TỪ BẠN HỮU DUYÊN: SAU NHỮNG GIÔNG BÃO, LÀ NHỮNG BÌNH YÊN

>
>
TỪ BẠN HỮU DUYÊN: SAU NHỮNG GIÔNG BÃO, LÀ NHỮNG BÌNH YÊN
Thư từ ban đọc trong chuyên mục

[Lời QH]

Các bạn thân mến,

Sau chia sẻ nhân ngày cuối cùng của tháng 7 âm lịch của QH trên FB ngày hôm qua, chúng mình nhận được một lá thư thương thiệt thương từ một bạn đọc trên trang. Đọc xong, lại muốn chảy nước mắt, vì thương, mà cũng vì, mừng cho bạn đã vượt qua được một giai đoạn quá khó khăn của cuộc đời và giờ đây, đang mỗi ngày một vững bước đi chậm rãi mà chắc chắn trên con đường về phía trước.

Nhìn lại, mới thấy thời gian qua, các bạn gửi những lá thư chia sẻ về những điều tốt đẹp các bạn gặt hái được từ những gì mình và nhà MayQ rủ rê làm, khuyến khích làm cũng nhiều. Đôi khi có những cái thư dễ thương quá, bèn đăng vô mục ‘Ấm áp’. Nhưng, như thế sau này lục lại cũng khó. Vì thế, chúng mình quyết định, từ hôm nay sẽ mở ra một Album mới trên trang này, mang tên là “Từ Bạn hữu duyên”. Vì sao chúng mình lại chọn khái niệm “Bạn hữu duyên”? Vì như tụi mình có chia sẻ qua, càng về sau này chúng mình càng cảm nhận rõ, không phải những gì chúng mình tâm đắc, tâm huyết chia sẻ trên trang cũng ‘gặp’ được, hay được tiếp nhận hay trân quý từ tất cả mọi người. Vì vậy, về sau này chúng mình cũng chỉ mong những điều này chạm được đến những ai hữu duyên, đồng cảm được, cảm thụ được, và từ đó, cùng nắm tay chúng mình mà cùng làm, rồi qua đó gặt hái được những quả ngọt lành… Các bạn kể lại cho chúng mình nghe, cũng là cách các bạn truyền cảm hứng cho nhiều bạn khác nữa, cũng có thể cùng hoàn cảnh với bạn trước đây, để họ có thêm động lực mà thay đổi bản thân mình mạnh mẽ hơn, qua đó, thay đổi được cuộc sống của chính mình và những người xung quanh, như bạn đã từng làm được.

Các câu chuyện được chọn chia sẻ lại trong mục này sẽ được đánh theo số thứ tự, tương tự mục Radio chuyện của Quỳnh bên Youtube. Và một điều chắc nhiều bạn cũng thích nè nha: tụi mình cũng sẽ ghi âm bản Radio đồng thời câu chuyện này phát sóng cùng lúc bên Youtube, cho những bạn nào thích nghe lại túc tắc trong những lúc lái xe trên đường hoặc lúc đang làm việc nhà…, hoặc các anh chị mắt đã hơi kém, thích nghe hơn, thì sẽ nghe tiện lắm nha.

Bây giờ, mời bạn cùng đọc và nghe với chúng mình câu chuyện ‘Từ Bạn hữu duyên’ số đầu tiên, kể về hành trình bạn vượt qua đau khổ của hai lần mất con trong bụng, và từ tận đáy đau khổ đó, bạn đã tìm đến Nhân số học để giải mã cuộc đời bạn và chồng bạn, rồi qua đó, biết tìm đến Phật pháp để quay về tu tập và chuyển hoá dần cuộc đời mình và gia đình mình… Câu chuyện thật mang sức truyền cảm hứng sâu xa, tin rằng bạn cũng sẽ lảy được những thông điệp quý từ người bạn này, như chúng mình.

Gửi niệm lành cho tất cả những ai hữu duyên đọc hay nghe, và cảm được câu chuyện này,
(27.8.2022 – Mồng 1 tháng 8 Nhâm Dần)
QH & MayQ Team

+ Lưu ý: Những thông tin hay các chi tiết cá nhân quá rõ nét được xoá mờ bớt để giữ sự riêng tư cho người gửi.

+ Bản Radio cùng tên đã được đăng tải, bạn nào chuộng phần nghe thì vào thưởng thức tại đây nhen.

🌻🌻🌻

SAU NHỮNG BÃO GIÔNG
LÀ NHỮNG BÌNH YÊN…

“Thương gửi cô Quỳnh Hương và MayQ Team,

Em tên là Hiền, thuộc thế hệ 9x đời giữa. Hôm nay, em đang bị sốt và xin nghỉ một buổi làm ở nhà. Khi đang mở nghe bản Radio của cô về tình yêu thương, em thực sự muốn viết ngay những dòng này để cảm ơn cô và cả Team.

Em biết đến Nhân số học vào năm 2021, khi Sài Gòn đang bị phong tỏa vì dịch. Tuy nhiên, lúc đó chắc em chưa đủ duyên để hiểu và thấu nên chỉ biết đến một cách hời hợt. Sau đó vài ngày em cũng quên mất và bị cuộc sống thường nhật cuốn trôi, hoàn toàn không để ý gì nữa.

Vào đầu năm 2020, em biết mình được lên thiên chức làm mẹ. Em đã vô cùng vui mừng. Hàng ngày, trên đường đi làm, em vẫn thường trò chuyện với con, rồi ngân nga câu niệm Phật A Di Đà. Tuy nhiên, em chưa thực hành miên mật. Tức là, mỗi sáng em chỉ đọc lúc đi làm, còn tối về em chỉ đọc truyện tranh cho con nghe mà thôi.

Niềm vui ấy chẳng kéo dài bao lâu, khi chính vào ngày sinh nhật em, ngày 9/3/2020, em bé đã không còn nhịp tim thai nữa. Thế giới của em bỗng nhiên tối sầm lại. Mới ngày hôm qua thôi, em còn là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian, thế mà giờ đây, em bé đã không lựa chọn ở lại bên em.

Thời gian 49 ngày sau đó, em cùng mẹ em hàng ngày niệm Phật, ăn chay cầu cho em bé được Đức Phật chở che mà vãng sang vào cõi lành. Em may mắn thân quen với một Sư Cô luôn giúp em lúc khó khăn. Cô có thể nhìn thấy em bé mà người trần như em không thấy được. Có bao nhiêu điều cần thiết, có những gì thiếu thốn, em bé đều nhắc Sư Cô nói với em để chuẩn bị. Khi em nghe Sư Cô nói, “Em bé đã về với Phật rồi, con hãy an lòng mà niệm Phật cho em nhé”, thực sự với một người làm mẹ, em vừa vui mừng vì con em không đọa chốn địa ngục, nhưng cũng còn rất đau khổ.

Sau khoảng thời gian đó, em quyêt định nghỉ công việc du lịch em đã gắn bó gần 3 năm. Em gom hết tài sản có được để mở một quán trái cây và rau củ sạch để bán. Khi em ngồi gõ những dòng này, em hiểu rằng, có lẽ Đức Phật và con em đã phù hộ cho chúng em vượt qua giai đoạn đó. Bởi vì, em mở quán được khoảng 3-4 tháng thì dịch tới, không thể buôn bán được. Tuy nhiên, em nhận được rất nhiều đơn đặt hàng online, làm không xuể và không dám nhận thêm đơn hàng. Trong lúc mọi người đang khốn đốn vì đồ ăn đồ uống mua khó vô cùng, thì kể cả trong những ngày shipper không được ra đường, em vẫn nhờ được xe tải ship tới tận nhà cho khách. Tất nhiên, cũng có những đơn hàng bầm dập, te tua vì rau củ mà, không tránh khỏi hư hỏng khi ở trong xe tải quá lâu.

Vào mùng 5 Tết năm 2022, em lại biết tin mình có em bé. Em vui mừng nhưng cũng lo lắng khôn nguôi. Vì nỗi đau vẫn còn đó, em lại sợ điều gì xảy ra bất trắc với con. Vợ chồng em bàn nhau nghỉ buôn bán để em toàn tâm dưỡng thai. Bởi em buôn trái cây thì cực lắm ạ. Chồng em vẫn làm văn phòng, chỉ có em và em gái ở nhà bán. Nên có những lúc hàng chở tới nặng, em bầu bí không mang vác được.

Nhớ lại lần đầu đã không trọn, thì lần này em vẫn niệm Phật hàng ngày, chỉ nghĩ tới điều vui nên trong suốt khoảng thời gian đó em vui vẻ và hạnh phúc lắm.

Nhưng, cô Quỳnh Hương biết không, khi em bé tới gần tháng thứ 6, khi em dậy đi vệ sinh thì phát hiện có vệt máu đỏ, mà trước đó em không hề có một biểu hiện đau đớn hay dọa sảy nào. Em cũng đã kiểm tra kỹ cổ tử cung thì đạt mức an toàn. Vậy là, em bé lại chỉ mượn một đoạn bụng em để làm người và sớm về cõi Phật. Gần 6 tháng trời, mỗi ngày chứng kiến bụng to lên một chút, những cái đạp của con, làm sao mà không xót, không thương?

Lúc ở bệnh viện, em đã ngày đêm niệm Phật mong con em có thể mạnh mẽ sống được tới nỗi em nằm mơ thấy cả Đức Quan Thế Âm Bồ Tát. Nhưng, em đâu biết rằng, con gái em đã trút hơi thở cuối cùng chỉ sau mấy tiếng khi được đưa vào lồng kính. Vì sợ em suy sụp nên mọi người nói dối rằng em bé vẫn đang cố gắng. Chứ thực ra, mẹ em đã nhanh chóng từ quê lên Sài Gòn, đưa em bé về nhà để nhờ Đạo Tràng niệm Phật suốt 8 tiếng. Em nghe mẹ kể lại rằng, lúc ra đi người em bé vô cùng mềm mại và hồng hào. Em bé đã thực sự về bên Phật rồi con ạ.

Tận 2 tuần sau khi em xuất viện, em mới biết được sự thật đó. Vì chiều nào tới 4h chiều, chồng em cũng giả vờ đi thăm con. Ngày nào em cũng niệm Phật mong con bình an. Tới khi biết được sự thật đó thì khoảng thời gian 2 tuần sau đó, em như sống trong địa ngục.

Nhưng, cuộc đời vẫn chưa đủ trêu ngươi em. Khi mà em đang cố gắng lấy lại tinh thần để cân bằng cuộc sống, thì em vô tình phát hiện ra, cách đó mấy tháng chồng em đã thử chơi chứng khoán và thua lỗ hơn 60 triệu. Anh vay khắp nơi bạn bè và thẻ tín dụng để trả nợ.

Vì trước đó em nghỉ nên kinh tế mình anh lo, có lẽ vì áp lực quá nên anh mới ra nông nỗi đó. Hay sau này hiểu về Nhân số học rồi, em mới nhận ra, đó là bài học lớn dành cho anh. Em hỏi cho ra nhẽ mọi việc, hỏi xem có còn dối em mượn nợ ở đâu không.

Sau một đêm suy nghĩ, em tự nghiệm ra rằng, em bé cũng không còn, chỉ còn lại chồng. Mà trong thời gian qua, anh chăm em từng tí, không nói nặng nhẹ một câu dù anh cũng là người cha mất con. Nên em quyết định sẽ tha thứ cho anh, sau này làm lại từ đầu. Em lấy hết vàng cưới ra, chỉ để lại sợi dây chuyền mẹ đẻ em tặng, còn lại đưa cho anh bán đi trả được chút nào hay chút ấy, còn bao nhiêu sẽ làm rồi trả sau. Vì em nghĩ, vàng – vốn cũng chỉ là thứ vật chất tầm thường, quan trọng là người ở bên mình.

Suốt hơn một tháng trời, mẹ em ở với em, chăm chút từ nước tắm, đi vệ sinh, cơm nước cho em, khuyên em niệm Phật. Thấy mẹ như vậy, em càng muốn bản thân phải mạnh mẽ hơn, không được ủ rũ thế này nữa, cũng khiến con em lưu luyến mà không siêu thoát được.

Sau khi em quyết định như vậy, có lẽ năng lượng lành cũng đến. Tự nhiên, em nhớ tới Nhân số học. Em muốn giải mã vì sao cuộc đời mình lại như thế, và phải làm thế nào để thực sự thoát khỏi khổ đau ở cõi này?

Trước kia, khi lần đầu biết tới Nhân số học, em rất khó nhớ được ý nghĩa các con số. Có lẽ vì vậy nên em học được có vài ngày là bỏ. Vậy mà, chẳng hiểu sao, lần này, em nghe tới đâu em thấm tới đó, như kiểu trước kia em đã từng biết rất rõ vậy. Rồi em nhận ra, à là đỉnh cao mang tính chất số 3 – đỉnh cao của sự học tập, nên chắc em đủ duyên để học rồi. Dù rằng, em nhận ra muộn, khi mà đỉnh cao này gần đi qua. Nhưng chẳng phải, đỉnh số 3 còn ảnh hưởng dài tới vài năm tới hay sao, tức là em vẫn phải miên mật học tập, tu hành.

Chắc là do em không chịu nghiệm ra sớm, nên vũ trụ bắt em phải trả hai cái giá quá đắt để mà ngộ ra, để mà tỉnh thức. Cô biết không, ngày sinh cũng là ngày mất của hai con em, cộng lại đều là con số 7. Nhưng, em nghĩ rằng, bây giờ hai con em đến với em và ra đi sớm để làm sứ mệnh cao cả hơn mà người thường như em không đủ trí huệ để hiểu thấu.

Ngày em tỉnh ngộ cũng là ngày thứ 49 của con em. Em quay về làm lại công việc du lịch và bắt đầu lên lịch tu tập. Buổi sáng, em vừa nấu cơm sáng để mang đi làm, vừa đọc đủ 108 lần Ho’oponopono, còn dư thời gian thì em cứ mở Radio của cô lên để nghe, để hiểu và sống chậm hơn. Trên đường đi làm, em vẫn thầm niệm Phật và kết thúc bằng những lời hồi hướng thực tâm. Tối về, em chép 1-2 trang và cùng đọc to câu Phật hiệu A Di Đà, đọc sám hối, hồi hướng, chép và đọc 108 Lời khai tâm, 10 điều biết ơn. Và hai ngày nay, em cố gắng sắp xếp thời gian để đọc thêm mỗi ngày một chương của cuốn Lương Hoàng Sám và Bản khấn nguyện trợ duyên theo giọng đọc của cô Quỳnh Hương. À mỗi ngày đi làm về em còn tập Yoga và đọc Om nữa ạ.

Dù em đã sốt mấy ngày nhưng không ngày nào em bỏ. Có ngày em sốt quá, em không ngồi dậy được, em xin sám hối cho em nằm đọc hoặc đọc thầm vì đau họng quá. Dù tay có mỏi nhưng em vẫn cố gắng chép cho kì được.

Thật là kì diệu, từ khi em thật tâm hướng bản thân về tu tập thực sự, thật tâm coi Phật pháp là một phần tất yếu của cuộc đời em, mọi thứ an lành đến với em. Sau 49 ngày vài hôm là tới lễ Vu Lan. Em đi chùa cùng em gái thì tự nhiên được xếp lên ngồi hàng đầu trong phòng mát, dù trước đó mọi người tưởng hết chỗ, phải ngồi ngoài sân. Lúc em mang bầu, mặt em nổi rất nhiều mụn mủ. Trước kia có 1 thời gian em trị mụn hết 10 triệu đồng cho tình trạng mụn giống bây giờ. Vậy mà, sau gần 20 ngày niệm Phật, mặt em giờ đã chỉ còn vết thâm và 1-2 cục mụn không đáng kể. Em bị viêm lợi từ lâu dù bôi thuốc, uống nước ép rau củ cũng không hết, vậy mà bây giờ đang có chuyển biến tích cực lắm ạ.

Trước kia em đau ốm thường không muốn ăn, vậy mà dù sốt rất mệt nhưng lúc nào em cũng cười đùa, vui giỡn được, lại còn ăn rất nhiều. Em trước chỉ có 39, 40kg. Em mong ngóng lên được 45-46kg mà khó quá. Vậy mà, giờ em đã tăng được gần 43kg rồi đó ạ.

Em thấy mình đang dần kiểm soát được tính nóng nảy, khi chồng em làm điều em không ưng, em không to tiếng cũng không nói gì ngay. Khi bình tâm trở lại, em lại có thể nói một cách dí dỏm để anh rút kinh nghiệm. Em thấy cuộc sống em an nhàn hơn rất nhiều, dù việc tu tập của em chỉ là một hạt cát nhỏ.

Chồng em, anh ấy mang chủ đạo số 3, có một đỉnh cao thứ tư mang số 11, đỉnh thứ hai mang số 7, và còn có tới hai số 6 ẩn hiện. Vậy nên, anh chẳng tin vào tâm linh. Cũng do từ bé, ở quê anh, mọi người chưa được gieo duyên lành để biết đến tôn giáo. Giờ đây, khi em đã thức tỉnh, em sẽ cố gắng hành trì miên mật, mong rằng năng lượng tích cực của em sẽ có chút nào lay động anh, để anh hướng tới tâm linh mà nhẹ nhàng đón nhận các bài học vũ trụ đưa xuống.

Ai gặp em bây giờ, luôn cười nói, vui tươi, chẳng ai nghĩ rằng, mới cách đây tròn 2 tháng 4 ngày, em còn phải trải qua nỗi đau chẳng có tên gọi. Vì vậy, em thực sự rất biết ơn duyên lành của cô và nhà MayQ Team đã gieo duyên cho em, giúp em thoát khỏi bể khổ và chọn cách đối mặt với cuộc sống của em.

Sau này, khi có đủ điều kiện tài chính, em nhất định sẽ tham gia một chuyến đi với MayQ Team. Còn bây giờ, em mới đi làm lại hơn nửa tháng nên chưa có điều kiện ạ.

Lần đầu tiên, em viết thư cho một người em chưa từng gặp ngoài đời mà dài như vậy ^^ Em cũng không biết cô có đọc được không giữa rất nhiều tin nhắn, nhưng em vẫn viết với một lòng biết ơn sâu sắc. Em chúc cô và cả Team luôn tinh tấn, nhân thêm nhiều duyên lành đến mọi người. Em xin gửi niệm lành tới cô và tất cả mọi người❤️”

[Từ bạn Hiền]

🌻🌻🌻
[QH]: Hiền ơi, cô QH cùng Team MayQ không những đã đọc rất kỹ lá thư của em, mà còn rất thương nữa. Cô và toàn team tin rằng, chỉ cần em giữ được sự thấu hiểu, niềm tin và tình thương như hiện tại, em sẽ ngày càng chạm tới sự an lạc đích thực, vốn là điều em xứng đáng được hưởng. Em mau chóng khoẻ lại và đi làm lại thật tốt nhen. Gửi niệm lành cho Hiền và cả gia đình nhỏ của em nhen. Thương lắm

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart