KHỔ TRÌNH TRAI TẠO NGỌC

>
>
KHỔ TRÌNH TRAI TẠO NGỌC
Biểu đồ ngày sinh của Oanh Dương, học viên khóa Quản trị cuộc sống Nhân số học
#Duyên_với_Nhân_số_học
[Từ #Góc_nhìn_cuộc_sống_qua_Nhân_số_học]

[LỜI QH]

Bài viết này, được viết lại từ tập phát sóng vào cuối năm 2020, mà nhân vật chính là một bạn học viên vô cùng đặc biệt. Tại thời điểm đó, bạn đã học liên tục ba lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học Online cấp độ 1 và một lớp Online cấp độ 2, vì “Bạn mê quá, và cứ muốn học hoài học mãi thôi”.

Đến nay, bạn đã học xong lớp cấp độ 4, cuộc sống cũng đã có những xoay chuyển rất nhiều so với những chia sẻ trong bài viết này của bạn. Nhưng tụi mình vẫn thật sự tin, đây cũng là một bài viết truyền nhiều cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là với những ai đang có con số 6, sẽ ý thức hơn được tính chất hai mặt tích cực và tiêu cực của nó.

Oanh là người có con số chủ đạo 4, rất tháo vát và giỏi việc nhưng khi chạm đỉnh cao đầu tiên – mang tính chất số 6 – bạn đã không làm đúng với ý nghĩa của con số 6 mà sống một cách tiêu cực. Chính vì vậy, từ con số của sự yêu thương, sáng tạo, số 6 trở thành con số của sự hủy diệt, bạn gần như mất tất cả vào thời điểm đó.

Nhưng như bạn chia sẻ, từ khi biết Nhân số học, biết cách quản trị cuộc sống của mình, thì năng lượng của bạn nâng lên cao, và cuộc sống của bạn cũng dần tươi sáng hơn. Thông qua những chia sẻ của bạn, cũng là lúc tụi mình biết, viên ngọc trong bạn đã dần thành hình mà những thử thách, khó khăn, nản lòng trước đây chỉ là một quá trình khổ luyện, xem bạn có đủ mạnh mẽ, có đủ can cường để làm một con trai tạo nên viên ngọc quý cho chính mình không thôi. Có những vết sẹo không phai đi, những vết sẹo đẹp đẽ, nhắc nhở ta yêu thương chính mình và biết ơn cuộc sống. Và bạn Oanh Dương đã làm được điều đó.

Mời bạn cùng đọc bài viết này, để biết đâu, bạn cũng có thêm chút niềm tin, chút động lực để làm nên viên ngọc cho mình nhen.

Gửi Niệm lành cho tất cả!

(18.06.2022 – QH & MayQ Team)

🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧🫧

OANH DƯƠNG: KHỔ TRÌNH TRAI TẠO NGỌC

🌙 MỘT TUỔI THƠ KHÔNG TRỌN VẸN…

Mình đang ở tiểu bang Virginia, sinh ra trong một gia đình không quá giàu có, vừa đủ ăn mặc. Khi mình một tuổi, ba mẹ ly dị. Kể từ đó, mình sống với nhiều người. Có khi sống với nội, khi thì sống với các cô trong gia đình. Cuộc sống nay đây mai đó, cho đến năm 1992, khi bà nội qua Mỹ định cư, mình được đưa vào cô nhi viện của nhà dòng ở.

Ký ức về những ngày sống ở nhà dòng rất rõ nét, và có lẽ sẽ mình sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời này. Mình hay ‘trốn trại’ để về lắm, vì nghĩ mình còn cha còn mẹ, tại sao phải ở trong này.

Nhưng khi trốn trại về, cuộc sống cũng buồn lắm. Năm 16 tuổi, mình chính thức về ở với ba nhưng có lẽ lúc đó còn trẻ, nên ba cũng chưa có những suy nghĩ chín chắn để lo cho mình. Năm 18 tuổi, mình qua Mỹ sống. Ở đây, cuộc sống bắt đầu thay đổi. Cuộc sống mới làm mình bỡ ngỡ, nhiều việc xảy ra, buộc mình phải tìm về với Chúa. Thông qua những sóng gió, mình bắt đầu nhìn thấy được những phép lạ mà Chúa ban cho mình, khi đó mình mới thật sự biết, thì ra là Chúa chưa bao giờ bỏ mình, mình mới là người bỏ Chúa.

🌙 NHỮNG BIẾN CỐ TRONG HÔN NHÂN

Mình có một cuộc hôn nhân chưa bao giờ có tình yêu. Mọi sự dẫn dắt cuộc tình này lạ lùng đến mức mình cũng không thể giải thích được tại sao. Trước khi lấy người chồng này, mình đã sắp sửa đính hôn với một người khác. Bạn là người Việt đang sinh sống tại Mỹ, rất giỏi, gia đình rất ưng ý, đã định ngày đám hỏi xong xuôi nhưng duyên nợ có lẽ không đủ, nên cuộc hôn nhân này không thành.

Trong một lần đi tìm chỗ thuê trọ cùng một người bạn, mình có gặp người lấy làm chồng trong căn nhà đó. Và rồi, ảnh mới thông qua người bạn đi cùng để tìm hiểu mình. Mình biết hoàn cảnh của người đàn ông này thông qua người bạn của mình. Để rồi, không hiểu sao khi nghe xong câu chuyện của người đàn ông đó, mình lại thấy ảnh tội nghiệp quá. Vậy là mình hủy hôn và đi đăng ký kết hôn với người mới gặp này. Lúc đó, mình cũng không hiểu tại sao. Thật sự đến bây giờ, cũng không hiểu tại sao. Nhưng sau các lớp học, khi nghe chị Quỳnh Hương nói chuyện, mình mới nhận ra, chắc là do kiếp trước mình đã làm một điều gì đó, mình mắc nợ người này nhiều lắm nên kiếp này phải trả nặng nề như vậy.

Để đưa ra quyết định như vậy, việc thuyết phục gia đình không phải là dễ dàng, nhất là với những gia đình Á Đông như mình. Ba mình rất buồn, chỉ là ba không thể hiện điều đó ra bên ngoài. Sau khi mình sinh đứa con đầu lòng, ba cũng cho hai vợ chồng về sống chung. Những ngày này, ba thương mình rất nhiều. Mình có cảm giác ông đang bù đắp lại cho những khoảng thời gian mình bị khổ, và không nhận được tình thương từ ông.

Cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm, mình thường xuyên bị bạo hành gia đình. Thậm chí đến mức độ, hàng xóm phải gọi cảnh sát đến làm việc, thưa người chồng mình ra tòa. Những nỗi đau về thể xác và cả tinh thần khi bị bạo hành, vậy đó mà khi ra toà, mình không nỡ thưa kiện gì cả. Mình hủy hồ sơ và trở về. Mình ráng níu kéo hạnh phúc cho gia đình nhỏ này nhưng rồi cũng không thành. Cuộc hôn nhân khép lại sau 6 năm.

Những tưởng khép lại cuộc tình, mình đã xong những món nợ rồi. Nhưng ai ngờ đâu, đó cũng là thời điểm phát sinh ra nhiều rắc rối khác. Sau 6 tháng chia tay, ba mình bị bệnh rất nặng. Trước giờ ba rất khỏe, bỗng một ngày ba đau lưng. Đưa ba vào bệnh viện, chỉ trong vòng một tuần, ba ra đi mãi mãi. Mặc dù mình có một đại gia đình rất lớn ở bên này: ông bà nội, cô chú, mỗi người ở cách nhau có năm phút thôi nhưng các thành viên không có sự gắn kết với nhau.

Từ lúc ba đi, gia đình cũng không còn liên lạc với nhau nữa. Lúc này đây mình đã tìm đến Chúa nhưng vẫn oán than rất nhiều. Mình cứ nghĩ ông trời không công bằng với mình. Mình thấy trái tim của mình đâu có ác, mà sao cứ phải cho mình nhiều thử thách đến như vậy. Thậm chí, đã có lúc mình nghĩ đến việc tự tử, vì cảm thấy bứt rứt quá. Sau này, khi học lớp Nhân số học, mình mới biết ông trời không bao giờ cho ai những ‘bài thi’ quá mức không thể giải quyết được. Mình biết mình là ‘học sinh giỏi’ nên mới phải gặp những ‘bài thi khó’.

☀️ NHÂN SỐ HỌC – CÔNG CỤ HỮU ÍCH CỦA ĐỜI MÌNH

Mình sinh ngày 11/4/1987, con số chủ đạo 4. Số 4 nên mình là một người rất tháo vát. Nghề nào mình cũng làm được và làm rất giỏi. Mình từng làm thu ngân, trợ lý, kế toán. Sau đó, mình hoàn toàn chuyển đổi nghề, làm cho phòng nhân sự tuyển dụng tài năng,… Chắc do trời thương, ban cho mình được một đầu óc nhanh nhẹn nên chỉ cần nhìn qua công việc, là mình có thể làm được tốt công việc đó trong thời gian ngắn và rất được tín nhiệm từ cấp trên.

Số 4 cũng thể hiện cơm áo gạo tiền dữ lắm! Nếu nói đam mê vật chất, đam mê xài cho mình thì không có nhưng con số 4 đó lại ứng với đam mê vật chất, để làm đẹp cho gia đình.

Mình có Mũi tên 1-4-7 (Mũi tên Thực tế). Mũi tên này như nói hộ con người có thấy mới tin của mình. Mình thường sẽ dễ chấp nhận những việc xảy ra hơn là những điều được khuyên bảo, chỉ dạy. Mình đặt cao sự trải nghiệm giống như câu “Gừng càng già càng cay”. Nhưng trải qua nhiều việc, mình nhận ra, đôi khi cứng nhắc quá cũng không nên. Mình phải học lắng nghe những lời khuyên, hơn là cách lao vào để rồi đau khổ mới giật mình tỉnh ngộ.

Đỉnh cao đầu tiên của mình mang tính chất số 6. Sau lớp cấp độ 1, mình thốt lên: “Trời ơi, sao đỉnh cao đầu tiên nó đúng quá!”. Theo những gì được học, mình biết, số 6 có hai hướng tích cực và tiêu cực. Chính vì những năng lượng tiêu cực mà mình đã tích lũy từ trước đây nên khi vào đỉnh cao đầu tiên, mình đã gặt hái sự tiêu cực. Mình hoàn toàn bị mất phương hướng tất cả mọi thứ. Đầu tiên là đại gia đình không kết nối. Thứ hai, mình mất toàn bộ nhà cửa. Những gì mình gầy dựng trước đây cùng với ba, mọi thứ đều mất hết chỉ vì một người quen dùng thông tin của mình và ba, làm chuyện không đáng làm. Thứ ba là mình mất việc. Mọi thứ xảy ra cùng lúc làm mình chỉ muốn đi theo ba nhưng nghĩ lại, nếu mình đi theo ba thì ai sẽ chăm sóc cho con. Lúc ấy, trong những sự thất vọng, mỏi mệt đến cùng cực, mình vẫn tin Chúa ở cạnh mình và nguyện cầu ba nếu có thương con thì xin hãy phù hộ cho con.

Thú thật, lúc xem video trên Youtube, mình thấy con số 6 này không giống mình vì số 6 là số lan tỏa yêu thương, sáng tạo nhưng tại sao ở thời điểm đỉnh cao này, mình đâu có lan tỏa yêu thương, cũng chẳng sáng tạo mà toàn là mất mát. Nhưng đi học rồi mới hiểu, do trước đó mình không hề ổn định, sống tiêu cực, năng lượng tiêu cực nên mình phải nhận hậu quả cho những gì đã gieo. Thật sự, con số 6 quá nguy hiểm!

Các đỉnh cao tiếp theo của mình tương ứng với số 9-6-11, giật mình nhìn lại, những năm qua, thì ra bề trên đang chuẩn bị cho mình một tinh thần thép để mình có thể làm được những sứ mệnh mà bề trên muốn giao phó. Thời gian trước, mặc dù sống tiêu cực nhưng mình vẫn hay vào nhà thờ em làm chuyện công đức. Mình dạy học giáo lý cho các em nhỏ. Tham gia rất nhiều và khi làm những chuyện đó, đơn giản là muốn mình sống tốt để cho Chúa không phạt mình. Nhưng bây giờ nhìn ra đỉnh cao kế tiếp là số 9, làm những chuyện nhân văn, hướng về con người, mình mới hiểu, thì ra, lâu nay Chúa cho mình cơ hội này để mình có nhiều cơ hội chạm đến sứ mệnh này của mình. Vũ trụ gửi cho nhiều ‘bài học’ như vậy, là để chuẩn bị cho mình trên chặng đường tiếp theo. Và mình cũng sẽ sống thật tốt, tích lũy thật nhiều yêu thương để chạm đến đỉnh cao số 3 (mang tính chất số 6) đúng với sứ mệnh yêu thương, sáng tạo của nó.

Như vậy, cuộc đời mình thể hiện quá rõ thông qua các đỉnh cao. Mình biết ơn chị Quỳnh Hương và biết ơn đến Thầy của chị Hương. Vì nhờ Nhân số học, mình mới hiểu ra được cuộc đời của mình nó là như vậy. Giờ Vũ trụ có cho bài học nào cũng nhận hết, không oán trách nữa.

🌻 BIẾT ƠN NHỮNG BÀI TẬP BIẾT ƠN

Những bài tập biết ơn mà nhà MayQ hướng dẫn, thực sự nó quá hiệu nghiệm. Nhìn lại những bài học trong chuỗi bài biết ơn đó, như một niềm tin để mình khởi sự một việc gì đó. Mình thực tập những bài tập biết ơn mỗi ngày, đến bây giờ vẫn làm. Và nó quá hiệu nghiệm. Thời điểm chia sẻ bài viết này, con mình học ở trường tư. Mùa dịch, mình mất việc, nhưng đã đến hạn để đóng tiền học cho con. Mình dự định sẽ lên trường làm đơn xin cho con chuyển trường, vì không còn khả năng cho con học ở đó nữa. Thế nhưng, ngày hôm sau, mình được nhà trường gọi báo cho mình tin vui là sau khi xét duyệt, con mình đủ điều kiện để nhận được suất học bổng tại trường trong vòng một năm. Lúc đó, mình nhớ tới bài tập về Biết ơn tiền mình đã làm vào ngày hôm trước. Mình đã khóc và biết ơn sự hiệu nghiệm này thật nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, hai ngày sau, mình nhận được tin mình đã được nhận vào cho một vị trí công việc mới. Lúc đó, mình đang làm bài tập biết ơn về công việc. Mọi thứ xảy ra thật sự quá vi diệu!

Mình dự định, nếu sau này không đi sâu, không có cơ hội đi xa với nghề nhân sự của mình thì mình sẽ dùng kinh nghiệm tuyển người cũng như những gì được học từ Nhân số học để dạy cho các bạn trẻ. Đó là mục đích của mình.

Mình thật sự biết ơn những gì Thầy David, Thầy chị Quỳnh Hương, chị Quỳnh Hương và Nhân số học đã làm, góp phần thay đổi cuộc đời của một người quá lớn. Bàn tay của chị chạm được đến rất nhiều cuộc đời, trong đó có mình.

Nhân số học đã giúp mình biết được mình phải làm những gì, không còn hỏi: “Keep wondering why we were born in this world” – Mình sinh ra trên thế giới này để làm gì?”

Biết ơn và Thương lắm! 🙏🙏🙏

(12.2020 – Oanh Dương, học viên lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học của Nhà MayQ)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart