ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN: ĐI XA ĐỂ THẤY TÌNH GẦN…

>
>
ĐẠI CỘNG HƯỞNG NINH THUẬN: ĐI XA ĐỂ THẤY TÌNH GẦN…
Đoàn MayQ Go trong chuyến Đại cộng hưởng Ninh Thuận

Đại cộng hưởng Ninh Thuận tháng 06/2022

Ninh Thuận, những ngày nắng ☀️

Đoàn MayQ Go tụi mình đã có một hành trình Đại cộng hưởng hai ngày một đêm tại Ninh Thuận (11-12/06/2022) với 350 thành viên. Một chuyến đi xa, tại một vùng đất mới với đủ đầy những ‘thuận duyên’ và ‘chướng duyên’, mà sau cùng, dù là ‘thuận’ hay ‘chướng’, tất cả đều tô điểm thêm sự trải nghiệm, kết nối, cũng như dệt nên ký ức về một hành trình cho tất cả mọi người. 🤗

Và tụi mình, gói gọn vùng ký ức ấy trong một dòng thương: “ĐI XA ĐỂ THẤY TÌNH GẦN…”

Đi xa, là phải mất gần 8 giờ đồng hồ di chuyển trên xe từ Sài Gòn đến Ninh Thuận. Nơi đây đón chúng mình trong cái nắng vàng ươm, giòn tan của những ngày đầu hạ. Nắng vàng rực khắp góc trời, ai ai cũng nhiễu nhại mồ hôi, vậy đó mà vẫn kết thúc một hành trình trọn vẹn những địa điểm đến như dự kiến. Nắng nóng đôi khi cũng làm cho con người ta một vài cảm giác nóng nực, khó chịu, bỏng rát, vậy đó mà thông qua những thời kết nối cộng hưởng cùng nhau, mọi thứ lắng dần. Nắng nóng dịu đi và lòng người dịu lại, khi có nhau…

Đi xa, còn là dịp để các bạn TL (Tour leader = Trưởng xe) nhà chúng mình có cơ hội trò chuyện, kết nối cùng mọi người nhiều hơn trên những hành trình dài. Và cũng là dịp, các thành viên trong đoàn có cơ hội được ở cạnh nhau nhiều hơn so với thời cộng hưởng của một chuyến Đại cộng hưởng một ngày bình thường. Và thế là, cả đoàn đã có ba thời cộng hưởng cùng nhau, đầy kết nối, trang nghiêm, trong những sự thương gần.

🙏 THỜI CỘNG HƯỞNG ĐẦU TIÊN: NHỮNG MỐI DUYÊN VỚI NGÀI ĐỊA TẠNG, KINH ĐỊA TẠNG

Thời cộng hưởng đầu tiên chính là thời đọc Kinh Địa Tạng, hướng về trẻ tự kỷ và thai nhi sản nạn vào đêm đầu tiên của hành trình. Địa điểm diễn ra buổi sinh hoạt này chính là Chùa Quan Âm ở Ninh Thuận. Cách đây hai năm, mình đã từng đến đây trong một Talkshow chia sẻ với bà con Phật tử tại đây về duyên dẫn dắt và đi theo Phật pháp, để rồi đọng lại trong mình là những rung động khi đặt chân vào nơi đây, một cảm giác xúc động, thiêng liêng rất đặc biệt. Và thế là, mình nói các em trong team, hay là đợt này, mình đưa đoàn ra đó.

Mọi thứ ban đầu khởi nguồn từ cảm xúc mình cảm nhận được trong chuyến đi lần đó. Vậy mà duyên đưa, duyên dắt, duyên dẫn kiểu gì, sau lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Phan Thiết, tụi mình đã ra khảo sát lại địa điểm một lần nữa cho đảm bảo những sự chỉn chu trước khi đưa cả đoàn ra. Gặp được vị Sư trụ trì tại đó, tụi mình thưa chuyện và trình bày ý nguyện về việc muốn đọc một thời Kinh Địa Tạng để hồi hướng cho trẻ em tự kỷ và thai nhi sản nạn nhân dịp này, thì Sư thầy mới kể chuyện.

Tại khuôn viên này, cách đây mấy trăm năm, chính là một cái đình nhỏ với khoảng 12 ấp. Ngôi đình này đã từng là nơi có rất nhiều người đem bỏ những thai nhi tại đó. Nghe đến đoạn này, tụi mình nổi da gà, và cũng bắt đầu nhìn ra, chuyến đi lần này không phải ngẫu nhiên mà tụi mình chọn Ninh Thuận làm điểm đến, mà ẩn chứa trong những tầng sâu thậm thâm vi diệu, là một sự dẫn dắt vô hình nào đó, để chúng mình cùng nhau đọc một thời Kinh Địa Tạng tại cuộc đất này.

Kinh Địa Tạng, mình biết không phải là một cuốn kinh dễ đọc, nhất là với những người mới bắt đầu. Đọc một thời kinh trong vòng ba tiếng đồng hồ, mình biết, cũng là một sự vượt qua chính mình của rất nhiều thành viên trong đoàn. Chưa kể, những sự trục trặc về kỹ thuật, đường truyền, cũng làm cho cảm xúc không tránh khỏi những lúc bị trồi sụt. Vậy đó, mà bằng tất cả những sự cố gắng, nỗ lực trong từng thành viên, thời Kinh Địa Tạng cũng được khép lại một cách vẹn toàn tại chùa Quan Âm.

Thương, là thương các bạn Online. Vì muốn cho mọi người được hưởng không khí trực tiếp tại đầu cầu Ninh Thuận, cũng như cùng nhau đọc kinh, tăng thêm lực cộng hưởng cho mỗi thời kinh, thời thiền, mà tháng này chúng mình quyết định làm song song Đại cộng hưởng Online và Offline. Vậy đó, dù đã chuẩn bị kỹ mọi khâu, nhưng đến lúc diễn ra lại liên tục gặp sự cố về đường truyền, khiến cho các bạn Online phải ngừng lại. Thương, là khi nghe các em trong team báo lại, dù đã thông báo xin lỗi và hẹn các bạn Online trong một buổi Đại cộng hưởng Online bù vào tuần sau, vậy mà vẫn còn tới 80 thành viên không thoát Zoom, ở lại để được ngắm nhìn mọi người, dẫu cho không thể nghe được đầu cầu bên này đang nói gì. Nhưng mà các bạn Online yên tâm nhen, chúng ta sẽ gặp lại nhau trong một buổi Đại cộng hưởng Online được bù lại tại một buổi tối trong tuần, cũng lợi lạc không kém, và cùng nhau, chúng ta sẽ đọc một thời kinh mới thiệt liền lạc và đầy cộng hưởng, nha! 😊

Bằng một mối duyên nào đó, mà xưa giờ nhà MayQ rất có duyên với em bé. Đầu tiên là dự án tặng vòng gỗ núi Linh Thứu cho các mẹ hiếm muộn để rồi đã có mấy chục em bé ra đời từ dự án. Sau đó là ước nguyện, mỗi năm sẽ cố gắng một lần đọc một thời kinh Địa Tạng để cùng nhau cộng hưởng, hồi hướng cho các em thai nhi sản nạn. Tụi mình đã có những chuyến Đại cộng hưởng tại Đà Lạt với những niệm lành hướng về các em ở Nghĩa trang thai nhi tại Mái ấm Tín Thác, hoặc là Chuyến Niệm lành năm 2021, hay thời cộng hưởng 1.000 thành viên trong hai buổi Đại cộng hưởng Online vào mùa dịch năm ngoái,… Và thời gian gần đây, chính là dự án Gửi bé yêu “Sách lành cho mẹ hiếm muộn” đã ‘mát tay’ với sự xuất hiện của 49 em bé trong bụng mẹ. 🤗

Tại buổi cộng hưởng ngày hôm qua, có sự xuất hiện của một chị, là người đã tạo nên mối duyên hình thành dự án này. Chị là một học viên trong lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học. Chị ngoài 50 tuổi, ban đầu còn phải bỏ tiền ra ‘thuê’ cậu con trai 25 tuổi cùng cô con dâu đi học khóa Quản trị cuộc sống với Nhân số học mà hai cô cậu còn khóc lóc cưỡng lại, tới nay đã rất thích thú chủ động xin mẹ lên học hết lớp cấp độ 4,. Và vì thuở ấy, cô con dâu trước đó bị sảy một lần thai, lần sau mang bầu lại lại gặp chút vấn đề với sức khỏe em bé trong bụng, tụi mình đã chỉ cho đôi vợ chồng trẻ vài cách chăm sóc bảo vệ bào thai, đồng thời cũng hướng đôi trẻ hướng vào nương nhờ đức tin vào sự che chở bảo hộ của Ơn Trên cho sự bình an của em bé… Kết quả là, hai vợ chồng trẻ hết lòng thực hiện theo, và cũng qua đó, tự nhiên hai bạn ngoan, sống hướng thiện và hòa hợp với gia đình hơn nhiều. Để rồi, cô con dâu cảm động, bèn thông qua mẹ chồng xin gửi đến quỹ Niệm Lành của Pink Pocket nhà MayQ 5 triệu đồng, cho các cô nhà MayQ làm chuyện gì có ý nghĩa cho cộng đồng cũng được!

Và thế là dự án “Sách lành cho mẹ hiếm muộn” ra đời từ đó, được sự hưởng ứng và ủng hộ từ các bạn trên trang, đến nay đã có 2.300 cuốn sách được chuyển đến mẹ hiếm muộn và 49 em bé đã tìm về với mẹ hiếm muộn. Bên cạnh đó, điểu khiến chúng mình thật sự xúc động và tin vào những thần lực vi diệu mà Kinh Địa Tạng mang đến, đó chính là em bé của cặp vợ chồng trẻ mình vừa kể trên, đã được sinh ra một cách thiệt khoẻ mạnh. Vui và biết ơn hết sức!

Mình kể lại câu chuyện cho cả các thành viên trong khán phòng cùng nghe, mọi người vỗ tay rào rào chúc mừng cho niềm vui của nhà chị học viên kia. Và mình biết câu chuyện mình kể trên, cũng đã tạo thêm nhiều động lực cho các mẹ hiếm muộn, đang cùng cộng hưởng trong không gian này.

Tụi mình cũng đã đem theo 6 cuốn sách Gửi bé yêu, để các em ấy được nghe trọn vẹn thời Kinh Địa Tạng, và sau đó sẽ dùng làm quà tặng may mắn cho 3 thành viên Online và 3 thành viên Offline. Và bạn biết không, trong một sự sắp xếp vi diệu của Ơn Trên chăng, một trong số cuốn sách ấy đã về đúng với ngay một mẹ hiếm muộn đang đợi em bé. Cả đoàn từ sửng sốt, đến vui mừng, chúc phúc cho em sớm đạt được ước nguyện.

🌕 THỜI CỘNG HƯỞNG THỨ 2: BUỔI THIỀN NẾN DƯỚI TRĂNG

Bên tượng mẹ Quan Âm, trên trăng, dưới nến, chúng mình đã có một thời thiền nến lấp lánh những ánh đèn lung linh, bình dị mà ấm áp, cùng nhau. Càng xúc động hơn, khi cách đây 300 năm, dân làng của vùng này đã vớt được một pho tượng Mẹ Quan Âm bằng gỗ và đem về thờ tại ngôi đình lúc đó đang bỏ hoang. Rồi từ cái duyên đó, mới dần chuyển biến thành một ngôi chùa, và cũng là duyên dắt thành cái tên Chùa Quan Âm Ninh Thuận như bây giờ. Trong những ánh sáng mờ ảo của nến và trăng, mình và mọi người đã cùng nhau phát khởi những tình yêu thương vô điều kiện, tình yêu thương đại đồng, để biết rằng, phút giây này ta là một. Chúng ta đang ở trong năm 2022 cộng lại bằng con số 6, đang ở trong tháng 6 của một năm, chính vì vậy mà có lẽ sóng rung về tình yêu thương mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào. Đặc biệt, khi ngồi cùng nhau, tay nắm tay, mỗi người một niệm yêu thương khởi dậy, thì tình thương ấy được nhân lên rất rất nhiều lần. 💛

Chính vì vậy, mình nói với cả đoàn, phút giây này đây, hãy gửi một ước nguyện mà bạn khao khát nhất vào Vũ trụ, để cùng tựa nương những nguồn năng lượng cộng hưởng này, trong những sự gia hộ của Ơn Trên. Để biết đâu, một ngày nào đó trong tương lai, những khao khát mạnh liệt và thiệt lành của bạn, sẽ sớm ngày thành tựu! 🙏

Buổi thiền nến diễn ra khi trời cũng đã bắt đầu khuya, một hành trình dài di chuyển trong một ngày cũng từ từ khép lại. Nó như một liều thuốc xoa dịu những cái nắng khô khốc trong một ngày đã qua của đất trời, và cũng làm lòng người mềm đi, dịu dàng mở rộng dung sai trái tim để đón nhận tất cả mọi thứ một cách hoan hỉ và nhẹ nhàng.

Một ngày khép lại…

☀️ THỜI CỘNG HƯỞNG THỨ BA: ĐÓN BÌNH MINH TRÊN BIỂN VÀ MỘT THỜI CỘNG HƯỞNG CÙNG NHAU TẠI NGÔI CHÙA CỔ

Nếu không có những chuyến đi xa hai ngày một đêm như thế này, thì làm sao cả đoàn có được những thời cộng hưởng cùng nhau nhiều đến như vậy.

Tờ mờ sáng, khi đất trời vẫn còn chập chờn trong những gam màu sáng tối, mình đã nghe thấy những âm thanh lao xao trên bờ biển. Mọi người đã dậy thật sớm, và cùng nhau đón ông mặt trời thức dậy. Về khuya, thời gian nghỉ ngơi ít, vậy đó mà mọi người đã chọn bắt đầu ngày mới trong những ánh bình minh cùng nhau.

Một ngày mới bắt đầu…

Vẫn là cái nắng bỏng rát chào đón cả đoàn. Chúng mình cùng nhau đến ngôi chùa cổ Trùng Sơn Cổ Tự để cùng nhau đọc thời Khấn nguyện trợ duyên và cùng lạy 108 lạy sám hối và khai tâm. Có lẽ vì đã quen với cách đọc kinh hơn, và một phần là do cuốn Khấn nguyện trợ duyên cũng dễ đọc, chính vì vậy mà trong không gian vừa đủ cho 350 người, những lời kinh phát lên rào rào, theo từng nhịp điệu rõ ràng, làm chúng mình xúc động hết sức. Bạn có đang cảm nhận được, những lợi lạc và những sự kết nối của chuyến đi đang từng bước, từng bước chạm đến bạn? 😊

Khép lại một chặng hành trình, rõ ràng, nếu nói chuyến đi này thuận lợi hoàn toàn về mọi mặt thì không đúng. Nhưng trong tất cả những sự muôn mặt ấy, tụi mình nhận ra, mọi thứ chỉ là những ‘đề thi’ nho nhỏ, và nếu như ta nhận ra và chấp nhận, những điều ấy chỉ là những chướng ngăn nho nhỏ để ta chạm đến những điều lớn lao hơn, mà căn bản nhất chính là sự tìm về với bên trong mình, khởi phát lên tình yêu thương vô điều kiện cho những người xung quanh ta, thì tự dưng bạn sẽ thấy, con tim mình trở nên hiền hoà rất nhiều!

Tụi mình biết ơn lắm, những mối duyên đã hướng chúng mình về với vùng đất này, để rồi, tụi mình được nhận quá nhiều sự hỗ trợ, thương yêu, tạo điều kiện từ Quý Thầy tại các ngôi chùa nơi đây. Từ những bữa ăn, đến không gian sinh hoạt tiện nghi, trang trọng, và sự hiếu khách, các Thầy ở chùa Quan Âm đã cho chúng mình một cảm giác thiệt thương gần, tựa cảm giác trở về nhà. Để rồi, trên hành trình về lại Sài Gòn, chúng mình nhận được những dòng tin thấy thương từ vị Sư thầy trụ trì nơi đây:

“Chùa Quan Âm xin tiễn chào cả nhà MQ và 350 thành viên tham dự chương trình tu tập tại chùa Quan Âm.

Đây là sự kiện đặc biệt, và có ý nghĩa, có năng lượng, có chất lượng mà nhà MayQ tổ chức (sự kiện đầu tiên của tổ chức khác đến chùa Quan Âm).

Thầy rất hoan hỉ, hạnh phúc khi chương trình được thành tựu trọn vẹn. Khoá tu để lại năng lượng lớn cho vùng đất Phan Rang. Biết ơn cả nhà MayQ đã tạo duyên lành cho mảnh đất xứ Phan này, đặc biệt là chùa Quan Âm.

Xin hồi hướng bao nhiêu phúc lành có được đến thế giới , muôn loại và như tâm nguyện của khoá tu đặt ra. Xin chúc lành, an yên, hạnh phúc trọn vẹn.

Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm
Thầy Quảng Phước”

Hành trình khép lại, mình vẫn nhớ những cái ôm ôm cộng hưởng từ mọi người. Bằng những cái ôm ôm như vậy, chúng ta đã và đang sạc được cho nhau quá nhiều nguồn năng lượng quý và đầy, khởi vào nhau biết bao hạt giống của tình thương, để rồi mỗi người sẽ lại bước tiếp trên hành trình của riêng mình. 🤗

Những bạn đang hiếm muộn, tìm đến ôm ôm mình sáng nay với nguyện mong: “Rồi em sẽ có em bé, đúng không chị?”. Ừ thì, mình cứ gieo niềm tin và không ngừng nương nhờ vào Ơn trên, sống thiện lành, biết đâu chừng, tin vui sẽ đến! 🤗

Có một chị chạy đến ôm ôm mình, bảo: “Chị lo lắng cho đứa cháu nội đang tự kỷ của chị quá. Chị phải làm sao!”. Mình bảo chị đừng lo lắng, cứ bình tĩnh mà đồng hành cùng cháu. Dùng tình thương và sự tu tập miên mật để xoay chuyển con từ từ, rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đó! 🙏

Có cô bé dẫn bạn trai đi cùng chuyến đi này, con bảo là con chưa ra mắt ba mẹ luôn, nay ra mắt cô Quỳnh trước. Mình cười, gửi niệm lành chúc phúc cho hai con! 🥰

Và còn nhiều, nhiều những câu chuyện khác nữa trong xuyên suốt chuyến đi, mà tụi mình xin được lưu giữ tất cả như những kỷ niệm đẹp của một hành trình vừa khép lại.

Trời đổ mưa, khi những chuyến xe đang lăn bánh về lại Sài Gòn. Nắng, gió của hai ngày qua cũng đã dịu bớt. Rồi ngày sẽ qua, năm tháng vẫn mải miết trôi, chỉ có những kỷ niệm và yêu thương thì vẫn còn mãi, vương dài trên những hành trình xa hơn của mỗi người…

Đi xa, để thấy tình gần
Đi về, để nhớ, để thương, muôn phần…

Gửi niệm lành cho tất cả!

(11-12/06/2022 – QH & MayQ Team)

🌷 Hành trình Đại cộng hưởng tháng 7 dự kiến sẽ diễn ra tại Tây Ninh vào ngày 10/07/2022 với chủ đề “Hướng về ngày vía Quan Thế Âm Bồ Tát”. Thông tin chính xác về lịch trình, tụi mình sẽ cập nhật đến cả nhà trong bài viết tiếp theo nhen. Nhà mình ai muốn đi, thì nhớ chừa lịch ngày đó, sắp xếp tham gia cùng chúng mình nha!

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart