MỘT LỚP HỌC VỚI NHIỀU CÁI ‘NHẤT’

>
>
MỘT LỚP HỌC VỚI NHIỀU CÁI ‘NHẤT’
Các học viên lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học trên du thuyền Mekong

[Lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học tại Du thuyền Mekong Cruise 09-11/09/2022]

Lần thứ 6 Lớp Căn bản Quản trị cuộc sống với Nhân số học được tổ chức tại Du thuyền Mekong Cruise, mọi thứ vẫn diễn ra trong những sự kết nối một cách trọn vẹn, đầy lợi lạc và yêu thương. Tuy nhiên, so với những lớp học trước đây, tụi mình gọi lớp học lần này, là lớp học với nhiều cái ‘nhất’ nhất vì bởi những điều đã diễn ra trong suốt ba ngày cuối tuần vừa qua.

⭐️ SỐ LƯỢNG CÁC GIA ĐÌNH THAM GIA NHIỀU NHẤT

Cái nhất đầu tiên phải kể đến là lớp học lần này, có rất nhiều đại gia đình đăng ký tham gia.

Một gia đình với 08 thành viên, bao gồm ba thế hệ: ông bà nội ngoại hai bên, con gái, con rể và ba đứa cháu. Người ông sinh năm 1946 và cậu bé cháu sinh năm 2011, cũng chính là hai thành viên lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất lớp.

Một gia đình với 05 thành viên di chuyển từ Bình Định vào, do cậu con trai đã tham gia lớp du thuyền đợt trước, thấy quá lợi lạc, bèn đăng ký tiếp cho đại gia đình nhà anh vào học.

Một gia đình khác, do người con trai, vốn đã học xong lớp cấp độ 3 của nhà MayQ vừa rồi tại Đà Lạt, nhận thấy sự thay đổi nhận thức rõ nét nơi chính bản thân mình, bèn khuyến khích 05 người thân thương của anh tham gia khóa căn bản lần này, bao gồm hai người mẹ (mẹ ruột và mẹ của người bạn đời), người dì, bản thân người bạn đời, và người bạn của bạn ấy cũng tham gia. Để rồi sau lớp học, mỗi người tự ‘thu hoạch’ những kết quả riêng cho chính mình. Người dì trong gia đình đã bồi hồi kể rằng: “Mình tham gia lớp học như một trang giấy trắng, vì chưa biết gì về Nhân số học trước đó. Nhưng sau ba ngày học, mình đã hiểu thêm nhiều điều, đặc biệt là về hai cậu con trai của mình. Trước đây, mình từng oán trách tại sao mình là một giáo viên, có thể đào tạo nên bao nhiêu thế hệ học trò giỏi, nhưng lại không thể giúp được cho đứa con tự kỷ của mình, nhưng bây giờ mình hiểu rồi. Mình có hai đỉnh cao mang tính chất số 6, đó là những ‘bài thi’ để mình học hiểu và thương con mình nhiều hơn. Chắc chắn, mình sẽ thuyết phục để hai con tham gia một khóa Nhân số học của nhà MayQ”.

Một gia đình khác, cũng 05 thành viên ‘dắt’ tay nhau đi học, với những niềm hân hoan vì được khai mở quá nhiều điều về bản thân mình. Một chị trong số đó là giáo viên, cuộc đời có những thăng trầm nhất định mà trước giờ, chị không lý giải được tại sao mình như vậy. Cho đến khi kết thúc lớp học, lên xe, chỉ xúc động bảo rằng: “Đến bây giờ, mình đã hiểu tại sao cuộc đời mình quá nhiều biến động như vậy. Mình sẽ cố gắng tu tập thật miên mật, để có thể tự xoay chuyển và làm cho cuộc sống của mình tốt hơn”.

Mỗi gia đình đến lớp học với mỗi câu chuyện khác nhau, mỗi thành viên trong gia đình cũng có những cuộc đời khác biệt. Tuy nhiên, khi nhìn mọi người đồng hành cùng nhau trong suốt ba ngày vừa qua, tụi mình thật sự tin, khi đã được cùng nhau gắn kết trong một lớp học như thế này, cùng nhau trải qua những giờ học để hiểu chính mình, cùng cộng hưởng năng lượng thông qua những thời thiền bình minh, hoàng hôn; cùng vui chơi trong hoạt động dã ngoại của lớp…, chắc chắn họ sẽ gắn kết với một tầng năng lượng khác hơn, khi mỗi người tự động thay đổi chính mình tốt hơn, chắc chắn, cả gia đình cũng sẽ an hòa trong sự hiểu và thương nhau nhiều hơn. Tụi mình tin là vậy!

⭐️ SỐ LƯỢNG NAM GIỚI THAM GIA NHIỀU NHẤT

Nhớ những ngày đầu, khi những lớp Quản trị cuộc sống với Nhân số học mới ‘chào đời’, gần như trên những hành trình rong ruổi cùng chúng mình, sự xuất hiện của phái nam là rất ít. Một lớp học gần 150 học viên, vậy mà khi nhìn xuống lớp học, các bạn nam tính đếm chưa đầy số lượng các ngón trên một bàn tay. Đã vậy, trong số này, tự nguyện đến với lớp học chắc chỉ được vài ba anh, còn lại là vì… thương vợ, bị vợ rủ rê nên đi cùng, chứ cũng không có nguyện ý tìm hiểu về Nhân số học cho lắm.

Mà cũng đúng thôi, vì đặc tính của các anh nam vốn mạnh phần lý tính mà. Chính vì thế, nếu không thật sự chuyên tâm quan tâm đến bộ môn này, chỉ xem vài ba chiếc video do vợ ‘ép’ xem, thì quả thật, độ cảm về Nhân số học sẽ không thể nào chớm, thậm chí, có vài người còn bị ‘dị ứng’ nữa…

Tuy nhiên lớp học lần này, số lượng nam giới đến lớp học với một con số gia tăng vượt bậc: 22/84 thành viên, và gần như là họ hoàn toàn tự nguyện tham gia, không vì thương vợ, hay ‘bị ép’ phải đi học như những lớp trước. Có nhiều bạn nam trẻ nói thương lắm: “Mình là con người số chủ đạo là 6 nên rất dễ bị tuột năng lượng. Nên mình tham gia lớp học lần này, để được cộng hưởng năng lượng từ mọi người với hy vọng, năng lượng trong mình sẽ ổn định hơn”. Cũng có bạn bảo: “Khoan nói về những lợi lạc mình nhận được từ Nhân số học trong ba ngày qua, điều mà mình cảm nhận được rõ nhất chính là sự kết nối từ các thành viên trong lớp học. Lần đầu tiên mình ôm những người lạ, một cách thoải mái và tự nhiên, điều mà trước đây, mình từng nghĩ là rất kỳ quặc. Rất cảm ơn lớp học lần này, để mình có ba ngày thật sự ý nghĩa trong đời”.

Cũng có chú học viên tóc đã pha sương hai màu, được cháu gái đăng ký cho tham gia, mà theo lời chia sẻ của cô cháu: “Cuộc đời chú rất nhiều biến động. Mặc dù biết chú lớn tuổi, việc tiếp nhận những bài học như thế này cũng khó cho chú, nhưng mình vẫn quyết định đăng ký cho chú tham gia, vì mình tin ‘không bổ bề ngang, cũng bổ bề dọc’, sẽ giúp cho chú có những trải nghiệm đáng nhớ trong ba ngày này”. Và đúng như dự đoán, dù chú không phải là thành viên học chăm chỉ nhất lớp, cũng không phải là người tiếp thu bài học chuyên cần nhất, nhưng chú tham gia các hoạt động một cách vui vẻ nhất, còn mượn cờ dẫn đoàn của các bạn trưởng xe để cầm, hướng dẫn mọi người di chuyển nữa, hihi. Những giây phút đó, chắc cô cháu cũng hạnh phúc lắm, khi nhìn thấy những nụ cười thật tươi của chú mình.

Những điều nho nhỏ vậy thôi, nhưng đủ khiến cho chúng mình thêm tin rằng, sự lan tỏa của Nhân số học đã và đang dần chạm đến phái nam ngày một nhiều hơn. Mà bạn thử nghĩ xem, một gia đình, khi cả vợ và chồng cùng hiểu về Nhân số học, cùng biết cách quản trị năng lượng và kết nối yêu thương với nhau, thì cuộc sống của họ cũng sẽ khác và cách nuôi dạy con cũng sẽ khác, đúng không? Hay với những anh nam bình thường thôi, khi đến với Nhân số học, được hòa vào cùng mọi người, thì những e ngại vì ‘mắc cỡ’ thu hẹp lại, họ mở lòng ra, ôm ôm mọi người vào lòng và được yêu thương, từ đó, tin rằng, cuộc sống của họ cũng sẽ khác!

⭐️ NHỮNG THỜI CỘNG HƯỞNG ĐẸP NHẤT

Lớp học lần này diễn ra ngay dịp Rằm tháng 8 âm lịch (Mùa Trung thu), nên đây là lớp học duy nhất từ trước đến giờ được một thời thiền trăng trên boong tàu, được ngắm mặt trăng trong khoảnh khắc sáng nhất, tròn nhất, đẹp nhất. Càng đặc biệt hơn, theo NASA, mùa trăng này, mặt trăng tròn nhất trong một trăm năm qua.

Buổi sáng hôm ấy, mình và anh trưởng du thuyền có nửa đùa nửa thật phỏng đoán với nhau, rằng bình thường Rằm tháng Tám trời hay đổ mưa lắm, nhưng nếu tất cả chúng ta đều gửi lòng thành lên Vũ trụ, nếu tối nay tất cả quang đãng, sáng trong để ánh trăng trọn vẹn chiếu xuống được cuộc thiền trăng buổi tối, thì coi như những ước nguyện lành của chúng ta đang được Ơn Trên nghe thấy, và gia hộ, nha!

Vậy là cả lớp đã có một đêm trung thu ấm áp và đoàn viên bên nhau. Mười giờ đêm, ánh trăng vẫn vằng vặc, sáng trong. Trên boong tàu của du thuyền, giữa dòng Mekong hiền hòa êm ả, mọi người đã cùng nhau đọc những lời kệ nhẹ nhàng trong quyển Khấn nguyện trợ duyên. Những lời kinh như những lời thơ, nhẹ nhàng đi vào lòng người với những sự xả bỏ tham, giận, sân, si, khởi phát những yêu thương đến vạn vật xung quanh. Giây phút mình nhắc mọi người nhắm mắt lại và gửi lời khấn nguyện gửi lên bầu trời cao, trăng đột nhiên bị tất cả quầng mây che phủ, chỉ chừa lại một không gian tối – sáng mờ mờ… Những tưởng cuộc thiền trăng chỉ được bấy nhiêu thôi, ai ngờ, khi kết cuộc nhắm mắt tĩnh tâm, mình vừa gọi mọi người mở mắt ra…, thì chao ơi, trên trời cao, Chị Hằng cũng vừa e lệ vén rèm mây ló dạng từng chút một! Mọi người thiếu điều muốn nín cả thở, vì sự diễm lệ, tuyệt vời, ngây ngất ngay trong giây phút ấy! Và diệu kỳ hơn, khi cùng trong một ngày hôm ấy, cùng đầu ngày, cả đoàn cũng vừa được nín thở ngắm nhìn Ông Mặt Trời hiền hòa xinh xinh như một quả cầu hồng rực, từ từ ló dạng từng chút một lên khỏi đường chân trời. Khoảnh khắc ấy cũng sao mà diệu kỳ, khiến lòng người choáng ngợp! Nhiều anh chị học viên thốt lên, chao ơi, cái ngày hôm nay mới đặc biệt làm sao!

Không chỉ dừng lại ở đó, suốt cả một quãng thời gian sau đó, vầng trăng cứ thoắt ẩn, thoắt hiện trong những vầng mây như đang trong một cuộc biểu diễn, hòa quyện cùng tiếng nhạc acoustic những giai điệu của những mùa trung thu cũ, khiến chúng mình – những người ngắm trăng trong thoáng chốc bỏ hết qua một bên tất cả mọi lo toan, sầu muộn của thường ngày, và cùng ngẫm ngợi về hành trình của một đời người. Cũng giống như trăng, cuộc đời con người có lúc quang đãng, tỏa sáng vàng rực cả một góc trời, nhưng cũng không tránh khỏi những lần mây đen kéo đến, che khuất một vùng trời. Vậy thì những lúc ấy, chúng ta hãy như trăng, bình thản đón nhận mọi biến chuyển đến với cuộc đời mình, luôn cố gắng trau dồi bản thân, trang bị đầy đủ nội lực nội thân, để rồi có lúc, mây tan, trăng vẫn sáng, một cách hiền hòa và ung dung, theo cách của riêng mình.

Những ngày trăng tròn, đó là lúc năng lượng trong người đong đầy và sẽ được tăng lên gấp nhiều lần. Trong khoảnh khắc cả đoàn ngồi bình an bởi năng lượng trăng, mọi người đã được hướng dẫn nhắm khẽ đôi mắt lại và hãy gửi những ước mơ cháy bỏng, thiện lành của mình vào Vũ trụ, vì bởi chính nguồn năng lượng này sẽ giúp cho ước mơ của bạn sớm ngày thành tựu. Hãy nuôi dưỡng năng lượng thương, lòng từ bi không phân biệt, lan tỏa cho chính mình, những người thân trong gia đình, cho những người đang bên mình, và cho cả những nhân duyên đến và đi trong cuộc đời mình. Đã có nhiều giọt nước mắt rơi trong đêm hôm ấy, mà tụi mình tin rằng, dưới năng lượng trăng, cũng như bên sự hiền hòa của dòng Mekong, mỗi người đã và đang được chữa lành theo những cách rất riêng. Và cũng hy vọng, họ sẽ quay lại, tìm về với tự tánh của mình, lau sáng ‘viên minh châu’ luôn có sẵn trong mỗi người. Gửi những niệm lành cho những ước mong cháy bỏng của mọi người, sẽ sớm ngày đạt thành.

Sau đó, cả lớp cùng thưởng thức những ly trà nóng và ăn bánh trung thu cùng nhau. Nhiều người bảo: “Đã mấy mươi năm trôi qua, mình mới đón một mùa Trung thu đặc biệt như thế này!”. Ừ thì, sau đêm nay, mọi người hãy sống thật tốt, thật trong, thật an bình, tựa như những khoảnh khắc này, nhen! 😊

Bên cạnh đó, thời thiền hoàng hôn của ngày học đầu tiên cũng đặc biệt không kém, bởi sự bi tráng của những vầng ánh sáng đỏ rực phía chân trời. Đã nhiều lần tham gia lớp học tại Du thuyền Mekong, cũng đã nhiều lần mê mẩn trước những ánh bình minh và hoàng hôn nơi đây, nhưng đây thật sự là buổi hoàng hôn đẹp nhất mà chúng mình được ngắm tại nơi này. Trước thời thiền, một cơn mưa ào qua, khiến chúng mình cũng có phần lo ngại không biết chiều nay cả đoàn có được tĩnh tâm cùng nhau trên boong tàu không. Vậy đó, mà đến cuối chiều, trời quang, những ráng chiều xuất hiện. Bầu trời đang mờ nhòe trong những màn mây, bỗng từ từ sáng lên, và sau đó, là rực rỡ cả một góc trời bởi những vệt nắng chiều. Ánh sáng rực rỡ, đậm màu, khiến cho lòng người xúc động đến lạ. Người ta thường bảo “Hoàng hôn đẹp nhưng buồn đến nao lòng”…, thế nhưng, được cùng gần 90 con người ngắm nhìn khoảnh khắc này, thì hoàng hôn không còn buồn mà trở nên thân thương, gần gũi, ấm áp thật nhiều. Giây phút này, bạn là ai không quan trọng, bạn đến từ đâu cũng không quan trọng, bạn đang có những ngổn ngang lòng như thế nào cũng không sao, chỉ biết rằng, giây phút ấy tất cả mọi người như hòa thành một, ai cũng ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên và nguyện mong, mình sẽ sống thật tốt hơn, an vui hơn trong những chặng đường phía trước. Một cuộc đời thật mới, ấm áp và rực rỡ, như nắng trời! Và, như một điều hết sức tự nhiên, tất cả thành viên của lớp, trước đó vẫn là những con người xa lạ, bỗng cảm thấy việc mở đôi cánh tay ra và ôm choàng lấy những người bạn lớn nhỏ, mới mẻ quanh mình, trở nên là một điều cực kỳ thuận duyên, dễ dàng, và đầy xúc động. Và vậy đó, sau thời thiền hoàng hôn đầu tiên, sau những cái ôm thật ấm áp và đậm tình người, tất cả bỗng trở nên thân thương đến lạ.

Ta không cần phải làm một người giỏi nhất trong một tập thể.

Ta không cần phải làm một người hoàn hảo nhất trong mọi việc.

Nhưng hãy luôn cố gắng để mình tốt nhất và tốt hơn trong phiên bản của chính mình, mỗi ngày. 🌷🌷🌷

Gửi Niệm lành cho tất cả!

(13.09.2022 – QH & MayQ Team)

Chia sẻ bài viết

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart