi hành thiền trong những ngày này phải được đảm bảo thuận lợi nhất; còn team kỹ thuật thì khảo sát liên tục, để đảm bảo các thiết bị điện tử đủ ‘đa diện’ để học viên lớp Offline và phiên bản Online vẫn được kết nối với nhau trọn vẹn, như thực sự đang trong cùng một lớp học.

Tụi mình không còn thấy ngạc nhiên, vì sao tụi mình lại đang đổ sức quá nhiều vào một bước phát triển có vẻ ‘rất kén’ học viên này. Bởi vì tụi mình cảm nhận được, sự thiêng liêng của cả một chặng đường mới, dành cho những ai đủ duyên vươn đến được cấp độ này, và chịu khó theo đuổi tiếp được đến cấp độ này. Một chi tiết để nhìn ra độ ‘khó’ và ‘kén’ của tụi mình, là trong form đăng ký đầu vào, tụi mình yêu cầu chỉ nhận những học viên nào đã thực sự tích cực đi qua cả bốn cấp độ mà tụi mình nhìn ra được những sự ‘nở hoa’ ngay trong chính đời sống của họ, có thực hành các hành trì tu-tập miên mật, và hoàn toàn đi theo những tiêu chí bất di bất dịch mà nhà MayQ đã khẳng định từ đầu: quán triệt Nhân số học để tu sửa thân tâm; và dùng tu-tập cùng các phương pháp đẩy năng lượng cao ổn định để thay đổi đời sống, giúp bản thân, giúp người, giúp đời. Chính vì vậy, bên cạnh các nội dung về Nhân số học, các cấp độ của nhà MayQ còn cung cấp thêm cho các bạn học viên tham khảo, những pháp môn tu tập phù hợp mà bản thân nhà MayQ đã thực hành qua và cảm nghiệm được sự lợi lạc to lớn. Chẳng hạn như, cùng với Nhân số học I Ching Mandala lần này, lớp Cấp độ 5 sẽ còn triển khai một pháp môn tu thiền theo phương pháp Nhĩ căn viên thông – một pháp tu thiền học theo hạnh tu của Đức Bồ tát Quan Thế Âm, mà lần này, tụi mình đã đủ duyên được Thầy tụi mình trực tiếp truyền dạy trọn vẹn, trong khóa tu học tại Mỹ.

Những ngày này, chịu khổ vì vẫn còn nạn jetlag – tức lệch múi giờ, việc thức – ngủ tréo nghoe và bất thường vô cùng. Tuy nhiên, mình vẫn trân trọng từng khoảnh khắc này. Những khoảnh khắc mà, tụi mình đang từng li từng tí, chăm chút cho ngôi nhà Nhân số học I Ching Mandala của tụi mình được đầy đặn, chỉn chu. Rồi đây, tin chắc rằng sẽ có hàng trăm người, hàng ngàn người, hàng chục ngàn người… hữu duyên hội đến, lĩnh hội được những lợi lạc từ nhánh Nhân số học thứ ba này mà nhà MayQ đã đủ duyên nhận được nhiệm vụ nghiên cứu, mở mang và lan tỏa… Tin chắc rằng, cũng như với Nhân số học Pythagoras và Giải tích Mandala trước đây, Nhân số học I Ching Mandala sẽ tiếp tục làm tròn sứ mệnh của nó, một cách trọn vẹn, với sự nỗ lực tột cùng và sự trân trọng tột cùng từ toàn bộ mỗi thành viên team MayQ nhà chúng mình.

Thương lắm!
(13.5.2022 – QH & MayQ Team)

Hình đại diện của bài viết là một trong những tấm ảnh ghi lại team Head MayQ tụi mình trong buổi đến thăm cột đá thiêng liêng trước Điện Capitol, thủ đô Washington D.C. Nhớ, hôm đó đứng trước cột đá nhọn vút lên trời cao, trên có chạm khắc những thông tin về nước sở tại, tự nhiên trong lòng dấy lên nỗi xúc động khó tả… Hôm nay chia sẻ những cảm xúc của mình về khóa cấp độ 5: Tầng sâu cuộc đời với Nhân số học I Ching Mandala, ngẫu nhiên lại muốn chọn tấm ảnh này. Ừ phải, như một nguyên lý cân bằng của vũ trụ này, bạn muốn càng vươn lên cao, bạn càng phải đào càng sâu xuống. Dịch Kinh (I Ching), đặc biệt khi nó được lảy, ngắt, kết hợp và thăng hoa trong I Ching Mandala, sẽ cho ta một cánh cổng quý giá để đào sâu được như vậy!

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart