CHẬM LẠI, ĐỂ ĐI XA HƠN

>
>
CHẬM LẠI, ĐỂ ĐI XA HƠN
Tập thể lớp Nhân số học tại Phan Thiết 03-05/06/2022

Những ngày đầu tháng 6, tụi mình đã có những ngày thật đặc biệt cùng một lớp học đặc biệt: Lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học kết hợp với lớp Định hướng cuộc sống cho Thanh thiếu niên tại Phan Thiết từ ngày 03-05/06/2022. Nói là đặc biệt, vì đây là lớp Nhân số học căn bản cấp độ 1 Offline đông nhất từ trước đến giờ của nhà MayQ tại Việt Nam, và cũng là lần đầu tiên kết hợp hai lớp mình vừa kể trên, trong một chuyến hành trình. Đặc biệt hơn nữa, là vì lớp học này trải qua một vài ‘chướng duyên’ từ ban đầu, những tưởng tụi mình không thể mở lớp tại địa điểm này, vậy mà đã có một cái kết thật trọn vẹn, đầy cảm xúc, trọn vẹn yêu thương và sự biết ơn…

Tính đến nay tụi mình đã có hơn 30 lớp Nhân số học căn bản (cấp độ 1) với hơn 5.000 học viên cả Online và Offline. Hôm ấy, có một bạn học viên hỏi chúng mình: “Trải qua nhiều lớp như vậy, có khi nào mọi người cảm thấy nhàm chán hay không?”. Tụi mình cười cười, chán làm sao được, khi chất liệu của mỗi lớp hoàn toàn khác nhau trong những sự gặp gỡ những học viên vô cùng mới. Các bạn ấy mang đến cho chúng mình những sự tò mò trong lần đầu gặp mặt, mang đến những câu chuyện đời, những nguồn năng lượng cũng thật khác nhau. Và tụi mình biết, đằng sau mỗi lớp học, luôn luôn có những điều thú vị đang chờ đợi và làm dày thêm những sự trải nghiệm, nghiên cứu của tụi mình. 😊

Lớp học lần này cũng không ngoại lệ. Một lớp học với 163 thành viên, đủ đầy mọi lứa tuổi, giới tính, quê quán và những sự chờ đợi, mong đợi trong chuyến đi. Thành viên lớn tuổi nhất lớp năm nay đã chạm đến 74 tuổi, và em bé nhỏ nhất cũng vừa lên 8. Bên cạnh những trầm lặng đầy chiêm nghiệm của những người trưởng thành, là những xôn xao năng động của các em bé trong độ tuổi mới lớn, đã khiến không gian lớp học mang nhiều cung bậc cảm xúc, âm thanh khác nhau. Và tụi mình, lưu giữ những điều này như thêm một cột mốc đáng quý của một hành trình mà Nhân số học chạm đến.

🌿 ‘KHỞI DUYÊN – TIẾP DUYÊN’ 🌿

Điều khiến chúng mình thật sự ‘nở hoa’ trong lòng, đó chính là sự tham dự của rất nhiều ba mẹ của các bạn học viên cũ, từng học qua các lớp Nhân số học trước đây. Nhận thấy được những sự lợi lạc từ Nhân số học, các bạn ấy đã thuyết phục ba mẹ đi học theo những cách khác nhau. Trong buổi ăn sáng vào ngày đầu tiên khi hành trình mới bắt đầu, một cô học viên đã khoe: “Chuyến đi này chính là món quà sinh nhật mà hai đứa con cô đã cùng ‘góp vốn’ lại để tặng mẹ. Hai đứa đã học xong Nhân số học đến lớp cấp độ 4 rồi!”. Giọng nói của cô ánh lên sự hào hứng và chờ đợi về lớp học rất nhiều, khiến cho một bạn ngồi kế bên phải mở lời hỏi ‘bí kíp’: “Không biết con cô đã thuyết phục cô đi học bằng cách nào vậy ạ? Có thể chia sẻ để con về thuyết phục ba mẹ con đi học với được không?”. Cô bảo: “Khi học Nhân số học, mỗi lần học xong, tụi nó đều kể cho cô nghe những điều đã được học, được cảm nhận và cảm thấy con mình mỗi ngày mỗi khác theo hướng tích cực hơn. Cô từ một người không biết gì về đọc kinh kệ gì, mà sau một lần, hai lần, ba lần, được các con thuyết phục, cô đã bắt đầu đọc được. Đến nay thì đã thành thói quen và vô cùng thích đọc kinh luôn! Và thế là, mong ước được đi để cộng hưởng năng lượng cùng nhà MayQ, cũng như hiểu sâu về Nhân số học, nên các con đăng ký cho cô đi!”.

Một cặp anh chị khác cũng được con gái đã học xong lớp Nhân số học cấp độ 4 đăng ký cho tham gia. Trong lớp, mình quan sát thấy anh chị luôn đi học đúng giờ, nghiêm túc ghi chép những phần bài giảng nhưng khá trầm tính và lặng lẽ. Mãi cho đến chuyến đi kết thúc, tụi nhỏ giáo vụ kể lại, con của hai chị có nhắn bảo là: “Ba mẹ rất thích lớp học. Đặc biệt là ba, bình thường ba ít nói lắm nhưng sau khi học xong, ba nhắn cho chị và bảo ba cảm thấy tìm về nguồn tâm linh và năng lượng chôn vùi sâu vào tâm linh nên rất vui”.

Một cặp vợ chồng khác, cô vợ biết đến Nhân số học và quá thích, nên đã tìm mọi cách để thuyết phục anh chồng đi cùng. Vì thương vợ, ảnh cũng đồng ý đi. Ảnh thành thật bảo, lúc ban đầu cũng không cảm nhận được gì nhiều, cho đến thời thiền tĩnh tâm bên nhau, và sau đó trao nhau những cái ôm sau thời thiền. Lúc đó, ảnh ôm vợ trong cái ôm ‘tim chạm tim’, ‘tâm chạm tâm’, ảnh mới giật mình nhận ra: “Thì ra, đây mới chính là cái ôm kết nối chia sẻ”. Ảnh thấy được những lợi lạc trong cái ôm, một cách chân thành, ấm áp chứ không phải chỉ là một sự qua loa cho có, như đã từng!

Một em gái 23 tuổi đi một mình. Ban đầu trông em khá lạnh lùng, nhưng sau một ngày, khuôn mặt em được giãn ra bởi những nụ cười, bên những người bạn mới. Em chia sẻ: “Lúc đầu em sợ mình không hòa nhập. Thông thường, làm gì em cũng thích một mình, đi chuyến này, em cũng chẳng biết mình sẽ gặp được những ai. Vậy đó, mà sau một ngày đầu tiên thôi, em đã kết nối được với rất nhiều bạn, và rất vui!”. Bởi vậy mới nói, đi với MayQ, bạn sẽ không bao giờ có cảm giác lạc lõng trong một cộng đồng bồ đề quyến thuộc đâu. Nên mọi người yên tâm mà đăng ký, nếu vẫn chưa có bạn đồng hành đi cùng, heng!

Lại có một bạn nữ không tin Nhân số học, cũng không tin vào các giá trị tâm linh hay những điều kỳ diệu khi tu tập, nhưng bạn lại đang làm việc trong một môi trường mà các sếp và đồng nghiệp đều đã học Nhân số học và đã có tu tập. Để rồi, những câu chuyện kể hàng ngày của mọi người khi đi làm toàn về Nhân số học. Và, để cho mình không bị lạc lõng trong ‘thế giới’ ấy, bạn đã quyết tâm đăng ký đi học khóa này, để biết trong đó có gì, và cũng để cập nhật cùng mọi người trong những cuộc trò chuyện. Sau ba ngày học, cuối cùng bạn tự ngẫm ra: “Em đã tự nhìn ra được nhiều điều, đã bắt đầu tin tâm linh, và hứa sẽ tu tập miên mật”. Hihi, như vậy là chắc chắn lần này khi trở về, bạn ấy sẽ không còn bị lạc lõng trong những câu chuyện cùng đồng nghiệp, mà tất cả sẽ cùng nhau phát triển ngày càng tốt hơn nà!

Lớp học lần này cũng chào đón những bạn đã từng học qua các lớp Nhân số học đăng ký tham gia học lại. Một bạn nam, mới thấy ẻm qua màn hình Zoom tại lớp cấp độ 4 vào đêm hôm trước, vậy mà sáng hôm sau đã ngồi trong lớp cấp độ 1. Ẻm ơm ơm mình và bảo: “Vì em muốn được cộng hưởng năng lượng trực tiếp cùng mọi người”. Và rồi, trải qua ba ngày bên nhau, trên chuyến xe về lại thành phố, em chia sẻ: “Khi học lại, kiến thức so với lớp học Online không có gì mới nhưng những điều học được ngoài kiến thức rất nhiều. Mình không hề hối hận, khi đăng ký lớp học này”.

Cũng có một bạn nữ khác cách đây hai năm đã tham gia lớp cấp độ 1, để giải quyết một vấn đề nhỏ nhưng lúc đó vô cùng đau khổ, và xem nó như một nỗi đau lớn. Thế nhưng sau hai năm trở lại, em đã trong một phiên bản thật khác. Tụi mình thật mừng, khi thấy những chuyển biến tích cực trong em!

👩‍👩‍👧‍👧 GIA ĐÌNH CÙNG NHAU ĐI HỌC… 👩‍👩‍👧‍👧

Vì tính chất kết hợp hai lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học với lớp Định hướng cuộc sống cho Thanh thiếu niên, chính vì vậy, mà lớp học này chúng mình được chào đón rất nhiều gia đình cùng nhau đi học, trong đó có cả bố mẹ cùng con đi học, mẹ đi cùng con, bố đi cùng con,…

Có hai mẹ con mỗi năm đều đặt mục tiêu sẽ đi du lịch cùng nhau, và rồi chuyến đi của năm nay, cả hai đều quyết định tham gia lớp Nhân số học. Có ba cha con từ Hà Nội bay vào để cùng nhau học, ba học lớp người lớn để tìm hiểu thêm về những kiến thức ở lĩnh vực mới, còn hai con thì học lớp Teen để tìm hiểu thêm về những định hướng cho tương lai. Có những gia đình đủ đầy ba mẹ và các con cùng dắt nhau đi học, không bỏ lỡ một buổi học hay những giờ thiền bình minh nào. Và cũng có rất nhiều những người mẹ dẫn con theo cùng,…

Tháng 6, tháng của con số mang ý nghĩa của yêu thương, cũng là tháng có Ngày gia đình Việt Nam, nên sự đồng hành này lại càng thêm ý nghĩa, khi các thành viên được thấm đẫm những thông điệp mà Nhân số học mang đến, cũng như thông qua các bài tập về năng lượng, họ sẽ trang bị cho mình thêm những cách yêu thương nhau hơn, để sợi dây kết nối gia đình ngày càng vững chắc, bền chặt hơn. Mình tin vậy!

🌿 NHÌN SÂU VÀO BÊN TRONG, BÌNH YÊN ĐANG HIỆN HỮU… 🌿

Trong những chào hỏi thương gần trước khi lớp học bắt đầu, tụi mình vẫn thường hay nói với các học viên, rằng ba ngày sắp tới đây, mọi người hãy bỏ qua những xôn xao đời thường trong những lắng lo về con cái, gia đình; cũng tạm quên đi những deadline trong công việc, những dự án lớn; tạm lắng lại những nỗi lo hỗn tạp,… mà hãy cho bản thân những ngày thật trọn vẹn cùng lớp học, bên những người bạn mới quen và cả những bài học, những thời hoạt động sắp được học.

Chậm lại, để cảm nhận đủ đầy những phút giây tĩnh lặng, trong những nhịp an bình khi ngày mới bắt đầu. Tụi mình đã có hai thời thiền bình minh thật sự tuyệt vời, một buổi trên mênh mông cát vàng và buổi còn lại bên cạnh bờ biển với những tiếng sóng vỗ rì rào. Phan Thiết chưa bao giờ làm chúng mình thất vọng trong những thời thiền bình minh, bởi món quà tuyệt diệu từ thiên nhiên mà chúng mình được nhận. Những ánh hồng rạng đông ửng lên sáng cả một vùng trời, để rồi, từ từ ông mặt trời đỏ rực xuất hiện, phả xuống chúng mình những tia ban mai đầu ngày ấm áp, thanh lành, ôm ấp tất cả mọi người cho dù bạn là ai, bạn đang có những lắng lo, hay tâm trạng như thế nào. Giữa thiên nhiên rộng lớn này, bạn đang là bạn trong những chân thật nhất.

Đưa tay ôm lấy mình, bạn có đang cảm thấy cơ thể mình rung lên những nhịp đập nhẹ nhàng?

Đưa tay ôm lấy mình, nước mắt bạn có rơi vì đã quá lâu rồi, bạn mới có được những phút giây thương mình một cách chân thật và hiện hữu đến như vậy?

Mình nói với cả lớp, đã bao lâu rồi, bạn mới có phút an tĩnh để ngắm khoảnh khắc bình minh đẹp đến nao lòng như thế này? Bạn có đang cảm thấy được vỗ về, được ôm ấp, được chữa lành… Vậy thì, hãy xem đây như một bình minh của đời mình, với một sự khởi đầu thật đẹp đẽ để bước về phía trước trong một phiên bản thật khác của chính mình. Thay cho những tổn thất hay thiệt thòi, cũng sẽ có bao nhiêu điều mà chúng mình có thể chọn làm niềm vui. Vậy thì hà cớ gì cứ mãi ôm những nỗi đau, hà cớ gì phải bọc mình trong những lớp vỏ mạnh mẽ đầy gai góc không ai có thể chạm vào,… Tất cả chúng ta đều xứng đáng được sống một cuộc đời hạnh phúc hơn, sống là chính mình một cách trọn vẹn hơn. Và hãy để ngày hôm nay, là một sự khởi đầu mới cho chuỗi ngày ấy của các bạn.

Chậm lại, là còn để nhìn lại thật kỹ bản thân mình, về những ưu khuyết điểm của bản thân để biết cách nhổ, và bồi đắp cho đúng. Có bạn hớn hở bảo: “Cuối cùng em cũng đã tự trả lời được câu hỏi vì sao mình khổ rồi. Là vì trong biểu đồ tổng hợp thiếu con số 6, nên phải trải qua nhiều ‘bài thi’ về tình thương. Em nhận ra mình cần phải yêu thương mình trước đã, thì mới có thể trao và nhận yêu thương một cách tỉnh táo và khôn ngoan hơn”. Cũng có một bạn có Con số chủ đạo 7, loay hoay trong những vấp ngã, làm gì cũng không thành công, để sau rồi những buổi học, bạn bảo: “Đến thời điểm này, mình đã hết sợ con số 7 rồi. Hiểu về nó, để biết cách vượt qua và rút kinh nghiệm cho đời mình, biết tu tập và quay vào bên trong, sẽ giúp mình giảm đi những rủi ro sai và sửa sai”.

Cũng có những em bé lớp Nhân số học thanh thiếu niên, trông các em có vẻ năng động, rộn ràng nói cười trong những cá tính của tuổi mới lớn, vậy đó mà trong những giờ học cùng nhau, các con cũng thật sâu sắc và đầy tình cảm trong những câu chuyện, những ước mơ, và cả áp lực. Tụi con xanh và trong, tựa những chiếc mầm mới nhú, đồng hành cùng các con ba ngày qua, mỗi đứa mỗi tính, mỗi câu chuyện kể, mà chúng mình sẽ để dành kể cho cả nhà nghe trong một bài viết khác. Còn với khuôn khổ bài viết này, tụi mình chỉ hy vọng rằng, ba ngày qua, cũng sẽ là một trong những cột mốc thật đẹp của cuộc đời các con, giúp các con một phần nào đó trong những định hướng tương lai. Có thể bây giờ các con vẫn chưa cảm nhận đủ đầy những gì mà chúng mình trao gửi, nhưng một ngày nào đó trên đường đời, nếu lỡ con có những phút yếu lòng nhất, có những lúc con thấy mình mắc kẹt trong một vài điều khó tháo gỡ, thì hãy nhớ lại những điều các con đã được học, được nghe, được chia sẻ trong suốt những ngày vừa qua, tựa một hành trang cùng các con vượt qua được tháng ngày chênh chao đó.

🌦 CUỘC ĐỜI VẪN KHÔNG NGỪNG TRÔI… 🌦

Mình vẫn luôn thật thương khoảnh khắc chia tay cuối lớp học, ai ai cũng quyến luyến trong những cái ôm ôm chia tay và những lời hứa hẹn ngày gặp lại. Tụi nhỏ thì ôm ôm, lấy những thông tin liên lạc với nhau. Còn người lớn cũng nghẹn ngào không kém. Mình nhìn mọi người, mà mắt rưng rưng. Rồi mọi người, sẽ hạnh phúc cả chứ?

Ừ thì, cuộc đời vẫn dài rộng phía trước, với đầy rẫy những ‘bài thi’ và cả những điều tốt đẹp đang chờ đón mỗi người.

Cả đoàn trở về trong những vòng xe được bao phủ bởi những ánh hoàng hôn đỏ rực một góc trời, để rồi màn đêm từ từ buông xuống, xuất hiện những vì sao lấp lánh trên nền trời. Ngước mắt nhìn lên bầu trời, mình chợt mong, những học viên hay tất cả những ai sống trên đời này, cũng sẽ luôn trau dồi cho mình những nội lực tự thân, để giống như những vì sao kia, nhỏ nhoi nhưng vẫn có thể lấp lánh trong đêm tối. Và mong cho tất cả mọi người, sẽ luôn được đặt cạnh nhau, bên những bồ đề quyến thuộc để cùng tựa nương, chia sẻ, động viên, soi sáng nhau trên những bước đường cuộc sống.

Để rồi, ai cũng sẽ lấp lánh mắt cười, hạnh phúc, tựa những vì sao! 🤩🤩🤩

Gửi niệm lành cho tất cả,

(9.6.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart