‘THIÊN NGÔN VẠN NGỮ’ VỚI LỚP NHÂN SỐ HỌC CẤP ĐỘ 6: TẦNG SÂU CUỘC ĐỜI VỚI I-CHING MANDALA

>
>
‘THIÊN NGÔN VẠN NGỮ’ VỚI LỚP NHÂN SỐ HỌC CẤP ĐỘ 6: TẦNG SÂU CUỘC ĐỜI VỚI I-CHING MANDALA
Quỳnh Hương và team tại Cần Giờ cho lớp nhân số học cấp độ 5

Mình tự cảm thấy, mình nên viết một cái gì đó về lớp Nhân số học Cấp độ 6: Cấp độ phân tích và thực hành I Ching Mandala, lớp 6 đầu tiên của nhà MayQ trong chuỗi Quản trị cuộc sống với Nhân số học.

Đúng như tên gọi của cặp lớp Nhân số học cấp độ 5 và 6: Tầng sâu cuộc đời với I Ching Mandala, lớp 6 là một nhát đào tận thẳm sâu, vào tận những ngóc ngách thật khuất của mỗi cuộc đời, mà có lẽ, chỉ có những ai từ độ tuổi 25 trở lên mới nghiền ngẫm hết được.

Bạn có muốn nghe mình thú nhận không? Mình đã từng chịu áp lực nhiều tuần lễ vì lớp Cấp độ 6 này. Vì như các bạn biết rồi, mình từng là dân văn hóa văn nghệ, vì cột mốc Nhân số học Pythagoras mà rẽ ngang vào đường nghiên cứu các bộ môn huyền học, mà hồi đầu, chịu rẽ, là vì… Nhân số học Pythagoras nó dễ quá xá! Chỉ những phép tính cộng trừ siêu đơn giản, thiếu niên lớp 7 trở lên là đã có thể cộng, tính, và phác họa sơ nét đường đi cho cuộc đời mình. Rồi từ Nhân số học Pythagoras, bắt cầu sang Nhân số học Giải tích Mandala. Thoạt đầu, mình cũng ngại, chỉ muốn giữ Giải tích Mandala cho nghiên cứu nội bộ. Thế nhưng sau khi những lớp cấp độ 2 được mở ra với càng nhiều những câu chuyện đời lắm thăng trầm nhiều đau khổ trái ngang mà Nhân số học Pythagoras chưa lý giải hết, tụi mình buộc lòng lảy một số ý từ Giải tích Mandala, đem xuống ướm vào, thì cho ra câu trả lời vừa vặn. Để rồi, Giải tích Mandala mặc nhiên đi vào khung lớp Nhân số học của nhà MayQ như một nhu cầu thực sự, chỉ dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm về những gì có thể xảy ra tận bên trong mình, về con người tâm linh của mình. Bốn cấp độ đầu tiên của nhà MayQ, như thế tạm coi như là viên mãn.

Và từ con số 4 vuông vức, cân phương ấy, mình nghĩ đến niềm tâm huyết lớn của cuộc đời Thầy tụi mình. Nhân số học Pythagoras, Giải tích Mandala, đúng, đều là từ Thầy tụi mình gieo duyên về cho tụi mình tiếp tục nghiên cứu, đào sâu và mở rộng; tuy nhiên, điều tâm đắc lớn nhất của Thầy lại nằm ở pho Kinh Dịch kia kìa. Thầy mình, một người tu, đã dành hơn ba mươi năm để nghiền ngẫm Kinh Dịch. Và, cũng với quan điểm của một người tu, ông chỉ tập trung quan tâm một điều cốt lõi: Làm sao lấy Kinh Dịch làm phương tiện thiện xảo, để qua đó lật ra được những góc khuất của con người, để từ đó mà tu tâm sửa tính, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình; mà qua đó, cũng để nhận diện đường đi, lối bước phù hợp cho bản thân trên con đường tiến hóa không ai giống ai.

Mà Kinh Dịch là một pho thiên thư, một dạng ‘Vô ngôn kinh’, một kho tàng trí tuệ lớn của nhân loại. Từ cổ chí kim, đã biết bao nhiêu hiền tài, thánh nhân, học giả… bỏ biết bao nhiêu thời gian, tâm sức nghiên cứu. Quan điểm về Dịch cũng ít ai giống ai. Tự nhiên, duyên đưa đến, đi vào Dịch, đã là một điều khó tưởng tượng. Mà bây giờ, sau bốn năm nhẫn nại ‘đi từ không sang có’ với Dịch, lại được Thầy khuyến khích mở tiếp lớp Nhân số học cấp độ 5 và 6 để những ai đủ duyên cũng được đắm chìm trong trí tuệ của Dịch và khám phá thêm nhiều điều về chính mình qua Dịch, tụi mình… hồi hộp ☺

Một lớp Cấp độ 5 bản đầu tiên diễn ra, cả team ngồi lại, mổ xẻ từng chỗ được, chỗ chưa được… Rút ra được ‘yếu tố then chốt’ để làm cho I Ching Mandala của nhà MayQ vẫn có những nét riêng để triển khai và chia sẻ với các học viên, tụi mình quyết tâm làm cho bằng được lớp phân tích thực hành đầu tiên: Lớp cấp độ 6.

Và cũng như mọi lớp Nhân số học cấp độ đầu tiên trước đây, lớp cấp độ 6 đầu tiên này chỉ vỏn vẹn 26 bạn học viên đăng ký học trực tiếp, và 15 bạn đăng ký học phiên bản Online. 41 con người chấp nhận là những con người cùng nhà MayQ ‘khai phá, mở đường’ cho một nhánh hoàn toàn mới mẻ, tụi mình rưng rưng mà biết ơn mối duyên lành này. Rồi dài từ đây về sau, hẳn sẽ có thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm lớp cấp độ 5 và 6 với I Ching Mandala đi vào cuộc sống. Hẳn sẽ có thêm hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bạn học viên khác có cơ duyên tiếp cận, lĩnh hội những giá trị sâu mầu mà bản đồ I ching Mandala sẽ mang đến. Tuy vậy, với nhà MayQ, 41 con người đầu tiên này mãi sẽ là những người thương, những mối duyên lành đặc biệt, đã cùng chung vai với nhà MayQ mở ra tiếp một mảng không gian mênh mông, mà nói như các chuyên gia về Dịch học, là “động đến Dịch, là vô cùng vô tận”.

Cái sự vô cùng vô tận ấy, tụi mình đã được chứng kiến, cảm nhận rồi, thông qua 41 câu chuyện đời không ai giống ai, trải qua ba ngày của lớp cấp độ 6 đầu tiên ấy. Nhằm tạo điều kiện cho tất cả học viên được dịp đối chiếu, so sánh những thân phận đời khác nhau dựa trên cùng một biểu đồ I Ching Mandala giống nhau, tụi mình sắp xếp các bạn thành 16 nhóm. Để rồi, dựa trên những tính chất giống nhau của 16 nhóm đó, tất cả đã không ngớt ‘Ồ, À…”, đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác. Việc học căng lắm, kéo dài từ 5 giờ sáng cho thời thiền Nhĩ căn viên thông lúc “Bình minh ơi dậy chưa…”, kéo luôn qua các buổi học sáng, chiều, tối. Vậy mà cái sự thú vị của các học viên đã làm cho tất cả mọi người đều hứng khởi, nhập tâm theo dõi từng chia sẻ một.

Cái đáng vui của mô hình lớp Nhân số học Cấp độ 6, là tụi mình không đơn thuần chỉ cho phân tích mỗi biểu đồ I Ching Mandala. Với đặc thù của các học viên lớp 6, tụi mình yêu cầu các bạn làm phân tích tổng hợp, nối cả Nhân số học Pythagoras – đặc biệt là các con số chủ đạo và bốn đỉnh cao, với biểu đồ Giải tích Mandala, rồi mới kết thẳng vào từng chi tiết một hiển thị trong I Ching Mandala. Rất nhiều người ngỡ ngàng, khi thấy những dữ liệu này vừa mang yếu tố tương hợp – như để khẳng định: tất cả đều quy về một sự thật; vừa mang yếu tố bổ sung, làm rõ, phân tích sâu, dạy kỹ càng hơn ở những điều vốn khá mang tính biểu tượng ở hai biểu đồ trước. Đúng như kiểu, Nhân số học Pythagoras như dạng ‘chụp X-quang” nhằm cho bạn thấy một cái ‘khung xương’ để bạn biết bạn có kiểu khung gì, Giải tích Mandala cho bạn thêm chút ‘Siêu âm’ để định vị thêm về con người tâm linh ẩn sâu bên trong bạn. Nhưng, cũng tương tự như ‘kết quả siêu âm’, giải tích Mandala chỉ thuần những con số, nên bạn sẽ chỉ nhìn ký hiệu và phỏng đoán về cuộc đời mình, những gì thuộc về ‘vốn liếng’ hay ‘nợ nần’ ta đang có, để tiếp tục tu sửa và hoàn thiện… Thì bước qua Dịch Mandala, với tính khúc chiết của những quẻ Dịch, tất cả được hiển thị rành rành, y như được ‘cận cảnh’ qua phần ‘chụp cắt lớp MRI’ nha!

Mình mừng vì môn học Dịch Mandala này đã đến với các bạn học viên khi các bạn đã đi lên đến được cấp độ 6, nơi mà nhìn vào trong bản mô tả đầu vào, đại đa số các bạn đều đã trải qua một quãng thời gian tu tập và thực hành các bài tập năng lượng tối thiểu là sáu tháng cho đến hơn một năm. Bởi vì, thứ nhất là, khi ta đã kịp nhìn ra những cái gọi là ‘chỗ tồn tại’ trong tâm tánh mình, nói nôm na là những ‘thói hư tật xấu’ của mình để kịp điều chỉnh dần dần, thì ở lớp cấp độ 6 này, hầu như mọi người đều có thể… nói về những ‘chỗ xấu tính’ của mình một cách thật là thản nhiên, thoải mái. Và cũng tương thích với sự thẳng thắn thừa nhận tánh xấu đó, ai cũng được mọi người tán thưởng, động viên… một cách thật là thấy thương, hihi. Bởi vì, còn gì mắc cỡ chi mất công, tất cả những thói hư tật xấu của một con người cụ thể, nó… rất có thể nằm lồ lộ trong một trong những quẻ mệnh, hoặc quẻ ‘hậu vận’, hoặc các quẻ vuông góc – tức là những điều ta cần làm để bắt cầu đi qua đến được cái ‘hậu vận’ do ta chủ động kiến tạo, dựa trên 60% của những gì I Ching phác ra trước như một ‘Kế hoạch A’ hòm hòm sẵn. Những bất ý, lời răn, lời khuyên dạy, hoặc những lời ẩn ý rất vi tế… cũng rất có thể nằm rất khuất, rất sâu trong một trong những hào từ của một trong sáu quẻ thành viên của mỗi hào, mỗi khi nó ‘động’, tức dịch chuyển đi.

Trời ơi, bạn thử tưởng tượng, bạn đang được lạc vào một cái ‘ma trận’, mà trong đó, 12 quẻ x 6 hào = 72 khả năng chồng chéo nhau, tiết lộ này kia về những gì có thể đã xảy đến cho bạn, hoặc xác nhận điều bạn đang làm là đúng, hướng bạn đi là chính xác… Cái thú ham ‘giải mã’ của bạn được dịp kích thích dữ dội, và bạn có nguyên một tháng trời chỉ để đọc tới đọc lui, nghiền ngẫm, tâm đắc, đôi khi khoái chí đến vỗ… đầu gối đánh ‘đét’ mà tâm đắc, hoặc mắt bạn sáng lên như ngôi sao chớp lên trong bầu trời đêm, khi bạn nhận ra rằng, từ đâu đó trong cổ xưa, những ai đó đã vạch sẵn những cái vạch liền nét và đứt nét này, vẫn còn giá trị ‘tiết lộ’ cho bạn đến tận bây giờ. Đã có thêm rất nhiều những ai đó nữa, đã dành cả cuộc đời mà tìm tòi, lý giải theo từng nhánh, hệ phái, trường phái khác nhau, để bây giờ, là hậu duệ, bạn lĩnh hội hết tất thảy, lảy ra từng món một, thấy cái gì phù hợp với mình, thì dùng!

Cái cảm giác giống như… được được trước một bữa tiệc buffet hàng trăm món (tinh thần), mà mình được tùy ý lựa chọn, tuyển lựa những cái gì đắc ý nhất, thâm sâu nhất, tinh tế nhất, lảy vào dĩa cho mình. Nói như trong quẻ Di – 27: tuyển lựa những gì tinh tế nhất để ‘ăn’, không chỉ là đồ ăn, mà còn là thức ăn tinh thần, và tâm linh nữa!

Bởi vậy, mới thấy quá chừng thú vị, khi với quẻ mệnh là quẻ Phục – 24, mà một bạn học viên đang là nghiên cứu sinh ngành Môi trường tại Đài Loan đã quá chừng tâm đắc khi phát hiện ra, cuộc đời bạn toàn gắn liền với Đất – khi có đến hàng loạt những quẻ thành viên trong I Ching Mandala của bạn có liên quan hoặc đi ra từ đơn quái Khôn. Tới đây, bạn mới thấm thía, vì sao cả hai ngành bạn đã từng vô cùng băn khoăn không biết chọn ngã rẽ nào: hoặc ngành Môi trường nào giờ bạn đang theo, hay chuyển sang ngành Đông Y mà bạn vô cùng yêu thích. Hồi ở cấp độ 2, khi nghe tâm tư của bạn, mình chỉ nói, Vì sao em nghĩ em phải chọn một ngành, trong khi em hoàn toàn có thể theo cả hai ngành? Ngành Môi trường đang cần em nhất, thì em học chính quy, còn Đông Y, em vẫn có thể theo học bên cạnh những giờ em thu xếp được kia mà! Em ấy dạ, và bây giờ đây, em ngẫm ra, cả Đông Y lẫn Môi trường – đều đi ra từ Đất, có liên quan mật thiết đến Đất, nha! Thú vị hơn, em phát hiện ra, quẻ vuông góc của em là quẻ Độn – 33, nghĩa là phải ẩn thân để làm giàu nội lực. Thì giờ đây em chẳng phải đang ‘ẩn thân’ trên vùng núi cao ở Đài Loan, học nghiên cứu sinh mà thật ra như một kỳ ‘tu luyện cẩn mật’ hay sao! Để rồi, quẻ cuối cùng trong sáu quẻ động của em là quẻ Di – là Nuôi dưỡng. Cả Môi trường lẫn Đông Y đều mang đậm tính ‘Nuôi dưỡng’, và em đọc đâu trong các hào từ của quẻ Di tính chất đại ý, có khả năng làm quân sư hay cố vấn cho những người lãnh đạo của ngành. Thì nó, chao ơi kết hợp lại, vừa khớp với đỉnh cao cuối cùng mang tính chất số 4 của em bên biểu đồ Pythagoras, trong đó, số 4 mang tính chất ‘thành tựu những gì thuộc về vật chất hay thể chất’. Thì ngành Môi trường của em – nói nghĩa đen là lo về vật chất cho xã hội, còn ngành Đông Y của em, nói nghĩa đen luôn, chẳng phải là lo cho sức khỏe con người, vốn là Thể chất hay sao!

Đó là mới nói có mỗi một trường hợp thôi đó nha… 41 con người, 41 cái nhìn hoàn toàn khác nhau, dựa trên độ cảm của mỗi con người, hoàn cảnh thực tế, áp vào khung chung khi phân tích với Nhân số học Pythagoras và Giải tích Mandala nữa. Tụi mình xin phép trích trước ra đây vài cảm nhận của một số các bạn học viên lớp 6 vừa rồi, để nhà mình có thêm chút xíu khái niệm về những gì ở bộ môn ‘thiên ngôn vạn ngữ’ này, nhen.

🌻 “Mình cảm nhận bộ môn I Ching như là một bí kíp thông thái (wisdom), với đầy đủ lời răn và lời khuyên cho những ai sinh vào những thời khắc khác nhau. Giúp làm rõ hơn ý nghĩa của con số chủ đạo và nhân Mandala, phân biệt giữa những người có con số chủ đạo và nhân Mandala giống nhau.

I Ching không những giúp bổ sung lý giải về bản thân mình bên cạnh Nhân số học Pythagoras và Giải tích Mandala, mà còn giúp mình biết nhiều hơn về phương tiện để đạt được kết quả cũng như phòng ngừa những hiểm họa có thể có xảy ra trong cuộc sống.

Sự kết hợp của ba bộ môn này giúp mình có cái nhìn sâu sắc hơn về bản thân và về sự vận hành của vũ trụ. Biết mình đang ở đâu để quay về hợp nhất với cái toàn thể (Oneness). Và cái sự biết này không phải nhìn thấy dễ dàng mà phải chiêm nghiệm rất nhiều để đả thông được những ý nghĩa của Dịch.
[Học viên Tôn Nữ Quỳnh Như]

“I-ching – Kho tàng trí tuệ Càn Khôn Vũ trụ đều gói ghém vào trong từng quẻ Dịch. Học Dịch giống như thâm nhập vào trong Vũ trụ nhỏ – là chính mỗi cá nhân để hiểu được Vũ trụ lớn. Thâm nhập Kinh Dịch cũng là thâm nhập vào trong tâm khảm của mỗi con người, nên tôi nghĩ việc học Dịch thực sự rất cần thiết và là món quà quí cho ai được hữu duyên lĩnh hội.

Mỗi lần đọc Dịch là một lần chiêm nghiệm ra được thật nhiều điều, thật sự là ” vỡ oà” trước Dịch.

Trong cấp độ 6, 41 thành viên giống như 41 tiểu vũ trụ – khiến cho các quẻ Dịch được hiện lên thật rõ ràng và sâu sắc. Không có lớp 6 này có lẽ tôi đã không thâm nhập được Dịch ở một mức độ sâu hơn, mà chỉ dừng lại ở kiến thức hiện trên các con chữ.

Nhờ có lớp 6, tôi mới biết sâu hơn về sứ mệnh “Cái Giếng” của mình, và hiểu rõ rằng Giếng – có giếng khô, giếng bùn, giếng đục, giếng trong, giếng sâu, giếng cạn. Tôi sẽ tu tập miên mật mỗi ngày, để trở thành một cái Giếng thiêng, Giếng “Tiên” như tên của chính mình, để có thể giúp làm tốt đời đẹp Đạo.

Hiểu Dịch – là hiểu được sứ mệnh cần Tu tập của mình quan trọng và cần thiết như thế nào. Để tâm không thối lui, để chí luôn vững bền. Mong cho tất cả những ai hữu duyên sẽ được chạm tới Dịch – được song hành cùng nhà MayQ và Cô Quỳnh Hương. Biết ơn và biết ơn thật nhiều.”
[Học viên Trương Thị Thủy Tiên]

“Có thể nói, bộ 3 “I Ching Mandala – Giải tích Mandala – Nhân số học Pythagoras” là một ngôi nhà chung về cuộc đời mỗi con người, trong đó I Ching Mandala ví như mái nhà, nhìn bao quát và soi rọi từng loại sự việc cụ thể ta sẽ được thử thách trên từng bước đường đời. Mái nhà này cho ta chiếc chìa khóa vạn năng để kịp chủ động khóa lại những cánh cửa đầy cạm bẫy chết người, để chỉ mở ra những cánh cửa nào thật sự mang đến sự an lành ở bất cứ giai đoạn nào của tuổi đời … Bởi nó ảnh hưởng đến hậu vận.Ta càng vỡ òa khi biểu đồ “12 quẻ Iching Mandala” của mình được kết nối và phân tích với biểu đồ Giải tích Mandala và các Biểu đồ ngày sinh, Biểu đồ tổng hợp, 4 đỉnh cao của cuộc đời… ở Nhân số học Pythagoras, cho ta thấu suốt tận cùng đằng sau từng con số, chúng đan chéo nhau và xuất hiện ở đấy hết sức vi diệu. Có thể khiến ta nổi hết da gà hoặc cười khanh khách, hoặc chảy cả nước mắt.

Thấy rõ hậu vận của mình như thế nào, sứ mệnh cụ thể của mình là gì – chỉ có một con đường thôi. Nếu ai chưa đủ duyên học lớp Nhân số học cấp độ 5 và 6 về “Iching Mandala – Kinh Dịch”, tôi thực sự tiếc vô cùng tận thay ai đó…”
[Học viên Hoàng Phương Bích Cơ]

“Người xưa bảo Kinh Dịch là một bộ thiên thư quả không ngoa. Em chỉ mới học một chút xíu về bản thân mình thông qua sự soi chiếu của Kinh Dịch mà thực sự quá hoảng hốt!

Hoảng hốt vì cả đời mình đã gặp bao nhiêu người, và những người nào đem đến thông tin gì, kiến thức gì, tác động gì cho cuộc đời mình, thiên thư có ghi cả.

Khoá học chỉ vài ngày, mà học xong vẫn không thôi khiến cái bộ não mình ngưng ngẫm nghĩ, bởi trí nhớ luôn bừng tỉnh vì từng gương mặt của quá khứ dội về liên tục và trong cảm thán tâm đắc.

Đó là về quá khứ, còn về hiện tại và tương lai càng nhiều minh chứng quá thú vị.

Bởi, giờ mới hiểu tại sao Khổng Tử lại thốt lên rằng tiếc là ông không còn thời gian để nghiên cứu tiếp (sau 50 năm của cuộc đời nghiên cứu Kinh Dịch).

Phải nói một lời biết ơn chân thành đến nhà MayQ nói chung , và chị Quỳnh Hương nói riêng , đã dày công giản lược và làm cho dễ hiểu Kinh Dịch đối với những người chưa từng tiếp xúc qua bộ môn này. Mọi sự còn lại, hiểu sâu bao nhiêu, thì do chính sức ngẫm nghĩ của mình mà thôi.”
[Học viên Phúc Nguyễn]

… Vẫn còn nhiều bạn học viên đang gửi về cho tụi mình những dòng thương, những dòng tâm đắc sau mỗi ngày. Tụi mình xin sẽ trích đăng tải dần dần bên trang MayQ Share, để mọi người có được dịp đọc chi tiết và đầy đủ hơn, nha!

Và cuối cùng, có lẽ xin khép lại bài viết về lớp Nhân số học cấp độ 6 đầu tiên thân thương này bằng một chút cảm xúc của cá nhân mình: thay cho sự hồi hộp và áp lực đeo đẳng nhiều tuần trước khi bước vào lớp học mang tính ‘cột mốc’ này, mình thấy mình thưởng thức từng giờ, từng phút, từng khoảnh khắc được chìm đắm trong không gian của lớp 6, được hòa quyện hoàn toàn, nhập tâm lắng nghe, nhập tâm tư duy, cộng hưởng, để cùng vỡ Mandala của các bạn, với các bạn. Và mình nhận ra rằng, mình thật sự THÍCH được dạy lớp Cấp độ 6 này quá chừng chừng! Ahihi, chắc các bạn học viên thích học thế nào, mình cũng thích được dạy lớp này như thế vậy! Hỏi ra thêm các bạn trong team Giáo vụ, thì hóa ra… bạn nào cũng cùng cảm xúc như thế cả!

Một lớp học, vừa mang lại lợi lạc cho học viên và cả chúng mình biết bao, cả về tri thức lẫn cảm xúc tinh thần. Vượt qua được cột mốc ban đầu này rồi, tụi mình đã hoàn thiện lại giáo trình lớp Cấp độ 5 nhìn từ hiệu quả của lớp 6, để cho phần kiến thức được tải ra gọn hơn, phân nhóm rõ ràng hơn, thì các bạn lớp Cấp độ 5 sẽ tiếp thu được từng phần dễ dàng hơn. Mặc khác, với đặc thù kiến thức đồ sộ của 64 quẻ Dịch, tụi mình nhận thấy chỉ phù hợp với dạng lớp nhiều buổi chứ không nên chỉ dồn vào ba ngày cuối tuần. Vì thế, kể từ lớp 5 thứ hai trở đi, tụi mình luôn sẽ triển khai trên hình thức Online, 9 buổi, cho các bạn dễ tiếp thu, thì lên cấp độ 6, các bạn lại còn ngẫm ngộ ra được thêm nhiều điều sâu mầu hơn nữa, theo kiểu riêng của mỗi người. Hẹn gặp các bạn hữu duyên chưa dự lớp Nhân số học cấp độ 5 đầu tiên vừa qua vào Lớp 5 Online, diễn ra vào cuối tháng 8, nha! Riêng tất cả các bạn học viên đã học qua lớp 5 đầu tiên với phiên bản kết hợp Offline + Online của vừa rồi, tụi mình thân mời các bạn được dự học lại, hoàn toàn miễn phí, với phiên bản hoàn thiện được chia thành 9 buổi này, nhé! Các bạn cứ liên lạc với team giáo vụ của nhà MayQ Share để được hướng dẫn đăng ký dự lại nhen!

Gửi niệm lành cho tất cả,

(29.6.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart